Review gậy chạy trail Mountain King Blaze

Ngày: 26-01-2021
Review gậy chạy trail Mountain King Blaze

1. Tổng quan gậy chạy trail Mountain King Blaze:

Gậy chạy trail là một thiết bị khá quan trọng khi chạy bởi nó giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trong điều kiện đường trail. Thông thường, những chiếc gậy chạy trail sẽ được thiết kế từ Captain Complex vô cùng nặng, cồng kềnh với tốc độ lắp đặt thấp hoặc chúng sẽ khá nhẹ và mỏng manh. Đó chính là lí do khiến cho đa phần các runner sẽ không thích sử dụng chúng khi chạy địa hình.

Tuy nhiên, Mountain King Blaze sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ về những chiếc gậy chạy trail. Cây gậy này sở hữu trọng lượng siêu nhẹ với chỉ 115-135g và có chiều dài cố định (110-130cm), phần thân gậy được làm bằng hợp kim anodized cùng với phần mũi gậy có chất liệu cacbua vonfram và phần thân này có thể được gấp gọn và độ dài của gậy sẽ được rút lại chỉ còn khoảng một phần tư chiều dài ban đầu. Đồng thời, thao tác lắp ráp của gậy trekking Mountain King cũng khá đơn giản và nhanh gọn.

Gậy chạy trail Mountain King Blaze

2. Độ dài gậy chạy trail Mountain King Blaze:

Về độ dài, gậy chạy trail Mountain King Blaze sở hữu một chiều dài cố định và với chiều dài lý tưởng, gậy trail sẽ giúp vai của bạn được thả lỏng. Ngoài ra, phần tay cầm và mũi gậy đều có độ dài 5cm, nhờ đó sẽ màn lại một điểm tựa tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn bị mất thăng bằng và chưa quen với những chiếc gậy trail có độ dài linh hoạt thì gậy leo núi Mountain King Blaze là tất cả những gì bạn cần, với độ dài cố định nó sẽ  mang lại tốc độ, sự vững chắc, hơn thế nữa, em gậy này còn vô cùng hữu ích cho cánh tay bạn khi chạy bộ.

Tham khảo ngay: Top 7 gậy chạy trail tốt nhất 2022 và một số lưu ý khi chọn gậy chạy trail

3. Thiết kế gậy chạy trail Mountain King Blaze:

Quay trở lại với chiếc gậy, nó được bọc trong một chiếc túi lưới nhằm hỗ trợ bạn di chuyển và bảo quản. Phần túi lưới này tuy mỏng manh nhưng lại có khả năng bảo vệ vô cùng tốt nên bạn hãy giữ gìn chúng cẩn thận và đừng làm mất nhé!

Về các phần khúc của gậy, chúng được làm từ một loại hợp kim nhẹ và xẻ rãnh giống như cột lều cùng với một cơ chế khóa đơn giản sử dụng một đoạn dây 2m ở giữa.

Bạn chỉ cần kéo chặt, luồn nút vào khe là cây gậy chạy trail của bạn đã sẵn sàng để lên đường. Tuy nhiên, sợi dây lủng lẳng sẽ có thể làm bạn khó chịu bởi nó sẽ lắc lư trong gió nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được sử lí với một sợi thun thắt nút và một chút băng dính gaffa để cố định nút thắt. Phần thắt nút của thun sẽ là nơi mà bạn cài sợi dây vào và cố định nó.

Thiết kế của gậy trail Mountain King Blaze

4.Sử dụng gậy chạy trail Mountain King Blaze:

Hệ thống gập gậy của Mountain King Blaze rất đặc biệt, bạn cần dùng lực rút dây chốt ở đầu gậy lên và thả dậy vào bên trong để có thể gập gậy gọn lại

Vòng đeo cổ tay và tay cầm của Mountain King Blaze được thiết kế mang hơi hướng nhẹ nhàng và đơn giản với vòng đeo cố định và tay cầm bằng xốp được phủ lưới. Tuy nhiên nếu bạn là một người có bàn tay lớn, bạn sẽ cần một phần đệm dài hơn 2-3 cm để có thể thực sự thoải mái. Cảm giác cầm nắm của cây gậy chạy trail này nằm ở mức cơ bản, ổn định cùng với sự thoải mái cao. Vào những ngày nắng nóng, phần xốp sẽ giống như một chiếc găng tay mỏng giúp bạn không bị trơn trượt khi cầm nắm.

Các tấm chặn đất đi kèm với gậy chạy trail có tác dụng giúp chặn tuyết cứng, đất mềm. Tuy nhiên khi chạy trail, các tấm chặn này khá dễ mắc kẹt dưới sỏi đá nhưng với kích thước của chúng, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm và lắp lại được. Tất nhiên nếu bạn không thích việc phải để ý tới tấm chặn này có bị rơi hay không thì bạn hoàn toàn có thể tháo chúng ra và sử dụng cây gậy mà không cần tới chúng.

Gậy chạy trail Mountain King Nhôm

Thiết kế gậy chạy trail Mountainking Trail Blaze

5. Giá cả:

Hiện nay trên thị trường, gậy chạy trail Mountain King Blaze có mức giá dao động trong khoảng 2 triệu cho tới 4 triệu VNĐ và bạn có thể dễ dàng tìm mua nó trong các cửa hàng chuyên về đồ chạy bộ hoặc các sàn thương mại điện tử như amazon, ebay,… Đây quả thực là một mức giá tốt cho một sản phẩm như vậy!

Gậy chạy trail Mountain King Blaze

6. Kết luận:

Nhìn chung, chiếc gậy chạy trail này được thiết kế vô cùng đơn giản, gọn nhẹ với độ dài 100-130 cm và trọng lượng 115-135g, dễ sử dụng và mang theo nhưng trái với vẻ bề ngoài mỏng manh, chiếc gậy này lại vô cùng chắc chắn và sẽ là một người bạn đồng hành vô cùng tuyệt vời của bạn trên mọi cung đường. Thêm vào đó, gậy trekking Mountain King Trail Blaze cũng rất bền và phần mũi gậy bám rất chắc trên các mặt phẳng như đất, sỏi, bùn và băng. Có thể nói, đây là một chiếc gậy chạy trail nằm trong top các loại gậy “ngon, bổ, rẻ” nhất mà mình đã tìm hiểu.

Mua ngay gậy chạy trail Mountain King

Theo TH

Ngày: 26-01-2021