Các câu hỏi thường gặp về energy gel GU

Ngày: 02-02-2021
Các câu hỏi thường gặp về energy gel GU

Gel chạy bộ hay còn gọi là energy GEL là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển nhằm giúp bổ sung lượng carbohydrate bị tiêu hao khi hoạt động thể thao. Thành phần chính của các gói Energy GEL thường là carbohydratio (gọi tắt là carbs) nhưng bên cạnh đó cũng có các chất dinh dưỡng khác với mục đích làm chậm quá trình mỏi cơ, cung cấp năng lượng và tăng đường trong máu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp gel chạy bộ và một trong những thương hiệu dẫn đầu chính là GU. Gel GU không ngừng được cải tiến và tối ưu hóa mọi khía cạnh của một gói gel như hương vị, chất lượng,.. để tạo ra một sản phẩm tốt nhất và điển hình cho những sản phẩm như thế là Gel GU và gel GU roctane (chứa lượng natri gấp 3 lần so với một gói gel thông thường). Để tìm hiểu sâu hơn về gel Gu và gel Gu roctane, sau đây chúng mình hãy cùng tới với những câu hỏi thường gặp về 2 loại gel này nhé

1. Trong một gói gel GU chỉ chứa 100 nhưng bạn lại đốt cháy tới 100 calo trong 10 phút. Vậy bạn có nên ăn nhiều hơn một gói sau mỗi 30-45 phút không?

  Trên thực tế, cơ thể bạn có thể tiêu hóa khoảng 350 calo mỗi giờ khi tập luyện và nếu bạn cố gắng ăn nhiều hơn mức đó thì cơ thể bạn sẽ chuyển hướng máu từ các cơ của bạn để xử lý lượng thực phẩm dư thừa và điều đó sẽ không tốt. Với những người có quá trình trao đổi chất chậm thì việc tiêu thụ một gói GU energy gel sau mỗi 45 phút là tốt nhất nhưng nếu như bạn bị rối loạn tiêu hóa, hãy thử uống một viên energy gel GU sau mỗi 30 phút và xem liệu bạn có thấy ổn hơn không.

2. Làm sao để tôi có thể sử dụng một gói gel GU?

  Hãy xé và mở phần trên sau đó ép toàn bộ gói gel vào miệng. Tuy nhiên, đừng để dành nửa gói để ăn sau bởi công thức chứa carbohydrate và axit amin của energy gel GU được tạo ra chỉ để sử dụng trong một lần mà thôi. Việc sử dụng trong một lần sẽ tối đa hóa các lợi ích bạn nhận được từ gói gel.

Gel Gu

3. Bạn nên sử dụng gel GU như thế nào để hỗ trợ phục hồi sau quá trình luyện tập hoặc đua xe vất vả?

  Khi bạn dừng lại hãy tiếp tục ăn một gói gel GU ngay cả khi vẫn chưa đầy 30 phút kể từ lần tiêu thụ gel cuối cùng của bạn. Bởi bạn đã ngừng tập thể dục nên dạ dày của bạn có thể xử lý lượng calo bổ sung đó và lượng calo này rất cần thiết cho cơ thể để bắt đầu khôi phục lượng glycogen trong cơ của bạn.

4. Bạn có thể sử dụng gel GU khi tập luyện sức mạnh hoặc thậm chí là tập yoga không?

  Chắc chắn rồi. Gel GU được thiết kế cho các môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ và nó có thể được sử dụng bất cứ lúc nào bạn cần năng lượng để tập luyện. Một gói gel sẽ đóng vai trò như một món ăn giúp nạp cho bạn 100 calo nếu như bạn đang đuối hoặc đơn giản chỉ là bạn cần một bữa ăn nhẹ để mang theo khi tập luyện trước khi bạn có thể về nhà và ăn một bữa.

5. Caffeine trong gel GU giúp có tác dụng gì?

  Gel GU có cả những hương vị có cafein và không cafein. Strawberry Banana, Lemon Lime, Peanut Butter và Root Beer sẽ không có một chút caffeine nào trong khi Mandarin Orange, Vanilla Bean, Chocolate Outrage, Triberry, Tasteful Nude, Chocolate Peanut Butter và Salted Water Watermelon đều có 20mg caffeine trong mỗi gói. Các hương vị như Espresso Love, Caramel Macchiato và Jet Blackberry của GU thậm chí còn chứa tới 40mg caffeine.

