So sánh đồng hồ Coros Pace 3 và Garmin Forerunner 265

Ngày: 14-10-2023
So sánh đồng hồ Coros Pace 3 và Garmin Forerunner 265

Coros Pace 3 là mẫu đồng hồ chạy bộ mới vừa xuất hiện trên thị trường với một số tính năng thú vị. Hấp dẫn hơn nữa, giá của nó gần như chỉ bằng một nửa so với Garmin Forerunner 265 - một chiếc đồng hồ ở phân khúc trung bình. Điều này vô tình đặt ra nghi vấn về chất lượng của chiếc đồng hồ này, liệu Pace 3 có tốt hay khôn? Giá cao hơn có luôn là tốt nhất? Trong khi Forerunner 265 sản phẩm nổi tiếng với chất lượng và giá thành cao, Pace 3 lại đóng vai trò như một đối thủ cạnh tranh với mức giá thân thiện hơn với người dùng. Quả là một sự cạnh tranh kịch tính đúng không nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ so sánh hai chiếc đồng hồ chạy bộ này để giúp bạn tìm ra được sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình. Bắt đầu thôi!

Coros Pace 3 vs Garmin Forerunner 265: So sánh các thông số cơ bản

 

Coros Pace 3

Garmin Forerunner 265

Chất liệu vỏ

Sợi Polymer gia cố

Sợi Polymer gia cố

Độ dài dây đeo

22mm

22mm

Trọng lượng

30g

265: 47g

265s: 39g

Màn hình

1.2 inch MIP

265: 1.3 inch AMOLED

265s: 1.1 inch AMOLED

Độ phân giải

240x240 pixels

265: 416 x 416 pixels

265s: 360 x 360 pixels

Khả năng chống nước

5ATM

-

Thời lượng pin

GPS: 38 ngày

GPS tất cả các kênh: 25 ngày

GPS tần số kép + tất cả các kênh: 15 ngày

Chế độ thường:

265: 13 ngày

265s: 15 ngày

Chỉ dùng GPS:

265: 20 giờ

265s: 24 giờ

Giá

$229

$449.99

Thiết kế và kiểu dáng

Thiết kế của Coros Pace 3, lấy cảm hứng từ phiên bản trước đó, đã cho mọi người thấy một diện mạo tinh tế. Chiếc đồng hồ Coros này sở hữu một màn hình cảm ứng với kính Corning 1.2 inch, có khả năng hiển thị rất rõ ràng. Và nếu bạn lo lắng về trọng lượng, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ làm bạn bất ngờ với con số 30g khi dùng dây đeo nylon và hơi nặng hơn với dây đeo silicon (38g). Mặc dù phần vỏ của Pace 3 có thể không khiến cảm thấy chắc chắn như các mẫu đồng hồ xa xỉ khác, song sự nhẹ nhàng của chiếc đồng hồ này là một điểm cộng lớn trong các buổi tập căng thẳng.

20230830_jR65fSEN.jpg

Mặt khác, Garmin Forerunner 265 lại đem đến cho runner cảm giác vô cùng cứng cáp và bền bỉ. Phần vỏ và viền của chiếc đồng hồ này được làm từ chất liệu Polymer bền bỉ và sử dụng một chiếc màn hình cảm ứng AMOLED cuốn hút với độ phân giải lên tới 416 x 416 pixels được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass. Nhìn chung, Forerunner 265 vừa có thiết kế bắt mắt, vừa có tính thực tế cao.

20231014_Th2dow1K.jpg

Bản đồ và điều hướng

Tất cả chúng ta chắc hẳn đều đã từng bị lạc đường khi chạy bộ trên một tuyến đường mới phải không? May mắn thay, cả hai chiếc đồng hồ này đều được trang bị khả năng định vị tân tiến. Coros Pace 3 đã tiến xa hơn so với phiên bản trước, cung cấp tab Explore trong ứng dụng để giúp việc tạo tuyến đường trở nên dễ dàng hơn. Cho dù bạn thích dùng Bluetooth hay Wi-Fi, việc truyền tải tín hiệu về tuyến đường lên đồng hồ đều vô cùng đơn giản.

20231014_OHR6Yh8U.jpg

Forerunner 265 cũng hề không kém cạnh. Chiếc đồng hồ chạy bộ Garmin này có khả năng điều hướng theo dạng breadcrumb để giữ cho điểm số sẵn sàng tập luyện và báo cáo mỗi buổi sáng của bạn luôn được cập nhật. Sở hữu phần màn hình lớn hơn và hệ sinh thái Garmin Connect, Forerunner 265 sẽ phù hợp với những runner muốn trải nghiệm các tác vụ định vị mở rộng thú vị. 

Khả năng kết nối và thu tín hiệu từ vệ tinh

Trong thời đại mà sự kết nối là quan trọng, Coros Pace 3 tỏa sáng với khả năng thu GNSS đa tần số. Tính năng thông minh này kết nối với nhiều hệ thống vệ tinh, đảm bảo luôn cho ra kết quả điều hướng chính xác ngay cả trong điều kiện địa hình khó khăn như trong các khu đô thị đông đúc.

