Review giày chạy bộ Hoka Skyflow

Ngày: 08-07-2024
Review giày chạy bộ Hoka Skyflow

Đối với một runner, giày cũng giống như dụng cụ của công nhân vậy - mỗi một đôi đều sẽ có một mục đích riêng. Cụ thể, những đôi giày êm ái và ôm chân sẽ là tốt nhất cho những buổi chạy phục hồi. Và với rất nhiều phân loại giày mới ra đời, “bộ dụng cụ” của runner giờ đây đã xuất hiện nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Nhưng liệu mọi đôi giày có đều cần phải được xếp gọn gàng vào một danh mục nhất định nào đó?

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Trong quá trình thử nghiệm HOKA Skyflow mới, sẽ ra mắt trên thị trường vào ngày 15 tháng 7, những người thử nghiệm của chúng tôi cũng tự hỏi mẫu giày chạy bộ này thuộc loại nào. Liệu đây có phải là một đôi giày luyện tập siêu cấp, được thiết kế để vừa chạy nhiều kilomet vừa giúp bạn tăng tốc? Hay đó là một đôi giày chạy hàng ngày, dành cho những buổi chạy đơn giản? Hoặc nó có phải là một đôi giày chạy siêu tốc, giúp bạn duy trì được tốc độ tối đa trong khi vẫn cảm thấy nhẹ nhàng? Hãy đọc tiếp để cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Các thông số kỹ thuật

Trọng lượng

8.6oz (Nữ), 10oz (Nam)

Chiều cao đế

38mm/33mm (Nữ), 40mm/35mm (Nam)

Tỷ lệ Drop 

5mm

Phân loại giày

Trung tính

Dành cho

Chạy Road

Giá

160$

Độ đệm

Trung bình

Chất liệu đế giữa 

Điểm nhấn chính của Skyflow khiến nó nổi bật hơn so với những đôi giày chạy bộ hàng ngày khác chính là bộ đệm đế giữa sử dụng chất liệu bọt Supercritical EVA. Bọt Supercritical được cấu tạo từ vô số túi khí nhỏ, do đó sẽ cung cấp khả năng phản hồi lực tốt hơn mà không làm năng chân bằng các hợp chất đế giữa truyền thống. Loại bọt này không được sử dụng trong các mẫu giày chạy hàng ngày cổ điển của HOKA như Clifton 9 hay Bondi 8. Tuy nhiên, nó lại xuất hiện trong Mach 6, mẫu giày mà chúng ta sẽ nhắc đến nhiều trong bài review này.

Skyflow có chiều cao đế giữa lớn và cảm giác chạy êm ái hơn Mach - một mẫu giày thiên về tốc độ của HOKA. Ngoài ra, những người thử nghiệm của chúng tôi cũng đều đồng ý rằng Skyflow có cảm giác chạy chắc chắn và khả năng phản hồi lực tốt hơn Clifton. Còn tôi thì lại thích nghĩ về đôi giày này như một sự lai tạo giữa cả hai. Tuy nhiên, tôi không nghĩ Skyflow thực sự xuất sắc ở bất kỳ khía cạnh nào.

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

“Tôi đã mang Skyflow đi chạy vài kilomet nhẹ nhàng và rất hài lòng với trải nghiệm mà nó mang lại”, theo Brandon, người đang tăng quãng đường chạy để chuẩn bị cho một giải Marathon khác, chia sẻ. “Đây là một trong những đôi giày mà tôi chỉ cần xỏ chân vào và chạy. Nó là một đôi giày chạy bộ hàng ngày đáng tin cậy, không có gì phức tạp ở đây cả. Cảm giác chạy của mẫu giày này hơi nhanh hơn Clifton và tôi có thể cảm nhận được độ bật và lớp bọt Supercritical. Nhìn chung, Skyflow khiến tôi thấy thú vị và linh hoạt trong khi vẫn duy trì được sự ổn định tuyệt vời nhờ vào phần đế rộng. Và nếu bạn lo lắng về lực kéo thì đừng lo lắng. Skyflow được trang bị rất nhiều cao su ở đế ngoài để tăng thêm độ bám.”

