Top 9 mẫu giày chạy bộ Adidas tốt nhất dành cho runner

Ngày: 25-07-2024
Top 9 mẫu giày chạy bộ Adidas tốt nhất dành cho runner

Thương hiệu Adidas từ lâu đã nổi tiếng về chất lượng và hiệu suất trong lĩnh vực chạy bộ và điều đó vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay. Những đôi giày Adios Pro không chỉ thường xuyên xuất hiện trên chân các vận động viên marathon hàng đầu thế giới mà còn là minh chứng cho sự đổi mới không ngừng và cam kết mang đến hiệu suất vượt trội. Tinh thần này không chỉ dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp mà còn lan tỏa đến toàn bộ dòng sản phẩm, mang đến cho chúng ta những đôi giày chạy bộ được yêu thích và đáng tin cậy.

Hiển nhiên, bạn đang đọc bài viết này vì muốn tìm ra đôi giày chạy bộ Adidas lý tưởng cho nhu cầu chạy bộ của mình. IMSports  tin tưởng rằng danh sách này sẽ cung cấp cho bạn một gợi ý hay về những đôi giày phù hợp nếu bản thân đang tìm kiếm một đôi giày chạy bộ Adidas cho riêng mình.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios Pro 3

Cho dù bạn là một runner theo trường phái "3km mỗi ngày" hay là người luôn trong chế độ "luyện tập cho marathon", thì danh sách này cũng có thứ dành cho bạn. Và để có thể tham khảo một cách thuận tiện nhất, danh sách này của chúng tôi sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái và bao gồm mọi thứ, từ dòng Adizero hiệu suất cao đến Ultraboost Light thoải mái cho mục đích sử dụng hàng ngày.

Các từ khóa liên quan đến công nghệ và giày chạy bộ Adidas trong bài viết này

Adizero

Cao su Continental

Light Boost

Dòng sản phẩm hiệu suất cao, bao gồm những đôi giày chạy bộ tiên tiến nhất của Adidas.

Lớp cao su bám dính và có độ ma sát cao được sử dụng trong một số mẫu giày chạy bộ Adidas, đặc biệt là những đôi giày đua cao cấp.

Phiên bản Ultraboost mới nhất, nhẹ hơn 30% so với công nghệ Boost tiêu chuẩn và giảm thiểu lượng khí thải nhà kính đi 10%.

Lightstrike

Lightstrike Pro

Dreamstrike Plus

Một loại bọt có thành phần từ chất liệu EVA được sử dụng trong phần đế giữa của các mẫu giày chạy bộ tầm trung của Adidas.

Một loại bọt có thành phần từ Peba, tạo nên chất liệu đế giữa êm ái nhất của Adidas, thường được sử dụng trong dòng sản phẩm Adizero.

Loại bọt Peba sinh học mới, thân thiện với môi trường hơn 20%, được giới thiệu trong dòng sản phẩm Supernova cải tiến.

Top 9 mẫu giày chạy bộ Adidas tốt nhất cho runner

1. Adidas Adizero Adios 8

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 7.3oz/250g (Nam), 6.8oz/192g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 9mm
  • Tốt nhất cho: Luyện tập hàng ngày, chạy cường độ cao (tempo)
Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios 8

Nếu bạn đang tìm một đôi giày chạy bộ hàng ngày nhằm giúp cải thiện tốc độ với những  chất liệu cao cấp tới từ Adidas, thì Adios 8 chính là lựa chọn đáng cân nhắc. Mặc dù chúng tôi chưa có bài review chi tiết nào về phiên bản mới nhất của Adios, nhưng mọi thông tin có được đều cho thấy đây là một đôi giày tuyệt vời. Giống như phiên bản trước đó, Adios 8 được trang bị công nghệ đế giữa mật độ kép với lớp Lightstrike Pro cao cấp của Adidas ở phía trước bàn chân và lớp Lightstrike 2.0 bền bỉ, chắc chắn hơn ở phần còn lại. Khi chạy, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp cân bằng giữa những đôi giày giá cả phải chăng như SL và đa năng như Boston 12.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios 8

