Preview giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 4

Ngày: 20-11-2023
Preview giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin Speed 4 được cho là sẽ phát hành vào mùa xuân năm 2024. Và theo dự kiến, đôi giày chạy bộ này sẽ giữ lại hầu hết các đặc điểm nổi bật của dòng Speed, bao gồm chất liệu đế giữa PEBA, tấm sợi nylon tích hợp và cảm giác chạy nhanh nhưng dễ tiếp cận, đồng thời cũng có bổ sung một số yếu tố mới. 

Tổng quan

Phiên bản hiện tại, Saucony Endorphin Speed 3, có phần Upper được làm bằng lưới kỹ thuật nhẹ và một tấm sợi nylon được tích hợp ở đế giữa để tạo độ ổn định đi kèm với chất liệu bọt PEBA. Speed ​​là một nhánh nhỏ trong dòng giày Endorphin của Saucony, được đặc trưng bởi các form đế cong nổi bật trên tất cả các mẫu. Được phát hành vào mùa hè năm 2022, Saucony Endorphin Speed ​​3 là một đôi giày chạy bộ được nhiều runner đón nhận, có thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu và đứng đầu nhiều danh sách "tốt nhất" của chúng tôi. Và tất nhiên, phiên bản sắp ra mắt - Speed ​​4, có vẻ như sẽ tiếp tục di sản đó và tạo ra sự khác biệt rõ rệt hơn nữa giữa dòng sản phẩm Speed ​​và Kinvara Pro mới được phát hành. Saucony Kinvara Pro là một dòng giày tập luyện sử dụng chất liệu bọt PEBA ở đế giữa, nhưng lại được tích hợp tấm sợi carbon với độ dài ¾ (dừng lại trước mũi chân) và sử dụng một lớp EVA thay cho đế ngoài.

Saucony Endorphin Speed 4

Ở các phiên bản trước, Speed ​​1 và 2 đã đem tới cho runner cảm giác chạy nhanh và mạnh mẽ, sau đó Speed ​​3 đưa ​​dòng giày này rẽ sang một hướng khác. Phần đế đã được cải tiến để trở nên rộng hơn, mang tới trải nghiệm chạy êm ái và thân thiện hơn với việc tập luyện hàng ngày. Từ một đôi giày chạy bộ dành riêng cho những vận động viên chạy nhanh, Speed 3 đã chuyển thành một phiên bản giày tập luyện (nhưng cũng có thể tăng tốc nếu muốn). Thêm vào đó, với sự ra đời của Kinvara Pro, vốn cũng có cảm giác dưới chân mềm mại và form đế cong “mạnh mẽ” tương tự như Speed ​​3, Endorphin Speed ​​4 ra mắt được cho là sẽ quay trở lại với mục tiêu ban đầu là nhanh và chắc chắn của mình.

Thời điểm ra mắt

Saucony Endorphin Speed 4

Saucony được đồn là sẽ chuyển lịch phát hành giày chạy bộ hiệu suất cao sang chu kỳ hai năm một lần, tương tự như cách Nike phát triển và ra mắt dòng giày Vaporfly và Alphafly. Điều này đồng nghĩa với việc Endorphin Speed ​​4 dự kiến ​​sẽ được phát hành vào mùa xuân năm 2024, cùng với Endorphin Pro 4. Saucony cũng có thể sẽ áp dụng cách tiếp cận của Nike và thay thế các năm phát hành của Endorphin Elite với Endorphin Pro và Kinvara Pro với Endorphin Speed.

Đế giữa

Phần đế giữa của Saucony Endorphin Speed ​​4 được phỏng đoán là sẽ dùng hai lớp bọt PWRRUN PB. Tuy nhiên, bức ảnh bị rò rỉ lại cho ta thấy hai màu bọt khác nhau, điều này gợi nhắc tới khả năng sử dụng hai lớp bọt khác nhau trong phiên bản mới này - xu hướng thịnh hành hiện nay. Thật vậy, việc sử dụng hai lớp bọt khác nhau ở đế giữa đã xuất hiện trong nhiều mẫu giày tập luyện ở cự ly xa trước đó, bao gồm Adidas Boston 12 (Lightstrike và Lightstrike Pro), Asics Superblast (FF Turbo và FF Blast+), Hoka Mach 5 (EVA và PEBA), Puma Deviate Nitro Elite (Nitro và Nitro Elite) và Kinvara Pro của Saucony (PWRRUN EVA và PWRRUN PB). 

Saucony Endorphin Speed 4

Cùng với Nike Tempo Next%, Endorphin Speed ​​1 là một trong những đôi giày đầu tiên sử dụng PEBA trong bối cảnh nhu cầu giày tập luyện nhiều hơn là giày đua. Tất nhiên, hiện trên thị trường cũng có rất nhiều đôi giày luyện tập tuyệt vời sử dụng bọt PEBA. Vì vậy để tạo được ấn tượng, Speed 4 chắc chắn sẽ phải được thực hiện những thay đổi đối với cấu trúc đế giữa để duy trì tính cạnh tranh với những mẫu giày chất lượng khác hiện nay như Mach X và Superblast.

Các thông số cơ bản

Saucony dự kiến ​​sẽ duy trì mức trọng lượng thấp (8 ounce) cho Endorphin Speed ​​4 hoặc thậm chí là giảm xuống sâu hơn nữa tại phần đế bởi phần Upper hiện tại đã đạt ngưỡng tối giản. Hơn nữa, phiên bản mới nhất này có vẻ sẽ được bổ sung thêm đệm ở phần lưỡi gà, vì vậy việc cắt giảm trọng lượng ở phần đế là điều dễ hiểu.

Saucony Endorphin Speed 4

PWRRUN PB PEBA được sử dụng trong Speed ​​3 là một hợp chất cực kỳ nhẹ, vì vậy việc giảm trọng lượng thông qua đế giữa sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, Saucony đã có tiền lệ tạo ra một đôi giày đua dưới 5 ounce với Sinister, vì vậy mọi thứ đều có thể!!! Ngoài ra, ​​Speed ​​4 trong tương lai sẽ không bị cắt bớt bất kỳ chút chiều cao đế nào cả - một điều khiến tôi bất ngờ. Thật vậy, trên Speed 3, tỷ lệ Drop là 8mm với chiều cao gót/mũi giày là 36/28mm và ở phiên bản mới, chiều cao đế vẫn sẽ được giữ nguyên hoặc tăng thêm. 

Giá cả

Do lạm phát, Saucony Endorphin Speed ​​4 dự kiến ​​sẽ có mức giá tăng nhẹ so với phiên bản trước đó. Nhất là trong bối cảnh những đôi giày tập luyện khác trên thị trường đều có mức giá từ $180 trở lên, rất có thể Speed ​​4 cũng sẽ có mức giá thấp nhất là như vậy!!

Tổng kết lại

Saucony Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin Speed đang phải đối mặt với một thị trường khó nhằn bởi trong năm qua, phân khúc giày tập luyện hiệu suất cao được thiết kế cho những runner chạy đường dài đã bùng nổ. Chúng ta có thể điểm tới Superblast và những thách thức khác tới từ hầu hết mọi thương hiệu lớn (có thể Brooks cũng sẽ nhảy vào cuộc chiến với phiên bản tiếp theo của Aurora BL). Cho đến khi nhận được thông báo chính thức từ những người bạn của mình tại Saucony, chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi cho đến mùa đông - khi thương hiệu này bắt đầu giới thiệu Speed ​​4 một cách nghiêm túc.

-Bang Imsports-

Ngày: 20-11-2023