Dinh Dưỡng Gel cho Triathlon - SiS Beta Fuel số 1 cho Triathlon

Ngày: 23-07-2024
Dinh Dưỡng Gel cho Triathlon - SiS Beta Fuel số 1 cho Triathlon

SiS Beta Fuel cho Triathlon

Sự kết hợp giữa maltodextrin và fructose là chìa khóa cho SiS Beta Fuel, dẫn đầu một cuộc cách mạng trong việc cung cấp năng lượng cho sức bền. Sự kết hợp này cho phép cung cấp và sử dụng carbohydrate hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện, đồng thời giảm thiểu các vấn đề về tiêu hóa.

Trong nghiên cứu đầu tiên của loại hình này, chúng tôi đã thử nghiệm cho các vận động viên ăn 120g Science in Sport Beta Fuel mỗi giờ, riêng lẻ, và kết hợp từ dải sản phẩm gel, kẹo và đồ uống đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi. Lượng tiêu thụ được khuyến nghị trước đây cho việc cung cấp năng lượng bền bỉ là 90g mỗi giờ.

Ngay cả sau 3 giờ nỗ lực liên tục, 50% năng lượng sử dụng là từ SiS Beta Fuel, thay vì từ các kho năng lượng của cơ thể, mà không có sự chuyển đổi từ việc sử dụng carbohydrate sang chất béo

Lượng carbohydrate 120g có thể đạt được từ đồ uống, gel hoặc kẹo dẻo của chúng tôi, hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của ba loại

Các vận động viên đã sử dụng 1.5g carbohydrate mỗi phút, tỷ lệ oxy hóa carbohydrate cao nhất từng được báo cáo, và không gặp vấn đề về dạ dày

Họ có thể duy trì cường độ hiệu suất cao, với cảm giác nỗ lực thấp hơn

Đối với việc tập luyện và thi đấu từ 2 – 2.5 giờ trở lên, dải sản phẩm SiS Beta Fuel là thế hệ tiếp theo trong việc cung cấp năng lượng bền bỉ và cung cấp nhiều giải pháp hiệu suất để lựa chọn với bột, gel và kẹo có sẵn để xây dựng chiến lược dinh dưỡng tối ưu của bạn. Công thức mới của chúng tôi sử dụng tỷ lệ tối ưu giữa maltodextrin và fructose, cung cấp một giải pháp cung cấp năng lượng hoàn chỉnh dựa trên khoa học cho các vận động viên triathlon.

Bằng cách sử dụng sự cân bằng chính xác giữa maltodextrin và fructose, thay vì một dạng carbohydrate duy nhất, hiệu suất được cải thiện với Science in Sport Beta Fuel, đồng thời tránh mọi vấn đề về tiêu hóa. Dòng sản phẩm mới này sử dụng tỷ lệ maltodextrin và fructose là 1:0,8 (trước đây là 2:1) đã được chứng minh là:

Tăng cường tổng lượng oxy hóa carbohydrate ngoại sinh lên 17%
Tăng cường công suất đầu ra trung bình trong 10 lần chạy nước rút tối đa thêm 3%
Tăng tỷ lệ carbohydrate ăn vào bị oxy hóa từ 62% (tỷ lệ 2:1) lên 74% (tỷ lệ 1:0,8)
Giảm triệu chứng đầy bụng, buồn nôn khi so sánh với tỷ lệ 2:1
Tóm lại, dòng SiS Beta Fuel hoàn toàn mới hoạt động bằng cách cung cấp hai dạng carbohydrate khác nhau này có thể được hấp thụ đồng thời. Đây là yếu tố then chốt vì việc vận chuyển chất dinh dưỡng qua thành ruột, là yếu tố hạn chế tốc độ oxy hóa carbohydrate trong quá trình tập luyện.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA DINH DƯỠNG TRONG TRIATHLON
Bơi lội, đạp xe và chạy ở nhiều cự ly để bạn lựa chọn. Ba môn phối hợp có thể là một môn thể thao phức tạp nếu không tính đến môn thứ tư – dinh dưỡng.
Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể bạn chỉ có thể dự trữ đủ carbohydrate cho khoảng 90-120 phút tập luyện. Các cuộc thi ba môn phối hợp tiêu chuẩn (Olympic), trung bình (70,3) và đầy đủ (140,6) sẽ chiếm khoảng thời gian này.

Điều đó có nghĩa là đối với tất cả những khoảng cách này, bạn cần phải xem xét chiến lược tiếp nhiên liệu của mình. Trước sự kiện, bạn có thể cân nhắc các chiến lược nạp carbohydrate (cố tình tiêu thụ nhiều carbohydrate hơn trong những ngày sắp diễn ra sự kiện), nhưng quan trọng là bạn cần xem xét mức tiêu thụ carbohydrate trong khi tập luyện, cả những gì bạn sẽ tiêu thụ và khi nào.