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Mandy cũng thích cảm giác của bộ đệm giữa, cô nói, “Skyflow có cảm giác chắc chắn hơn nhiều so với các đôi giày HOKA khác, điều mà tôi thích vì nó giúp việc chạy dễ dàng hơn nhờ khả năng đẩy chân và ổn định được cải thiện. Tôi đã mang đôi giày này đi chạy 6km sau một tuần làm việc dài, trong điều kiện độ ẩm 100% vì đang là mùa hè ở miền nam nước Mỹ. Bất chấp thời tiết, tôi cảm thấy các bước chạy của mình đều tự động chuyển tiếp vì đôi giày đẩy tôi về phía trước và giúp những kilomet đường trôi qua nhanh chóng.” 

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Tuy nhiên, Travis lại không ấn tượng lắm. “Chất liệu bọt Supercritical khiến tôi không thực sự cảm nhận được độ nảy của đế giữa”, anh ấy nói. “Tôi nghĩ loại bọt Supercritical đó được sử dụng hiệu quả hơn trong Mach 6 nhờ thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng. Loại hình chạy bộ tốt nhất mà tôi có với Skyflow là chạy nhẹ. Khi tôi bắt đầu tăng tốc, nó không thực sự phản hồi lực tốt. Tuy nhiên, giống như hầu hết các đôi giày HOKA, Skyflow có khả năng hỗ trợ vững chắc. Ngay cả với chiều cao đế giữa lớn, tôi vẫn cảm thấy được kết nối với mặt đất.”

Phần Upper 

Phần Upper của HOKA Skyflow được làm từ vải dệt jacquard creel, ôm chân một cách chắc chắn. Đây cũng là chất liệu được sử dụng trên HOKA Mach X, một đôi giày siêu tốc kết hợp giữa Mach 6 và đế Pebax cứng cáp. Tuy nhiên, phần trên của Skyflow lại dày và có đệm nhiều hơn đáng kể so với Mach X, tạo nên sự khác biệt rõ ràng giữa giày tập tốc độ và giày chạy bộ hàng ngày.

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Vì cỡ chân tôi thường nằm giữa hai size nên tôi hay chọn nhỏ hơn nửa size đối với giày HOKA. Với Skyflow, size 6 vừa chân tôi một cách hoàn hảo. Mũi giày có khoảng trống bằng một ngón tay cái, phần giữa bàn chân và gót chân được cố định chắc chắn. Lưỡi gà dày giúp giữ bàn chân tôi ở đúng vị trí, thậm chí không cần sử dụng lỗ xỏ dây phía trên cùng để thắt kiểu buộc Marathon. HOKA thường sử dụng cổ giày ôm gọn gót ở nhiều đôi giày, đây là điểm mà tôi – người hay bị phồng rộp ở gót chân – rất yêu thích. Nhìn chung, phần Upper của Skyflow khá tiêu chuẩn cho một đôi giày chạy bộ hàng ngày. Nó không quá sang trọng với đệm và mút dày, nhưng cũng không quá mỏng nhẹ. Nói cách khác, đây là một đôi giày vừa vặn tuyệt đối.

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Trong khi hầu hết người đánh giá và tôi đều thấy Skyflow vừa chân thì Brandon lại có ý kiến khác. “Có vẻ tôi là một trong số ít người cảm thấy Skyflow hơi rộng,” anh ấy nói. “Nếu nhỏ hơn nửa size thì sẽ vừa hoàn hảo. Ghi chú: lần tới cần đi nhỏ hơn nửa size giống Caroline. Còn lại, phần trên rất tuyệt. Tôi thích lớp phản quang ở hệ thống dây buộc. Trong bóng tối hoặc khi bật đèn flash, phần này của giày sẽ sáng lên, giúp tăng thêm khả năng hiển thị khi chạy.” Đây là một chi tiết nhỏ nhưng hữu ích nếu bạn có ý định chạy bộ vào ban đêm.