Adios quả thực đã lấp đầy khoảng trống mà Boston để lại trong tim chúng tôi một cách gần như hoàn hảo trong vài năm qua. Mặc dù Lightstrike khiến giày trở nên hơi cứng, xong lớp Lightstrike Pro ở phía trước bàn chân lại tạo độ nảy và công nghệ EnergyTorsion Rods cũng cung cấp khả năng phản hồi lực cần thiết cho một đôi giày chạy tốc độ. Thêm vào đó, Adios 8 còn là mẫu giày nhẹ nhất trong số các dòng sản phẩm của Adidas, nếu như không so sánh với các mẫu đua cao cấp.

2. Adidas Adizero Adios Pro 3

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 7.6oz/215g (Nam), 6.9oz/195g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 6.5mm
  • Tốt nhất cho: Chạy đua
Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios Pro 3

Khi nói đến ngày đua, Adios Pro chính là đỉnh cao hiệu năng của Adidas. Là một trong những đôi giày đua yêu thích nhất của chúng tôi, Adios Pro 3 sở hữu phần đế giữa dạng khối cao, được làm từ chất liệu Pebax, cực kỳ nảy nhưng lại không quá mềm hoặc quá cứng. Các thanh EnergyRods bằng sợi carbon (công nghệ độc quyền của Adidas) thì giúp tạo lực đẩy linh hoạt ở mũi bàn chân và suốt quá trình sải bước. Đôi giày này cũng có độ ổn định đáng ngạc nhiên đối với một đôi giày chạy đua - một điểm cộng lớn.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios Pro 3

Phần Upper của Adios Pro 3 thoáng khí và nhẹ, nhưng hệ thống dây buộc lại cần phải được điều chỉnh khá tỉ mỉ để trở nên vừa vặn. Và một khi bạn đã tìm được kiểu thắt dây phù hợp thì hoàn toàn có thể tự tin bung hết sức mình. Ngoài ra theo chúng tôi, bạn nên chọn nhỏ hơn nửa size so với kích thước thông thường khi mua vì form giày của Adios Pro 3 hơi dài. Đi xuống phía dưới, phần đế ngoài của giày được làm từ cao su Continental, cung cấp độ bám đường tốt và chắc chắn, đảm bảo bạn sẽ không bị trơn trượt trên đường chạy, đồng thời giúp bạn tự tin vào cua hơn.

3. Adidas Adizero Boston 12

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 9.2oz/260g (Nam), 8.0oz/226g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 6.5mm
  • Tốt nhất cho: Luyện tập hàng ngày
Giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12

Boston đã quay trở lại rồi đây! Chúng tôi từng phàn nàn rất nhiều về hai phiên bản gần đây của dòng giày đa năng này của Adidas, và giờ đây họ đã khắc phục được những vấn đề đó. Bí mật là gì ư? Nói một cách đơn giản, Adidas đã sửa chữa tất cả những điểm yếu về đế giữa mà chúng tôi ghét - đơn giản thế thôi. Phiên bản Boston 12 mới giờ đây có thêm lớp Lightstrike Pro ở dưới bàn chân trước, lớp Lightstrike mềm mại hơn ở gót chân và bộ EnergyRods được thiết kế lại ở khu vực giữa bàn chân.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 12

Chắc chắn, đây không chỉ là một phiên bản hoàn toàn mới so với trước đây. Adidas đã nới rộng phần bàn chân trước, giúp tăng độ ổn định tự nhiên, trong khi Energy Rods giúp bạn duy trì độ nảy tốt. Phần đế ngoài cũng được trang bị full cao Continental nhằm bảo vệ bạn khỏi những cung đường trơn trượt thường gặp khi chạy.

