Review giày chạy bộ HOKA ONE ONE Bondi X - Multi Tester

Ngày: 14-08-2021
Review giày chạy bộ HOKA ONE ONE Bondi X - Multi Tester

Một reviewer tên Meaghan nói rằng: HOKA Bondi luôn là đôi giày chạy bộ yêu thích nhất của tôi. Nó là đôi giày HOKA có đệm êm nhất và là đôi giày chạy phục hồi hàng ngày tốt nhất. Giày Bondi X có thể nói là một mẫu giày cải tiến của dòng giày truyền thống. Và cũng như những đôi giày khác trong dòng sản phẩm của HOKA (Carbon X, Rocket X), chữ ‘X’ trong tên chỉ việc sử dụng một tấm carbon ở đế giữa.

Theo Thomas - một reviewer giày khác lại không đồng tình với ý kiến trên: Không phải lúc nào Bondi cũng là đôi giày chạy yêu thích. Trước đây tôi thấy dòng này quá mềm và phần phía bên nặng hơn. Tôi tò mò muốn biết liệu rằng nếu thêm một tấm carbon vào đôi Bondi mới thì suy nghĩ của tôi về nó có thay đổi không.

Hoka Bondi X

Ưu điểm

Một chuyên gia đánh giá: đôi giày có tính thẩm mĩ cao, tôi rất thích kiểu dáng của đôi giày này. Phần upper và đế giữa gần như toàn màu trắng với một chút màu vàng - gam màu của mùa hè, trẻ trung.

Phần upper là một tấm lưới được chế tạo khá thoáng khí và nhẹ; nó được thiết kế đơn giản với lớp phủ tối thiểu. Lớp đệm ở gót và cổ giày mang lại cho bạn cảm giác rất mịn giống như những đôi giày Bondi trước đó. Phần lưỡi đã được làm thon lại một chút, và tất nhiên không thể thiếu lớp đệm. HOKA có các dây buộc bằng phẳng, co giãn giúp giày rất ôm chân. Nhìn chung, nó rất thoải mái. Nhìn chung, với các dây buộc bằng phẳng, co giãn khiến phần upper vừa vặn đến mức bạn không cần phải bận tâm về nó.

Hoka Bondi X

Sự kết hợp giữa đế giữa dày và tấm sợi carbon khá hợp lý. Phần đệm ở gót chân dày 31mm và ở phần upper thì dày 26mm với độ drop 4mm. Lớp foam ở đế giữa là EVA đúc nén có kích thước giống như những mẫu Bondi trước. Nó dày dặn, nhưng có độ nảy tốt - kết hợp với tấm sợi carbon, bạn sẽ có được một trải nghiệm nhanh nhạy hơn, tạo cảm giác êm ái và nảy, thậm chí có thể bắt kịp tốc độ.

Vậy bạn có đang tự hỏi liệu rằng giày chạy Bondi X có thật sự nhanh nhạy? Nó thật sự là như vậy. HOKA đã thêm một bộ chuyển đổi khiến tôi rất thích. Nói chung phần tuyệt nhất của Bondi X vẫn là cảm giác khi chạy hồi phục. Phần đệm tiếp xúc được mở rộng sẽ cho bạn một cú tiếp đất mềm mại đẹp mắt, hơn nữa hình dạng của đế giữ cho đôi chân của bạn luôn được tiếp sức và cảm giác sảng khoái. Một điểm nữa cần phải nhắc đến đó là đôi Bondi size nữ 7.5 của tôi nặng 260g, tuy không phải là đôi giày nhẹ nhất hiện có, nhưng đáng giá đến từng đồng.

Hoka Bondi X

Một reviewer cho biết: Giày thể thao Bondi X cực kỳ thoải mái khi đi dưới chân, nó cho cảm giác mềm mại và sang trọng như các đôi Bondi khác, ngay cả khi có tấm carbon. Vậy nên không có gì khó hiểu khi Bondi là đôi giày yêu thích của những người đi bộ và những người chạy chuyên nghiệp.

Để giữ cho chân của bạn thật thoải mái, HOKA đã đặt một tấm lót chân Ortholite lên trên đế giữa dày 33 mm X 28 mm (dành cho nam giới), với drop 4mm. Đế giữa của Bondi X không quá khác biệt so với phiên bản Bondi không có tấm carbon. Nó có cảm giác mềm mại, nhưng tấm carbon lại đem đến một độ cứng ổn định. Tấm carbon cũng giúp Bondi X mang lại trải nghiệm chạy mượt mà.

