Review tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Ngày: 12-06-2024
Review tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Cleer Arc II Sport là một mẫu tai nghe thể thao sở hữu chất lượng âm thanh tuyệt vời, có thể điều chỉnh theo ý thích, đồng thời cho phép bạn vẫn nghe được âm thanh xung quanh. Bên cạnh đó, bạn còn có được thời lượng pin vượt trội, khả năng chống nước, thiết kế ôm tai an toàn và khả năng điều khiển tùy chỉnh.

Các thông số cơ bản

Giá

189$

Trọng lượng

28g

Màu sắc

Đen/Đỏ

Khả năng chống nước

IPX5

Thời lượng pin

8 giờ (+35 giờ nếu có case)

Thời gian sạc nhanh

10 phút tương đương với 1 giờ

Thời gian sạc đầy

2 tiếng

Phương thức sạc

Qua case hoặc cáp USB-C

Phù hợp với

Tập gym, đi làm, đi bộ, chạy ngoài trời

Tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Điểm mạnh

  • Trọng lượng nhẹ
  • Khả năng chống nước chuẩn IPX5,  tương đương với tia nước áp suất vừa
  • Tốt cho tai hơn so với các dòng inear
  • Hộp đựng vệ sinh tai nghe bằng đèn UV-C
  • Có thể điều chỉnh và xem lượng pin thông qua app

Điểm yếu

  • Gió mạnh sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng đàm thoại
  • Tạo tiếng ồn trắng nhẹ khi không phát âm thanh và nghe âm lượng nhỏ
  •  Bạn có thể vô tình dừng phát lại khi cố điều chỉnh âm thanh

Cleer Arc II Sport: Ấn tượng đầu tiên

Tai nghe chạy bộ Cleer Arc II Sport sở hữu quá nhiều tính năng tuyệt vời đến nỗi không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng thôi, hãy cứ bắt đầu với điều cơ bản nhất: chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Cho dù là nhạc, podcast hay radio, tất cả đều cho âm thanh đỉnh cao. Ưu điểm của loại tai nghe dạng mở (open-ear) so với tai nghe dẫn truyền qua xương là chất lượng âm thanh vượt trội, đồng thời vẫn giúp bạn nghe được tiếng động xung quanh trong khi luyện tập.

20240612_H9Bxzls8.jpg

Một tính năng tuyệt vời khác của Cleer Arc II Sport chính là khả năng chống nước đạt chuẩn IPX5, vượt trội so với hầu hết các đối thủ. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn yên tâm chạy bộ ngay cả trên đỉnh núi nhiều gió mưa, tương đương với những tia nước áp lực trung bình xịt vào từ mọi hướng. Thời lượng pin cũng cực trâu bò, lên đến 8 tiếng đồng hồ chạy liên tục, chưa kể (phần tuyệt vời nhất) là case sạc kèm theo nhỏ gọn chỉ 100g còn cung cấp thêm 35 tiếng sử dụng, thỏa mãn cả những tay đua Ultra Marathon. Và hơn thế nữa, khi không sử dụng, case sạc còn tự động diệt khuẩn cho tai nghe bằng tia UV-C, loại bỏ vi khuẩn có hại - một điểm cộng cực lớn.

Tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Ngoài ra, tai nghe Cleer Arc II Sport còn đi kèm với một ứng dụng riêng, cho phép bạn điều chỉnh EQ, kiểm tra pin, tùy chỉnh các nút điều khiển và thậm chí kích hoạt điều khiển bằng cử động để thao tác rảnh tay. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, tai nghe Cleer Arc II Sport bám chặt vào tai bạn, đảm bảo an toàn ngay cả khi chạy bộ hay leo núi trên địa hình khó khăn nhất.

Cleer Arc II Sport: Trải nghiệm khi chạy Trail

Chúng tôi rất thích sử dụng mẫu tai nghe này cho các bài tập đường dài nhờ thời lượng pin khủng kết hợp với case sạc. Chống nước chuẩn IPX5 tuyệt vời giúp bạn an tâm tập luyện trong mọi điều kiện thời tiết. Nghe podcast về giải chạy sắp tới là cách tuyệt vời để giữ động lực leo dốc nhiều lần nếu bạn không sống ở vùng núi.

App trên điện thoại của Cleer Arc II Sport thì sẽ cho phép bạn tùy chỉnh một số điều khiển, tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn nếu có thể điều chỉnh âm lượng theo ý thích. Điểm trừ là chúng tôi đôi khi bị vô tình tắt nhạc do thao tác chạm đúp và giữ quá nhanh, đặc biệt là trong quá trình chạy bộ.

App của tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Cân chỉnh EQ qua app mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, sẽ hay hơn nếu Cleer có giải thích ngắn gọn về từng chế độ. Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi có thử dùng chế độ Rock với Smart Sport EQ, nhưng không thực sự chắc chắn về sự khác biệt giữa các chế độ âm thanh với nhau. Giống như âm hắt (reverb) có vẻ rõ hơn trong chế độ Sport EQ còn âm treble trong hơn ở chế độ Rock.

Tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Ngay cả khi bật chức năng chống ồn gió cải tiến, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng gió mạnh khi gọi điện thoại ngoài trời nhiều gió. Dù sao, chúng tôi chưa từng thấy tai nghe nào hoàn toàn khắc phục được điều này. Một điểm trừ nhỏ nữa là có tiếng nhiễu nền (white noise) ở âm lượng thấp nhất - và thậm chí cả khi không phát nhạc - nếu bạn đang ở trong môi trường yên tĩnh. Nhược điểm duy nhất chúng tôi gặp phải là tai nghe hơi bó sát vào tai trái, gây khó chịu sau một hoặc hai giờ sử dụng. Tất nhiên, vành tai mỗi người khác nhau nên điều này có thể không ảnh hưởng đến bạn.

Tai nghe thể thao Cleer Arc II Sport

Điều khiển bằng cách lắc đầu và gật đầu có thể hoạt động khi chạy Trail trên địa hình không quá dốc, nhưng chỉ giới hạn ở chức năng trả lời/từ chối cuộc gọi và chuyển/phát lại bài hát. Điều chỉnh âm lượng để chống ồn gió, tiếng ồn giao thông và điều chỉnh âm lượng ghi podcast so với quảng cáo mới là thao tác quan trọng nhất nhưng lại khó thực hiện nhất trên tai nghe cảm ứng. Chúng tôi mong muốn điều khiển âm lượng dễ dàng hơn, thậm chí là rảnh tay.

Ngày: 12-06-2024