Nitecore NB10000: Cục pin dự phòng yêu thích nhất của mình 3 năm gần đây by Trần Hoàng Long (Tinhte)

Ngày: 10-04-2024
Nitecore NB10000: Cục pin dự phòng yêu thích nhất của mình 3 năm gần đây by Trần Hoàng Long (Tinhte)

Nitecore NB10000: Cục pin dự phòng yêu thích nhất của mình 3 năm gần đây

(Bài viết của anh Trần Hoàng Long tại trang Tinhte review về cục pin dự phòng sau thời gian dùng)

Nitecore NB10000: Cục pin dự phòng yêu thích nhất của mình 3 năm gần đây
 
Mình có cơ hội được trên tay và dùng qua nhiều pin dự phòng từ nhiều hãng khác nhau nhưng khoảng 3 năm trở lại đây thì cục mình thích nhất vẫn là Nitecore NB10000 nên muốn chia sẻ kĩ hơn với anh em.
20240410_THS8LAF6.png
Cục pin này thì mình có từng trên tay cho anh em một lần cách đây gần 2 năm trong bài Trên tay Nitecore NB10000 Gen 2: Pin dự phòng chuyên cho người chạy bộ địa hình . Cục pin này có cách hoàn thiện vuông vức và sắc cạnhchứ không bo cong, 2 bề mặt lớn thì ốp vỏ carbon.

Sau một thời gian dùng mình thấy để các góc cạnh sắc như vậy cầm không thân thiện nên đã qua khacten.com dán một lớp da bên ngoài, cầm vừa êm tay hơn mà cũng đẹp hơn. Vân carbon cũng đẹp nhưng cầm nắm lại không đã bằng dán da, dán da lên nữa là hoàn hảo.
tinhte-nitecore-nb10000-review-7.jpg
Điểm mình thích nhất trên cục pin dự phòng này là nó rất mỏng, độ dày chỉ khoảng 1cm và mỏng đều từ đầu tới cuối chứ không vát chỗ mỏng chỗ dày.
20240410_sxsXQ5GS.png
Việc mỏng nhẹ rất quan trọng vì nó giúp mình dễ dàng mang theo một cục pin dự phòng dung lượng 10.000 mAh nhưng không chiếm quá nhiều không gian lưu trữ và không quá nặng. Mình luôn mang theo cục pin này trong các túi phụ kiện hoặc balo vì nó chiếm rất ít không gian, nhờ mỏng đều mà sắp xếp cũng rất tối ưu.
20240410_PFiq6cwQ.png
Kích thước và độ dày này cũng rất vừa vặn khi kết hợp với các điện thoại iPhone. Người dùng khi vừa gắn sạc vừa cầm dùng sẽ cảm thấy bộ đôi này là một thể hợp nhất, không to và cấn như các cục pin dự phòng khác.
 
Điểm cộng thứ 2 là hệ thống cổng sạc với 1 cổng A sạc vào tối đa 18W và một cổng C sạc vào tối đa 18W, sạc ra tối đa 20W. Công suất sạc này tuy không phải là mạnh nhất nhưng vẫn là rất khá khi so với thông số các cục sạc hiện nay trên thị trường. USB-C 20W được mình dùng để sạc iPhone và iPad.
tinhte-nitecore-nb10000-review-4.jpg
Cổng USB-A thì mình dùng để sạc các thiết bị như đồng hồ thông minh, tai nghe, pin máy ảnh… Cổng A đã dần trở nên lạc hậu nhưng vẫn có quá nhiều dây sạc thiết bị tại thời điểm này sử dụng vì vậy việc cục pin dự phòng có cổng USB-A là rất tiện cho mình, đảm bảo mình có thể sạc toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của mình ở bất kỳ nơi nào mà không phụ thuộc vào cục sạc.
tinhte-nitecore-nb10000-review-3.jpg
Đặc biệt là cục pin NB10000 này có chế độ sạc nguồn thấp giúp sạc nhưng thiết bị có khả năng tải yếu, từ đó giúp hạn chế các rủi ro cho thiết bị trong quá trình sạc.
tinhte-nitecore-nb10000-16.jpg
Nitecore NB10000 còn một vài ưu điểm khác như khả năng chống sốc, chống nước nhưng mà với mình nó không quan trọng lắm. Một nhược điểm nhỏ của cục pin này đó là nó hơi đắt so với cấu hình hiện tại (đâu đó khoảng 1 triệu đồng), nếu Nitecore có thể giảm giá bán một chút và tăng công suất sạc vào sạc ra thêm một chút nữa thì sẽ tuyệt với hơn rất nhiều. Anh em thích cục pin này có thể mua tại ĐÂY
(Bài viết của anh Trần Hoàng Long tại trang Tinhte review về cục pin dự phòng sau thời gian dùng)
Ngày: 10-04-2024