Review giày chạy bộ On Cloudsurfer

Ngày: 25-06-2024
Review giày chạy bộ On Cloudsurfer

Các thông số cơ bản

Trọng lượng

9.1oz/258g (Nam)

6.9oz/194g (Nữ)

Tỷ lệ Drop

10mm

Tốt nhất cho

Luyện tập hàng ngày

Các thay đổi mới

- Không còn tích hợp công nghệ Speedboard

- Sở hữu thiết kế CloudTec Phase mới ở đế giữa

- Phần Upper êm ái

Giá

160$

Điểm mạnh

  • Trọng lượng nhẹ
  • Phần Upper tạo cảm giác thoải mái
  • Chất liệu đế giữa mềm và phản hồi lực tốt

Điểm yếu

  • Chất liệu cao su đế ngoài không đủ nhiều

Giới thiệu chung về giày chạy bộ On Cloudsurfer

Giày chạy bộ On Cloudsurfer

Tháng 12 năm ngoái, khi hãng trình làng On Cloudsurfer tại The Running Event và công bố đây là phiên bản đầu tiên loại bỏ công nghệ Speedboard, chúng tôi đã cực kỳ háo hức để được thử nghiệm trực tiếp. Thành thực mà nói, Cloudsurfer thực sự quá đỉnh.

Cloudsurfer không chỉ đơn thuần được loại bỏ công nghệ Speedboard mà chất liệu CloudTec cũng đã cập nhật. CloudTec là một hệ thống đệm của On, họ gọi nó là "chạy trên mây". Cloudsurfer được thiết kế với thế hệ tiếp theo của loại chất liệu này, được gọi là CloudTec Phase. Ý tưởng là mỗi khoang "đám mây “ (hay Cloud) sẽ nén lại và khớp một cách hoàn hảo với nhau, giống như hiệu ứng domino vậy. Nếu nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy đôi giày chạy bộ này trông ít “hầm hố” hơn nhiều và giống với một đôi giày tập truyền thống hơn. Nhìn chung, Cloudsurfer là đôi giày chủ lực của On, và nếu đây là sản phẩm đánh dấu hướng đi mới của thương hiệu này, thì cả đội ngũ của chúng tôi đều hoàn toàn ủng hộ. 

Những điểm nổi bật trên On Cloudsurfer

Về mặt thẩm mỹ, On đang tiếp tục ghi điểm với Cloudsurfer. Phần Upper ôm sát và cực kỳ thoải mái. Phần cổ giày và gót được đệm khá dày, tạo cảm giác êm ái khi xỏ chân vào. Giày đúng size và ôm vừa vặn với bàn chân hơi rộng của tôi. Hệ thống dây buộc đơn giản nhưng hoạt động hiệu quả, giúp cố định chân thoải mái và chắc chắn. Có thể nói đây là một trong những phần upper yêu thích nhất của tôi hiện tại.

Giày chạy bộ On Cloudsurfer

Công nghệ Cloudtec Phase ở đế giày mang đến cảm giác thú vị. Lớp bọt Helion siêu mềm, nhưng các "đám mây" lại nén xuống và bật lại, tạo độ nảy tốt cho từng bước chạy. Mũi và gót giày được phủ một lớp cao su mỏng để tăng độ bám và độ bền, nhưng tổng thể giày vẫn rất nhẹ. Thật sự hiếm có đôi giày trainer nào vừa có phần upper êm ái vừa giữ được trọng lượng nhẹ như vậy. Về độ vừa vặn, Cloudsurfer đem tới cảm giác rất thoải mái và có size đúng với kích thước thật của bàn chân. 

Ở phần đế giữa, công nghệ CloudTec được kết hợp với lớp bọt Helion của On, mang lại độ nảy êm ái dưới chân. Cloudsurfer hiện tại có độ chênh lệch giữa gót và mũi giày (tỷ lệ Drop) là 10mm, với chiều cao 32mm ở phần gót và 22mm ở mũi giày. 

Giày chạy bộ On Cloudsurfer

Giờ đến trải nghiệm chạy bộ, phải nói thật là tôi rất thích đôi giày này. Nó cực kỳ nhẹ so với mức độ thoải mái của phần upper, và việc loại bỏ đế Speedboard cứng nhắc thực sự là bước ngoặt. Thường thì tôi không thích giày quá mềm hoặc thiếu ổn định, và khi đứng yên, lớp bọt Helion với các lỗ rỗng hình đám mây khiến đế giữa có cả hai đặc điểm đó. Tuy nhiên, khi chạy, tôi cảm thấy đây là một điểm cực kỳ tích cực. Độ mềm của đế giữa mang lại sự thoải mái, trong khi CloudTec Phase kết hợp với hình dạng đế cong cong tạo cảm giác thực sự hỗ trợ tốt cho việc bật chân và tạo lực đẩy.

Những yếu tố khiến chúng tôi không thích ở On Cloudsurfer

Giày chạy bộ On Cloudsurfer

Tôi không biết có phải do cấu trúc của giày, tính hỗ trợ hay lớp bọt quá mềm không mà trải nghiệm chạy trên Cloudsurfer đối với bản thân đang bị hơi thiếu một chút gì đó. Vài lần chạy đầu tiên với đôi giày này cảm giác cực kỳ tuyệt, nhưng càng chạy nhiều dặm, tôi càng mong muốn thêm một chút gì đó chắc chắn hơn. Có khả năng cũng là do chân tôi đang rất mỏi vì luyện chạy ở cự ly Marathon.

Nếu phải nói điểm trừ thì chỉ có một đó là đế ngoài hơi thiếu cao su. Điều này khiến tôi hơi lo lắng về độ bền. Nhưng tôi thà hi sinh độ bền một chút còn hơn là phải mang một đôi giày quá nặng, nên thôi thì chấp nhận vậy. Một điểm nữa, tôi cực kỳ ghét kiểu lỗ xỏ dây "may chìm" trên Cloudsurfer. Mặc dù không phải trường hợp phổ biến, nhưng thiết kế này tiềm ẩn nguy cơ bị hỏng.

Tôi thật sự không hiểu tại sao On lại thiết kế như vậy, chắc hẳn các nhà thiết kế có lý do "cải thiện hiệu suất chạy" nào đó để bào chữa cho nó. May mắn là vẫn có một lỗ xỏ dây phụ ở phía trên, nên bạn vẫn có thể buộc chặt gót chân ngay cả với thiết kế may chìm này.

Kết luận

Giày chạy bộ On Cloudsurfer

Rõ ràng On đã thay đổi cách làm của họ và đang hướng đến việc cung cấp những đôi giày chạy bộ thực thụ, kết hợp giữa sự thoải mái và hiệu suất cùng phong cách thiết kế đặc trưng của hãng. Cloudsurfer sẽ dễ dàng trở thành đôi giày chạy bộ yêu thích nhất tới từ On của tôi. Phần Upper ôm chân và thoải mái, trọng lượng rất nhẹ và đệm thì êm ái, cảm giác nảy cũng khá thích. Tôi cực kỳ vui mừng khi On đã loại bỏ công nghệ đế Speedboard cứng nhắc và thay thế bằng một lớp đệm mềm mại, mang lại cảm giác chạy bộ hàng ngày êm ái. Dòng giày này có thể sẽ hơi khó hợp với những người cần sự ổn định cho bàn chân, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ thực sự yêu thích sản phẩm mới này. 

Nguồn tham khảo: Tạp chí chạy bộ "believeintherun"

 

 

 

Ngày: 25-06-2024