Có ý kiến ​​​​cho rằng trong quá trình tập luyện sức bền (hơn 2,5 giờ), nên tiêu thụ 80–120 g carbohydrate mỗi giờ để duy trì mức đường huyết và ngăn ngừa mệt mỏi.

Nếu bạn không quen với việc tiêu thụ nhiều carbohydrate như vậy trong khi tập thể dục thì nên kiểm tra để đảm bảo cơ thể có khả năng. Bạn có thể phải tăng lượng carbohydrate dần dần, giống như khi bạn tăng cường tập luyện.

NHIÊN LIỆU BETA SIS TRONG CUỘC THI TRIATHLON
Công thức SiS Beta Fuel cải tiến mới cho phép bạn tăng lượng carbohydrate tiêu thụ lên khoảng 80-120 g mỗi giờ, nhờ tỷ lệ maltodextrin và fructose 1:0,8, hỗ trợ hiệu suất của bạn bằng cách giảm thiểu tình trạng khó chịu ở đường tiêu hóa và cho phép hấp thụ nhanh hơn.

Sự kết hợp của hai dạng carbohydrate khác nhau, maltodextrin và fructose trong SiS Beta Fuel là chìa khóa, khi chạy cụ thể bằng cách sử dụng kết hợp các loại carbohydrate khác nhau so với một dạng carbohydrate duy nhất đã được chứng minh là cải thiện hiệu suất chạy.

Điều quan trọng, như đã đề cập ở trên, tỷ lệ 1:0,8 đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng đầy bụng và buồn nôn khi so sánh với tỷ lệ 2:1, tỷ lệ này rất tốt khi xem xét các vấn đề về đường tiêu hóa thường được báo cáo trong quá trình chạy ba môn phối hợp.

Nhưng làm thế nào là tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng trong cuộc thi ba môn phối hợp? Chà, lợi ích của ba môn phối hợp là ba môn và bạn có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mình cho từng môn.

BƠI
Trong khi bơi, hầu hết sẽ chọn không nạp năng lượng vì những lý do rõ ràng (không có dinh dưỡng nào của ai có vị ngon như vậy cả!), nhưng điều đó vẫn có thể thực hiện được. Bạn có thể dùng gel ngay trước khi bắt đầu cuộc thi ba môn phối hợp hoặc, mặc dù hầu hết là không, nhưng nếu bạn cảm thấy cần bổ sung dinh dưỡng trong khi bơi, bạn có thể cất SiS Beta Fuel Gel trong tay áo bộ đồ bơi của mình. Bạn sẽ phải dừng lại và giẫm nước để tiêu thụ nó, nhưng đó là một lựa chọn nếu cần thiết.

Blog_Resizing_-_chew_swim.png
ĐẠP XE
Bộ môn đạp xe được cho là cơ hội tốt nhất để tiêu thụ dinh dưỡng trong cuộc thi ba môn phối hợp. Xe đạp của bạn cho phép bạn mang theo dinh dưỡng một cách dễ dàng. Điều quan trọng là phải bắt đầu nạp nhiên liệu trước khi bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, việc bắt đầu nạp nhiên liệu trong vòng 10 phút đầu tiên sau khi đạp xe là điều thường thấy.

Hộp/túi xe đạp ở ống trên cùng hoặc túi trong bộ quần áo ba bánh là nơi tuyệt vời để lưu trữ Gel nhiên liệu SiS Beta và Thanh nhai, mang đến cho bạn nhiều kết cấu khác nhau để tiêu thụ. Bạn cũng có thể cất 2-3 chai trên xe đạp của mình (tùy thuộc vào kiểu dáng và kích thước) có thể chứa Bột SiS Beta Fuel 80 với hương vị bạn chọn. Bột cũng chứa natri sẽ hỗ trợ quá trình hydrat hóa trong suốt cuộc thi ba môn phối hợp.

Blog_Resizing_-_chew_bike.png

CHẠY
Bạn đã thành công. Nạp nhiên liệu để chạy là một thử thách chung và mang tính cá nhân giữa các vận động viên. Một số có thể tiếp tục chiến lược dinh dưỡng trong khi chạy, trong khi các vận động viên khác (đặc biệt là trong cuộc thi ba môn phối hợp cự ly tiêu chuẩn) sẽ tập trung vào việc tiêu thụ toàn bộ dinh dưỡng của họ trong phần đua xe đạp của cuộc thi ba môn phối hợp.

