Review giày chạy bộ Hoka One One Rincon 3

Ngày: 09-08-2021
Review giày chạy bộ Hoka One One Rincon 3

Khi phiên bản giày chạy bộ Rincon đầu tiên ra mắt, nó là đôi giày chạy tốc độ yêu thích của tôi vào thời điểm đó. Sự kết hợp hiếm thấy giữa tốc độ nhanh và đệm đã tạo ra một trải nghiệm rất độc đáo, thú vị, tuy nhiên, chỉ sau một vài lần chạy, tôi nhận thấy rằng đế ngoài mềm của nó đã bị phá hỏng bởi đường chạy. Chạy chưa được 100km mà nhìn đế ngoài của đôi giày như thể bị đặt trên lò nướng trong vài giây. Rincon cũng có xu hướng mất đặc tính đệm và nảy nhanh hơn nhiều so với các đôi giày tập có đệm khác.

Vậy Hoka đã giải quyết những vấn đề lớn này như thế nào ở phiên bản Rincon 3 mới?

Hoka Rincon 3 vs Rincon 2

Giới thiệu chung về Hoka One One Rincon 3

Chỉ mới ra mắt vào năm 2019 nhưng giày chạy bộ Rincon đã được chứng minh là cực kỳ phổ biến với mọi người, có thể nói nó là một thành công lớn của Hoka One One đáng so sánh với độ hot của đôi Hoka Clifton.

Ưu điểm

Bền hơn các phiên bản trước

Nhẹ hơn Rincon 2

Thêm cao su ở đế ngoài

Đi êm hơn

Nhược điểm

Đồ bền thấp hơn các loại giày chạy hàng ngày khác

Lưỡi gà không có đệm

 

Thông tin về giày

Thương hiệu                                Hoka One One

Phiên bản                                     Rincon 3

Trọng lượng                                 7.4 oz. (210 gr.)

Drop                                             5 mm

 

Địa hình                                        Road

 

Giày chạy bộ Hoka One One Rincon 3

Ấn tượng đầu tiên về Hoka One One Rincon 3

Có rất nhiều sự thú vị và thay đổi ở Rincon 3. Phiên bản 2 chỉ là phiên bản nâng cấp hơn so với phiên bản trước, vì vậy chúng tôi biết rằng phiên bản 3 hẳn sẽ là một đột phá mới. Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy Rincon 3 trong bộ màu ra mắt Blazing Orange / Fiesta của nó, tôi ngay lập tức bị thu hút. Tôi đã rất ngạc nhiên trước những màu sắc tương phản hấp dẫn và sống động. Đây là một điểm khác biết lớn so với những phiên bản Rincon trước đây.

Review giày chạy bộ Hoka RIncon 3

Điều ngạc nhiên lớn nhất là cảm giác di chuyển trên đường chạy mượt mà hơn nhiều so với Rincon 1 và 2. Lần chạy đầu tiên của tôi là chặng chạy dài 42,3 km, chân trước cũng không còn cảm giác bị sưng sau chạy và dễ dàng bắt nhịp hơn. Độ drop 5mm đặc trưng của Hoka vẫn được giữ nguyên nhưng tôi ước nó gần hơn 10 mm vì cảm giác mình không nhận được đủ sự hỗ trợ khi di chuyển.

Tham khảo thêm: REVIEW GIÀY HOKA RINCON 2 – MỘT ĐÔI GIÀY ĐA DỤNG, NHẸ VÀ GIÁ CẢ HỢP LÍ

Phần đế giày của Hoka One One Rincon 3

Lớp foam giữa đế là sự cân bằng hoàn hảo giữa phần mềm và cứng được làm bằng foam EVA đúc nén tương tự như của Clifton 8 nhưng nhẹ hơn nhiều và không xốp bằng. Lúc chạy, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đế giữa quá mềm hoặc quá cứng và mặc dù nó không siêu mềm như Rebel v2 của New Balance, nhưng nó cũng không chắc bằng SL20.2 của Adidas hay New Balance Beacon V3.

