Review giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Ngày: 24-09-2024
Review giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Các thông số cơ bản

  • Trọng lượng: 9.4oz/266g (Nam), 6.2oz/176g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 5mm
  • Tốt nhất cho: Tập luyện mỗi ngày, chạy cự ly dài, uptempo
  • Giá: 190$

Các công nghệ chính trên Hoka Mach X 2

  • Đế giữa sử dụng chất liệu PEBA ở phía trên
  • Có tích hợp tấm Pebax Rnew ở đế giữa
  • Phần Upper được làm từ vải dệt thoáng khí
  • Form đế được làm cong nhẹ
Giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Điểm mạnh

  • Cảm giác chạy nhanh nhẹn, mượt mà
  • Có thể sẽ nhận giải thưởng “Đôi giày chạy bộ của năm”

Điểm yếu

  • Cổ giày tạo cảm giác hơi khó chịu

Tổng quan về Hoka Mach X 2

Hoka đã nâng tầm sản phẩm của mình trong năm 2024. Tiếp nối thành công của Cielo X1, Mach X 2 đã nổi lên như một đối thủ đáng gờm cho danh hiệu "Giày của năm". Mặc dù phiên bản Mach X đầu tiên nhận được nhiều đánh giá trái chiều, nhưng thành thật mà nói thì Mach X 2 đã được trang bị thêm những cải tiến đáng kể. Phần Upper được thiết kế lại với chất liệu lưới dệt nhẹ và lưỡi gà mỏng, mang đến cảm giác thoáng khí và thoải mái hơn. Form đế của giày thì được làm cong nhẹ, tương tự như Cielo X1, giúp cho chuyển động trở nên mượt mà và hiệu quả. Thêm vào đó, tấm Pebax kéo dài, nằm giữa đế giữa PEBA và lớp EVA ở đế giữa lại góp phần mang đến cảm giác phản hồi lực nhanh và tràn đầy năng lượng cho mỗi bước chạy.

20240924_un79DvbK.jpg

Và tuy sở hữu trọng lượng nhẹ nhàng, song Mach X 2 vẫn rất ổn định. Đây là một đôi giày đa năng có thể đáp ứng cả nhu cầu tập luyện hàng ngày và thi đấu. Trong khi một số reviewer của chúng tôi ban đầu gặp khó khăn khi làm quen với Mach X, nhiều người đã nhận thấy Mach X 2 là một bước đột phá, đem lại trải nghiệm thoải mái hơn.

Những điểm nổi bật trên Hoka Mach X 2

Hoka Mach X 2 không chỉ được nâng cao hiệu suất mà còn có sự cải thiện về mặt thẩm mỹ so với phiên bản trước đó. Màu sắc xanh ngọc và trắng nổi bật, mang đến một vẻ ngoài tinh tế hơn so với thiết kế lấy cảm hứng từ nàng tiên cá của Mach X ban đầu. Phần Upper được thiết kế lại với chất liệu lưới dệt và dây buộc có hoa văn, mang đến cảm giác thoải mái và chắc chắn. Mặt khác, phần đế giữa sử dụng một lớp PEBA, kết hợp với tấm Pebax và một lớp EVA nữa tạo cảm giác phản hồi lực nhanh và tràn đầy năng lượng mỗi khi bước về phía trước. Nhiều người đánh giá rằng Mach X 2 khiến họ cảm thấy di chuyển cực kỳ nhẹ và nhanh, biến mẫu giày chạy bộ này trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ngày tập luyện tốc độ và chạy tempo.

Giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Dẫu nhẹ nhàng, nhưng Mach X 2 vẫn giữ được độ ổn định nhờ lớp bọt siêu bền trên đế ngoài. Sự ổn định này, kết hợp với khả năng phản hồi lực nhanh sẽ hỗ trợ tốt cho runner trong việc tăng tốc mà không hề gây ảnh hưởng tới cảm giác chạy. 

Hoka Mach X 2 cần cải thiện những gì?

Mặc dù Mach X 2 được đánh giá cao về hiệu suất và thẩm mỹ, song một nhược điểm mà chúng ta có thể nhắc tới là phần cổ giày. Nhiều reviewer đã báo cáo rằng họ nhận thấy cảm giác khó chịu và thậm chí bị Chafing do phần cổ giày cứng gây ra.

Giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Cách buộc khóa dây giày chạy bộ, chạy trail

Thêm vào đó, đôi giày chạy bộ này cũng được mô tả là khó buộc dây và dễ gây trượt gót trong quá trình tập luyện. Để giải quyết vấn đề này, một số reviewer của chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng kiểu thắt dây Runner’s Loop hay còn gọi là khóa cổ chân hoặc điều chỉnh cách buộc dây nhằm giúp giảm bớt cảm giác khó chịu. Nhưng khi buộc dây như vậy, chắc chắn sự thoải mái về mặt tổng thể sẽ bị ảnh hưởng.

Dù tồn tại điểm yếu là vậy, song nhiều reviewer đã bày tỏ sự hài lòng với hiệu suất và các khía cạnh khác của Mach X 2. Phần Upper nhẹ, đế giữa phản hồi lực nhanh và cấu trúc ổn định được khen ngợi rất nhiều. Tuy nhiên, các vấn đề về cổ giày có thể sẽ khiến một số runner thấy quan ngại khi muốn xuống tiền mua Mach X 2.

Và sau một thời gian trải nghiệm, các reviewer của chúng tôi đã báo cáo rằng các vấn đề về cổ giày đã được giải quyết sau khi sản phẩm trở nên mềm hơn sau nhiều ngày tập luyện (khoảng 30 dặm chạy). Chúng tôi nghĩ Hoka nên xem xét giải quyết thiết kế cấu trúc của phần cổ giày trong các phiên bản tương lai của Mach X 2 để cải thiện sự thoải mái và trải nghiệm cho người dùng.

Kết luận

Nhìn chung, Hoka Mach X 2 đã được ca ngợi là một cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó. Nhiều reviewer đã đưa ra lời khen ngợi có cánh hiệu suất, tính đa dụng và sự thoải mái của đôi giày chạy bộ này. Về phạm vi sử dụng, Mach X 2 là một đôi giày đa năng có thể được dùng trong tập luyện hàng ngày, tập luyện cường độ cao và thậm chí là cả ngày đua. Phần đế giữa phản hồi lực nhanh, cấu trúc ổn định và trọng lượng nhẹ đã biến Mach X 2 trở thành một đối thủ nặng ký trong mảng giày tập luyện hiệu suất cao.

Giày chạy bộ Hoka Mach X 2

Mặc dù một số reviewer đã báo cáo các vấn đề về cổ giày, nhưng họ đều đồng thuận chung rằng Mach X 2 là một đôi giày chạy bộ tuyệt vời, cung cấp giá trị cao với mức giá phải chăng. Để chắc chắn, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên thử giày thật kỹ trước khi mua để đảm bảo rằng bản thân cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Tóm lại, Hoka Mach X 2 là một sự nâng cấp đáng kể với thiết kế được cải tiến, hiệu suất và tính đa dụng. Nếu bạn đang muốn tìm mua cho mình một đôi giày tập luyện tốc độ chất lượng cao, Hoka Mach X 2 chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Ngày: 24-09-2024