Nhìn chung, chúng ta hoàn toàn có thể ví Boston 12 tương tự với Adios Pro Lite, điều này khá hợp lý. Đôi giày chạy bộ này có phần đế dày hơn Takumi Sen 10 và cũng sở hữu cấu tạo rất giống với những đôi giày đua cao cấp, ngoại trừ lớp Lightstrike 2.0 ở gót chân. Mặt khác, một số người thì lại coi mẫu Boston 12 này như một đôi giày luyện tập siêu cấp (supertrainer) do có lớp Lightstrike Pro của Adidas.

4. Adidas Adizero Prime X2 Strung

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 10.9oz/306g
  • Tỷ lệ Drop: 7mm
  • Tốt nhất cho: Chạy bộ đường dài
Giày chạy bộ Adidas Adizero Prime X2 Strung

Phải nói Prime X2 Strung có thể là một trong những lựa chọn gây tranh cãi nhất của chúng tôi khi nói tới giày chạy bộ Adidas, bởi vì nó quá khác biệt so với những gì chúng tôi mong đợi. Lần đầu tiên thử Prime X2 Strung cách đây hơn một năm tại The Running Event, chúng tôi nghĩ nó sẽ là một mẫu giày mang tính “thay đổi cuộc chơi”. Nó đúng là như vậy và còn hơn thế nữa - theo nghĩa đen.

Tuy nhiên, khi đến tay chúng tôi thì cảm giác lại hoàn toàn khác biệt. Chắc chắn, Prime X2 Strung vẫn sở hữu hai tấm sợi cacbon và ba lớp đế Lightstrike Pro, nhưng nó bị hơi nặng và kém ổn định hơn so với trải nghiệm ban đầu. Mặc dù vậy, Prime X2 Strung dường như vẫn hoạt động tuyệt vời đối với một số thành viên trong nhóm, nên chúng tôi không thể loại trừ nó hoàn toàn khỏi danh sách này.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Prime X2 Strung

À, và phần Upper được dệt kim 3D, hay còn gọi là Strung, vẫn là một điểm nhấn ấn tượng. Bằng cách sử dụng dữ liệu từ các vận động viên, Adidas đã lập trình các đặc tính sợi khác nhau theo từng sợi để bạn có được một phần Upper có tính hỗ trợ, co giãn và thoáng khí (tất cả trong một mảnh vật liệu). Công nghệ thiết kế này đem lại khả năng ôm chân tốt hơn nhiều so với phần Upper truyền thống của Adidas và form cũng có vẻ như không quá dài.

Tất cả những công nghệ và cấu trúc cao cấp đó đi kèm với mức giá 300$. Bạn tin được không? 

5. Adidas Adizero SL

Giá: 120$

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 8.6oz/243g
  • Tỷ lệ Drop: 8.5mm
  • Tốt nhất cho: Luyện tập hàng ngày, chạy cường độ cao (tempo)
Giày chạy bộ Adidas Adizero SL

Mặc dù hơi khó tin khi nói rằng một đôi giày chạy bộ giá 120$ là giày tập giá rẻ, nhưng đó chính xác là thứ mà chúng ta mô tả về SL. Mẫu giày này vẫn thuộc dòng giày hiệu năng Adizero, nhưng là lựa chọn phù hợp cho cáchọc sinh trung học hoặc người mới bắt đầu chạy bộ, những người đang tìm kiếm một đôi giày tập hàng ngày nhẹ nhàng có thể chuyển sang giày chạy nhịp độ cao mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Giày chạy bộ Adidas Adizero SL

Phần đế giữa của SL được làm từ chất liệu Lightstrike, nhưng có vẻ mềm hơn so với mẫu SL20 trước đó. Ngoài ra, một miếng Lightstrike Pro cũng sẽ được đặt dưới bàn chân trước, giúp tăng thêm độ nảy khi bật về phía trước.

Nhìn chung, chúng tôi khá bất ngờ về đôi giày này, đặc biệt là khi kỳ vọng về lớp đế giữa Lightstrike không cao. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và muốn trải nghiệm cảm giác của những đôi giày cao cấp hơn, thì SL có thể là lựa chọn phù hợp.

