Review đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Ngày: 01-09-2023
Review đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Coros là vào năm 2017 tại Triển lãm CES ở Las Vegas. Lúc đó, họ mới bước vào thị trường đồng hồ thể thao và thậm chí đang trưng bày một chiếc mũ bảo hiểm xe đạp có khả năng phát âm thanh thông qua tai mà họ gọi là "hands free open ear audio", với mẫu đồng hồ thể thao Pace gốc nằm bên cạnh trong gian hàng. Tôi tự tin rằng chiếc đồng hồ của họ sẽ là một sản phẩm xuất sắc, và họ đã tặng cho tôi một mẫu thử nghiệm. Ban đầu tôi còn hoài nghi về hiệu suất của sản phẩm vì giá cả rất thấp, nhưng thực tế cho thấy chiếc đồng hồ này hoạt động rất tốt. Và kể từ đó, Coros đã dần phát triển thành một nhà tiên phong trong lĩnh vực đồng hồ thể thao GPS với những chiếc đồng hồ chính xác, chất lượng cao và giá hợp lý. Vì vậy, tôi rất phấn khích khi nhận được chiếc Pace 3 mới nhất của họ để viết bài review này.

Đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Giá của Pace 3 đã tăng lên 229 đô la (so với 200 đô la của các phiên bản Pace gốc và Pace 2). Tuy nhiên, Coros đã thêm và cải tiến đáng kể chiếc đồng hồ như thể hiện trong bảng thông số dưới đây. Chúng ta có thời lượng pin lâu hơn, một con chip GPS mới với nhiều mạng và tần số kép, khả năng phát nhạc trực tiếp, màn hình cảm ứng, đo lường độ oxy trong máu, và nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, dựa vào những gì tôi biết, Pace 3 vẫn là một trong những chiếc đồng hồ nhẹ nhất (chỉ 30g) và tôi tin rằng nó cũng là một trong những chiếc đồng hồ mỏng nhất (13mm), đặc biệt khi xét đến kích thước màn hình 1.2 inch của nó. Nó thực sự "biến mất" trên cổ tay.

 

Pace 3

Pace 2

Giá

229$

200$

Các tính năng mới

Lưu trữ âm nhạc 4GB trên bo mạch

Màn hình cảm ứng

Điều hướng từng chặng 

Pulse Ox (đo nồng độ Oxy trong máu)

 

 

_

_

_

_

_

Thời lượng pin
Chế độ GPS

Tất cả mạng GPS

Tất cả mạng GPS + Tần số kép

Sử dụng hàng ngày (có theo dõi giấc ngủ)

 

38 giờ

25 giờ

15 giờ

 

24/18 giờ

 

30 giờ

_

_

 

20 giờ

Trọng lượng

30g

29.5g

Kích thước

41,9 x 41,9 x 13

42 x 42 x 13,5

Độ phân giải và kích thước màn hình

240x240

1.2”

240x240

1.2”

Màn hình

MIP luôn bật

MIP luôn bật

Nếu so sánh với một đối thủ cạnh tranh như là Garmin Forerunner 245, bạn sẽ thấy có sự chênh lệch về giá (cao hơn 71 đô la), tức là 300 đô la, với thiết kế mỏng hơn một chút với vỏ đồng hồ dày 12.2mm nhưng trọng lượng cao hơn 38.5g do có dây đeo silicone. Màn hình của cả hai đều có cùng kích thước và độ phân giải nhưng thời lượng pin của Forerunner 245 lại thấp hơn đáng kể, chỉ 24 giờ ở chế độ GPS (không có nhiều mạng) (so với 38 giờ của Pace ở cùng chế độ) và 7 ngày trong sử dụng hàng ngày (so với 18-24 ngày của Pace). Garmin không có cảm biến độ cao áp suất không khí, không có khả năng phát nhạc trực tiếp hoặc các hướng dẫn chi tiết bằng bản đồ breadcrumbs như của Coros. Tôi nghĩ rằng tất cả các tính năng phần mềm và ứng dụng khác trên đồng hồ của cả hai gần như tương đương nhau, nhưng với Coros, giao diện ứng dụng sẽ trông gọn gàng và dễ hiểu hơn.

Cảm giác đeo, kích thước và khả năng hiển thị

Với trọng lượng chỉ 30g và dây đeo nylon, tôi gần như không cảm thấy như đang đeo bất cứ thứ gì trên tay. Cảm giác thật nhẹ nhàng và thoải mái! Chu vi cổ tay của tôi là 16,5cm/6,5inch. Tôi đã đeo Pace 3 cùng với chiếc Forerunner 265 và tôi vẫn cảm giác thấy chiếc đồng hồ Garmin luôn ở trên tay của mình nhưng với COROS thì không. Đây có thể nói là một sự khác biệt rất đáng chú ý. Cũng vì lý do trên mà chiếc đồng hồ này sẽ trông đẹp nhất trên những runner có cổ tay nhỏ. Phần mặt đồng hồ to, rõ nét màu đen đỏ cùng dây đeo nylon màu than với các dải mỏng màu vàng và xanh lam đã mang lại cho chiếc đồng hồ này một nét nổi bật tinh tế.

Đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Ngoài ra, trong quá trình chạy, mức độ dễ đọc của Pace 3 rất tuyệt vời. Là một chiếc đồng hồ có màn hình phản chiếu dưới ánh nắng, việc đặt chiếc đồng hồ chạy bộ này đón ánh nắng mặt trời sẽ giúp cho dữ liệu hiển thị rõ ràng hơn. Kể cả khi màn hình không bật, bạn vẫn có thể xem dữ liệu ở chế độ mờ hơn từ màn hình cuối cùng. Nếu muốn bật đèn nền, bạn chỉ cần nghiêng nhẹ tay và mọi thứ sẽ được hiển thị ngay lập tức. 

Giao diện

Pace 3 vẫn giữ tính năng Quay số kỹ thuật số thường có trên tất cả các dòng đồng hồ Coros khác, bao gồm cả Pace 2, nhưng giờ có thêm khả năng cảm ứng mà phiên bản trước không có. Phản hồi rung trên Pace 3 cũng rõ ràng hơn. Và nếu bạn không quen với Quay số kỹ thuật số, nó sẽ hoạt động như sau:

Đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Chế độ hàng ngày:

Cuộn lên/hoặc xuống để xem danh sách cuộn các số liệu thống kê quan trọng cũng như thông báo. Nhấn vào để tìm hiểu sâu hơn về số liệu thống kê riêng lẻ. Sử dụng nút quay lại phía dưới để quay lại màn hình trước đó. Vuốt màn hình cảm ứng theo các hướng tương tự cũng thực hiện điều tương tự

Nhấn nút Quay số để xem:

Các chế độ hoạt động, Lịch sử, Kế hoạch tập luyện và Kiểm tra thể chất, Cài đặt hệ thống,...

Chọn một hoạt động và nhấn nút Quay số:

GPS và Nhịp tim sẽ được tìm kiếm. Trong quá trình trải nghiệm, tôi thấy khả năng chuyển trạng thái diễn ra không quá 5 giây ngay cả khi ở trong nhà. Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt cho hoạt động như Khoảng thời gian cơ bản, Tạm dừng tự động, cấp độ chế độ GPS,... trước khi bắt đầu. Sau khi tiến hành, bạn không thể thay đổi các cài đặt này.

Để bắt đầu một hoạt động:

Nhấn nút Quay số kỹ thuật số để đảm bảo bạn đã hoàn tất Bắt đầu. Lựa chọn hiện tại trong tất cả các màn hình sẽ luôn lớn hơn và được đánh dấu. Nhấn Quay số kỹ thuật số để bắt đầu/dừng, cuộn quay số để di chuyển đến các màn hình khác nhau, nhấn nút Quay lại để đánh dấu một vòng. Nếu bật nó, bạn cũng có thể vuốt qua các màn hình dữ liệu đã định cấu hình của mình.

Giao diện tính năng Coros Pace 3

Màn hình dữ liệu được định cấu hình trong ứng dụng Coros và sau đó được đồng bộ hóa với đồng hồ. Hiển thị bên dưới màn hình dữ liệu Chạy hiện tại của tôi. Có các chế độ hoạt động được cấu hình sẵn cho hàng tá hoạt động mà sau đó bạn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể thay đổi bố cục/số lượng trường dữ liệu ở trên cùng. Quá trình này đơn giản và nhanh chóng mặc dù tôi có thể muốn ít cuộn các lựa chọn hơn vì chỉ có 5 lựa chọn xuất hiện cùng một lúc. Việc chọn từ danh sách có thể cuộn ở dưới cùng để thay đổi trường dữ liệu được đánh dấu. 

Thời lượng pin

Tôi chỉ mới sở hữu chiếc đồng hồ này vài ngày. Tôi đã thử nghiệm chế độ GPS với cài đặt mặc định "All Systems On" và "Dual Frequency Off". Tôi đã đeo đồng hồ 24/7 trong vòng 3.75 ngày, bao gồm việc giám sát giấc ngủ và nhịp tim cũng như các chỉ số khác. Thông báo đã được bật. 

Đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

Trong khoảng thời gian đó, tôi đã chạy tổng cộng 171 phút và sử dụng 39% pin. Điều này cho thấy khoảng 9.6 ngày thời lượng pin với việc theo dõi GPS 45 phút mỗi ngày. Điều này khá ấn tượng, đặc biệt đối với một chiếc đồng hồ giá chỉ 229 đô la mà lại nhẹ và mỏng đến vậy. Tôi sẽ cập nhật thêm về thời lượng pin GPS trong thời gian tới, nhưng tôi kỳ vọng rằng nó sẽ đáp ứng được các thông số kỹ thuật từ Coros.

