Preview giày chạy bộ HOKA sẽ ra mắt năm 2024

Ngày: 12-12-2023
Preview giày chạy bộ HOKA sẽ ra mắt năm 2024

Cuộc đua sản xuất giày chạy bộ chưa bao giờ nóng hơn vào lúc này khi các ông lớn như Nike, Adidas, Salomon, Puma,… lần lượt tung hint về các "siêu giày" sắp được ra mắt thì HOKA cũng không kém cạnh khi cho biết sẽ trình làng cộng đồng chạy bộ những siêu phẩm mới từ trail đến road.

Vào năm 2024, Hoka sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn chất liệu bọt PEBA cao cấp cho mẫu giày Tecton X 3, đồng thời giảm trọng lượng của Speedgoat 6. Mach 6 sẽ được trang bị phần đế giữa bằng từ bọt cao cấp mới với mức giá 140$, tương tự như phiên bản Mach 5. Ngoài ra, HOKA còn giới thiệu thêm một mẫu giày tập luyện hàng ngày mới có tên Skyflow, được thiết kế để nằm trong phân khúc giữa Bondi và Clifton. Thông tin này được xác nhận từ đội ngũ của chúng tôi tại sự kiện The Running Event diễn ra ở Austin, Texas.

Tecton X 3 (275$)

Tecton X là mẫu giày siêu cao cấp của HOKA với nguyên mẫu của X 3 đã đưa Jim Walmsely vận động viên chạy dài người Mỹ đến với chiến thắng được mong đợi từ lâu tại UTMB 100 miles vào mùa hè vừa qua. Chúng ta có thể nhận thấy những thay đổi đáng kể trong X 3 so với các phiên bản trước đó, trong khi tấm sợi carbon kép và chiều cao đế 40/35mm vẫn được giữ nguyên. Điều thú vị là chiều cao đế chính thức của X 3 hoàn toàn giống với Speedgoat 6.

Lưu ý: Từ mùa tới, HOKA sẽ thông báo đầy đủ chiều cao của đế ngoài, đế giữa và tấm lót (trước đây họ chỉ cung cấp các thông tin về chiều cao liên quan tới đế giữa và đế ngoài).

tecton-x3

Xem thêm: Review giày chạy Tecton X 2

Có gì mới trên Tecton X 3?

Phần đế giữa giờ đây được làm hoàn toàn từ bọt PEBA cao cấp với hai lớp, trong khi hai phiên bản đầu tiên chỉ sử dụng một lớp bọt cao cấp loại không xác định và một lớp CMEVA. Chúng tôi hiện chưa có thông số cụ thể về trọng lượng của phiên bản 3 này vì nó chưa được liệt kê trong danh mục sản phẩm và cũng không được Hoka đề cập trong buổi giới thiệu. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán trọng lượng sẽ vẫn giữ nguyên như trước, thậm chí có thể nhẹ hơn một chút do phần đế giữa hoàn toàn được làm bằng PEBA. 

20231212_kwsLzCmV.png

Mặc dù vẫn giữ nguyên tấm sợi carbon kép, nhưng giờ đây phiên bản mới này sẽ trang bị thêm các “cánh phụ” (winglets) màu đen ở phía ngoài để tăng cường độ ổn định ở gót giày. Với bọt PEBA, đặc biệt là trong giày chạy Trail, các “cánh phụ” đều đã được chứng minh là một sự bổ sung vô cùng hữu ích.

Ngoài ra, để cải thiện thêm độ ổn định, Tecton X 3 còn được bổ sung thêm một lớp cao su ở phần đế giữa.

20231212_Ddh7NMWc.JPG

Còn ở phần Upper, đôi giày này tiếp tục sử dụng Matryx, một loại vải dệt được gia cố bằng sợi Kelvar, mang lại khả năng ôm chân vừa vặn tuyệt vời, trọng lượng cực nhẹ và độ bền cao. Hơn nữa, phần cổ giày được thiết kế mới có dạng dệt kim, kéo dài từ lưỡi gà để bảo vệ chân của bạn khỏi bụi bẩn xâm nhập từ bên ngoài. Phần mũi giày cũng sẽ có một vùng co giãn để cho phép bàn chân của bạn được dàn đều, thoải mái (một chi tiết cũng có mặt trên phiên bản thứ 2).

20231213_TL1a3EiZ.jpeg

Đế ngoài của Tecton X 3 thì vẫn sử dụng công nghệ MegaGrip nhưng với thiết kế LiteBase mới, đồng thời tích hợp thêm các rãnh nhỏ Vibram Traction Lug - những điểm lồi nhỏ xíu nằm trên cạnh của các rãnh chính. Thiết kế này đã từng xuất hiện ở nhiều mẫu giày khác và chắc chắn sẽ giúp cải thiện độ bám một cách đáng kể.

Theo dự kiến, Tecton X 3 sẽ tiếp tục là một trong những đôi giày chạy đua siêu mỏng hàng đầu dành cho những runner muốn bức tốc trên mọi loại địa hình. Thời gian dự kiến ra mắt siêu phẩm này sẽ là vào tháng 7 năm 2024.

Speedgoat 6 (155$)

20231213_RrEHHPuk.jpeg

Đế giữa CMEVA mới nhẹ và bền hơn giúp giảm trọng lượng của Speedgoat 6 đi đáng kể so với phiên bản trước đó (từ 292g xuống còn 278g). Sự giảm trọng lượng này cũng được thấy ở những mẫu giày Hoka khác gần đây sử dụng loại bọt xốp CMEVA mới này.

