Review giày chạy bộ Hoka Mach 5

Ngày: 12-06-2022
Review giày chạy bộ Hoka Mach 5

Đầu năm 2022, chúng ta đã có một đôi giày chạy bộ mới của dòng Hoka Mach là đôi Mach Supersonic và sau đó chỉ vài tháng, thế hệ tiếp theo của dòng giày chạy bộ này lại tiếp tục được trình làng - Hoka Mach 5. Đôi giày chạy bộ mới này có điều gì mới mẻ và đặc biệt để Hoka cho ra mắt ngay cả khi đôi Supersonic vẫn còn chưa hết hot, hãy cùng tìm hiểu qua bài review giày chạy bộ Hoka Mach 5.

Tổng quan

Hoka Mach 5 được thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi so với 2 phiên bản gần nhất là Mach 4 và Supersonic. Về cơ bản Mach 5 có trọng lượng nhẹ hơn 1 chút và thiết kế hộp ngón chân rộng rãi hơn. Điểm cải tiến chúng ta nên quan tâm là Mach 5 sử dụng chất liệu cho upper mới mỏng nhẹ và thoáng khí hơn cùng với một phiên bản đế giữa nâng cấp so với Supersonic. Đồng thời phối màu siêu đẹp của Mach 5 chắc chắn sẽ cuốn hút bất cứ runner khó tính nào.

Tổng quan giày chạy bộ Hoka Mach 5

Thông số cơ bản

Trọng lượng: Nam 232g, Nữ 192g

Độ cao đế: Nam 29/24mm, Nữ 27/22mm

Drop: 5mm

Giá: 140 USD

Upper của Hoka Mach 5

Về thiết kế của Upper, Mach 5 có một phần bên trên rộng rãi, được thiết kế lớn hơn so với Mach 4 và Supersonic, điều này sẽ khiến đôi giày phù hợp với các runner có bàn chân to bè ở phía trước. Tuy nhiên phần thân giữa vẫn bị bóp lại đôi chút, do đó nếu bạn có một bàn chân to cả phần ngón chân lẫn ở giữa, hãy thử đôi giày này trước khi mua để xem nó có phù hợp với mình hay không.

Upper giày chạy bộ Hoka Mach 5

Về chất liệu upper, Mach 5 đã cải tiến sử dụng chất liệu vải lưới jacquard mỏng 1 lớp. Điều này sẽ đem đến cho đôi giày phần upper nhẹ, thoáng khí và siêu thoải mái. Bàn chân bạn sẽ không bị nóng hay phồng rộp khi chạy, đặc biệt là trong những ngày hè.

Upper giày chạy bộ Hoka Mach 5

Lưỡi gà của Hoka Mach 5

Phần lưỡi gà của Mach 5 cũng được cải tiết khi mà ta có thể dễ dàng thấy đôi Supersonic có một lưỡi gà quá nhiều đệm còn Mach 4 thì lưỡi gà lại quá mỏng. Mach 5 trang bị một tấm lưỡi gà đủ nhẹ và mềm nhưng đồng thời cũng cung cấp lượng đệm êm vừa đủ. Bên cạnh đó phần lưỡi gà cũng được gia cố bằng vải ở 2 bên, phía bên trong giày, giúp nó được nằm im khi đi và không bị lệch sang 2 bên.

Lưỡi gà Hoka Mach 5

Đế giữa của Hoka Mach 5

Ở phiên bản Mach 5, Hoka sử dụng đế giữa Profly+ tương tự như Supersonic NHƯNG là 1 phiên bản Profly+ tốt hơn. Foam Profly+ ở Supersonic có phần cứng nhắc và không phù hợp với các cuộc chạy nhanh, tempo…Còn với đệm đế giữa của Mach 5, chúng ta có một lớp Foam mềm hơn, nảy hơn và phản hồi lực tốt hơn, điều đáng lẽ nên có mặt ở đôi Supersonic. Đây là một hướng đi đúng đắn của Hoka cho đôi giày mới này.

Đế giữa Hoka Mach 5 vs Supersonic

Đế ngoài của Hoka Mach 5

Phần đế ngoài của Mach 5 gần như tương tự với phiên bản Supersonic khi sử dụng cao su EVA giúp tăng độ bền mà vẫn có trọng lượng nhẹ và điều này hoàn toàn hợp lý khi điều gì đã làm tốt thì chúng ta nên tiếp tục duy trì

Đế ngoài Hoka mach 5

Tổng kết

Và trên đây là một vài đánh giá về đôi giày mới sắp ra mắt của Hoka - Mach 5. Hoka đã xem xét những đánh giá của người dùng từ những phiên bản trước như Mach 4 hay Mach Supersonic và cải tiến chúng vào đôi giày mới này. Nếu bạn cần một đôi giày đa năng cho luyện tập hằng ngày hay những cuộc chạy nhanh, tempo run hay chỉ đơn giản là một đôi giày thể thao đẹp để đi hằng ngày thì Hoka Mach 5 xứng đáng có mặt trong tủ giày của bạn.

Hoka Mach 5 sẽ có mặt vào giữa tháng 6/2022 tại Imsports. Đặt hàng mua Hoka Mach 5 tại đây

Theo HV nguồn Ryan's Running Review

 
Ngày: 12-06-2022