Review vest chạy bộ Silva Strive 5

Ngày: 28-09-2024
Review vest chạy bộ Silva Strive 5

Điểm mạnh

  • Vừa vặn, ôm sát cơ thể
  • Cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng
  • Được làm từ chất liệu tốt
  • Sở hữu nhiều ngăn đựng đồ
  • Có một ngăn đặc biệt để đựng pin cho đèn pin chạy bộ
Vest chạy bộ Silva Strive 5

Điểm yếu

  • Thiết kế đeo gậy ở hai bên lưng không hợp lý, khiến gậy đập vào lưng khi chạy
  • Do trọng lượng vest quá nhẹ nên sẽ không giữ được sự ổn định khi mang theo một bình nước đầy ở phía trước
  • Phần ngăn đựng nước phía sau tiếp xúc trực tiếp với lưng, làm nước bị ấm lên 

Hệ thống đựng nước

Silva Strive 5 thực sự là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến đi ngắn của tôi. Hai chiếc túi phía trước như hai cánh tay chắc chắn, có khả năng ôm gọn hai bình nước 500ml. Tôi đã thử đủ kiểu chạy nhảy mà chúng vẫn bám chặt như sam, không hề hấn gì. Phần dây thun giữ ống hút làm việc cực ổn, dù hơi dài một chút nhưng vẫn hiệu quả. Tôi đã thử sử dụng với loại bình có ống hút dài tận 10cm mà vẫn cực kỳ ổn áp. Với thiết kế thông minh này, việc uống nước trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cứ với tay là tới, không lo bị đổ nước hay vướng víu.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Phần lưng của mẫu vest này cũng không hề kém cạnh. Tôi đã thử với túi đựng nước 1.5 lít và thấy siêu chắc chắn, chạy thế nào cũng không hề xê dịch. Tuy nhiên hơi tiếc một chút là do không có lớp cách nhiệt nên nước sẽ bị ấm lên khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể trong thời gian dài. Nhưng thông thường, tôi hay thích mang bình nước ở phía trước hơn và tận dụng ngăn lưng để đựng đồ linh tinh nên điểm yếu này không thành vấn đề. 

Các ngăn đựng đồ và tính năng bổ sung

Silva Strive 5 có đủ ngăn để đựng đồ như một chiếc ba lô 5 lít. Ở phần lưng, có hai ngăn lớn. Ngăn trên dùng để đựng túi nước, rất rộng rãi và co giãn, có thể chứa được nhiều đồ. Tôi đã thử đựng quần chống nước, áo dài tay giữ nhiệt, mũ, pin, đèn pin và cả đồ ăn nhẹ vào đây. Ngăn dưới có hai lỗ mở ở hai bên hông, rất dễ lấy đồ. Tôi thường để găng tay và áo gió ở đây để có thể lấy ra dùng mà không cần tháo vest. Thật ra, vì vest rất nhẹ nên tôi có thể mặc áo gió bên ngoài và che cả vest luôn.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Ở bên dưới phía trước, bộ vest này có những túi lớn để đựng gel năng lượng mở rộng ra hai bên. Trên đó là hai túi nhỏ có khóa kéo ở phần dưới của quai đeo. Và ở trên cùng là hai ngăn đựng bình nước mềm. Phần dây đai đàn hồi để cố định bình nước rất dễ sử dụng và phù hợp với nhiều loại bình khác nhau. Tôi không khuyên dùng chai nhựa cứng vì chúng sẽ rất khó chịu khi cọ sát vào người và dễ bị xóc.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Ngoài ra, Silva Strive 5 còn có dây đai để cố định gậy trekking, cả ngang ở đáy bộ vest và dọc theo hai bên. Tôi không thích cách cố định dọc vì gậy cọ vào lưng rất khó chịu. Bộ vest chạy bộ này còn có thêm móc khóa và còi khẩn cấp được cố định chắc chắn vào quai đeo bên trái. Hai dây đai ở ngực có thể điều chỉnh độ dài để phù hợp với từng người. Bộ vest này cũng có các chi tiết phản quang ở cả mặt trước và mặt sau.

Trải nghiệm thực tế

Khi chạy, trải nghiệm với Silva Strive 5 thực sự rất ổn. Nó ôm sát vào người rất vừa vặn. Khi để trống hoặc chỉ đựng ít đồ thì tôi gần như không cảm thấy gì. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng nếu chỉ đựng bình nước mềm ở phía trước thì vest sẽ bị rung lắc nhiều hơn. Điều này là do trọng lượng của bình nước khiến vest bị mất cân bằng. Nhưng nếu đựng đồ ở cả phía trước và phía sau thì vest sẽ trở nên chắc chắn hơn nhờ phân bố trọng lượng đều.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Bộ vest chạy bộ này đem lại cảm giác đeo rất thoải mái và dễ lấy đồ từ tất cả các ngăn, cả trước lẫn sau. Tôi đặc biệt thích ngăn dưới ở phía sau vì rất dễ lấy đồ bên trong. Tất nhiên, chỉ nên đựng quần áo thôi vì ngăn này không có khóa kéo, nhưng nhờ độ đàn hồi của vải nên đồ sẽ không bị rơi ra ngoài. Tôi thường để áo gió ở đây để tiện lấy khi cần. Một điểm nữa tôi rất thích là Silva Strive 5 rất thoáng khí. Mặc dù có thể bị ra mồ hôi và làm ướt vải, nhưng vải lại rất nhanh khô.