Một runner chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ đi Bondi trước đó, lúc đó tôi nghĩ là tôi có thể sẽ không thích Bondi X. Nhưng sau khi đi nó và chạy được vài dặm thì tôi rất vui và ngạc nhiên trước cảm giác mà nó mang lại.”

Hoka Bondi X

Về vẻ ngoài của Bondi X thì tôi nghĩ hiện tại nó đang khá ổn. Tôi vẫn thích một đôi trông giống một đôi giày tử tế và ít giống bè cứu sinh hơn, nhưng đó chỉ là quan điểm của tôi. Tôi sẽ nói rằng nhìn nó trông vẫn rất thú vị và chỉ dừng lại ở đó.

Phần cấu trúc được làm tương đối tốt xuyên suốt cả đôi giày, thêm vào đó là phần upper ôm chân một cách hoàn hảo. So với giày chạy Clifton Edge - một mẫu giày của HOKA từ năm ngoái, thì Bondi X cũng mang lại cho tôi cảm giác ôm chân tương tự, đồng thời khả năng thoát khí cũng không có vấn đề gì.

Hoka Bondi X

Chuyển sang trải nghiệm trên đường chạy với giày chạy Bondi X, nó thật sự đem tới cảm giác thoải mái với các lớp ở đế giữa, cùng với sợi carbon cố định giày để bạn cảm thấy chắc chắn. Hình dạng đế sau kết hợp với tấm carbon giống như đòn bẩy đẩy bạn chạy một cách dễ dàng. Vì tiếp đất nhiều hơn bằng phần giữa bàn chân nên tôi không nghĩ rằng thiết kế đế giày ở gót chân cong như đuôi tôm ảnh hưởng đến sải chân khi chạy, nhưng mục đích của  việc lược bỏ bớt phần gót là để cung cấp sự chuyển tiếp cho gót chân. Nói chung tổng thể đôi giày ổn định một cách đáng ngạc nhiên một phần nhờ vào tấm đệm ở đế giữa được nhắc đến phía trên, cũng như phần đế rộng của giày.

Một khi đã đi đôi giày này, bạn thật sự sẽ không muốn dừng, mặc dù tôi cảm thấy việc tăng tốc của nó có một chút vấn đề. 

Tham khảo thêm: Review giày chạy bộ Hoka One One Bondi 7

Khuyết điểm

Một reviewer về giày nhận thấy: Khuyết điểm duy nhất tôi gặp phải là bị nhấc gót chân và gây ra phồng rộp. Đồng thời tôi cũng nghe thấy tiếng rít khi đang chạy, do đó phải dừng lại vài lần để thắt chặt dây giày, và tôi đoán là một phần do mồ hôi trong giày. Một điều nữa là bạn nên chọn một đôi nhỏ hơn nửa size thực tế để vừa chân mình.

Một runner khác cũng gặp phải vấn đề giày bị nhấc gót trong vài lần chạy đầu tiên nhưng sau khi giày break-in hay nói cách khác là khi giày co giãn theo đúng form chân, vết trượt đã biến mất. Một vấn đề lớn hơn là xuất hiện vết phồng phía sau ngón chân, do đó tôi thử chuyển qua Rincon 3 thì không thấy bị phồng chân nữa, nhưng khi quay lại với Bondi X thì lại xuất hiện các vết rộp.

Hoka Bondi X

Một điều băn khoăn khác của tôi là tôi ước cái lưỡi gà dài hơn một cm. Phần đầu của lưỡi gần như không thể che phủ cho dây buộc. Dù nó không gây ra bất kỳ vấn đề gì, nhưng nó sẽ giúp tôi hài lòng hơn nếu nó dài hơn một cm.

Tổng kết về HOKA ONE ONE Bondi X

Hoka Bondi X là một đôi giày có vẻ ngoài sang trọng, dày dặn và rất phù hợp với những người đang chạy phục hồi. Không chỉ vậy, nó còn rất chắc chắn và nhanh nhạy. Và đặc biệt nếu bạn thích một đôi giày có tấm carbon thì bạn nên có sự góp mặt của đôi Bondi X trong bộ sưu tập giày chạy của mình. Nó sẽ rất đáng để bạn cân nhắc đó!

Theo TH nguồn Believeintherun

 
Ngày: 14-08-2021