Độ chính xác của GPS

Độ chính xác GPS Đồng hồ chạy bộ Coros Pace 3

Tôi đã thử nghiệm trên một con đường có nhiều cây cối che khuất so sánh Pace 3 với Garmin Forerunner 265 ($450). Tôi đã đi qua phần đoạn đường này hai lần với Coros ở cổ tay trái và Garmin ở cổ tay phải. Như thể hiện dưới đây, cả hai thiết bị đều có khả năng theo dõi rất sát sao, với Coros (đường màu xanh) và Garmin (đường màu tím). Ở góc giao giữa Locke và Harbor, bạn có thể thấy Coros đi hơi vào bên trong của khúc cua trên đoạn đường trở về. Tôi nghĩ có thể nó đã bị che khuất hơn ở cổ tay trái bởi ngôi nhà lớn và bụi cây gần đường hơn so với Garmin ở cổ tay phải của tôi.

Cảm biến nhịp tim 

So sánh với Garmin Forerunner 265, cả hai thiết bị đều cho ra các thông số rất gần nhau với mức nhịp tim trung bình cho chạy bộ là 142 bpm và cách nhau 1 bpm cho mức nhịp tim tối đa của tôi, là 158 bpm cho Coros và 157 bpm cho Garmin. Cả hai đều là những chiếc đồng hồ nhẹ và được buộc chặt trên cổ tay mỏng của tôi, đã đưa ra kết quả tốt và nhất quán khác với những chiếc đồng hồ nặng hơn và những chiếc có dây đeo silicone cứng. Ở đây, Coros có dây đeo loại nylon và Garmin có dây đeo silicone co dãn. Tôi thích dây đeo nylon cho những chiếc đồng hồ nhẹ.

Cảm biến nhịp tim trên Coros Pace 3

Khi chạy kết thúc, Coros sẽ hiển thị một bản tóm tắt trên đồng hồ và tất nhiên là trong ứng dụng. Lưu ý rằng trong suốt buổi chạy dưới đây, tôi đã dừng nhiều lần để chụp ảnh và quay video, do đó bạn sẽ thấy các đoạn thẳng và khoảng cách rõ nét. Trên đồng hồ, bạn cũng có thể xem các buổi chạy của mình bằng cách nhấn vào vòng tròn và cuộn xuống lịch sử. Trong phiên bản video của bài đánh giá, tôi sẽ trình bày các tính năng và chức năng của chiếc đồng hồ cũng như cách nhìn vào buổi chạy như thấy trên đồng hồ.

Ứng dụng COROS

Ứng dụng này đã liên tục được cải tiến theo thời gian và hiện nay là một trong những ứng dụng có bố cục gọn gàng và hoàn chỉnh nhất hiện có (dễ dàng để điều hướng và hiểu). Thật vậy, nếu đang chuyển từ Garmin hoặc một nền tảng khác sang, bạn nên gặp rất ít vấn đề trong việc thích nghi. Tất nhiên, dữ liệu đo được trên đồng hồ hoàn toàn có thể được xuất ra Strava (tự động nếu bạn cho phép) và các ứng dụng thể thao khác.

Coros App

Thông qua ứng dụng, bạn cũng có quyền truy cập miễn phí vào: 

  • COROS EvoLab: Một nền tảng khoa học thể thao được đổi mới, cách mà các vận động viên nhận được đánh giá cá nhân về tình trạng thể chất, mệt mỏi và hiệu suất để giúp tối đa hóa nỗ lực tập luyện và đạt được mục tiêu thể lực một cách hiệu quả. 
  • Trung tâm Đào tạo COROS: Một công cụ phân tích đào tạo nâng cao với khả năng giao tiếp trực tiếp với huấn luyện viên của bạn. 
  • Huấn luyện viên COROS: Huấn luyện viên thực sự. Lời khuyên thực sự. Hướng dẫn cá nhân từ Đội chuyên gia của COROS. 
  • Kế hoạch và Bài tập Huấn luyện COROS: Từ 5km đến Ultrarun, các bài tập và kế hoạch sẽ được tạo bởi bạn, huấn luyện viên của bạn, hoặc các Vận động viên Chuyên nghiệp của COROS như Emelie Forsberg, Kilian Jornet và Molly Seidel.

Kết luận

Đồng hồ chạy bộ COROS Pace 3

COROS Pace 3 là một chiếc đồng hồ thể thao GPS với đầy đủ các tính năng và đã được cập nhật đáng kể, chính xác, dễ sử dụng, pin lâu dài, nhẹ nhàng, thoải mái và chỉ có mức giá 229 đô la. Thậm chí bây giờ chiếc đồng hồ chạy bộ này còn có khả năng phát nhạc trực tiếp. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ từ 3 đến 4 năm tuổi, thì các cảm biến chính xác, thời lượng pin lâu hơn và các tính năng trên chiếc đồng hồ này chắc chắn rất đáng để xem xét. Tất nhiên, bạn cũng có thể trả thêm tiền để có thêm thời lượng pin và các thiết kế tinh xảo hơn, nhưng với Pace 3, bạn sẽ có mọi thứ với một mức giá phải chăng.

-Bang Imsports-

Ngày: 01-09-2023