IMSPORTS ATHLETE: NGUYỄN MINH HIỀN

Ngày: 04-12-2023
IMSPORTS ATHLETE: NGUYỄN MINH HIỀN

Nguyễn Minh Hiền (1999) sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang sống và làm việc trong lĩnh vực thể thao và chăm sóc sức khoẻ tại IMSports. Bản thân là 1 người yêu thích thể thao và vận động từ nhỏ nên Hiền bắt đầu chạy bộ từ thời còn là sinh viên. Nhưng chính thức tìm hiểu về chạy bộ cũng như tham gia các hội nhóm, các giải chạy ảo vào cuối năm 2019. Lúc đó cũng là lần đầu tiên Hiền biết đến và tham gia CLB Adidas Runners Saigon (AR). 

20231214_Q7PRi0fM.png

Sau hơn 6 tháng tập luyện cùng AR, Hiền đã có thể hoàn thành được cự ly Half Marathon và đạt sub 2 (dưới 2 giờ) tại giải VNE Quy Nhơn 2020. Đó cũng là lần đầu tiên Hiền được tham gia vào 1 giải chạy chính thức.

Do quá đam mê, quá tải trong tập luyện nên không lâu sau đó Hiền đã dính chấn thương và đây là bước chuyển mình thử thách ở những cự ly ngắn thiên về tốc độ. Ở giải Just Run do VPBank tổ chức lại Thành phố Hồ Chí Minh Hiền đã được tặng bib và quyết định tham gia cự ly 5km và thật may mắn khi Hiền đã đạt thành tích khá bất ngờ về chính bản thân khi chạy hết 20 phút và đạt giải Nhất chung cuộc.

Cuối năm 2020, đầu 2021 đại dịch Covid19 bùng phát trở lại và cách ly xã hội, đây có thể xem là quãng thời gian rất gian nan đối với một người cuồng chân như Hiền khi không thể tập luyện bên ngoài. Phải đến cuối năm 2021 - đầu năm 2022 hết giãn cách xã hội Hiền mới bắt đầu trở lại con đường tập luyện và thực sự trở nên nghiêm túc hơn.

Sau dịch, Hiền như bắt đầu lại từ con số 0. Trước đó, chưa bao giờ Hiền từng nghĩ mình sẽ hoàn thành được cự ly Full Marathon 42km bởi con số này thực sự quá sức với Hiền ở thời điểm đó khi mà nghỉ dịch quá lâu, cơ thể bị tăng cân, nặng nề lại ít vận động nên sức bền giảm sút đáng kể. Nhưng lần quay trở lại này Hiền lại muốn thử chinh phục 1 cái 42km đầu tiên trong cuộc đời. Lúc đầu mọi người nghe thấy đều cản, vì nghĩ Hiền bị…hoang tưởng. Ai cũng nghĩ cự ly 42km nó quá khó đối với Hiền và chỉ dành cho những ai tập chuyên nghiệp và không có body nặng nề cơ bắp phần trên như Hiền.

Thấy vậy, Hiền còn đặt mục tiêu sub 4 (hoàn thành dưới 4 giờ) cho lần đầu tiên đi 42km này. Mọi người lại càng nghĩ Hiền bị ảo tưởng và liên tục can ngăn. Ai nghe nói cũng nói Hiền phải giảm mục tiêu lại vì nghĩ mình sẽ không thể đạt được sub 4 và đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Hiền như muốn bỏ cuộc và đã hạ target xuống sub 4:30.

20231214_o9F4aOje.png

Sau 6 tháng luyện tập, Hiền quyết tâm trở lại với VNExpress Marathon Quy Nhơn 2022 để chinh phục cự ly Full Marathon đầu đời. Lúc công bố áo finisher cự ly Full Marathon cho finisher đạt thành tích sub 4 điều này như tiếp thêm khí thế, sức mạnh cho Hiền, không còn điều gì có thể ngăn hạ quyết tâm của mình chinh phục cự ly 42 nữa. Và cuối cùng Hiền cũng đã làm được với thành tích vượt ngoài mong đợi là 3:55:52. Đây cũng là lần đầu tiên Hiền chinh phục được cự ly full marathon với thành tích sub 4.

Được truyền rất nhiều cảm hứng từ nhà văn Haruki Murakami trong cuốn sách “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”. Do ông cũng đạt được mục tiêu sub 3:30 và đó cũng là giới hạn của ông. Nên target của Hiền ở năm 2023 là chạy được cự ly 42km với mục tiêu sub 3:30 (hoàn thành dưới 3 giờ 30 phút).

Sau 6 tháng kể từ lần đầu tiên đó, Hiền chinh phục cái full Marathon thứ 2 ở giải Techcombank HCM 2022 và đạt sub 3:45.

Đến năm 2023 Hiền biết đến chạy trail, và lần đầu tiên mình tham gia trail là giải Vũng Tàu City Trail. Mình đã tham gia test route cùng Ban Tổ Chức (BTC) MTB Series và đã tham gia chạy cự ly 30km.

Vào tháng 3/2023 Hiền tham gia Dalat Ultra Trail với vai trò đối tác công nghệ của BTC DLUT, và cũng là lần đầu tiên Hiền được biết đến cảm giác của 1 giải trail thực sự là gì. Lại còn là lần đầu tiên đăng ký cự ly ultra trên 50km. Và lần đó Hiền đã xuất sắc finish với thời gian dưới 12 tiếng.

Sau đó Hiền quay trở lại tập luyện cho mục tiêu FM sub 3:30 ban đầu và lựa chọn tham gia giải VNExpress Nha Trang vào tháng 8/2023 để chinh phục thách thức này. Đây là lần đầu tiên Hiền tham gia giải chạy của VnExpress ở Nha Trang. Và lần đó cũng là lần Hiền đã chính thức chinh phục được cự ly Full Marathon với thời gian 3:29:05.

20231214_9d2ESOZo.png

Cảm thấy tình yêu và đam mê với chạy bộ và thích thú khi được tham gia các giải chạy địa hình rừng núi. Hiền đã quyết định gia nhập team IMSports ngay trước thềm VMM 2023. Cùng với sự đồng hành cùng IMSports Hiền đã đăng ký tham gia cự ly 70km khi chỉ còn hơn 1 tháng chuẩn bị và tập luyện gấp rút.

Sau 1 tháng kiên trì tập luyện, cắm mặt tập trên núi những ngày rảnh cuối tuần. Với triết lý : “thà khóc ở núi Dinh còn ở DNF ở Sapa”, Hiền cũng đã hoàn thành được cự ly 70km với thời gian gần 20 giờ đồng hồ. Đây là 1 trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối với Hiền. Vì đây cũng là lần đầu Hiền tổ chức ăn mừng sinh nhật của mình trên Sapa cùng team IMSports !

Những tháng ngày sắp tới, ngoài công việc tư vấn, bán hàng tại IMSports, chắc chắn Hiền sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê chạy bộ, đặc biệt là chạy trail để làm dày thêm bộ sưu tập thành tích của chính mình!

 

------Theo Phong Le IMSports------


Ngày: 04-12-2023