Review đèn đội đầu Nitecore NU25 - Vượt xa hơn cả sự hoàn hảo

Ngày: 19-06-2023
Review đèn đội đầu Nitecore NU25 - Vượt xa hơn cả sự hoàn hảo

Vào đầu năm 2018, khi đang tìm kiếm một chiếc đèn đội đầu phù hợp để câu cá vào ban đêm, tôi tình cờ phát hiện ra một dòng sản phẩm đèn đội đầu tên là Nitecore NU25. Tại thời điểm ấy, tôi muốn một chiếc đèn đội đầu không bị bật tắt một cách ngẫu nhiên và không bị hao hụt pin quá nhiều khi tôi để trong túi đồ. Thật may sao, NU25 đã chứng minh bản thân là một sản phẩm tuyệt vời cho nhu cầu câu cá và tôi đã sử dụng nó trong hơn 2,5 năm. Thực sự, tôi rất thích nó đến mức đã mua thêm một chiếc nữa và sử dụng cả hai, một chiếc để dùng khi câu cá và một chiếc để đi dạo với chú chó vào ban đêm. Từ đó trở đi, tôi đã không có ý định mua thêm bất cứ một chiếc đèn đội đầu mới nào nữa. 

Tuy nhiên, vào tháng Chín năm ngoái, tôi nhận được một email bất ngờ từ một nhân viên marketing của Nitecore. Có vẻ như họ đã tìm thấy bài đăng trên blog của tôi khen ngợi đèn đội đầu NU25 của họ thông qua một tìm kiếm trên Google. Tò mò với từ khóa "Nitecore" trong tiêu đề email, tôi quyết định đọc nó. Nhân viên marketing yêu cầu tôi thử nghiệm các phiên bản nâng cấp của đèn đội đầu NU25 và chia sẻ ý kiến của mình. Ngay lập tức, tôi đã trả lời với sự hào hứng vì tôi đã sử dụng sản phẩm đó trước đây. Tôi muốn biết liệu họ đã cải thiện một sản phẩm mà tôi nghĩ là hoàn hảo như thế nào, liệu có thay đổi gì không tốt hay không? Và bây giờ, tôi sẽ chia sẻ ý kiến của mình, vì nó có thể thu hút sự quan tâm của những người thích câu cá vào ban đêm, đi dạo với chó, chạy bộ, đạp xe và tham gia nhiều hoạt động khác.

20230619_Kb4qZf0b.jpg

Nếu bạn đã sở hữu phiên bản NU25 2017 và nó hoạt động tốt, thì không cần phải mua phiên bản NU25 2022. Tôi chỉ biết về phiên bản nâng cấp này thông qua email từ Nitecore. Tôi không tìm kiếm một sản phẩm thay thế vì phiên bản 2017 đã quá hoàn hảo với tôi. Tuy nhiên, nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua một chiếc NU25 thứ hai thì sau đây là trải nghiệm của tôi. Phiên bản 2022 có cách hoạt động khác so với phiên bản 2017 và điều này có thể gây khó khăn cho những người đã quen với cách sử dụng phiên bản cũ. Ban đầu, tôi cảm thấy khó chịu và suýt nữa quay trở lại dùng phiên bản 2017 của mình. Nhưng tôi rất vui mừng vì bản thân đã không làm điều đó, phiên bản 2022 thực sự tuyệt vời. Bạn cần đọc hướng dẫn để hiểu rõ các chức năng của nó. Mặc dù ban đầu tôi do dự khi nói rằng phiên bản 2022 tốt hơn phiên bản 2017, nhưng với sự kiên nhẫn và hiểu biết về các nút bấm, tôi lại nhận thấy rằng phiên bản 2022 có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng phiên bản 2017 để câu cá và đi dạo với chú chó của mình. Một tin buồn là phiên bản 2017 sẽ bị loại bỏ trong tương lai và tôi sẽ rất thất vọng nếu phiên bản mới này không hơn hoặc ít nhất ngang bằng phiên bản cũ.