 Việc tiêu thụ caffeine trong khi tập thể dục sẽ giúp cải thiện hiệu suất của bạn theo một số cách như làm tăng sự tập trung và nâng cao tinh thần cho bạn, nhưng quan trọng hơn, nó giúp cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn, giảm bớt cảm giác đau đớn khi bạn gặp một bài tập khó nhằn cần các cơ phải hoạt động quá sức và thậm chí nó có thể khai thác chất béo để làm “nhiên liệu” cho bạn trong quá trình tập luyện. Do đó, có thể nói caffeine trong gel GU sẽ giúp bạn trong việc nâng cao hiệu suất của bạn khi gặp phải các bài tập khó. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nạp đủ số lượng caffeine cần thiết cho việc tập luyện chứ không nên lạm dụng quá đà.

6. Gel GU có thể bị đông cứng không?

Câu trả lời là có nhưng với điều kiện là nhiệt độ phải dưới 0 độ C. Nó sẽ cứng lên khi thời tiết lạnh nên vì vậy, hãy giữ gói gel gần cơ thể của bạn để giữ ấm trong những ngày giá rét nhé.

7. Gel GU sẽ mất bao lâu để phát huy tác dụng?

  Đường fructose sẽ chuyển đổi nhanh chóng thành một dạng năng lượng mà cơ bắp của bạn có thể tiêu thụ trong vòng vài phút. Maltodextrin (thứ chiếm tới 70-80% hỗn hợp carbohydrate) thì sẽ mất nhiều hơn vài phút để tiêu thụ. Chính bởi cách cung cấp năng lượng này nên cơ bắp của bạn sẽ được nạp một dòng năng lượng ổn định thay vì một lần nạp duy nhất với quá nhiều năng lượng và nhanh chóng hết ngay sau đó.

Sử dụng Gel Gu

8. Gel GU có an toàn cho trẻ em không?

  Hoàn toàn có nếu như con bạn đang chơi thể thao, đi bộ đường dài hoặc chỉ đơn thuần là vận động thì gel GU sẽ giúp trẻ tương tự như với bạn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi để trẻ tiêu thụ các hương vị có chứa caffeine bởi nó sẽ làm chúng hiếu động hơn đấy!

9. Chó của bạn có thể tiêu thụ Gel GU không?

  Điều này không được khuyến khích bởi Maltodextrin trong gel có nguồn gốc từ ngô và đây là thứ không được khuyến khích cho chó ăn bởi nhiều chú chó sẽ bị dị ứng với ngô

10. Energy gel GU có phải là Kosher không?

  Ngoại trừ gel GU hương vị Peanut Butter và Chocolate Peanut Butter không được chứng nhận Kosher thì các hương vị còn lại đều là Kosher.

Kosher là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những loại thực phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn chế độ ăn kiêng của luật truyền thống Do Thái. 

11. Bạn nên sử dụng gel GU Roctane khi nào?

  Gel GU Roctane được tạo ra nhằm giúp cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình tập luyện kéo dài. Do đó, bạn sẽ thấy Gel GU Roctane đặc biệt có lợi trong các buổi tập thể dục cần nhiều thời gian phục hồi và khi bạn cần một thứ gì đó ngăn ngừa mệt mỏi, tăng khả năng tập trung và giúp mình tỉnh táo. Vì vậy, khi bạn phải đối mặt với một buổi tập cường độ cao, hãy sử dụng Gel GU Roctane. Còn nếu bạn chỉ đang tập luyện đơn giản và cần một hương vị ngon, dễ tiêu thụ calo với các chất điện giải bổ sung thì hãy sử dụng gel GU.

12. Làm thế nào tôi có thể sử dụng gel GU Roctane cùng với Roctane Energy Drink Mix?

  Bạn có thể sử dụng gel GU Roctane cùng với Roctane Energy Drink Mix. Điều này sẽ giúp điều chỉnh lượng năng lượng hấp thụ theo nhu cầu của bạn và cung cấp đủ các thành phần có lợi có trong cả gel và thức uống. Trong khi nhiều thành phần trong hai sản phẩm đều tương tự nhau như carbohydrate, axit amin chuỗi nhánh, histidine và caffeine thì mỗi sản phẩm lại có những thành phần độc đáo có thể giúp cải thiện hiệu suất của bạn. Do đó, sử dụng cả hai sản phẩm sẽ giúp cung cấp lợi thế dinh dưỡng về mọi mặt cho bạn. Đối với nhiều vận động viên, tất cả những gì họ cần trong quá trình tập luyện kéo dài chỉ đơn giản là một Roctane Energy Drink Mix 21oz và 1 gói gel Roctane mỗi giờ.

