So sánh đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense, Polar H10 và Polar H9

Ngày: 05-09-2024
So sánh đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense, Polar H10 và Polar H9

Khi nói đến đai đo nhịp tim, Polar đem tới cho chúng ta một bộ ba sản phẩm có khả năng phù hợp với mọi nhu cầu của runner: Polar Verity Sense, Polar H10 và Polar  H9. Cả ba thiết bị này đều được trang bị công nghệ theo dõi nhịp tim tiên tiến của Polar, sử dụng Bluetooth và ANT+ để kết nối với một loạt các thiết bị tập luyện, ứng dụng và đồng hồ thể thao khác. 

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar H10

Nhưng làm thế nào để bạn biết mẫu đai đo nhịp tim nào phù hợp với mình nhất? Trước tiên về cách đeo, Polar Verity Sense với Polar H10 và Polar H9 có sự khác biệt rõ rệt. Trong khi Polar H10 và H9 được đeo trên ngực với dây đeo đi kèm, thì Polar Verity Sense lại sử dụng cảm biến nhịp tim quang học có thể được đeo trên cánh tay, kẹp vào kính bơi hoặc đặt ở bất kỳ đâu trên cơ thể bạn nơi nó có thể vừa khít với làn da.

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense

Còn về công nghệ, cả hai loại cảm biến dây đeo ngực (Polar H10, H9) và quang học (Polar Verity Sense) đều đo nhịp tim của bạn rất chính xác, nhưng chúng sẽ thực hiện theo những cách khác nhau. Một bên, dây đeo ngực sẽ đo hoạt động điện của tim và được công nhận là cách chính xác nhất để đo nhịp tim. Bên còn lại, cảm biến nhịp tim quang học sẽ đo sự thay đổi kích thước của mạch máu với sự trợ giúp của đèn LED và một bộ dò ánh sáng nhằm đưa ra thông số cuối cùng. Thế nhưng nhược điểm của dây đeo ngực là chúng cần có độ ẩm để hoạt động, có nghĩa là bạn phải có một lượng nước nhất định để cảm biến làm việc. Trái lại, cảm biến quang học không cần tới độ ẩm nên bạn có thể bắt đầu tập luyện nhanh và dễ dàng hơn.

So sánh các thông số cơ bản

Bảng so sánh sau đây của chúng tôi sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cả ba sản phẩm đai đo nhịp tim:

 

Polar H10

Polar H9

Polar Verity Sense

Phương pháp đo

ECG

ECG

Quang học (6 LED)

Vị trí đeo

Ngực

Ngực

Tay hoặc thái dương

Thời lượng pin

400 tiếng (pin có thể thay thế)

400 tiếng (pin có thể thay thế)

30 tiếng

Khả năng sạc lại 

Không

Không

Chống nước

30m

30m

50m

Dây đeo

Polar Pro Strap

Polar Soft Strap

Đai đeo tay, kính bơi hoặc Strap Clip

Tương thích với phần mềm bên thứ ba

Bộ nhớ trong

Đủ cho một buổi tập luyện

Không

Đủ cho 600 tiếng tập luyện

Kết nối ANT+

Bluetooth

2 kết nối Bluetooth cùng lúc 

Không

Truyền dẫn 5kHz (Gymlink)

Không

Trọng lượng

Cổng kết nối: 21g

Dây đeo: 39g

Cổng kết nối: 21g

Dây đeo: 39g

Cảm biến: 5g

Đai đeo tay: 12g

Clip: 2g

Bạn nên chọn Polar Verity Sense nếu….

Muốn được tự do chuyển động mà không bị cản trở

Polar Verity Sense có thể được đeo ở bất kỳ đâu trên cơ thể bạn - trên cánh tay, kẹp vào kính bơi hoặc bất kỳ nơi nào khác mà nó có thể vừa khít với làn da. 

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense

Về công nghệ, do được phát triển từ Polar OH1, cảm biến nhịp tim quang học của Polar Verity Sense hiện thuộc thế hệ mới nhất - dễ sử dụng hơn với phần mềm được cập nhật và tuổi thọ pin được cải thiện, trang bị cho bạn phạm vi kết nối Bluetooth rộng hơn và bộ nhớ lớn hơn. Ngoài ra, đai đo nhịp tim chạy bộ này còn cung cấp cho bạn tối đa 30 giờ tập luyện với độ chính xác đáng kinh ngạc bất chấp mọi chuyển động.