Độ bền

Silva Strive 5 được thiết kế như một bộ vest đựng nước nhẹ. Với dung tích 5 lít, nó hoàn toàn đáp ứng tiêu chí này. Tuy nhiên, tôi đã rất ngạc nhiên về khả năng chứa đồ của nó. Ban đầu tôi lo lắng rằng việc nhét quá nhiều đồ vào một bộ vest nhẹ và mềm như vậy sẽ khiến nó bị rách, đặc biệt là phần lưới 3D ở quai đeo. Nhưng thực tế thì không hề xảy ra. Chất liệu của vest rất bền chắc, tôi đã thử mang theo nhiều đồ hơn mức cần thiết và bộ vest vẫn ổn. Thậm chí tôi còn nghĩ rằng mình có thể dùng nó cho cả những cuộc đua siêu dài nữa. Thật bất ngờ!

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Sau khi sử dụng trong một thời gian dài, vẻ ngoài của Silva Strive 5 vẫn còn rất mới. Không có chỗ nào bị sờn, rách hay hư hỏng. Điều này chứng tỏ chất liệu của bộ vest này rất bền, mặc dù nhìn bên ngoài có vẻ hơi mỏng manh. Tuy nhiên, bạn nên tránh để các vật sắc nhọn tiếp xúc với vest và cẩn thận khi chạy qua những khu vực nhiều cây cối vì có thể bị mắc vào cành cây. Cuối cùng, tôi đánh giá rằng giá cả của bộ vest chạy bộ này rất hợp lý so với chất lượng.

Kết luận

Mặc dù đã có kha khá kinh nghiệm leo núi, chúng tôi vẫn thực sự bất ngờ với thương hiệu Silva của Thụy Điển. Trước giờ, tôi chỉ biết đến Silva với những chiếc đèn pin và hệ thống chiếu sáng đỉnh cao cho các chuyến đi rừng, ai ngờ hãng này còn sản xuất nhiều đồ xịn hơn nữa. Danh mục sản phẩm của họ giờ đã mở rộng sang cả gậy trekking, la bàn và một loạt ba lô, áo vest chạy bộ (hay còn gọi là chaleco) và túi nước cho những chuyến chạy trail.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Sản phẩm Silva Strive 5 mà tôi đã thử dùng trong tháng qua là một trong số đó. Đây là một chiếc áo vest chạy bộ có kiểu dáng tối giản, cực kỳ thoải mái và linh hoạt. Chất liệu của áo rất co giãn, không có phần cứng hay đệm dày ở lưng và quai đeo. Tôi dùng size M và thấy nó khá rộng, tương đương với size L của các hãng khác. Phần lưng của Silva Strive 5 có một ngăn chính rất rộng, đủ để chứa túi nước 1.5 lít, thậm chí còn đựng được túi nước lớn hơn nữa. Ngăn này còn có một túi nhỏ để đựng pin đèn pin và một lỗ nhỏ ngay trên vai để luồn dây sạc ra phía trước. Quả là một thiết kế thông minh dành cho những người yêu thích đèn pin Silva. Ở phía dưới ngăn chính, có thêm một ngăn phụ có thể truy cập từ hai bên, rất tiện để đựng áo gió, găng tay và quần chống nước. Nhờ chất liệu co giãn nên ngăn này có thể chứa được rất nhiều đồ, tuy nhiên tôi khuyên các bạn không nên nhét quá nhiều đồ để tránh bị vướng víu khi chạy.

Vest chạy bộ Silva Strive 5

Phía trước áo có hai túi đựng bình nước mềm 500ml (bình nước không đi kèm) và hai túi lớn để đựng đồ ăn, có thể mở rộng ra hai bên. Cuối cùng, ở phần dưới của quai đeo có hai túi nhỏ có khóa kéo. Ngoài ra, Silva Strive 5 còn có nhiều dây đai có thể điều chỉnh để cố định gậy trekking theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù hãng có bán thêm một túi đựng gậy chuyên dụng, nhưng tôi thấy việc cố định gậy ở phần dưới của vest rất tiện lợi, không bị vướng víu và dễ lấy ra sử dụng. Nhìn chung, tôi thấy chiếc Silva Strive 5 này rất phù hợp cho cả những buổi tập nhẹ nhàng chỉ cần mang theo nước và đồ ăn nhẹ, lẫn những cuộc đua ultra cần mang theo nhiều đồ đạc hơn.

Ngày: 28-09-2024