So sánh đồng hồ chạy bộ Garmin Venu 2 Plus và Venu 2S

Ngày: 30-07-2023
So sánh đồng hồ chạy bộ Garmin Venu 2 Plus và Venu 2S

Garmin Venu 2 Plus và Garmin Venu 2S có thiết kế và tính năng rất giống nhau, khiến việc lựa chọn giữa hai chiếc đồng hồ thể thao này trở nên khó khăn. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn về sự khác nhau giữa Garmin Venu 2 Plus và Garmin Venu 2S, một số điểm khác biệt có thể sẽ làm bạn nghiêng về một trong hai lựa chọn.

So sánh tổng quan

 

Garmin Venu 2 Plus

Garmin Venu 2S

Giá

11.490.000₫ (website Garmin Vietnam)10.490.000₫  (website Garmin Vietnam)

Đánh giá chung

Bạn sẽ khó tìm thấy một tính năng nào của đồng hồ thông minh mà Garmin Venu 2 Plus không có. Mặc dù sở hữu mức giá cao nhưng chiếc đồng hồ chạy bộ này có thể theo dõi hầu như mọi chỉ số và có khả năng thực hiện cuộc gọi cũng như trả lời tin nhắn ngay từ cổ tay bằng cách sử dụng trợ lý ảo được tích hợp sẵn.

Dù bạn không thể thực hiện nghe gọi hoặc trả lời tin nhắn trên cổ tay bằng Garmin Venu 2S, chiếc đồng hồ này vẫn có đầy đủ các tính năng liên quan đến sức khỏe giống như trên Venu 2 Plus. Điều này khiến chiếc đồng hồ chạy bộ này trở thành một sự lựa chọn phù hợp về giá nếu như bạn không cần trợ lý ảo

Điểm mạnh

  • Có thể thực hiện cuộc gọi
  • Tuổi thọ pin cao
  • Có nhiều tính năng hữu ích
  • Pin “trâu” hơn 2 Plus
  • Thiết kế nhỏ, mỏng và nhẹ hơn 2 Plus
  • Giá rẻ hơn 2 Plus

Điểm yếu

  • Giá thành cao
  • Không có khả năng nghe gọi và nhắn tin
  • Màn hình có độ phân giải thấp hơn 2 Plus

So sánh thông số kĩ thuật

 

Garmin Venu 2 Plus

Garmin Venu 2S

Màn hình

1.3 inch AMOLED

1.1 inch AMOLED

Độ phân giải

416x416

360x360

Khả năng kết nối

Bluetooth, ANT+, Wi-Fi

Bluetooth, ANT+, Wi-Fi

Khả năng chống nước

5ATM

5ATM

Màu sắc

Bạc/Xám, Đá phiến/Đen, Vàng kem/Ngà voi

Vàng nhạt/Cát nhạt, Đá phiến/Than chì, Bạc/Xám sương, Vàng hồng/Trắng

Kích cỡ dây đeo

40, 43, 45mm

40, 43, 45mm

Chất liệu dây đeo

Silicone

Silicone

Có thể thay thế dây đeo

Thời lượng pin

9 ngày (chế độ thường)

8 giờ (chế độ GPS + nghe nhạc)

10 ngày (chế độ thường)

7 giờ (chế độ GPS + nghe nhạc)

Hỗ trợ sạc nhanh

Hiển thị thông báo

Khả năng lưu trữ nhạc

650 bài 

650 bài

Hỗ trợ GPS

Trợ lý ảo

Không

Khả năng tương thích

Android, iOS

Android, iOS

Size

43.6 x 43.6 x 12.6mm

40.4 x 40.4 x 12.1mm

Dựa vào thông số kỹ thuật, ta có thể thấy những khác biệt nhỏ giữa hai chiếc đồng hồ chạy bộ này. Trong đó, điểm khác biệt chính nằm ở việc được tích hợp trợ lý ảo. Và để tìm hiểu kỹ hơn, sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích từng khía cạnh nhé! 

Garmin Venu 2 Plus vs Venu 2S: Thiết kế và kiểu dáng

Cả hai chiếc đồng hồ Garmin này đều có phần mặt tròn được làm bằng thép không gỉ, có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau với dây đeo bằng silicone có thể được thay thế bằng các dây của bên thứ ba nếu muốn. Venu 2S sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với Venu 2 Plus và phần màn hình của nó cũng có độ phân giải thấp hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Venu 2S có trọng lượng nhẹ hơn so với 2 Plus rất nhiều (38.2 gram/ 51 gram) 

Màn hình AMOLED trên cả hai mẫu đều dễ nhìn dưới mọi điều kiện ánh sáng (bao gồm cả ánh sáng trực tiếp từ mặt trời). Đồng thời, cả hai chiếc đồng hồ này đều hỗ trợ chế độ Always-on, vì vậy bạn có thể nhìn nhanh vào số liệu thống kê chỉ bằng cách xoay cổ tay. Bạn cũng có thể lựa chọn giao diện đồng hồ từ nhiều tùy chọn trong cửa hàng Garmin Connect IQ, cho phép bạn tải xuống các ứng dụng để hiển thị trên màn hình và chọn các trường dữ liệu quan trọng nhất đối với bạn. Cả hai mặt kính của Venu 2 Plus và 2S đều được làm từ kính Corning Gorilla Glass 3 với độ bền cao.