Hoka Skyflow vs Hoka Clifton 9 vs Hoka Mach 6

Vì tôi đã nhắc tới Skyflow như là sự lai giữa Clifton và Mach, nên việc so sánh cả ba đôi giày này là điều cần thiết:

 

Hoka Skyflow

Hoka Clifton 9

Hoka Mach 6

Trọng lượng

8.6 oz (Nữ), 10 oz (Nam)

7.3 oz (Nữ), 8.7 oz (Nam)

6.7 oz (Nữ), 8.2 oz (Nam)

Chiều cao đế

38mm/33mm (Nữ), 40mm/35mm (Nam)

29mm/24mm (Nữ), 32mm/27mm (Nam)

35mm/30mm (Nữ), 37mm/32mm (Nam)

Tỷ lệ Drop

5mm

5mm

5mm

Chất liệu bọt đế giữa

Supercritical EVA đúc nén

EVA đúc nén

Supercritical EVA đúc nén

Giá

160$

145$

140$

HOKA Skyflow sở hữu đế giày cao nhất và cũng có trọng lượng nặng nhất trong ba đôi. Nó sử dụng cùng loại bọt đế giữa như Mach, nhưng hầu hết người thử nghiệm đều không cảm thấy độ nảy và khả năng phản hồi lực tốt bằng do trọng lượng nặng hơn.

Brandon nhận xét: "Skyflow nhanh và nhạy hơn Clifton 9 nhưng lại êm ái và đệm hơn Mach 6. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày nằm giữa Clifton và Mach, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn."

So sánh Hoka Skyflow với một số mẫu giày tương tự tới từ thương hiệu khác

Chúng ta cùng điểm qua một vài mẫu giày tương tự để xem chúng so sánh với HOKA Skyflow như thế nào. Đây là những gì chúng tôi tìm thấy!

 

Hoka Skyflow

Brooks Ghost Max

New Balance Balos

Trọng lượng

8.6oz (Nữ), 10oz (Nam)

9oz (Nữ), 10oz (Nam)

7.3oz (Nữ), 9.2oz (Nam)

Chiều cao đế

38mm/33mm (Nữ), 40mm/35mm (Nam)

39mm/33mm

38.5mm/32.5mm

Tỷ lệ Drop

5mm

6mm

6mm

Giá

160$

150$

200$

Điểm chung của HOKA Skyflow, Brooks Ghost Max và New Balance Balos là gì? Bên cạnh chiều cao đế và độ dốc gót chân tương tự, tất cả chúng đều là những mẫu giày hoàn toàn mới, không đi theo phân loại giày truyền thống. Cách chính xác nhất để mô tả chúng là "giày tập chạy hàng ngày nâng cấp".

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

So với Balos, HOKA Skyflow có cảm giác ôm chân chắc chắn hơn, nhưng lại nhẹ hơn một chút so với Ghost Max. Nếu lịch tập của tôi có bài tốc độ hoặc tempo, Skyflow có lẽ sẽ là lựa chọn thứ hai của tôi sau Balos. Tuy nhiên, nhiều người chạy bộ lại thích cảm giác đế giày chắc chắn hơn, trong trường hợp đó, Skyflow có thể là lựa chọn hàng đầu.

Hoka Skyflow sẽ phù hợp nhất với ai?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đa năng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu chạy bộ thì Skyflow chính là lựa chọn lý tưởng. Giày có đệm vừa đủ để chinh phục những quãng đường dài, nhưng cũng đủ cứng cáp để bạn dễ dàng tăng tốc độ.

Giày chạy bộ Hoka Skyflow

Mandy nhận xét: "Theo tôi, đây đơn giản là một đôi giày chạy bộ hàng ngày tuyệt vời. Nó phù hợp cho cả chạy nhanh, chạy phục hồi thậm chí là chạy vặt". Tuy nhiên, nếu bạn cần một đôi giày chuyên biệt để chạy đường dài chậm hoặc chạy tốc độ cao, thì những đôi giày chuyên dụng hơn của HOKA như Clifton 9 hoặc Mach 6 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Ngày: 08-07-2024