Công dụng của các đầu massage máy massage cầm tay Kica

Ngày: 20-05-2021
Công dụng của các đầu massage máy massage cầm tay Kica

Khi cầm trên tay bộ sản máy massage cầm tay Kica, bạn sẽ nhận được một thân máy massage đi kèm theo đó là các đầu massage khác nhau để bạn có thể sử dụng mát xa cho từng nhóm cơ, vùng cơ thể hiệu quả hơn. Vậy nên dùng đầu massage nào cho vị trí nào trên cơ thể là đúng và có hiệu quả, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng đầu massage trong bộ sản phẩm máy massage Kica chuẩn nhất.

máy massage cầm tay Kica k2 và Kica k2 mini

1. Không có đầu massage nào là tốt nhất

Trước khi tìm hiểu công dụng của từng loại đầu massage trong các dòng máy matxa toàn thân Kica, tôi muốn khẳng định rằng không có loại đầu massage nào là tốt nhất hay là nên dùng loại đầu massage nào nhất. Việc sử dụng đầu massage nào, ở vị trí nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà trong đó có 3 yếu tố chính có thể kể tới:

- Thứ nhất: Kích thước vùng cơ trên cơ thể bạn massage. Khi bạn massage vùng cơ lớn như ở bắp đùi hay bả vai và massage vùng cơ nhỏ ở cánh tay thì việc sử dụng một đầu massage chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả cho cả 2 vị trí.

- Thứ hai: Vị trí bạn massage trên cơ thể là gì? Bạn massage lên vùng thịt, vùng mỡ, vùng cơ hay vùng xương đều nên lựa chọn đầu massage phù hợp cho từng vị trí.

- Thứ ba: Thể trạng mỗi người khác nhau nên sử dụng các đầu massage cũng khác nhau. Ví dụ với một người trưởng thành khỏe mạnh hoàn toàn có thể sử dụng đầu massage trụ tác động lên một điểm nhạy cảm với tốc độ cao, nhưng với một người lớn tuổi việc này lại khá nguy hiểm, chỉ nên sử dụng các đầu massage hình cầu hay dẹt với tốc độ chậm hơn.

Lời cuối trước khi bước vào công dụng cụ thể của từng loại đầu massage, dưới đây chỉ là lời khuyên cho đại đa số mọi người, không có đúng hay sai. Có thể các chỉ dẫn dưới đây sẽ không có tác dụng với một số trường hợp. Hãy thử tất cả các đầu massage và tìm ra loại nào phù hợp với từng vùng trên cơ thể của mình nhé!

Tham khảo các dòng máy massage cầm tay Kica tại đây

2. Công dụng của các loại đầu massage

Đầu massage hình cầu.

Đầu massage hình cầu là đầu massage đa năng và dễ sử dụng nhất trong các đầu massage. Bạn có thể sử dụng đầu massage hình cầu cho các vùng mô mềm (soft tissues) và các vùng cơ nhạy cảm (sensitive muscles).

Theo wikipedia: Trong y học, thuật ngữ mô mềm dùng để chỉ các mô ngoài xương không phải biểu mô, có tác dụng liên kết, hỗ trợ hoặc bao bọc các cơ quan và cấu trúc khác (mô tạo máu/bạch huyết) trong cơ thể. Mô mềm bao gồm cơ xương, mô sợi, mô mỡ, hệ mạch máu và mạch bạch huyết, hệ thần kinh ngoại biên. Mô mềm thường có nguồn gốc từ trung bì.

Vậy có thể hiểu là mô mềm nằm trải dài trên toàn bộ cơ thể và bạn có thể sử dụng đầu massage hình cầu lên mọi vị trí cơ.

“Các vùng cơ nhạy cảm” là các vùng cơ bị nhức mỏi, đau sau khi hoạt động, chơi thể thao hoặc các vùng cơ bị chấn thương, hãy sử dụng máy massage Kica với đầu massage hình cầu lên các vùng cơ này nhé, sẽ giúp thư giãn rất hiệu quả đấy.

Đầu massage hình cầu

Đầu massage hình chữ U

Đầu massage chữ U chuyên sử dụng cho vùng cổ, các vùng gân và cột sống

Thiết kế đặc biệt với dạng hình chữ U chia là 2 bên sẽ thích hợp khi bạn sử dụng cho các vị trí như bên cạnh 2 bên cổ, vùng xương vai, cổ chân phía sau và đặc biệt được sử dụng cho dọc them cột sống lưng. 