Đối với những người muốn tiêu thụ gel, SiS Beta Fuel Gel với Nootropics là sự bổ sung mạnh mẽ cho cú đẩy cuối cùng về đích. Nootropics là những chất có thể nâng cao hiệu suất nhận thức, mang lại cho bạn sự nâng cao tinh thần mà bạn có thể cần, đặc biệt là ở giai đoạn sau của quá trình tập luyện.

Blog_Resizing_-_nootropic_run_1.png

CHIẾN LƯỢC NHIÊN LIỆU BETA của SIS
Trong cuộc thi ba môn phối hợp khoảng cách tiêu chuẩn kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút với mục tiêu tiêu thụ 80–120 g carbohydrate mỗi giờ (tổng cộng 200-300 gam), bạn có thể sử dụng phạm vi SiS Beta Fuel theo định dạng sau:

KỶ LUẬT, LỰA CHỌN NHIÊN LIỆU BETA SIS & SỐ LƯỢNG CARBOHYDRATE
BƠI 1500M – 1 X SIS BETA FUEL GEL TRONG DÂU VÀ VÔI TRƯỚC KHI XUỐNG NƯỚC – 40 GRAM
XE ĐẠP – 40KM – 1 X 500ML CHỨA BỘT NHIÊN LIỆU SIS BETA HƯƠNG BERRY ĐỎ – 80 GRAM
2 X THANH NHIÊN NHIÊN SIS BETA, MỘT TRONG NHỮNG HƯƠNG VỊ CHANH VÀ CAM – 80 GRAM (40 G MỖI THANH – 7 G MỖI VIÊN Nhai)
CHẠY -10KM – 1 X SIS BETA GEL NHIÊN LIỆU CÓ NOOTROPICS HƯƠNG VỊ CHANH & VÔI – 40 GRAM
Điều này sẽ cung cấp tổng cộng 240 gram carbohydrate trong cuộc thi ba môn phối hợp khoảng cách tiêu chuẩn. Điều này cung cấp giải pháp dinh dưỡng đa dạng ở các dạng, hương vị và kết cấu khác nhau trong khi vẫn duy trì chất lượng dinh dưỡng để bạn có thể tập luyện hoặc chạy đua với khả năng tốt nhất của mình.

Luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo khi nói đến chiến lược dinh dưỡng cho cuộc thi ba môn phối hợp. Sử dụng các buổi tập luyện của bạn để mô phỏng cường độ cuộc đua và mức tiêu thụ nhiên liệu. Yêu cầu của từng cá nhân sẽ khác nhau tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và có thể mất thời gian để thích ứng với việc tiêu thụ lượng carbohydrate này.

Chúng tôi khuyên bạn nên thực hành dinh dưỡng trong quá trình tập luyện để tìm ra lượng tối ưu phù hợp với mình.

Để biết thêm thông tin về dòng sản phẩm Science in Sport Beta Fuel, hãy truy cập tại đây.

References

Currell, K., & Jeukendrup, A. (2008). Superior endurance performance with ingestion of multiple transportable carbohydrates. Medicine+ Science in Sports+ Exercise, 40(2), 275.

Jeukendrup A.E. Carbohydrate feeding during exercise. Eur. J. Sport Sci. 2008;8:77–86. doi: 10.1080/17461390801918971.

Jeukendrup, A. E. (2013). Nutrition for endurance sports: marathon, triathlon, and road cycling. Food, Nutrition and Sports Performance III, 99-108.

Jeukendrup, A. E., Jentjens, R. L., & Moseley, L. (2005). Nutritional considerations in triathlon. Sports Medicine, 35(2), 163-181.

Jeukendrup, A.E. (2010). Carbohydrate and exercise performance: the role of multiple transportable carbohydrates. Current Opinion in Clinical Nutrition & Metabolic Care. Jul;13(4):452-7.

O’Brien, W. J., Stannard, S. R., Clarke, J. A., & Rowlands, D. S. (2013). Fructose–maltodextrin ratio governs exogenous and other CHO oxidation and performance. Medicine & Science in Sports & Exercise, 45(9), 1814-1824.

O’Brien, W. J., & Rowlands, D. S. (2011). Fructose-maltodextrin ratio in a carbohydrate-electrolyte solution differentially affects exogenous carbohydrate oxidation rate, gut comfort, and performance. American Journal of Physiology-Gastrointestinal and Liver Physiology, 300(1), G181-G189.

Rowlands, D. S., & Houltham, S. D. (2017). Multiple-Transportable Carbohydrate Effect on Long-Distance Triathlon Performance. Medicine and science in sports and exercise, 49(8), 1734-1744.

Wallis, G.A., Rowlands, D.S., Shaw, C., Jentjens, R.L., Jeukendrup, A.E. (2005). Oxidation of combined ingestion of maltodextrins and fructose during exercise. Medicine & Science in Sports & Exercise. Mar;37(3):426-32.

Ngày: 23-07-2024