20230730_SeMBBkMX.jpg

Ngoài ra, cả hai chiếc đồng hồ chạy bộ này đều có khả năng chống nước đến độ sâu 5ATM, do đó bạn có thể yên tâm bơi, tắm, chạy trong mưa hoặc tuyết hay thậm chí là rửa bát. Tất nhiên, hãy cẩn thận hơn khi sử dụng chúng trong nước biển và clo có trong bể bơi.

Về khả năng hoạt động, thời lượng pin sẽ là hơn một tuần với cả hai mẫu. Tuy nhiên, Venu 2S được đánh giá cao hơn Venu 2 Plus một chút (10 ngày/ 9 ngày ở chế thường). Thêm vào đó, bạn sẽ có thêm một giờ sử dụng GPS khi kết hợp với nghe nhạc trên Cenu 2S (8 giờ/ 7 giờ). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cả hai chiếc đồng hồ này đều hỗ trợ sạc nhanh nhằm giúp bạn có thể sử dụng thêm một ngày sau chỉ với 10 phút sạc, hoặc thêm một giờ với chế độ GPS + nghe nhạc. 

Điều này rất tiện lợi nếu bạn muốn sử dụng đồng hồ cho những buổi chạy ngắn, đi xe đạp hoặc leo núi. Cả hai chiếc đồng hồ chạy bộ này đều có chế độ “Tiết kiệm pin” trong trường hợp pin của bạn sắp hết. Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm nhỏ gọn và mỏng hơn, Venu 2S có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc màn hình lớn hơn với độ phân giải cao, Venu 2 Plus khiến bạn cảm thấy cực kỳ hài lòng.

20230730_SLDvocgj.jpg

bài viết có bản quyền thuộc về Imsports

Garmin Venu 2 Plus vs Venu 2S: Tập luyện, thể lực, sức khỏe và hơn thế nữa

Tất nhiên, khía cạnh quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ thể thao là theo dõi các bài tập, hoạt động thể dục, sức khỏe và các tính năng chăm sóc sức khỏe khác. Có thể nói, đây là một điểm mạnh của Garmin bởi cả hai chiếc đồng hồ này đều có vô vàn các tính năng tuyệt vời và hữu ích.

Các tính năng bao gồm hơn 25 ứng dụng thể thao được tải sẵn để bạn có thể chuẩn bị một bài tập chỉ với vài cú chạm, các bài tập dựa trên GPS như đi bộ, bơi, đạp xe, và thậm chí là chơi golf. Bạn có thể thực hiện các bài tập theo hướng dẫn trực tiếp trên màn hình, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn tập luyện nhanh tại khách sạn hoặc bất kỳ nơi nào có không gian hạn chế hoặc không có không gian vận động lớn. Cả Venu 2 Plus và 2S đều hỗ trợ tính năng Garmin Coach, đóng vai trò một huấn luyện viên cá nhân ngay trên cổ tay, giúp thúc đẩy và hỗ trợ bạn đạt được thành công khi chinh phục mục tiêu của mình.

20230730_eTnFqu7y.jpg

Hơn nữa, cả hai chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng cung cấp những tính năng tập luyện tiên tiến, chẳng hạn như chi tiết như thời gian tập luyện mạnh (kể cả chính xác lúc nào bạn đạt được chúng) và những nhóm cơ bắp cụ thể mà bạn tác động vào trong quá trình tập. Ngoài ra, có hơn 1.600 bài tập trong ứng dụng Garmin cho bạn thoải mái lựa chọn nếu như muốn tạo một bài tập tùy chỉnh riêng cho mình. Trong số đó, có cả các bài tập HIIT (một xu hướng tập luyện phổ biến ngày). Bạn cũng có thể sử dụng bộ đếm thời gian để theo dõi các hiệp, thời gian nghỉ và các yếu tố khác trong chương trình tập luyện của bạn.

Tiếp đó, cả hai chiếc đồng hồ này đều cho phép bạn sử dụng tính năng Health Snapshot để ghi lại một phiên tập luyện trong vòng hai phút và thu thập các dữ liệu như nhịp tim, độ biến thiên nhịp tim, PulseOX, chỉ số hô hấp và mức độ căng thẳng. Bạn cũng có thể xem phân tích chi tiết hơn trong ứng dụng Garmin. Cả Venu 2 Plus và 2S cũng có khả năng theo dõi Chỉ số năng lượng cơ thể (Body Battery), giúp bạn biết khi nào cơ thể bạn đạt đến trạng thái tốt nhất để tập luyện, đi bộ hoặc chạy nhằm hỗ trợ bạn tối đa hóa thành tích tập. 

Garmin Venu 2 Plus vs Venu 2S: Các tính năng ngoài tập luyện

Như chúng ta đã biết, sức khỏe sẽ bao gồm nhiều hơn việc chỉ tập luyện. Và cả hai mẫu đồng hồ thông minh Garmin Venu 2 Plus và Garmin Venu 2S đều cung cấp nhiều tính năng để giúp bạn theo dõi các chỉ số khác và duy trì sức khỏe của mình.