Điều cần lưu ý khi sử dụng đầu massage hình chữ U của máy matxa Kica là các vùng massage khi dùng loại đầu này đều rất gần xương hay các đầu xương. Chúng tôi khuyến cáo sử dụng tốc độ massage 1 cách thận trọng, nhất là ở vị trí cổ để tránh chấn thương cho các xương, gây cảm giác đau. Nếu không có kinh nghiêm, bạn cũng không nên massage vùng cổ của mình, và tất nhiên đừng dùng để massage đầu.

đầu massage chữ U

Đầu massage dẹt

Đầu massage dẹt là một đầu massage dùng được cho khá nhiều vị trí đặc biệt là các vùng cơ bắp lớn như lưng, bắp tay, bắp đùi, cơ bụng, mông...

Nhờ diện tích tiếp xúc lớn, đầu massage dẹt sẽ giúp bạn có được “lượng massage” lớn và nhanh chóng cho các vùng cơ đau mỏi trên cơ thể của mình. Hãy tưởng tượng bạn đang tham gia một cuộc đấu thể thao và chỉ có 5 phút nghỉ giữa giờ với một bắp đùi căng mỏi, máy massage cầm tay Kica cùng với đầu massage dẹt sẽ giúp bạn xua tan phần lớn cơn đau mỏi chỉ với 1 2 phút massage.

Cũng nhờ diện tích tiếp xúc lớn mà lực được phân bổ đều, không có điểm nào có lực quá mạnh nên nếu có vô tình lướt qua một vùng xương nào đó cũng không làm bạn bị đau hay chấn thương.

đầu massage dẹt

Đầu massage hình trụ

Khi bạn cần một lực massage sâu và chính xác vào 1 điểm đau mỏi trên cơ thể của mình, hãy sử dụng đầu massage hình trụ. Thiết kệ dạng hình trụ nhọn giúp cho diện tích tiếp xúc ít, toàn bộ lực massage sẽ tập trung vào 1 điểm cần massage được chỉ định trước.

Các vị trí có thể kể đến để sử dụng đầu massage hình trụ như các vị trí trên cơ bắp bị chấn thương, dây chằng, huyệt đạo…

Tránh sử dụng đầu massage nhọn này với các đầu xương, sử dụng quá lâu và với tốc độ quá lớn, sẽ dễ dẫn đến chấn thương.

Đầu massage trụ

Đầu massage dẹt cao su mềm

Đây là đầu massage có đi kèm duy nhất với bộ sản phẩm máy massage cầm tay Kica K2 mini. Với đầu massage này bạn sẽ có ngay một chiếc máy massage mặt vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi.

Đầu massage mặt này thiết kế với hàng trăm đầu lông cao su mềm nhẹ nhàng, sử dụng kèm với chế độ Gentle Mode, mức tốc độ cuối cùng của Kica K2 mini ( 650 vòng/phút). Sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng, tăng sự lưu thông máu cho mạch máu trên khuôn mặt, đồng thời có tác dụng thục đẩy độ hấp thụ các tinh dầu rửa mặt khi sử dụng massage hay rửa mặt.

Với đầu massage mặt này bạn không nên sử dụng với tốc độ cao và không massage các vùng cơ thể khác tránh làm bẩn đầu massage.

đầu massage mặt

Đầu massage chất liệu kim loại từ tính

Trong các bộ sản phẩm Kica K2 hay Kica K2 mini có một số đầu massage với chất liệu kim loại khác với chất liệu bằng cao su cứng thông thường. Nếu để ý kĩ sẽ thấy ở giữa các đầu massage này là chất liệu tương tự như nam châm (có thể hút sắt).

Các đầu massage này sử dụng nguyên liệu kim loại từ tính thay thể cho cao su cứng là có 2 lí do.

Thứ nhất, đầu massage kim loại có trọng lượng nặng hơn đầu massage cao su cứng, khi tác động vào cơ thể người dùng sẽ sinh ra nhiều lực hơn, giúp tác động mạnh hơn. Thứ hai, sử dụng kim loại từ tính với chuyển động tuần hoàn của đầu máy massage Kica sẽ sinh ra luồng từ thông làm cho lực tác động lên các cơ sâu hơn lên đến 5cm dưới lớp biểu bì.

đầu massage kim loại từ tính

Hoàng Việt

 

 
Ngày: 20-05-2021