13. Tại sao một gói gel GU Roctane lại có cùng lượng calo với Gel GU?

  Bạn sẽ được cung cấp 100 calo carbohydrate trong cả Gel Gu Roctane và Gel GU bởi không có lý do gì để thêm nhiều calo hơn cả. Ruột của bạn chỉ có thể hấp thụ một lượng calo nhất định tại một thời điểm trong khi tập thể dục, đặc biệt là khi phần lớn máu của bạn đang được chuyển đến các cơ đang hoạt động mạnh. Việc bổ sung quá nhiều calo trong quá trình tập luyện với cường độ cao trong lúc cơ thể bạn không thể đưa đủ máu đến ruột để tiêu hóa carbs sẽ khiến đường ruột của bạn bị co thắt và buộc bạn phải chạy chậm lại.

14. Một gói gel GU Roctane có bằng hai gói Gel GU không?

 Gel GU Roctane được thiết kế nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ cho việc tập luyện kéo dài. Các thành phần bổ sung – những thành phần mà Gel GU sẽ không cung cấp cho bạn, giúp chống lại sự mệt mỏi, thúc đẩy phục hồi và giúp tăng cường sự tập trung của cơ bắp đồng thời giúp bạn tỉnh táo hơn.

Gel Gu roctane

15. Các chất điện giải và axit amin được bổ sung trong Gel GU Roctane sẽ giúp bạn như thế nào trong một sự kiện cần tới sức bền?

  Roctane chứa nhiều natri hơn gel GU. Natri là chất điện giải chính bị mất khi bạn tiết mồ hôi và việc bổ sung natri có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cũng như giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt natri trong máu. Các axit amin trong Gel GU Roctane sẽ đóng vai trò như một “nguồn nhiên liệu” cho cơ bắp hoạt động và giúp thúc đẩy phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

  Quan trọng hơn, các axit amin trong Gel GU Roctane là các axit amin chuỗi nhánh đã được chứng minh là có thể giúp ngăn ngừa mệt mỏi bằng cách cung cấp tryptophan để bổ sung năng lượng cho bạn. Vì vậy, các chất điện giải và axit amin trong gel Roctane có thể giúp bạn tăng hiệu suất và hơn những gì có thể với gel GU.

16. Tại sao gel GU Roctane lại có mức giá đắt hơn Gel GU?

  Gel GU Roctane có khả năng cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn gel GU để giúp tối đa hóa hiệu suất của bạn. Ngoài những gì có sẵn trong gel GU, gel GU Roctane còn chứa nhiều axit amin chuỗi nhánh và caffeine hơn. Sự bổ sung này làm tăng chi phí sản xuất và từ đó mức giá cũng tăng theo.

17. Bạn có nên sử dụng Gel GU Roctane theo một cách khác vào ngày đua không?

  Câu trả lời là không, hãy nhớ nạp sẵn vào cơ thể một hoặc hai gói gel GU Roctane và uống một chút nước khoảng 15 phút trước khi bắt đầu đua. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng gói gel GU Roctane vào ngày đua, bạn nên sử dụng nó trong quá trình đua bởi đường ruột của bạn có khả năng thích nghi để tiêu hóa và vận chuyển carbohydrate trong khẩu phần ăn nếu đang hoạt động. Vì vậy, hãy sử dụng gel GU Roctane trong quá trình đua dễ dàng xử lý lượng calo tiêu thụ khi bạn thực sự cần và trường hợp cụ thể ở đây là trong cuộc đua.

18. Gel GU Roctane có phải Kosher không?

Tất cả các sản phẩm của GU ngoại trừ GU Energy Chews và các hương vị như Peanut Butter và Chocolate Peanut Butter đều là Kosher. 

Tìm hiểu và mua các sản phẩm của Gu Energy tại đây

Nguồn: guenergy.co.nz

Ngày: 02-02-2021