Đây cũng là một đôi giày chạy bộ đa năng với cảm giác đàn hồi tốt và chạy dễ dàng ngay cả khi mới bắt đầu hay lúc tăng tốc. Độ nhẹ của Rincon 3 làm cho nó trở nên thú vị hơn những đôi giày cổ điển như Pegasus, Cumulus, Ghost và Clifton. Cụ thể Rincon 3 nhẹ hơn mấy đôi này khoảng 2,5 oz.

Trên chân giày chạy bộ Hoka Rincon 3

Với phần gót chân bên ngoài, thường là phần dễ bị mài mòn nhất của đế ngoài, giờ đã được phủ cao su. Đây là điểm yếu của những đôi Rincon trước, còn ở Rincon 3 nó đã được cải thiện và bền hơn nhiều.

Gót giày Hoka Rincon 3

Đế ngoài của Rincon 3 có những nâng cấp lớn.Toàn bộ phần upper có vấu cao su bảo vệ các phần dễ bị mài mòn giống như Clifton 8, các vấu cao su của phần upper được sắp xếp theo mô hình đường chéo. Mô hình này làm cho upper cứng hơn vì có nhiều lực cản hơn khi nó uốn cong điều này khiến Rincon 3 cảm giác nhanh hơn. Trong các phiên bản trước, bạn có thể cảm nhận các vấu sần qua phần upper, nhưng Rincon 3 cho cảm giác cân bằng hơn với các vấu cao su và đế giữa của nó có mật độ tương tự nên việc di chuyển êm ái hơn nhiều. 

Tuy nhiên độ bền của đế ngoài vẫn dưới mức trung bình do lượng foam đệm ở giữa tiếp xúc nhiều, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày bền có thể xử lý hơn 800 km, thì tiếc rằng Rincon 3 không phải là lựa chọn dành cho bạn.

Đế giày Hoka Rincon 3

Phần upper của Hoka One One Rincon 3

Hoka quảng cáo rằng phần lưới được thiết kế mới ở phần mũi của Rincon 3 là 100% thuần chay, điều này khiến giày thoáng khí tuy nhiên lại không có cảm giác mềm mại lắm. Ở các phiên bản trước của Rincon, phần mũi có cảm giác xước và rẻ tiền. Ở giày chạy bộ Rincon 3 phần lưới nhẹ mới ở mũi cho cảm giác cao cấp hơn nhưng nó vẫn chưa ở cùng đẳng cấp với Clifton 8 hay Mach 4.

Lưỡi gà của đôi này thì phẳng và được lấy cảm hứng từ xe đua. Nó phù hợp với Rincon hơn nhiều so với lưỡi đệm của 2 phiên bản trước. Độ rộng của nó cũng vừa vặn để ngăn lưỡi gà không bị lệch.

Miếng đệm gót bên trong hỗ trợ gót chân rất nhiều, trong khi phần cổ chân và mấu gót được đệm nhẹ. Nhìn chung, độ ôm chân rất tốt nhưng vẫn cần phải thắt dây giày kiểu chạy bộ để vừa chân nhất và giảm khả năng bị thương

Review giày chạy bộ Hoka Rincon 3

Kết luận

 Cho đến nay Rincon 3 là phiên bản Rincon tốt nhất. Nó chạy mượt mà hơn và có cảm giác nhanh hơn vì phần upper của nó linh hoạt hơn. Nó cũng có độ bao phủ cao su đế ngoài nhiều hơn và lớp foam giữa của nó đàn hồi tốt hơn nên bền hơn nhiều. Rincon 3 tương tự như New Balance Rebel v2 ở điểm cả hai đều siêu nhẹ và cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng để chạy dễ dàng, chắc chắn, chạy tốc độ và cho bất kỳ khoảng cách nào.

Giày chạy bộ nam nữ Hoka Rincon 3

Sẽ rất tuyệt vời nếu kết hợp Rincon 3 và Clifton 8 luân phiên nhau. Clifton 8 là đôi giày hàng ngày cứng hơn và có thể xử lý hao mòn tốt hơn nhiều trong khi Rincon 3 nhẹ hơn có thể dễ dàng tăng tốc. Vậy nên, nếu bạn sở hữu một đôi Clifton rồi thì ngại gì không sắm thêm Rincon 3 để thành một bộ đôi hoàn hảo nhỉ!

Theo TH nguồn runningshoesguru

 

Ngày: 09-08-2021