Review tai nghe chạy bộ Shokz OpenFit

Ngày: 31-08-2023
Review tai nghe chạy bộ Shokz OpenFit

Shokz là một thương hiệu chuyên sản xuất tai nghe truyền âm qua xương, đồng thời là một người bạn đồng hành hoàn hảo cho việc tập thể dục ngoài trời nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn của mình. Bây giờ, họ đã cho ra mắt chiếc tai nghe true-wireless đầu tiên của mình, mang tên OpenFit. Nhưng liệu trải nghiệm với chiếc tai nghe này có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời một cách chi tiết cho câu hỏi của bạn.

Điểm mạnh

  • Chất âm tốt
  • Cảm giác đeo thoải mái
  • Bạn có thể lắng nghe các âm thanh xung quanh khi đang sử dụng

Điểm yếu

  • Giá thành cao
  • Một số runner cảm thấy tai nghe đeo hơi lỏng lẻo
Tai  nghe Shokz Open Fit

Thiết kế và độ vừa vặn

  • Có 2 màu: đen và be
  • Khả năng chống nước: IP54
  • Nặng 8.3g mỗi tai

Shokz đã bỏ phần dây chạy phía sau đầu thường gặp trong tất cả các mẫu tai nghe dẫn truyền qua xương phổ biến nhất của họ. Điều này là một thay đổi lớn, mang lại sự hấp dẫn cho OpenFit trong bối cảnh AirPods đang thống lĩnh thị trường tai nghe. Tuy nhiên, khác với Apple, Shokz tạo ra bộ tai nghe OpenFit là để hướng tới việc tập thể dục. Do đó, bạn sẽ không nhất thiết phải so sánh trực tiếp sản phẩm này với AirPods Pro. Chiếc tai nghe chạy bộ này có dáng vẻ giống như một loại móc silicone to béo, với một đầu hình viên thuốc lớn kẹp phía sau tai của bạn để giữ tai nghe và một phần lớn hơn nằm bên ngoài lỗ tai của bạn để phục vụ cho các thao tác điều khiển cảm ứng.

Tai  nghe Shokz Open Fit

Vì không có tai nghe thực sự, nên trên thực tế OpenFit hoàn toàn không thực sự đặt vào trong tai của bạn. Trọng lượng của chiếc tai nghe này cũng rất nhẹ, giúp bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất khi đeo. Tuy nhiên qua quá trình trải nghiệm, tôi cảm thấy chiếc tai nghe này có phần hơi lỏng lẻo và không có một cách cụ thể nào có thể giúp chúng trở nên vừa vặn hơn. 

Tôi chưa bị mất tai nghe với OpenFit bao giờ, tuy nhiên cảm giác lỏng lẻo không phải là điều tôi mong muốn cho một chiếc tai nghe chạy bộ lý tưởng. Nhưng nói gì thì nói, chiếc tai nghe này vẫn khá thoải mái khi đeo bởi tai nghe dẫn truyền qua xương không gây cảm giác nặng nề như tai nghe bình thường, đồng thời không khiến tôi bị đau đầu sau nhiều giờ đeo liên tục.

Khi mua OpenFit, bạn sẽ nhận được một hộp sạc tiêu chuẩn (case) với các tai nghe có thể được cố định bên trong bằng từ tính rất dễ dàng. Và tất nhiên, hình dáng độc đáo của OpenFit sẽ làm cho phần case phải lớn hơn bình thường. Rất tiếc là phần case này hỗ trợ sạc không dây (hơi bất ngờ ở mức giá này), nhưng cổng USB-C vẫn giúp việc sạc trở nên rất dễ dàng. Về sức chịu đựng, chiếc tai nghe này có khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài rất tốt với chỉ số chống nước IP54, đồng nghĩa với việc bạn thực sự không cần phải lo lắng về độ ẩm do mồ hôi của bạn tiết ra trong quá trình tập thể dục.