20231213_ltkEy8h7.jpeg

Đôi giày chạy bộ Speedgoat 6 sẽ có phần Upper làm bằng chất liệu vải dệt thoáng khí với lưỡi gà được may liền với phần khung bên trong. Còn với đế ngoài, chúng ta sẽ được thấy công nghệ Vibram Megagrip với các vấu 5mm được sửa đổi về hướng.

20231213_9eWpYSog.jpeg

Nhờ vào sự sụt giảm trọng lượng đáng kể và form đế rộng rãi, ổn định với chiều cao đế 40/35mm, phiên bản Speedgoat mới nhất này hứa hẹn sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc giày chạy Trail "đế cao". Ngoài ra, trọng lượng giảm còn giúp đôi giày chạy bộ này trở nên phù hợp hơn với những buổi chạy đòi hỏi tốc độ và sự mượt mà. Thời gian phát hành dự tính của Speedgoat 6 sẽ rơi vào tháng 7 năm 2024 và cũng sẽ có sẵn phiên bản dành cho những runner có bàn chân quá cỡ.

Mach 6 (140$)

20231213_BMT4Nz4M.jpg

Chiều cao đế:  37/32mm (Nam), 35/30mm (Nữ)

Trọng lượng: 8.2 oz/232g (Nam), 6.7 oz/190g (Nữ)

Mach 6, một mẫu giày tập luyện hàng ngày nhanh nhẹn và năng động của Hoka, sẽ được trang bị một chất liệu bọt cao cấp ở đế giữa. Mặc dù loại bọt này chưa được xác định cụ thể, nhưng có khả năng cao không phải PEBA mà là EVA được bơm khí hoặc một hợp chất pha trộn nào đó. Sự thay đổi từ CMEVA sang loại bọt cao cấp hơn dự kiến sẽ mang đến cảm giác nảy và phản hồi lực tốt hơn trong mỗi bước chạy. Nhưng may mắn thay, giá bán của đôi giày chạy bộ này vẫn được giữ nguyên ở mức $140.

20231213_ZaO4EbwA.jpeg

Lên phía trên, phần Upper của Mach 6 sẽ được thiết kế với lưới Jacquard có độ thoáng khí cao. Phần đế ngoài thì được nâng cấp với diện tích phủ rộng hơn (tăng cường độ ổn định nhờ vào chất liệu bọt cao cấp) và độ bền được cải thiện.

Skyflow (160$)

20231213_Hhgg9eMK.jpeg

Skyflow là dòng giày tập luyện hàng ngày hoàn toàn mới của HOKA với phần đế giữa được làm từ bọt EVA cao cấp, dự kiến ra mắt vào mùa Thu năm 2024. Nhờ vào thiết kế Active Foot Frame tập trung vào gót chân và đế ngoài được phủ rộng, Skyflow được Hoka mệnh danh là "người bạn đồng hành hàng ngày" trong bộ sưu tập năm 2024 của mình. 

20231213_lb4hvQjd.png

Mục đích thiết kế chính của mẫu giày này là nằm trong khoảng giữa CliftonBondi, mang lại cảm giác chắc chắn hơn Clifton nhưng vẫn nhẹ nhàng và linh hoạt hơn Bondi. Hiện tại, thông tin về trọng lượng và chiều cao của đế vẫn chưa được cung cấp.

Mach X 2 (190$)

20231213_EZBco9DQ.jpeg

Mach X là một đôi giày chạy tốc độ sử dụng tấm đệm đế giữa PEBAX tích hợp tấm sợi nylon của Hoka, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những sản phẩm giày như Saucony Endorphin Speed.

20231213_PyFWhtNP.jpeg

Đến với phiên bản thứ 2, phần đế của đôi giày chạy bộ này sẽ có form cong mạnh hơn, kết hợp với tấm PEBAX được mở rộng và vị trí khoang ở đế giữa được khoét sâu hơn giúp cho bạn có thể di chuyển mượt mà hơn. Ngoài ra, tỷ lệ Drop của mẫu giày này cũng khá thấp với 5mm và kết cấu phần đế dưới gót chân rộng, ổn định hơn.

20231213_huMQ3B6s.jpeg

Thêm vào đó, Mach X 2 vẫn sẽ có sự kết hợp giữa lớp bọt PEBA cao cấp ở trên và CMEVA ở dưới trong phần đế giữa. Còn phần Upper giờ được làm từ chất liệu vải dệt với phần cổ giày êm ái hơn. Theo kế hoạch, mẫu giày này sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm 2024 với mức giá 190$.

Giày chạy HOKA nên mua ở đâu?

IMSports cam kết là đại lí cung cấp sản phẩm của thương hiệu đình đám HOKA. Không chỉ có các sản phẩm chính hãng luôn cập nhật mà chính sách giá cả của IMSPORTS luôn rất tốt, ngoài ra shop còn có các chương trình ưu đãi theo hội/nhóm và cho các giải chạy phong trào. 

Với tiêu chí mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với chi phí hợp lý nhất, đây chắc chắn là địa điểm bán đồ chạy bộ không thể bỏ qua tại Hà Nội. Hãy liên hệ ngay với IMSports để có mức giá tốt nhất dành cho bạn.

 

-----Theo Phong Le IMSports------

Ngày: 12-12-2023