6. Adidas Adizero Takumi Sen 10

Giá: 180$

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 6.9oz/198g (Nam), 5.8oz/165g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 6mm
  • Tốt nhất cho: Chạy cường độ cao (tempo), chạy đua cự ly Half-Marathon
Giày chạy bộ Adidas Adizero Takumi Sen 10

Đôi khi, bạn không cần lớp đế giữa quá dày để có một đôi giày đua tuyệt vời. Adidas Takumi Sen 10 chính là minh chứng hoàn hảo cho điều đó. Đây là đôi giày chạy nhịp độ cao (tempo) tuyệt vời nhất mà bạn có thể mua được và dễ dàng cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác trong các buổi chạy cự ly dưới 16km.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Takumi Sen 10

Mọi thứ kết hợp ăn ý với nhau - đế giữa Lightstrike Pro, thanh EnergyRods từ sợi thủy tinh và lớp Upper Celermesh, tất cả tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Đôi giày này cực nhanh, nhẹ và cho cảm giác chạy tuyệt vời. Ồ, và giá của nó còn dưới 200$ nữa, vì vậy bạn có thể yên tâm xỏ giày mà không cần phải lo bị “viêm màng túi”. Adidas thực sự đã không thay đổi Takumi Sen quá nhiều trong vài năm qua, phần lớn vẫn giữ nguyên hình dạng đế giữa, nhưng giờ đây đôi giày này đang có phần Upper nhẹ và thoáng khí hơn.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ là form của đôi giày này hơi dài hơn so với kích thước thông thường, vì vậy bạn hãy giảm đi nửa size khi mua.

7. Adidas Terrex Agravic Speed Ultra

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 9.5oz/270g (Nam), 8.1oz/230g (Nữ)
  • Tỷ lệ Drop: 8mm
  • Tốt nhất cho: Chạy đua
Giày chạy bộ Adidas Terrex Agravic Speed Ultra

Bây giờ hãy cùng điểm qua giày chạy Trail một chút. Chúng ta đã đề cập đến khá nhiều giày chạy Road của Adidas mà quên mất dòng giày chạy Trail Terrex được nhiều runner đánh giá cao. Một thành viên trong nhóm của chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết cho mẫu Agravic Speed Ultra trong quá trình luyện tập cho giải HAT 50k, và anh ấy có rất nhiều suy nghĩ về đôi giày chạy Trail này.

Giày chạy bộ Adidas Terrex Agravic Speed Ultra

Agravic Speed Ultra về cơ bản không phải là một đôi giày chạy Trail “hào nhoáng”, nó ưu tiên một màu sắc nổi bật cho phần Upper thay vì phong cách rực rỡ hơn của Nike, nhưng nhìn chung đây vẫn là một đôi giày đẹp. Về chất lượng thì sao? Lớp lưới Upper của Adidas nhẹ và ôm chân nhưng vẫn mang lại khả năng cố định tốt một cách bất ngờ dù không có lớp phủ bên ngoài. Bạn có thể nghĩ tới Agravic với khả năng ôm chân giống như Takumi Sen, nhưng lại có cấu trúc vững chãi hơn quanh khu vực gót chân. Một phần của khả năng cố định tuyệt vời đó đến từ thiết kế dây buộc hình răng cưa, kiểu dây mà bạn sẽ dễ dàng nhận ra nếu đã từng đi những đôi giày đua gần đây của Nike, Asics và nhiều hãng khác.

Có lẽ điểm tuyệt vời nhất của Adidas Terrex Agravic Speed Ultra là sự ổn định - điều mà những đôi giày chạy Trail thường gặp khó lòng có được. Nó có phần bàn chân trước rộng hơn với công nghệ EnergyRods chạy xuyên qua giống như các xương bàn chân, cung cấp cho các ngón chân của bạn một bộ "ngón chân" khác để bám đường hiệu quả.

