Maurten

Maurten là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên và người tập thể dục, đặc biệt là các sản phẩm chứa các loại đường phức hợp cho phép người tiêu thụ hấp thụ lượng năng lượng lớn hơn và không gây khó chịu về đường ruột. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2015 bởi Olof Sköld và Tobias Lindberg, hai nhà khoa học thực phẩm người Thụy Điển. Vào năm 2019, khi được tung ra trên thị trường, nhãn hiệu gel năng lượng Maurten đã làm mưa làm gió trong cộng đồng chạy bộ và chơi 3 môn. Tuy nhiên, hiệu quả của gel này mới chỉ dừng ở mức được người dùng khen ngợi chứ chưa có một nghiên cứu khoa học nào thực sự công nhận Maurten hiệu quả hơn các sản phẩm gel hoặc thức uống bổ sung truyền thống. Tuy nhiên, một nghiên gần đây được thực hiện bởi Joshua Rowe và cộng sự tại đại học Leeds Beckett có vẻ kết luận những gì mà Maurten cũng như những VĐV elite quảng bá trong những năm gần đây về hiệu quả của sản phẩm này là đúng.

Thương hiệu Maurten

Nghiên cứu của Joshua mang tính thuyết phục cao vì Maurten không tài trợ cho nghiên cứu này. Vào năm 2017, khi Eliud Kipchoge sử dụng Maurten cho sự kiện Breaking 2 (chạy FM dưới 2 giờ) lần đầu tiên, Rowe đã liên lạc với Maurten và tìm hiểu về công nghệ hydrogel của sản phẩm. Ông muốn phát triển một nghiên cứu có thể đo đạc chính xác cơ chế hấp thụ của các loại thực phẩm bổ sung năng lượng khi chơi thể thao. Do Maurten vẫn đang trong giai đoạn đăng kí bản quyền, Rowe không được công ty tiết lộ chi tiết về sản phẩm. Ông đã làm việc cật lực để tạo ra sản phẩm mẫu gần giống với cơ chế hydrogel của Maurten để đem đi nghiên cứu, dù sản phẩm này không thực sự giống Maurten 100%. Maurten không hề biết về nghiên cứu này cho đến khi kết quả được công bố. Thực tế, đồng sáng lập Henrik Wingstrand của Maurten cũng chỉ biết về nghiên cứu này gần đây, và đã rất phấn khích chia sẻ về nó trên Twitter.

Ý tưởng ban đầu của họ là tạo ra một sản phẩm năng lượng mới cho các vận động viên, một loại đường không gây khó chịu về đường ruột như các sản phẩm thể thao thông thường, nhưng vẫn có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động thể chất mà không gây ra những trục trặc về tiêu hóa. Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, họ phát triển ra công thức độc đáo cho các sản phẩm của họ, sử dụng các loại đường phức hợp như maltodextrin và fructose để cải thiện sự hấp thụ và sử dụng năng lượng của cơ thể.

Gel năng lượng Maurten

Maurten nhanh chóng thu hút sự chú ý của các vận động viên chuyên nghiệp và các đội tuyển thể thao trên toàn thế giới, như đội tuyển bóng đá Anh và đội tuyển điền kinh Kenya. Hiện nay, Maurten đã trở thành một trong những thương hiệu dinh dưỡng hàng đầu cho các vận động viên và người tập thể dục trên toàn thế giới.

Các sản phẩm của Maurten

Maurten cung cấp các sản phẩm bao gồm gel, thanh năng lượngbột năng lượng. Sản phẩm gel, thanh năng lượng của Maurten được sản xuất để cung cấp năng lượng cho các vận động viên trong khi đang chạy hoặc tập luyện và được đánh giá cao bởi các vận động viên marathon và thể thao sức bền hàng đầu thế giới.

Bột năng lượng Maurten Drink Mix 160

20240122_B3ZRH3NG.jpeg

Mua ngay Maurten Drink Mix

Bột năng lượng Maurten Drink Mix 160 là một sản phẩm của Maurten giúp bổ sung năng lượng và nước cho runner với hàm lượng 40gr carbohydrate trong một lần dùng 500ml. Sản phẩm thích hợp để sử dụng trong, trước và sau khi chạy bộ, đồng thời hoàn toàn phù hợp với những người ăn chay.

Gel năng lượng Maurten 100

20240122_PCoqEati.jpeg

Mua ngay Gel chạy bộ Maurten 100

Gel năng lượng Maurten 100 là một sản phẩm giúp cung cấp năng lượng cho người sử dụng trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu. Một gói gel chứa 25 gram carbohydrate và được thiết kế để dễ dàng tiêu thụ trong suốt quá trình vận động. Gel năng lượng này sở hữu thành phần không chứa chất bảo quản và không có vị ngọt quá mức, giúp tránh tình trạng khó chịu hay buồn nôn khi sử dụng. Maurten Gel 100 cũng được tin dùng bởi các vận động viên sức bền hàng đầu thế giới.

Thanh năng lượng Maurten Solid C 225

20240122_sJKI5JTq.jpg

Mua ngay thanh năng lượng Maurten Solid Bar

Thanh năng lượng Maurten Solid Bar 225 được thiết kế để cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho runner trong suốt quá trình tập luyện hoặc thi đấu. Mỗi thanh năng lượng chứa 225 calorie và được làm từ các thành phần tự nhiên như trái cây, quả hạch, hạt và đậu phộng. Maurten Solid Bar 225 có thể giúp duy trì sức bền và cung cấp năng lượng kéo dài xuyên suốt quá trình vận động.

Thanh năng lượng này hoàn toàn không chứa hương liệu nhân tạo, không có chất bảo quản, gluten-free, lactose-free và được làm từ các thành phần nguyên liệu chất lượng cao. Nhìn chung, Solid Bar 225 sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các vận động viên sức bền hoặc những người có nhu cầu tăng cường năng lượng cho các hoạt động thể chất.

Đọc thêm