Cả hai đều cung cấp khả năng theo dõi và phân tích giấc ngủ chi tiết, bao gồm cung cấp điểm số giấc ngủ để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc cơ thể bạn khi nghỉ ngơi và phục hồi vào ban đêm. Thêm vào đó, Venu 2 Plus và 2S đều có cảm biến PulseOX để đo lường nồng độ oxy trong máu, giúp bạn có thể xem thông tin này bất cứ lúc nào.

20230730_SLDvocgj.jpg

Ngoài ra, cả hai chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng giúp bạn theo dõi mức độ căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt (đối với phụ nữ), ghi lại nhật ký uống nước (dựa trên hoạt động của bạn và các thao tác nhập liệu thủ công), theo dõi nhịp tim liên tục 24/7, bài tập hơi thở, tính năng Garmin Pay cho thanh toán di động không tiếp xúc tại các cửa hàng có hỗ trợ khi kết nối với thẻ thanh toán đã liên kết và tuổi thể chất (fitness age) để đề ra mục tiêu vận động theo tuổi cơ thể của bạn (đôi khi tuổi cơ thể sẽ cao hơn tuổi thật).

Ngoài ra, cả hai chiếc đồng hồ này cũng có thể hiển thị thông báo từ chiếc điện thoại đã kết nối. Nhưng ở điểm này, Venu 2 Plus có lợi thế hơn so với 2S bởi chiếc đồng hồ này có hỗ trợ trợ lý ảo, bao gồm Google Assistant, Apple Siri và Samsung Bixby, cho phép bạn trả lời/kết thúc cuộc gọi đến và trả lời tin nhắn văn bản. Với các thiết bị Android tương thích, bạn còn có thể gửi câu trả lời được viết sẵn cho một tin nhắn. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý ảo để điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích. Nhưng hãy nhớ rằng tính năng này chỉ hoạt động khi đồng hồ thông minh được kết nối với điện thoại của bạn và điện thoại phải được đặt ở trong phạm vi cho phép. 

20230730_abykfHVu.jpg

Cả Venu 2 Plus và 2S đều có thể lưu trữ đến 650 bài hát từ Spotify, Deezer và Amazon Music, đủ để bạn có thể tạo một list nhạc ưa thích cho việc tập luyện mỗi ngày mà không cần sử dụng điện thoại. Bằng việc sử dụng kết nối Bluetooth, bạn cũng có thể kết nối chiếc đồng hồ của mình với tai nghe không dây để nghe nhạc. Tính năng an toàn và theo dõi trên cả 2 chiếc đồng hồ thậm chí còn cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với các liên hệ được chọn trước trong trường hợp khẩn cấp.

 

Garmin Venu 2 Plus vs Venu 2S: Bạn nên chọn mẫu nào?

Có rất ít sự khác biệt giữa hai mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất của Garmin này, làm cho việc lựa chọn giữa Garmin Venu 2 Plus và Venu 2 trở nên khó khăn. Nếu bạn có như cầu sử dụng trợ lý giọng nói và trả lời nhanh tin nhắn mà không cần lấy điện thoại ra, thì Garmin Venu 2 Plus là lựa chọn tốt hơn. Điều này cực kỳ hữu ích cho những người thường xuyên di chuyển, đi bộ, chạy bộ hay thậm chí là lái xe, giúp bạn không phải vật vã tìm điện thoại để thông báo cho ai đó biết bạn đang đến hay sẽ gọi họ sau 5 phút.

Còn nếu bạn là một người yêu thích sự gọn nhẹ và thoải mái, Garmin Venu 2S sẽ là phương án tốt hơn với kích thước và trọng lượng nhỏ hơn so với Venu 2 Plus. Điều này cũng khiến cho chiếc đồng hồ chạy bộ này trở nên rất phù hợp với những người có kích thước cổ tay nhỏ. Bằng việc đánh đổi trợ lý ảo, bạn sẽ có thể mua được một chiếc đồng hồ với mức giá phải chăng hơn nhiều. Ngoài ra, hãy cân nhắc thêm về thời lượng pin trâu hơn trên Venu 2S.

20230730_6BfcakJY.jpg

Và khi đề cập đến với các tính năng liên quan đến thể dục, sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, cả hai mẫu đồng hồ này đều cung cấp tất cả các tính năng cao cấp mà bạn mong đợi, chẳng hạn như Body Battery, Health Snapshot và tập luyện sức mạnh.

Và cuối cùng, quyết định của bạn sẽ phụ thuộc vào ba yếu tố chính: bạn có thích sử dụng trợ lý ảo để nhắn tin hoặc trò chuyện từ cổ tay hay không, ngân sách của bạn là bao nhiêu và bạn muốn một mẫu đồng hồ nhỏ hay lớn hơn cho? Câu trả lời cho ba câu hỏi này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất với bản thân mình.

Mua ngay đồng hồ chạy bộ Garmin chính hãng

- MH Imsports -

Ngày: 30-07-2023