Review bột dinh dưỡng Tailwind Nutrition Endurance

Ngày: 21-09-2021
Review bột dinh dưỡng Tailwind Nutrition Endurance

Thức uống năng lượng đôi khi là một thứ cần thiết mặc dù nhiều người không thích hương vị của nó. Nếu bạn chạy đường dài mà không mang theo gói dinh dưỡng thì bạn sẽ gặp khó khăn và không đủ sức để tiếp tục chạy. Vài đồ uống năng lượng thường có vị rất tệ và việc tăng năng lượng quá nhanh khiến đường ruột khó chịu và cảm giác buồn nôn.

Vì thế mà Tailwind Nutrition đã cải thiện vấn đề này để trở thành thức uống năng lượng vị ngon, hiệu quả và giúp cơ thể hoạt động cả ngày.

Sau vài tháng sử dụng nhìn chung tôi đánh giá gói dinh dưỡng của Tailwind Nutrition rất hiệu quả với công thức tự nhiên, dễ hòa tan trong nước và dễ tiêu hóa.

Bột dinh dưỡng Tailwind

Mỗi lần một muỗng hoặc hơn

Với công thức một muỗng Tailwind Nutrition cho một chai nước sẽ cung cấp 100 calo. Nó cũng cung cấp chất điện giải tạo ra mồ hôi vì mục đích của là bổ sung năng lượng bị tiêu hao khi hoạt động nặng. Gói dinh dưỡng không sử dụng protein vì cho rằng nó không giúp các vận động viên chạy nhanh hơn. Tailwind Nutrition thuộc kiểu hoà tan nên bạn có thể tăng nồng độ nếu muốn.

Với mỗi gói nhỏ 2 Serving sẽ cung cấp cho bạn 200 calo, sử dụng trong 1 giờ hoạt động. Hãy pha liều lượng theo thời gian hoạt động của bản thân mình nhé.

Pha bột tailwind

Đánh giá mùi vị của Tailwind Nutrition

Tailwind có vị ngọt dễ chịu lúc đầu, thanh nhẹ về sau và không để lại hậu vị. Vị ngọt dễ chịu của nó sẽ không khiến bạn cảm giác như mình vừa nạp quá nhiều năng lượng, do đó có thể sử dụng nó với tần suất cao hơn nếu muốn.

Có rất nhiều hương vị được đưa vào thức uống Tailwind, ví dụ như: Cam, dâu, mâm xôi, trà xanh...

Dễ tiêu hoá

Đây là điều mà Tailwind Nutrition tập trung vào khi phát triển một thức uống năng lượng. 

Sự kết hợp giữa glucose và sucrose giúp ruột non có thể tiêu hoá dễ dàng và chuyển hóa thành năng lượng một cách hiệu quả. Nhược điểm của các thức uống năng lượng khác là có thành phần ngọt dính, mất nhiều thời gian và năng lượng để tiêu hóa và điều này có thể gây tắc đường trong dạ dày. Runner sẽ không thể nạp đủ năng lượng, nếu cố gắng uống thêm sẽ không có kết quả và giảm hiệu suất.

sử dụng bột tailwind

Còn với Tailwind Nutrition, việc tiêu hoá luôn dễ dàng và hiệu quả. Và nếu pha với nồng độ cao, runner có thể hấp thụ được tất cả lượng calo. Điều này sẽ dễ dàng hơn so với gói dinh dưỡng đóng gói và ăn gel, chuối, granola, kẹo cao su và bánh quế.

Nhược điểm duy nhất khi sử dụng Tailwind Nutrition là bạn sẽ phải pha nó với nước, 1 gói với 500-700ml nước, hơi chiếm nhiều diện tích khi mang theo.

Phù hợp các loại bình đựng

Hầu hết các loại bột năng lượng khó hòa tan trong các bình đựng. Người ta phải lắc rất nhiều để hoà bột với nước. Và nấm mốc bắt đầu hình thành rất nhanh nếu lượng bột cặn còn lại trong bình nước chạy bộ. Làm sạch bình chứa và ống dẫn có nấm mốc luôn là một việc không mấy thoải mái. 

Tailwind Nutrition hoạt động tốt hơn hẳn. Nó có thể hoà tan rất nhanh chỉ cần bạn lắc bình nước vài lần. Và việc làm sạch bình chứa cũng khá dễ dàng. 

Đơn giản hóa dinh dưỡng cho runner

Rất khó để đóng gói 6 loại thực phẩm khác nhau trong mỗi lần chạy và sử dụng vào khoảng thời gian nghỉ ngơi khi chạy dài. Runner có thể chỉ cần đem theo 1 thức uống và uống đều đặn thay vì mang nhiều loại thực phẩm trong vest.

Bột dinh dưỡng Tailwind

Cách sử dụng gói dinh dưỡng Tailwind

Mỗi muỗng (27g) cung cấp 100 calo, do đó với lần chạy dưới 2 giờ pha với nước với tỷ lệ 1-2 muỗng/chai 710ml hoặc trong một balo chạy. Với lần chạy hơn 2 giờ, bạn có thể sử dụng làm nguồn dinh dưỡng duy nhất bằng cách trộn 2 - 2,5 muỗng cho mỗi 700ml, cung cấp 250 calo. Điều chỉnh lên hoặc xuống theo nhu cầu calo cá nhân và sở thích khẩu vị.

Tổng kết

Ưu điểm của gói dinh dưỡng Tailwind

  • Hương vị ngọt nhẹ dễ chịu
  • Dễ dàng hòa tan trong nước và do đó có thể tăng gấp đôi liều lượng và dễ dàng cho vào balo chạy
  • Không gây tắc đường dạ dày
  • Cung cấp lượng calo dễ tiêu hóa có thể thay thế tất cả các loại thanh, gel và kẹo cao su
  • Có lượng calo và chất điện giải tốt
  • Có thêm vị caffeine

Bột dinh dưỡng Tailwind

Khuyết điểm

  • Không màu nên khó phân biệt với nước thông thường
  • Là một bữa dinh dưỡng thay thế nhưng không vui miệng như gói dinh dưỡng nhai.
  • Phải pha với nước mới có thể sử dụng

Thành phần

Thành phần dinh dưỡng Tailwind

Dinh dưỡng (trong 1 muỗng)

Calo-100g

Natri-303 mg

Kali-88 mg

Carbs-25 g

Canxi-26 mg

Magiê-14 mg

Protein: Không có

Tác dụng của gói dinh dưỡng đối với các runner không thể phủ nhận, với những năng lượng mà nó đem lại trên đường chạy, thì một khoản chi cho gói dinh dưỡng là vô cùng hợp lý. Gói dinh dưỡng Tailwind Nutrition Endurance Fuel cung cấp đa dạng các chất mà runner có thể cần. Nếu bạn là runner cho dù là cự ly ngắn hay dài thì cũng nên thử chúng bởi biết đâu bạn cũng sẽ thích loại thức uống dinh dưỡng này giống tôi!

Mua các sản phẩm của Tailwind Nutrition tại đây

Theo TH nguồn mtbr

 

Ngày: 21-09-2021