Theo ý kiến của tôi, phiên bản nâng cấp NU25 2022 của chiếc đèn đội đầu này thực sự có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, để thích nghi với các thay đổi về chức năng nút bấm và phát triển trí nhớ cơ bắp thì có thể sẽ phải cần một thời gian. Hai phiên bản này có phương thức hoạt động khác nhau và tôi đã gặp khó khăn khi sử dụng luân phiên giữa chúng. Tôi tự hỏi tại sao Nitecore lại làm cho phiên bản 2022 có một số khác biệt so với phiên bản 2017 được ưa chuộng. Tuy nhiên, là một người không có chuyên môn, tôi không thể đoán được những yếu tố công nghệ liên quan được sử dụng trong chiếc đèn. Để hiểu rõ về chiếc đèn đội đầu mới này, việc đọc kỹ hướng dẫn và tìm hiểu thông tin trực tuyến là rất cần thiết. Ban đầu, tôi lo lắng rằng phiên bản mới có thể bị suy giảm chất lượng so với bản 2017. Tuy nhiên, sau khi nhấn nút Mode trong hai giây, đèn đỏ sẽ sáng lên và mang lại cường độ sáng tương tự như phiên bản trước đó với sự bổ sung của một bóng đèn khác để tăng diện tích chiếu sáng. Mặc dù không có tùy chọn đèn đỏ nhạt như phiên bản 2017, tôi đánh giá cao khả năng truy cập các tùy chọn chiếu sáng khác nhau bằng cách sử dụng nút Main lớn và giữ nút Mode đặc biệt cho đèn đỏ.

20230619_8C4KGQSx.jpg

Trước khi tôi đọc kỹ hướng dẫn, điều làm tôi bực tức nhất chính là ban đầu, tôi nghĩ rằng nếu bản thân đã chuyển từ đèn đỏ sang một trong các đèn trắng đơn lẻ, thì đèn đó sẽ được bật khi nhấn giữ nút Mode trong khoảng thời gian dài (2 giây) lần sau. Điều này thật làm tôi tức giận vì tôi muốn có một nút riêng để bật đèn đỏ khi tôi nhấn giữ nút trong 2 giây. Tôi suýt nữa nhảy lên và đè nát chiếc NU25 2022 cho đến khi tôi đọc kỹ hướng dẫn và nhận ra rằng bất kể chế độ nào bạn chuyển qua trên nút Mode nhỏ, sau đó tắt đèn thì khi bạn nhấn giữ nút Mode trong 2 giây tiếp theo, sẽ luôn luôn là đèn đỏ bật đầu tiên. Vấn đề được giải quyết! Bây giờ tôi chỉ sử dụng nút Mode như một nút bật và tắt đèn đỏ, vì tôi truy cập các chế độ chiếu sáng cần thiết từ nút Main. Nhấn nhanh nút Mode khi đèn đội đầu đã tắt và có bốn đèn màu xanh nhỏ trên đầu đèn để cho bạn biết mức pin còn lại. Một lần nữa, hãy đọc kỹ hướng dẫn để biết số lượng đèn xanh và mức pin tương ứng, nó rất logic.

20230619_I0dPPYd3.jpg

Với tôi, nút Mode là nút đèn đỏ. Tôi biết cách nó hoạt động, tôi đã ghi nhớ vào bộ nhớ cơ bắp vì nó khác một chút so với cách NU25 2017 hoạt động, và tôi đã thích nó thực sự - mặc dù tôi đã nói rằng không có vấn đề gì với phiên bản 2017 cả. Tôi biết rằng các công ty cần phải liên tục cập nhật và nâng cấp các dòng sản phẩm của mình, và phiên bản 2022 cung cấp tính năng sạc USB-C ưu việt hơn cùng với một vài thiết kế dây đai đầu khác nhau mà tôi thích và không thích lắm. Họ đã kết hợp một phiên bản với sợi dây co giãn và dây thun với một cơ chế điều chỉnh đơn giản ở phía sau, và sau đó là phiên bản với dây co giãn nhẹ mà tôi cá nhân không thấy ý nghĩa nhưng Nitecore quảng cáo là loại nhẹ nhất để đeo (gọi là NU25 UL). Phiên bản 2022 nặng hơn toàn bộ 1g (57g) so với phiên bản 2017 (56g)! Tôi muốn thấy một phiên bản có dây đai hoàn chỉnh như chúng ta có với phiên bản 2017 và sự lựa chọn của tôi giữa hai phiên bản mới là sự kết hợp giữa dây đai và dây co giãn. Nó thoải mái và dễ điều chỉnh và không bị di chuyển.