8. Adidas Ultraboost Light

Giá: 190$

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 10.5oz/297g
  • Tỷ lệ Drop: 10mm
  • Tốt nhất cho: Chạy ngắn, tập gym, sinh hoạt hàng ngày
Giày chạy bộ Adidas Ultraboost Light

Ultraboost Light là một trong những đôi giày mới nhất của Adidas, được trang bị phiên bản Boost hoàn toàn mới.

Mặc dù công nghệ đế giữa Boost là một huyền thoại trong làng giày chạy bộ, nhưng đã đến lúc cần cải tiến. Và thế là Light Boost ra đời, một thế hệ Boost mới nhẹ hơn 30% và giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon tới 10%. Thêm vào đó, phần Upper còn được làm từ 50% sợi Parley Ocean (loại sợi tái chế từ rác thải nhựa trên biển) và 50% polyester tái chế. Có thể nói, Ultraboost Light sẽ là đôi giày chạy bộ vừa khiến bạn hài lòng về cả chất lượng lẫn tính thân thiện với môi trường. Nó cũng nhẹ hơn đáng kể so với các dòng Ultraboost tiêu chuẩn.

Giày chạy bộ Adidas Ultraboost LightAdidas Ultraboost Light

Và điều chúng tôi thích nhất về đôi giày này chính là ngoại hình đẹp mắt. Khả năng ôm chân của phần Upper Primeknit+ cũng rất tuyệt vời, siêu thoải mái cả khi chạy bộ lẫn đi lại thường ngày. Nói về chạy bộ - nó không mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối như Solarglide, nhưng đối với những người hay chạy “dưới 5km” thì đây là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Chỉ cần lưu ý rằng phần Upper bị hơi bí, nên chân bạn sẽ dễ bị nóng lênkhi chạy vào mùa hè.

Về mức giá của Ultraboost Light, 190$ có thể hơi cao, nhưng vẻ đẹp của đôi giày chạy bộ này chắc chắn sẽ đủ để thuyết phục bạn móc hầu bao của mình.

9. Adidas Adizero Adios Pro Evo 1

Các thông số cơ bản:

  • Trọng lượng: 5.1oz/144g
  • Tỷ lệ Drop: 6mm
  • Tốt nhất cho: Chạy Marathon
Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios Pro Evo 1

Phải thừa nhận rằng Adios Evo 1 có thể là đôi giày chạy bộ tốt nhất mà Adidas từng sản xuất. Maaxu giày này có trọng lượng gần như bằng không, nhưng lại tích hợp tất cả những công nghệ tiên tiến nhất của Adidas bên trong mình, tất nhiên đi kèm với mức giá tương xứng.

Bằng cách nào đó, Adios Pro Evo 1 nhẹ hơn Adios Pro 3 tới 40% nhưng vẫn sở hữu lớp đệm ở gót chân dày 39mm (vừa đủ hợp lệ theo quy định) và có tích hợp chất liệu Lightstrike Pro với công thức chống nén mới. Như bạn có thể đoán, đôi giày này sẽ có lớp đệm khá mỏng, vì mỗi một gam tiết kiệm được trên vải và đệm đều rất quý giá. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã có một đôi tất êm ái khi sử dụng đôi giày này.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Adios Pro Evo 1

Adidas vẫn giữ bí mật về cách sản xuất công nghệ đế giữa chống nén, nhưng chúng tôi có một vài giả thuyết. Bằng cách không nén lớp đệm, đế giữa có thể chứa nhiều không khí hơn, do đó duy trì độ nảy tốt hơn cho bàn chân. Tất nhiên, điều đó cũng có nghĩa là phần đế giữa sẽ bị nén xuống theo thời gian, vì vậy bạn có thể chỉ sử dụng được Adios Pro Evo 1 cho một vài buổi chạy quý giá trước khi nó xuống cấp.

Ngày: 25-07-2024