Review mũ chạy bộ nửa đầu Omius Visor

Ngày: 19-08-2024
Review mũ chạy bộ nửa đầu Omius Visor

Omius là gì?

Omius là một công nghệ mới mang tính đột phá, có tác dụng giúp làm mát cơ thể và xoa dịu cơn nóng bức. Công nghệ này hoạt động như một bộ tản nhiệt, tương tự cách chúng ta làm mát máy tính hay các loại động cơ khác.

miếng làm mát của Omius

Các miếng làm mát được chế tạo từ graphite dẫn nhiệt cao, phủ một lớp chất hút ẩm để tối ưu hóa quá trình hấp thụ và bay hơi nước. Công nghệ này tăng cường hiệu quả làm mát của cơ thể lên gấp 5 lần nhờ vào diện tích bề mặt bay hơi lớn hơn. Khi nước chuyển từ thể lỏng sang thể khí trên bề mặt các miếng graphite, nó sẽ hút nhiệt từ các miếng tiếp xúc với da, làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Điểm mạnh

  • Làm mát hiệu quả
  • Vành mũ có khả năng chống nắng toàn diện
  • Bộ phận làm mát có thể dễ dàng lắp vào và tháo ra
  • Cảm giác đeo thoải mái, đặc biệt là trong điều kiện nóng bức
  • Có nhiều biến thể khác nhau để lựa chọn như mũ nửa đầu, mũ lưỡi trai và băng chặn mồ hôi.
Biến thể băng chặn mồ hôi của Omius

Điểm yếu

  • Bổ sung độ ẩm là một yếu tố cần thiết để làm mát tối ưu, do đó cần phải có sẵn nguồn ngước
  • Có thể hơi lớn đối với những runner đầu nhỏ

Chi tiết về buổi chạy thử nghiệm

  • Cự ly: Xấp xỉ 11km
  • Thời gian chạy: Bắt đầu lúc 9 giờ sáng, nhiệt độ ngoài trời 33°C

Omius Visor: Trải nghiệm và sự thoải mái

Cá nhân tôi thấy Omius sở hữu thiết kế hơi nặng hơn so với loại mũ thông thường vì có trang bị thêm miếng làm mát. Nhưng sau khi cân nhắc lại thì cái nặng đó cũng đáng để đổi lấy cảm giác mát lạnh. Trong quá trình chạy, tôi thậm chí còn hay quên là bản thân đang đội mũ vì Omius ôm đầu rất chắc sau khi điều chỉnh size phù hợp. Về ngoại hình, chiếc mũ này sở hữu phần quai hơi dày và rộng, còn phần lưỡi trai thì hơi to. Vậy thì sao? Tuy thiết kế này có khả năng bảo vệ da trước nắng tốt, song tôi lại thấy mình hơi giống mấy bà thím Hàn Quốc vậy! 

Mũ chạy bộ nửa đầu Omius

Theo tôi, một chiếc mũ nửa đầu chỉ có thể thực sự phát huy tác dụng trong những buổi chạy nắng nóng vì vừa có thể che nắng vừa thoát nhiệt được cho phần đỉnh đầu. Và tất nhiên, Omius hoàn toàn đáp ứng được điều này với cơ chế làm mát đặc biệt của mình. Khác so với các thiết kế truyền thống, chiếc mũ này được bổ sung thêm các miếng làm mát được làm từ graphite dẫn nhiệt cao, đồng thời phủ thêm một lớp hút ẩm nhằm tăng cường quá trình hấp thụ và bay hơi nước, từ đó tạo ra hiệu ứng làm mát tối ưu. Khi nhìn cận cảnh, bạn có thể thấy tới 20 miếng làm mát trên chiếc mũ của mình.

Omius Visor: Hiệu quả làm mát

Tôi đã cảm nhận được công nghệ làm mát của Omius ngay lập tức sau khi đội. Việc ngâm mũ trong nước trước khi dùng thì lại mát hơn hẳn, đặc biệt là khi có gió thoảng qua lúc chạy. Ngay cả ở khu vực khí hậu nóng ẩm như Đông Nam Á, nơi tôi đã sống hơn 13 năm, chiếc mũ cũng ngăn được tình trạng quá nhiệt cho vùng đầu khi chạy, nhất là lúc phải dừng đèn đỏ. Tôi cũng thường di chuyển mũ đến vị trí khác trên trán khi chờ đèn, và nó “LẠNH” kinh khủng, giống như lúc đêm đang ngủ mà trở mình sang mặt gối lạnh ấy. Tôi cũng thấy nhiệt thoát ra khỏi trán dễ dàng hơn nhiều mà không hề gây cảm giác nóng bức. Khi chạy xong và tháo mũ thì thậm chí trán và da tôi vẫn còn lạnh.

Mũ chạy bộ nửa đầu Omius

Một số vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới cũng đã sử dụng Omius để giữ mát trong quá trình tập luyện và thi đấu của họ, chẳng hạn như Anne Haug, Lisa Norden và Magnus Ditlev.

Omius Visor: Tác động tới hiệu suất chạy bộ như thế nào?

Tôi mới chỉ dùng Omius để chạy được 11km thôi nhưng thấy được sự khác biệt rõ rệt về cảm giác thoải mái. Tôi không bị nóng và giữ được nhịp chạy ổn định, nhịp tim cũng đều đều. Công nghệ này hoạt động tốt nhất khi có gió, giúp giảm đáng kể nguy cơ đau đầu sau khi chạy vì có khả năng giữ cho đầu mát suốt quá trình tập luyện.

Mũ chạy bộ nửa đầu Omius

Và do dùng một lần với quãng đường chạy cũng tương đối ngắn nên tôi vẫn chưa thể nói nhiều về tác dụng lâu dài, nhưng khá chắc là với những cự ly dài hơn như half hoặc full marathon thì chiếc mũ chạy bộ này sẽ giúp bạn cải thiện thành tích một cách đáng kể.

Omius Visor: Sử dụng và cách vệ sinh

Tôi đã cần khá nhiều thời gian để lắp 20 miếng làm mát vào chiếc mũ chạy bộ này bởi vì lo sợ làm vỡ chúng. Qua kinh nghiệm của mình, tôi nghĩ bạn nên giặt mũ bằng tay và không lắp miếng làm mát vào trong quá trình vệ sinh để tránh hư hại. Mặc dù Omius có thể giặt máy được nhưng tôi không muốn mạo hiểm. Nhìn chung, chiếc mũ này rất dễ sử dụng và làm quen, kể cả đối với những người mới tiếp cận công nghệ.

Omius Visor: Kết luận

Mũ chạy bộ nửa đầu Omius

Nhìn chung, mũ chạy bộ nửa đầu Omius là một giải pháp đầy hứa hẹn cho các runner thường xuyên tập luyện ở khu vực khí hậu oi nóng, được tích hợp công nghệ làm mát tiên tiến với thiết kế rất thực dụng. Hiệu quả giữ mát trong quá trình chạy có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho những buổi chạy cần tới sự bền bỉ, đặc biệt là khi cần đối mặt với môi trường nóng ẩm khắc nghiệt.

Ngày: 19-08-2024