Như tôi đã nói, trên đèn đội đầu NU25 2022, để sử dụng đèn trắng, bạn cần nhấn nhanh hai lần nút Main lớn. Điều này sẽ kích hoạt chế độ đèn trắng mờ, thích hợp để thay mồi câu và di chuyển chầm chậm qua những tảng đá. Bạn cũng có thể chọn hai chế độ ánh sáng trước (Spotlight và Floodlight) bằng cách sử dụng nút Mode nhỏ. Đầu tiên, hãy bật đèn đỏ bằng cách nhấn và giữ nút Main trong 2 giây, sau đó tiếp tục nhấn nút Main trong 2 giây nữa để kích hoạt hai bóng đèn trắng cùng một lúc. Cấu hình này đạt độ sáng tối đa (60 Lumens trong 10 giờ 30 phút). Nếu bạn cần sáng hơn, nhấn nút Main một lần nữa để chuyển sang chế độ ánh sáng mạnh hơn (200 Lumens trong 4 giờ 40 phút). Một lần nhấn nữa sẽ tạo ra đèn rất sáng (400 Lumens trong 2 giờ 40 phút), nhưng có lẽ không cần thiết cho nhiều tình huống. Hãy đọc hướng dẫn để biết cách bật chế độ đèn SOS. Để tránh việc bật đèn nhầm trong túi hoặc cốp xách, bạn có thể khóa các nút đèn đội đầu. Điều này cũng là một lý do tại sao tôi thích phiên bản ban đầu NU25 2017. 

20230619_bIV9sBAE.jpg

Tôi hiểu rằng đánh giá của tôi hơi dài dòng, nhưng thực sự tôi muốn đưa ra một bài review chi tiết nhất có thể. Khi đi câu cá vào ban đêm, đặc biệt khi câu cá bass vào ban đêm, việc sử dụng đèn đội đầu là rất quan trọng. Tôi muốn một chiếc đèn đội đầu nhỏ gọn, dễ mang theo, có pin dễ sạc và tôi có thể biết được mức pin còn lại. Quan trọng hơn, nó không được bật trong túi xách mà hết pin mà tôi không nhận ra. Tôi muốn đèn đội đầu luôn hoạt động tốt, dù thời tiết ra sao. Tôi cũng muốn có các chế độ ánh sáng khác nhau để đi đến điểm câu hoặc vượt qua các chướng ngại vật. đèn đội đầu NU25 của Nitecore phiên bản cũ và mới đều đáp ứng những yêu cầu đó, và tôi rất may mắn vì đã được sở hữu cả hai phiên bản.

20230619_Y3mldAas.jpg

Mặc dù tôi không cần phiên bản mới, nhưng phiên bản mới đã được ra mắt và có vẻ như phiên bản 2017 sẽ dần bị thay thế. Tôi thật sự thích phiên bản 2022 này và ngày càng cảm thấy quen thuộc và hài lòng hơn với nó (đã sử dụng khi câu cá và đi dạo với chó trong bóng tối nhiều lần). Khi nghĩ về những ngày câu mồi, nếu bây giờ, thật lòng mà nói, tôi chỉ sẽ mua hai chiếc đèn đội đầu nhỏ giá rẻ này và mang cả hai để sử dụng khi một chiếc hết pin trong những lần câu cá kéo dài hơn hoặc khi tôi sử dụng đèn đội đầu nhiều hơn khi câu cá bass. Thật tuyệt, những chiếc đèn đội đầu này mang lại nhiều giá trị với một số tiền rất nhỏ. Tôi nghĩ rằng nếu bạn không muốn lo lắng về mức pin và luôn muốn đèn đội đầu hoạt động tốt, thì việc mang theo một vài chiếc để dự phòng là một ý tưởng tốt. Những chiếc đèn này thực sự tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc khi nhận được email từ Nitecore.

Mua ngay : đèn đội đầu Nitecore NU25

Nguồn henry-gilbey.com

Ngày: 19-06-2023