On tiết lộ về công nghệ "Light Spray" mới trên Cloudboom Strike LS

Ngày: 23-07-2024
On tiết lộ về công nghệ

Sau nhiều tháng giữ kín, thương hiệu đồ thể thao Thụy Sĩ On đã chính thức cho ra mắt công nghệ LightSpray mang tính cách mạng với một lớp Upper siêu nhẹ, liền mạch được phun lên giày chạy bộ bởi một cánh tay robot. Đúng vậy, năm 2023 có thể là năm của đế giày, nhưng năm 2024, phần Upper của giày mới là tâm điểm thực sự. LightSpray được tạo ra trong một quy trình sản xuất nhanh chóng, chỉ một bước duy nhất, tự động hóa bởi một cánh tay robot tại phòng thí nghiệm của On ở Zurich. Công nghệ Upper này siêu mỏng, ôm chân, không có đường may và thậm chí là không cần tới dây buộc. Và theo On, mỗi đôi giày chạy bộ sử dụng LightSpray đều được hoàn thiện chỉ trong 3 phút.

Quy trình sản xuất của công nghệ LightSpray mới

Tuy nhiên, đó không phải là những lợi ích duy nhất. On khẳng định công nghệ này sẽ giúp hỗ trợ làm giảm lượng khí thải carbon của việc sản xuất phần Upper tới 75% so với các mẫu giày chạy bộ khác của họ.

Giày chạy bộ Cloudboom Strike LS

"LightSpray đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với On, không chỉ trong việc tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao mà còn có tiềm năng đưa chúng ta hướng tới một tương lai bền vững và tuần hoàn hơn", theo Marc Maurer, đồng CEO của On chia sẻ. Điều này phần lớn nhờ vào cấu trúc phần Upper giày được làm từ một vật liệu tái chế duy nhất và quá trình lắp ráp không cần keo dán.

Giày chạy bộ Cloudboom Strike LS

Ngoài ra, Cloudboom Strike LS sẽ là mẫu giày chạy hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu On sử dụng công nghệ này. Với trọng lượng chỉ 170g - trong đó phần Upper chỉ chiếm 30g - Hellen Obiri đã giành chiến thắng tại Boston Marathon 2024 với một phiên bản nâng cấp của mẫu giày chạy bộ này. Phần đế giữa của Strike LS được trang bị hai lớp bọt Helion HF Hyper, một công thức Pebax được làm từ hơn 40% nguyên liệu sinh học, kết hợp với một tấm Speedboard - phiên bản tấm carbon của On - nằm giữa các lớp bọt để hỗ trợ thêm về lực đẩy. Và nếu bạn thắc mắc, tỷ lệ Drop của mẫu giày chạy bộ này sẽ rơi vào khoảng 4mm.

Giày chạy bộ Cloudboom Strike LS

Việc kết dính không cần keo của LightSpray cũng là lý do dễ hiểu khiến cho cấu tạo của CloudBoom Strike LS trở nên siêu tối giản - không có lót giày và lớp nối giữa phần đế và Upper (strobel). Theo On, tất cả những điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa năng lượng mất đi trong quá trình chạy bộ. Dự kiến, Cloudboom Strike LS sẽ có mặt vào mùa thu đông năm 2024 với mức giá £330/$330. Tất nhiên, bài review đầy đủ sẽ sớm có trên trang web của chúng tôi, hãy chờ nhé!

Ngày: 23-07-2024