Review giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Ngày: 24-09-2024
Review giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Các thông số cơ bản

  • Trọng lượng: 7.8oz (221g)
  • Tỷ lệ Drop: 4mm
  • Tốt nhất cho: Chạy đua cự ly Marathon 
  • Giá: $280

Các công nghệ nổi bật được sử dụng trên On Cloudboom Strike

  • Phần đế giữa sử dụng công nghệ Drop-in top 
  • Chất liệu đế giữa Helion HF
  • Phần Upper liền khối, sử dụng lưới bán trong suốt
Giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Điểm mạnh

  • Trọng lượng nhẹ
  • Khả năng đàn hồi tốt
  • Cảm giác chạy nhanh

Điểm yếu

  • Phần Upper cần thời gian để làm quen
  • Cần chú ý tới phần cổ giày

Tổng quan về On Cloudboom Strike

Mối quan hệ của tôi với On cũng giống như một cuốn tiểu thuyết vậy, có lúc lên lúc xuống. Ban đầu, tôi đã thực sự ngạc nhiên với những đôi giày chạy bộ của họ, nhưng càng về sau, kỳ vọng lại càng cao dần. Tôi cứ nghĩ rằng On sẽ ngày càng cải tiến và cho ra những sản phẩm tốt hơn nữa theo thời gian. Tuy nhiên, có một vài lần tôi cảm thấy hơi thất vọng, ví dụ như đôi Cloudmonster 2. Tôi thấy đôi giày này không được bằng người anh em tiền nhiệm của nó. Chưa kể, chuyện size giày của On cũng khá "khó chịu". Tôi thì phải giảm xuống nửa size mới vừa, còn Meg thì lại mua lớn quá cỡ. Nhưng cũng có những đôi giày tôi rất thích, như Cloudeclipse chẳng hạn, rất thoải mái và phù hợp để tập luyện hàng ngày. Hay Cloudboom Echo 3, một đôi giày chạy nhanh nhẹn và cực kỳ thú vị.

Giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Quay trở lại với nhân vật chính của chúng ta hôm nay, Cloudboom Strike có một thiết kế rất độc đáo, với phần Upper bằng lưới và những lớp lót mềm mại tạo cảm giác ôm chân. Phần gót giày cũng được thiết kế rất cẩn thận để tránh bị đau. Cloudboom Strike siêu nhẹ luôn! Tôi đã rất ấn tượng với đế giữa của đôi giày này. Cách mà On kết hợp hai lớp bọt Helion HF với tấm carbon thật sự rất sáng tạo. Bạn có thể tháo lớp bọt trên ra để xem tấm carbon bên trong đấy. Nói chung, Cloudboom Strike là một đôi giày chạy tuyệt vời, đặc biệt là cho những ngày đua. Đây là đôi giày On tôi thích nhất từ trước đến nay. Nhưng để hiểu rõ hơn tại sao tôi lại thích nó đến vậy, chúng ta hãy cùng đi sâu vào từng chi tiết nhé!

Những điều khiến cho Cloudboom Strike trở nên hấp dẫn

Các bạn biết không, có một thứ rất khó diễn tả bằng lời khi nói về giày chạy, đó chính là cảm giác 'vui vẻ' khi mang chúng lên chân. Và tôi dám chắc rằng On Cloudboom Strike sẽ mang lại cho bạn cảm giác đó! Đôi giày này nhẹ tênh như không, mà lại cực kỳ êm chân. Phần đệm ở phần trước bàn chân thì khỏi phải bàn, cứ như đang chạy trên một đám mây vậy. Tôi đã thử nghiệm em ấy trong những ngày thời tiết nóng bức, nhưng lớp lưới của giày vẫn rất thoáng mát, giúp chân tôi luôn khô ráo.

Giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Điều tuyệt vời nhất là tôi có thể tăng tốc một cách dễ dàng với Cloudboom Strike. Cứ nghiêng người về phía trước một chút là có thể lao đi như tên lửa rồi. Đế giày bám đường cực tốt, lại nhẹ tênh, khiến tôi cảm thấy như đang bay vậy. Phần lưỡi gà cũng được thiết kế rất đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Tôi có thể dễ dàng điều chỉnh độ chặt của dây giày mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Cloudboom Strike cần cải thiện những gì để trở nên tốt hơn?

Tôi đã nói về vấn đề size rồi đúng không? Thật ra mà nói, đôi Cloudboom Strike của Robbe ngắn đến nỗi trông cứ như... dép lê ấy! Còn đôi của Meghan thì rộng đến mức Robbe còn nhét vừa chân vào chạy thử được cơ. Trời ơi, hài thật! Nhưng bỏ qua chuyện size đi, chất lượng giày thì không có gì để chê cả. Tiếc là tôi chỉ có hai đôi mẫu để thử thôi. Robbe đã cố gắng thực hiện bài tập Yasso 800 với đôi giày chạy bộ của tôi và rất thích cảm giác khi đeo. Tuy nhiên, phần cổ giày bị hơi cứng quá, cứ như một cái kim liên tục châm chích vào vùng gân Achilles của anh ấy vậy. Kết quả là, Robbe phải nghỉ chạy bộ đến tận hai ngày sau đó.

Giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Nên nhớ nhé, nếu bạn quyết định mua Cloudboom Strike thì hãy chuẩn bị cho bản thân những đôi tất cao cổ hoặc tất ống chân. Như vậy sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị cọ sát và đau chân.

Kết luận

Tôi thực sự ấn tượng với những gì On đã làm được với Cloudboom Strike. Đây chẳng khác nào một siêu phẩm trong bộ sưu tập giày chạy bộ của họ, hoàn hảo cho những ngày bạn muốn phá vỡ kỷ lục cá nhân. Thậm chí, tôi còn đánh giá cao đôi giày này hơn cả những mẫu khác mà bản thân từng dùng.

Giày chạy bộ On Cloudboom Strike

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đôi giày nào cho ngày đua, thì Cloudboom Strike chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá đấy. Một số mẫu giày khác cũng mang lại tương tự có thể kể tới sẽ là Asics Metaspeed Edge/Sky Paris hay Nike Vaporfly 3. Đặc biệt với Vaporfly 3, hiện tại bạn có thể mua được đôi giày này với giá chỉ khoảng 180$. So với mức giá 280$ của Cloudboom Strike thì rẻ hơn kha khá, mà hiệu năng cũng không hề kém cạnh chút nào. Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp. Quan trọng là bản thân luôn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất khi chạy bộ.

 

Nguồn tham khảo: Believeintherun

Ngày: 24-09-2024