Những địa điểm chạy trail hấp dẫn và độc đáo tại Hà Nội

Ngày: 15-04-2024
Những địa điểm chạy trail hấp dẫn và độc đáo tại Hà Nội

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa và lịch sử mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê chạy trail. Dưới đây là một số địa điểm chạy trail hấp dẫn ở Hà Nội mà bạn có thể khám phá.

1. Hữu ngạn sông Hồng: 

 Cách trung tâm hà Nội khoảng 0-3km. Đây là một trong những địa điểm chạy trail lý tưởng ngay trong lòng Hà Nội. Bạn không cần phải đi xa, chỉ cần “vài bước” từ Hồ Gươm qua bên kia bờ đê, bạn sẽ tìm thấy một Hà Nội rất khác. Con đường chạy phủ đất phù sa, xuyên qua những vạt cỏ lau và vườn chuối xanh mướt bên sông Hồng, sẽ đem lại cho bạn cảm giác yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

20240415_lUaTO6om.jpeg

Những năm gần đây, đã có giải chạy trail được tổ chức tại đây thu hút đông đảo và sự hưởng ứng nhiệt tình từ các runner từ mới làm quen với môn thể thao này đến những người đã có nhiều kinh nghiệm.

2. Núi Độc Tôn - Hàm Lợn (Sóc Sơn) 

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội khoảng 40km: Núi Độc Tôn nổi tiếng với hồ Hàm Lợn, một điểm cắm trại yêu thích của giới trẻ. Đây cũng là nơi tập luyện thường xuyên của các vận động viên chạy trail. Với nhiều cung đường chạy khác nhau, từ vòng nhỏ quanh đỉnh núi Độc Tôn đến những cung đường dài hơn, nơi đây thách thức mọi runner ở mọi cấp độ.

20240415_mSBXU24Z.jpg
20240415_gW4IIpZU.jpg
20240415_eO99J0as.jpg

Nơi đây được xem là “thánh địa” của runner khi tập trail với đa dạng cự ly và địa hình như các cung đường: 4km, 10km( khó), 13km, 27km( khó),... Tại đây còn là lựa chọn tuyệt vời cho nhóm các bạn có thể tụ tập cắm trại sau những cuộc chạy dài với thiên nhiên hoang sơ, xanh tươi nhiều cây cối.

3. Đồng Đò (Sóc Sơn) 

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội khoảng 45km

Đồng Đò là sự lựa chọn mới của các “trail runner” Hà Nội. Với địa hình ít bị bê tông hóa, Đồng Đò cung cấp một không gian chạy trail chân thực và thách thức. Đây cũng là nơi lý tưởng để tập luyện “brick”, kết hợp chạy bộ và bơi, chuẩn bị cho các giải chạy trail lớn.

20240415_COkVGoYS.webp
20240415_1b1lZzr0.jpg

 

20240415_Fo7l3Kf6.jpg

Nơi đây là địa điểm hoàn hảo để “chữa lành” bởi nơi đây tách biệt với thành phố sầm uất, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên. Nơi đây cũng là khu nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách bởi nhiều hoạt động đến từ thiên nhiên .

4. Núi Bé (Chương Mỹ) 

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội: 40km Núi Bé thuộc huyện Chương Mỹ, là điểm chạy trail được giới chạy bộ “hardcore” yêu thích bởi độ khó của nó. Để đến được Núi Bé, bạn cần di chuyển hơn 40km từ trung tâm thành phố, nhưng những thử thách và cảnh quan nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Chạy trail không chỉ là một hoạt động thể chất, mà còn là cơ hội để kết nối với thiên nhiên và thử thách bản thân. Hãy chọn cho mình một địa điểm phù hợp và bắt đầu hành trình chạy trail của bạn tại Hà Nội ngay hôm nay!

 

 

Ngày: 15-04-2024