Review giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Ngày: 16-09-2024
Review giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Các thông số cơ bản

  • Trọng lượng: 9.8oz/279g (Nam), 8.4oz/236g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 5mm
  • Giá: 130$
  • Vấu đế ngoài dài 5mm 
Giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Tổng quan về Hoka Torrent 4

Khi nhắc đến Hoka và giày chạy Trail, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến Speedgoat hoặc gần đây hơn là Tecton X, đặc biệt là sau những màn trình diễn đầy ấn tượng của các vận động viên Hoka tại UTMB và Western States. Tuy nhiên, một đôi giày chạy Trail của Hoka thường bị bỏ qua là Torrent, nếu Hoka Challenger và Zinal sinh ra một đứa con, thì đó sẽ là đôi giày này.

Giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Từ phiên bản đầu tiên, tôi đã bị cuốn hút bởi cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt của Torrent. Nó nhanh chóng lấp đầy khoảng trống do sự ngừng sản xuất của Speed Instinct và chiếm một vị trí ưa thích trong danh sách giày chạy của tôi. Sau đó, khi Torrent 4 ra mắt, tôi tự nhiên lo lắng về việc đôi giày mà bản thân yêu thích lại được thiết kế lại hoàn toàn. Liệu các cập nhật mới có thể sánh được với những gì mà phiên bản cũ đem lại hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những điểm mà chúng tôi thích trên Hoka Torrent 4

Hoka Torrent 4, theo tôi, đã nhận được một nâng cấp cực kỳ hiệu quả, giúp cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất mà không khiến đôi giày trở nên nặng nề. Mặc dù trọng lượng của đôi giày này nặng hơn một chút so với Torrent 3, nhưng nó vẫn làm tôi cảm thấy cực kỳ nhẹ trên chân, cho phép bức tốc dễ dàng trên đường chạy. Sự cân bằng giữa các tính năng bổ sung và trọng lượng cũng không hề gây cản trở tới cảm giác khi chạy của Torrent 4. Điều này khiến đôi giày phù hợp được cho cả những người chạy Trail từ bình thường cho tới lão làng. 

Giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Ngoài ra, một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của Torrent 4 là mức giá cạnh tranh, mang đến giá trị tuyệt vời mà không khiến chúng ta phải hy sinh chất lượng hay hiệu suất. Phần Upper thoáng khí cũng là một điểm sáng khác, đảm bảo cho đôi chân của bạn luôn mát mẻ và thoải mái, ngay cả trong những buổi chạy dài dưới thời tiết nóng bức của mùa hè - một tính năng quan trọng đối với bất kỳ runner nào. Hơn nữa, chiều cao đế được thiết kế thấp hơn còn giúp các bước chạy được ổn định hơn và làm giảm nguy cơ lật cổ chân trong quá trình tập luyện. Có thể nói, Torrent 4 là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại địa hình khó nhằn hoặc các runner mới.

Giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Đặc biệt, phần lưỡi gà êm ái còn mang đến một mức độ thoải mái cực cao. Nhìn chung, Torrent 4 dường như đã được nâng cấp với nhiều đệm và khả năng hỗ trợ cũng cao hơn nhiều so với phiên bản trước đó, cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn và sự thoải mái kéo dài trên đường chạy.

Một số điểm cần cải thiện trên Hoka Torrent 4

Mặc dù Hoka Torrent 4 có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một vài nhược điểm đáng nói đến. Đầu tiên, mặc dù đã được trang bị các vấu đế ngoài lớn hơn một chút, nhưng đôi giày chạy Trail này không hề cung cấp được độ bám như tôi mong đợi trên các bề mặt nhũn hoặc trơn trượt. Điều này có thể là một vấn đề lớn đối với những người chạy Trail thường xuyên phải di chuyển trên địa hình lầy lội. Về phần này, tôi nghĩ nếu Hoka sử dụng đế ngoài làm từ chất liệu Vibram thì sẽ phù hợp hơn.

Giày chạy Trail Hoka Torrent 4

Thứ hai, mặc dù Torrent 4 có cung cấp một mức độ đệm khá ổn, nhưng tôi thấy phần đế giữa còn có thể được làm mềm hơn nữa bằng cách bơm thêm đệm. Nếu có nhiều đệm hơn nữa, tôi tin rằng sự thoải mái tổng thể sẽ được tăng cường, đồng thời Torrent 4 cũng có thể hấp thụ các ngoại lực tốt hơn trong những buổi chạy dày hoặc đi qua những cung đường không bằng phẳng.

Kết luận

Tóm lại, Hoka Torrent 4 đã hội tụ được nhiều điểm tích cực tới từ các phiên bản trước, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho chạy Trail. Ngoài cảm giác nhẹ trên chân nhưng vẫn cung cấp khả năng bảo vệ đáng tin cậy với hệ thống buộc dây an toàn và phần Upper thoáng khí, Hoka thậm chí còn giữ được Torrent 4 ở mức giá 130$. Đây là một điều khá hiếm thấy ngày nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy Trail với sự kết hợp giữa nhanh nhẹn, thoải mái và giá cả, đôi giày này có lẽ sẽ là một sản phẩm đáng để suy nghĩ.

 

Nguồn tham khảo: Believeintherun

Ngày: 16-09-2024