Tai  nghe Shokz Open Fit

Tham khảo thêm: Top 10 tai nghe không dây tốt nhất cho người chạy bộ

Chất lượng âm thanh

Âm thanh đáp ứng tần số từ 50Hz đến 16kHz

Khi nghe nhạc, OpenFit mang lại một cảm giác khá độc đáo. Trong khi những chiếc tai nghe dẫn truyền qua xương thông thường sử dụng rung động để mang lại một âm thanh tốt, chiếc tai nghe này lại đem tới cảm giác như một chiếc loa nhỏ đặt ngoài tai. Có thể nói, chiếc tai nghe này của Shokz không có sự khác biệt quá nhiều so với một chiếc AirPod thế hệ đầu tiên kiểu cũ, chỉ khác là chúng nằm bên ngoài tai của bạn thay vì trong lỗ tai.

Điều này cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể lắng nghe âm thanh xung quanh mình trong khi nghe nhạc. Riêng về mảng này, OpenFit thực hiện rất xuất sắc và tôi cảm thấy rất an toàn khi sử dụng chiếc tai nghe này. Tuy nhiên, âm thanh mà tôi nghe được hơi hỗn độn - một điểm mà bạn cần phải hy sinh khi chọn loại tai nghe này. Không phải âm thanh của chiếc tai nghe không tốt, mà nó đang bị lẫn với những tiếng ồn bên ngoài.

Các bản nhạc có nhịp bass vẫn còn một chút tiếng đập thấp, nhưng không giống như những gì AirPods Pro có thể làm được. Và tôi nghĩ rằng các mẫu tai nghe dẫn truyền qua xương cao cấp khác của Shokz cũng có thể làm tốt hơn một chút. Âm thanh tôi nghe được vẫn rất chắc, chỉ là không tốt bằng các lựa chọn khác của Shokz mà thôi!

Tai  nghe Shokz Open Fit

Thời lượng pin và các tính năng

  • Thời lượng pin: 7 giờ (có thể sử dụng thêm 21 giờ nữa bằng cách sạc lại với case)
  • 5 phút sạc sẽ tương tương với 1 giờ nghe

Có lẽ do kích thước và hình dạng độc đáo của chiếc tai nghe này, thời lượng pin cũng được hưởng lợi theo. OpenFit có thể hoạt động liên tục trong bảy giờ với mỗi một lần sạc đầy, đủ để bạn hoàn thành một cuộc đua dài mà không cần phải lo lắng về việc hết pin. Hơn nữa, chiếc case cũng có thể giúp bạn có thêm 21 giờ nghe nữa, một điểm cộng lớn khi bạn đang chuẩn bị cho một dịp tập luyện cuối tuần dài ở ngoài trời mà không thể cắm sạc.

Cụ thể hơn, chỉ cần đặt tai nghe vào hộp sạc trong khoảng năm phút, bạn sẽ có thêm một giờ nghe nhạc. Đây là một tỷ lệ sạc thực sự tốt, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng tai nghe khi chạy. Nhưng hãy lưu ý rằng, việc tăng âm lượng sẽ khiến tai nghe của bạn hao hụt pin nhanh hơn so với bình thường.

Khả năng kết nối của chiếc tai nghe này khá ổn, thậm chí tôi còn bị ấn tượng bởi chất lượng cuộc gọi của nó. Mặc dù không tốt như AirPods Pro, song bạn vẫn có thể nghe đủ rõ mà không bị mất tiếng - đây là điều không phải chiếc tai nghe nào cũng làm được. Ứng dụng đi kèm với tai nghe cũng hoạt động tốt, cung cấp một bộ điều khiển EQ để giúp tùy chỉnh âm thanh nếu bạn muốn chỉnh qua điện thoại.

Tai  nghe Shokz Open Fit

Kết luận

OpenFit có thể là một sự lựa chọn tốt cho những người đang tìm kiếm một chiếc tai nghe an toàn, đủ chắc chắn cho việc chạy mỗi ngày. 

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn nhiều tính năng hơn, tôi không chắc liệu chiếc tai nghe này có thể khiến bạn hài lòng hay không. Với mức giá gần 200 đô la (một con số không rẻ chút nào), tôi nghĩ rằng Shokz cần thêm vài phiên bản phát triển nữa để khiến cho OpenFit trở nên thực sự xuất sắc.

Mua ngay: Tai nghe Shokz Open Fit

Theo TH Imsports

Ngày: 31-08-2023