BLACK DIAMOND - VIET NAM AUTHORIZED DEALER

Lịch sử hình thành

Vào năm 1957, một người leo núi trẻ tuổi đầy tham vọng, mới tốt nghiệp trung học tên là Yvon Chouinard (anh cũng đã thành lập Patagonia) đã mua một cái cối, một lò nung than và một quyển sách về công việc làm kim loại. Anh bắt đầu tự sản xuất các gài piton bằng thép mạ crom rèn tay và bán chúng ra từ cái cốp xe ô tô ở các khu vực leo núi như thung lũng Yosemite. Các piton của anh đặc biệt được ưa chuộng vì có thể đóng đinh vào đá, sau đó làm sạch và tái sử dụng. Điều này đặc biệt hấp dẫn với những người tiên phong của leo núi Mỹ tại Yosemite vì đó là một lựa chọn tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy để bảo vệ các tuyến đá cỡ lớn mà họ leo hàng ngày. 

Khi doanh nghiệp nhỏ của anh phát triển, Chouinard mở rộng sang việc rèn carabiner bằng nhôm theo thiết kế riêng của mình và, sau khi tham gia một chuyến công tác ở Hàn Quốc với Quân đội, anh chuyển hoạt động sản xuất vào một căn nhà tôn ở Ventura, California. Từ cửa hàng này đã ra đời nhiều sáng kiến đột phá; từ hình dạng carabiner (móc khóa chữ D) từ sớm đến hình dạng cong tích cực cách mạng đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các cái rìu leo núi.

20230611_kQmcvoX0.jpg

Chouinard Equipment và cuộc cách mạng về phụ kiện leo núi

Một trong những di sản lâu dài của thiết bị Chouinard mà đã được tiếp tục trong thời kỳ Black Diamond là lòng tận tụy đối với việc leo núi sạch. Một cách trớ trêu, từ khi Yvon Chouinard xây dựng doanh nghiệp của mình dựa trên việc sản xuất các loại piton gây hư hại đến đá, Chouinard Equipment là công ty Mỹ đầu tiên sản xuất những tảng đá nhân tạo và hạt hình vi để phục vụ như những hình thức bảo vệ bền vững và tác động thấp. 

Vào năm 1972, trong danh mục Chouinard Equipment có một bài viết mang tên "Toàn bộ nghệ thuật bảo vệ tự nhiên" của nhà leo núi Doug Robinson, đó thực sự là một biên bản về lý do tại sao phải thay đổi tư duy mới tránh để các tuyến leo tuyệt vời ở Mỹ và nơi khác bị phá hủy do việc sử dụng piton. Chouinard đã thiết kế Hexentrics và stoppers, cả hai vẫn được sử dụng ngày nay như những hình thức bảo vệ không hoạt động. Những mảnh này có thể đặt vào các khe nứt một cách an toàn và dễ dàng lấy ra, mà không gây hư hại đá hoặc chỉ rất ít. 

Một vài năm sau đó, Chouinard Equipment đã thiết kế ốc vít băng tuýp đầu tiên, tạo điều kiện cho việc bảo vệ băng đá với tác động thấp. Những sáng kiến này và cam kết kiên định đối với việc leo núi sạch đã mở ra một sự thay đổi mô hình trong thế giới leo núi.

Từ Chouinard Equipment cho tới Black Diamond

20230611_BaAlsK26.jpg

Vào giữa những năm 1980, sự quan tâm đến việc leo núi tăng nhanh chóng và Chouinard Equipment trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị leo núi hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, dự án may mặc của Yvon Chouinard, Patagonia, cũng trở nên vô cùng phổ biến. Vì sự phổ biến của leo núi cũng đồng nghĩa với việc có nhiều người mới thử môn thể thao này, sự bất cẩn của người dùng và thiếu sự hướng dẫn dẫn đến các tai nạn thảm khốc, và những vụ kiện tụng tiếp theo, khiến Chouinard Equipment phải phá sản vào năm 1989. 

Một vài tháng sau đó, 40 nhân viên cũ của Chouinard Equipment thành lập Black Diamond Equipment và mua lại tài sản của công ty, trong khi Yvon Chouinard tập trung hoàn toàn vào Patagonia. Black Diamond Equipment mới thành lập đã tiếp quản logo cũ của Chouinard, sau đó logo này đã tiến hóa thành logo hình kim cương nổi bật mà Black Diamond vẫn sử dụng cho đến ngày hôm nay.

Sau đó, công ty đã chuyển đến Salt Lake City, Utah, điều này cũng tạo điều kiện cho sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc trượt tuyết hoang dã của Black Diamond. Đến năm 1991, một phần ba doanh thu của công ty đến từ các trang thiết bị trượt tuyết. Black Diamond đã tiếp tục theo bước tiên phong của Chouinard Equipment bằng việc tập trung vào những sáng kiến tiên tiến trong trượt tuyết và an toàn trên vùng ngoại ô, đồng thời duy trì cam kết mạnh mẽ với đạo đức ngoài trời, tác động môi trường thấp và bền vững.