Thích bơi lội

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense

Polar Verity Sense có đi kèm với một clip kẹp kính bơi tiện dụng để bạn có thể đeo nó thoải mái trên thái dương khi bơi. Đồng thời, sản phẩm này còn có bộ nhớ trong có thể lưu trữ tối đa 600 giờ dữ liệu tập luyện. Sau đó, bạn có thể dễ dàng đồng bộ dữ liệu của mình với ứng dụng Polar Flow.

Bị khó chịu khi đeo đai ở vùng ngực

Nếu bạn cảm thấy dây đeo ngực vướng víu và không muốn bất cứ thứ gì cản trở buổi tập của mình, hãy chọn Polar Verity Sense.

Bạn nên chọn Polar H10 nếu….

Cần sự chính xác cao

Polar H10 là mẫu cảm biến nhịp tim chính xác nhất trong lịch sử của Polar và là lựa chọn của nhiều vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp để tận hưởng việc theo dõi nhịp tim ở cấp độ này. Trên thực tế, mức giá của sản phẩm này không quá cao đến mức khiến bạn “cháy túi”. 

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar H10

Được hoàn thiện với dây đeo Polar Pro, các điện cực chống nhiễu cũng như các chấm silicone chống trượt, Polar H10 sẽ mang đến cho bạn độ chính xác tối đa cho các phép đo nhịp tim, ghi lại tất cả các trị số cao lẫn thấp nhất mà các buổi tập của bạn đạt được.

Thích thời lượng pin siêu “trâu bò”

Pin của Polar H10 có thời lượng khoảng 400 giờ, vì vậy rất dễ thấy rằng Polar H10 là lựa chọn tốt nhất của bạn cho những buổi tập siêu dài.

Thường xuyên luyện tập ngắt quãng (Interval Training)

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar H10

Bạn sẽ rất khó để tìm được một sản phẩm đai đo nhịp tim nào có thể đánh bại được Polar H10 khi nói đến sự chính xác của các phép đo nhịp tim trong một tình huống xảy ra nhanh chóng, chẳng hạn như một buổi tập luyện cường độ cao. Để lý giải cho điều này, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới dây đeo Polar Pro với khả năng đảm bảo độ vừa vặn hoàn hảo và gây ra cực ít nhiễu cho cảm biến.

Bạn nên chọn Polar H9 nếu….

Mới bắt đầu làm quen với việc theo dõi nhịp tim khi chạy bộ

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar H9

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm đai đo nhịp tim chạy bộ ở mức cơ bản, giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao thì Polar H9 là một lựa chọn tuyệt vời.

Mong muốn một sản phẩm “ngon, bổ, rẻ”

Ngực là vị trí "vàng" để đo nhịp tim. Với dây đeo ngực, cảm biến sẽ nằm ngay sát trái tim, giúp cho kết quả đo được luôn chính xác một cách tuyệt đối. Thêm vào đó, Polar H9 còn đi kèm với phần dây đeo siêu mềm, vừa thoải mái lại dễ giặt, quá tiện lợi phải không nào?

Cần một thiết bị tương thích với Polar Flow và các ứng dụng tập luyện khác

Đai đo nhịp tim chạy bộ Polar H9

Bạn đang cần một chiếc đai đo nhịp tim linh hoạt, kết nối được với cả điện thoại và các thiết bị khác qua ANT+ hay Bluetooth? Polar H9 chính là cái tên mà bạn cần tìm! Dù cần kết nối với Polar Flow hay bất kỳ app tập luyện nào, Polar H9 đều sẽ biến hóa theo ý bạn.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua những điểm khác biệt cơ bản giữa đai đo nhịp tim chạy bộ Polar Verity Sense so với Polar H10 và Polar H9. Mặc dù có một số điểm khác biệt, nhưng cần nhớ rằng cả ba sản phẩm này đều đa dụng và hoạt động được cho nhiều trường hợp sử dụng khác ngoài những trường hợp được liệt kê ở bên trên. 

Ngày: 05-09-2024