Review giày chạy bộ: Có gì mới ở Hoka Bondi 8

Ngày: 13-07-2022
Review giày chạy bộ: Có gì mới ở Hoka Bondi 8

Tất cả runner chúng ta đều biết rằng, Bondi là một trong những dòng giày chạy bộ đặc trưng tới từ Hoka với khả năng đem lại sự phục hồi tốt nhờ vào lớp đệm dày vô cùng êm ái. Trong những năm vừa qua, dòng giày chạy bộ này đã ngày càng thay đổi và hoàn thiện hơn và giờ đây, Hoka đã cho ra đời phiên bản mới nhất của dòng là Hoka Bondi 8. Vậy ở phiên bản này, đôi giày chạy bộ ấy có những thay đổi gì? Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Thông số kĩ thuật:

  • Trọng lượng: 306g (9US nam) và 252g (8US nữ)
  • Drop: 4mm
  • Địa hình: Road
  • Kiểu chân: Neutral

Review giày chạy bộ Hoka bondi 8

Những điểm thay đổi đặc biệt của Hoka Bondi 8:

Ở phiên bản thứ 8 này, Hoka đã mang tới cho Bondi một cuộc đại tu với thiết kế đế giữa và phần Upper hoàn toàn mới mà chắc chắn các runner đều sẽ rất thích. Hoka cũng hứa hẹn rằng Bondi 8 sẽ là một đôi giày chạy bộ với trọng lượng nhẹ đồng thời mang lại cảm giác êm ái, thoải mái hơn. Không chỉ vậy, phần thiết kế mới cũng sở hữu vẻ bề ngoài vô cùng đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Cụ thể hơn, ở phần đế giữa, đôi giày chạy bộ này sở hữu một lớp bọt lớn hơn đáng kể so với phiên bản trước tuy nhiên sẽ không tạo cho bạn cảm giác “lún chân” mà lại có một độ cứng vừa đủ để giữ cho bạn có những bước chạy thoải mái nhất. Phần đệm lớn này dường như hướng tới những buổi chạy bộ với tốc độ chậm - nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái, hồi phục sau những ngày chạy bộ với nhịp độ cao.

Review giày chạy bộ Hoka bondi 8

Ngoài ra, sự thay đổi ở phần Upper cũng rất đáng được khen ngợi với vẻ ngoài rất thẩm mỹ. Điều này cho thấy một bước tiến vô cùng đúng đắn của Hoka bởi dòng Bondi vốn hay bị đánh giá vì phần vẻ ngoài có phần cồng kềnh, cục mịch và chỉ có thể lấy được thiện cảm ở một vài phối màu đẹp. Giờ đây, Bondi 8 sẽ thay đổi hoàn toàn những quan điểm đó với một vẻ ngoài đậm chất hiện đại và thể thao. Đôi giày chạy bộ này sẽ là một điểm nhấn vô cùng tốt trong trang phục hàng ngày cũng như trang phục chạy bộ của bạn.

Những thay đổi về hiệu năng của Hoka Bondi 8:

Độ mềm:

Bondi 8 thực sự sẽ làm bạn ngạc nhiên khi lần đầu đặt chân vào bên trong. Sự mềm mại sẽ ôm lấy bàn chân của bạn giống như những viên kẹo Marshmallow và bạn sẽ không muốn rút chân ra một chút nào! 

Chúng tôi cũng hơi e ngại về việc sẽ bị “lún chân” và khả năng di chuyển sẽ hạn chế hơn, tuy nhiên sau đó, trải nghiệm của chúng tôi lại không hề như vậy, đôi giày chạy bộ này đủ mềm mại để khiến bạn cảm thấy thoải mái và muốn chạy liên tục nhưng cũng có độ cứng vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến bước chạy hay tốc độ của bạn.

Review giày chạy bộ Hoka bondi 8

Khả năng hoàn trả năng lượng trong mỗi bước chạy:

Lượng bọt lớn ở dưới chân sẽ giúp cho đôi giày chạy bộ tới từ nhà Hoka này có khả năng phản hồi lực tốt. Với mỗi bước chạy, năng lượng sẽ liên tục được hoàn trả nên bạn sẽ có thể chạy một quãng đường lớn mà không hề cảm thấy mệt mỏi.

Điều này sẽ đặc biệt có ích vào những ngày mà bạn bị chấn thương hoặc không có nhiều năng lượng bởi Hoka Bondi 8 sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh để đi tới cuối con đường.

Review giày chạy bộ Hoka bondi 8

Khả năng bảo vệ chân:

Ngoài ra, lớp bọt dày ở đế giữa của đôi giày chạy bộ này cũng có khả năng hấp thụ những chấn động do va chạm rất tốt, do đó, chân của bạn sẽ được bảo vệ một cách an toàn trước những tác động lực từ bên ngoài.

Tuy nhiên, đôi giày này sở hữu chiều cao ngăn xếp khá lớn nên một vài người sẽ có thể cần thêm thời gian để làm quen với Bondi 8.

Sự uyển chuyển, tính linh hoạt:

Do lượng bọt ở dưới chân là khá lớn nên Hoka Bondi 8 sẽ không có sự uyển chuyển cũng như tính linh hoạt quá cao. Lớp bọt mềm sẽ khiến cho đế của đôi giày chạy bộ này dễ bị uốn cong tuy nhiên do chiều cao ngăn xếp lớn nên cũng giảm đi được phần nào nhược điểm này. 

Nhìn chung, Hoka Bondi 8 được thiết kế hướng tới những buổi chạy chậm, phục hồi hiệu quả nên nhược điểm này giường như không ảnh hưởng gì.

Review Hoka bondi 8

Độ vừa vặn:

Bản cập nhật mới ở phần Upper với lớp lưới jacquard sẽ đem lại cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái, thoáng khí. Ngoài ra, phần lưỡi gà và gót chân cũng được bổ sung một lớp đệm nhằm tăng độ vừa vặn cũng như tính ổn định trong mỗi bước chạy.

Nhiều runner sẽ cảm thấy đôi giày chạy bộ này hơi chật khi mới sử dụng lần đầu. Tuy nhiên bạn đừng lo bởi theo thời gian, chất liệu của phần Upper sẽ dần co giãn sao cho vừa vặn nhất với bàn chân của bạn.

Cảm nhận và kết luận về Hoka Bondi 8:

Một cách chân thành mà nói, Hoka Bondi 8 đã có một sự thay đổi ngoạn mục kể cả về bên trong lẫn bên ngoài. Tuy vẻ bề ngoài của đôi giày chạy bộ này không phải là đẹp nhất trên thị trường nhưng sự cải tiến cũng đã giúp cho Bondi 8 được đánh giá cao hơn về mặt thẩm mỹ trong mắt các runner, các tùy chọn về màu sắc của đôi giày chạy bộ này cũng vô cùng hợp thời trang. 

Review Hoka Bondi 8

Còn về hiệu năng, đôi giày chạy bộ mới tới từ nhà Hoka này được sinh ra để phục vụ cho những buổi chạy bộ hồi phục hoặc những ngày mà bạn chỉ đơn giản muốn tận hưởng cảm giác chạy bộ và thư giãn. Do đó, Bondi 8 sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời nếu như bạn là runner mới hoặc muốn tìm kiếm một đôi giày chạy bộ có thể đem lại sự thoải mái tối đa cho những buổi tập nhịp độ thấp.

Mua ngay giày chạy bộ Hoka Bondi 8

- Bang -

 
Ngày: 13-07-2022