Black Diamond của hiện tại và tương lai

Hiện nay, Black Diamond Equipment là một nhà sản xuất hàng đầu của thiết bị leo núi, ván trượt tuyết và dụng cụ leo núi vùng hoang dã, cũng như đèn pha hiệu suất cao. Công nghệ như khóa carabiner Magnetron, loạt sản phẩm Camalot với kích thước lớn và tùy chọn vị trí khác nhau cho phép đặt nhiều vị trí khác nhau, và mũ bảo hiểm leo núi siêu nhẹ Vapor chỉ là một vài ví dụ cho thấy Black Diamond tiếp tục đổi mới và đưa leo núi tới những nơi mới.

Ngoài cam kết mạnh mẽ với thiết bị leo núi, Black Diamond cũng tập trung mạnh vào việc trượt tuyết vùng hoang dã. Họ sử dụng công nghệ và thiết kế tiên tiến trong các ván trượt tuyết của mình, như lớp sợi carbon và mẫu rocker phù hợp với địa hình, và đã tung ra đôi buộc trượt tuyết du lịch tech siêu nhẹ đầu tiên với giá trị an toàn cụ thể, tương tự như giá trị DIN của buộc trượt tuyết alpine, trong sản phẩm Fritschi Vipec.

20230611_QyX3MVvn.jpg

Black Diamond cũng đã giới thiệu một thiết bị an toàn chống tuyết lở cách mạng, đi kèm với tất cả các balô trượt tuyết và balô vùng hoang dã của họ. AvaLung là một hệ thống cho phép người trượt tuyết bị chôn vùi hít thở qua một ống dẫn trên dây đeo vai kết nối với một hộp hút khí bên ngoài balô. Hộp hút khí lấy oxy từ tuyết xung quanh cơ thể khi người trượt tuyết hít vào, trong khi CO2 được thải ra qua một cổng xả trên mặt sau của balô. Trên thảm lở tuyết, một người bị chôn vùi chỉ còn khoảng 15 phút để hít thở trước khi không thể nữa. Nhờ AvaLung, thời gian tồn tại được gia tăng lên hơn 58 phút!

Bắt đầu từ mùa thu năm 2013, Black Diamond đã giới thiệu một dòng sản phẩm quần áo kỹ thuật mới. Black Diamond tiếp cận quần áo với tinh thần đổi mới kiên định và cam kết với chất lượng, hiệu suất và bền vững như những gì họ đã mang đến cho việc sản xuất thiết bị leo núi và trượt tuyết trong quá khứ. Sử dụng công nghệ vải Schoeller® stretch softshell, thiết kế kết hợp giữa softshell và hardshell, chất liệu cách nhiệt tổng hợp hiện đại từ Primaloft, Polartec Power Dry và Power Stretch fleece, cùng với thiết kế phù hợp cho leo núi và trượt tuyết vùng hoang dã, dòng quần áo của Black Diamond mang tính đổi mới và đáng tin cậy như các sản phẩm khác mà họ sản xuất. Tương lai tươi sáng cho Black Diamond, khi dòng sản phẩm quần áo của họ sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2014/2015 với các sản phẩm Gore-Tex Pro và Active shell, áo mềm Windstopper có các đường dính, và các cải tiến thiết kế khác. Nếu dựa vào lịch sử của Black Diamond, công ty sẽ tiếp tục tiên phong trong công nghệ và đổi mới về leo núi và trượt tuyết trong nhiều năm tới.

Gậy chạy trail BlackDiamond

Một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của Black Diamond Equipment chính là những chiếc gậy chạy trail, gậy leo núi chất lượng. Gậy chạy trail của Black Diamond có rất nhiều model khác nhau với rất nhiều công năng phù hợp với nhu cầu của từng vận động viên. Hợp kim nhôm và carbon là 2 chất liệu được sử dụng trong các mẫu gậy chạy trail của hãng và chúng đều được đánh giá rất tốt về chất lượng vật liệu.

Black Diamond cũng sản xuất dòng gậy Z-Pole, bạn có thể gấp gọn gậy lại để mang theo với chiều dài chỉ còn bằng ⅓ bình thường. Hay cũng có thể nhắc đến dòng gậy Black Diamond FLZ, khi dùng bạn có thể tùy chỉnh chiều cao của gậy dễ dàng.

Bạn có thể mua gậy chạy trail Black Diamond chính hãng tại đây: Gậy chạy trail Black Diamond

20230611_KrqccX9D.jpg

Đọc thêm