20231014_guuIhQX0.jpg

Về phía Garmin Forerunner 265, chiếc đồng hồ chạy bộ này có khả năng thu GPS, GLONASS, Galileo và SATIQ nhằm đảm bảo thông tin đưa ra luôn đáng tin cậy.

Thời lượng pin

Sẽ không ai muốn bị ràng buộc niềm vui chạy bộ với việc phải sạc pin liên tục cả! Với vấn đề này, Coros Pace 3 dường như tỏ ra vượt trội hơn với tuổi thọ pin cực kỳ trâu bò. Lưu lượng pin trên chiếc đồng hồ này đã cải thiện so với phiên bản trước đó nhằm đảm bảo bạn có thêm nhiều thời gian dành cho vận động hơn trước khi cần sạc lại. Thật vậy, Coros Pace 3 tự hào với tuổi thọ pin ấn tượng, lên đến 38 giờ ở chế độ GPS tiết kiệm pin và sử dụng hàng ngày được kéo dài từ 20 ngày trên Pace 2 lên 24 ngày. Lượng pin kéo dài này giúp cho người dùng có thể tham gia các buổi tập luyện và hoạt động ngoài trời trong thời gian dài mà không phải lo lắng về việc sạc pin.

20231014_BBM6htHR.jpg

Ở phía bên kia chiến tuyến, Garmin Forerunner 265 đem tới cho bạn 13 ngày ở chế độ thường và lên đến 25 giờ ở chế độ GPS. Có thể nói, cả hai mẫu đồng hồ chạy bộ này đều sở hữu thời lượng pin đáng tin cậy, trong đó Coros Pace 3 có sự vượt trội hơn.

Một số điểm đặc biệt

Hãy tưởng tượng bạn đang chạy bộ và nhớ ra mình quên mất điện thoại ở nhà. Thật là phiền phức! Nhưng đợi đã, với Coros Pace 3, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Nhờ bộ nhớ 4GB cho âm nhạc, các bản nhạc chạy bộ yêu thích của bạn sẽ luôn được lưu trữ bên trên cổ tay. Và bộ cảm biến nhịp tim 5 đèn LED nữa, chiếc đồng hồ này giống như là một “huấn luyện viên cá nhân tí hon” luôn theo sát và kiểm tra nhịp tim của bạn vậy! Tuy nhiên, tôi phải thú thực là Pace 3 có chút kém hơn trong việc cung cấp các hướng dẫn tập luyện chuyên sâu so với một số đối thủ cạnh tranh.

20230420_X42yLBcw.jpg

Chuyển qua Garmin Forerunner 265, tính năng điểm sẵn sàng tập luyện sẽ đóng vai trò như một huấn luyện viên thể hình đang đợi bạn. Những tính năng bổ sung khác như ước tính lượng VO2 max, cập nhật thời tiết và thậm chí dữ liệu thủy triều cũng chỉ là một trong số ít những tính năng có trên Forerunner 265. Tôi đã đề cập tới việc thanh toán không tiếp xúc trên chiếc đồng hồ này chưa nhỉ? Thật là tuyệt vời!

Giá cả

Coros Pace 3 có mức giá $229, một con số khá thấp so với lượng tính năng thú vị mà chiếc đồng hồ chạy bộ này đem tới.

Ngược lại, Garmin Forerunner 265 được bán với mức giá $449.99. Đúng! Chiếc đồng hồ này đắt hơn rõ ràng, nhưng với nhiều tính năng ấn tượng và khả năng liên kết mượt mà với hệ sinh thái Garmin Connect, điều đó không thấm vào đâu cả!

Kết luận

Cả Coros Pace 3 và Garmin Forerunner 265 đều rất tuyệt vời, được thiết kế dành cho những người yêu thích vận động, bao gồm chạy bộ, leo núi hoặc bất kỳ hoạt động phiêu lưu ngoài trời nào. Với Pace 3, chiếc đồng hồ chạy bộ này thu hút runner bởi tuổi thọ pin cực trâu bò, khả năng nghe nhạc được tích hợp và mức giá hợp lý. Có thể nói, Pace 3 sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong mọi cuộc phiêu lưu.

20231014_Kv2rv0gG.jpg

Mặt khác, Forerunner 265 lại giống như một con dao quân đội của Thụy Sĩ trong giới đồng hồ thể thao với thiết kế mỏng manh, nhiều tính năng đa dạng và danh tiếng của Garmin. Mặc dù sở hữu mức giá cao hơn, song tôi tin chắc số tiền mà bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Nhìn chung, việc lựa chọn giữa hai chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng giống như bạn đang chọn giữa hai vị kem socola và vani vậy, cả Pace 3 và Forerunner 265 đều có những điểm mạnh và cuốn hút của riêng mình. Lựa chọn tốt nhất ư? Điều đó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của bạn!

-Bang Imsports-

Ngày: 14-10-2023