Hân Nguyễn: Đam mê chạy bộ của chàng sinh viên Bách Khoa

Ngày: 02-01-2024
Hân Nguyễn: Đam mê chạy bộ của chàng sinh viên Bách Khoa

Hân Nguyễn (2001), sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, là một người đam mê chạy bộ và mong muốn tìm kiếm sự kết nối và giao lưu với cộng đồng chạy bộ. Đã có đam mê này từ thời phổ thông, Hân thường xuyên bắt đầu một ngày mới bằng việc chạy bộ buổi sớm trước khi đi học. Khi chạy bộ chưa phổ biến như bây giờ, điều này làm chọn mọi người thấy khá lạ. Thói quen ấy được duy trì trong nhiều năm và theo Hân đến khi lên Đại học.

Hân Nguyễn (2001)
Hân Nguyễn (2001)

Năm 2020, khi chạy bộ trở nên phổ biến hơn, Hân quyết định tham gia chạy bộ đường dài như một hoạt động thư giãn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng tại một trong những đại học top đầu cả nước. Ban đầu, với kinh nghiệm chủ yếu ở các cự li trung bình và ngắn, Hân gặp nhiều khó khăn khi chuyển sang chạy đường dài. Nhưng thời gian này cũng là cơ hội để anh kết nối với cộng đồng chạy bộ.

Cũng giống như nhiều người ở thời điểm đó khi đang hăng hái tập luyện thì đại dịch Covid-19 ập đến, mọi thứ đều diễn ra trong nhà. Tuy nhiên “anh sinh viên” vẫn rất chăm chỉ tìm hiểu thêm kiến thức về chạy bộ và thực hiện nhiều bài tập bổ trợ để duy trì thể lực.

Thành tích của Hân
Những thành tích nổi bật của Hân Nguyễn

Sau thời gian cách ly do đại dịch Covid-19, các hoạt động dần trở lại, phong trào chạy bộ phát triển mạnh mẽ hơn, Hân cũng rất tích cực tham gia các giải chạy, chủ yếu ở cự li 21km và 42km. Một số thành tích nổi bật của Hân tại thời điểm này đó là Finish HM HaLong Amazing 2022 sub 1h36, Finish FM Marathon Quốc Tế Di Sản Hà Nội 2022 sub 3h45, Finish FM LongBien Marathon 2022 sub 3h41. 

Tưởng chừng như việc có kết quả tốt tại các giải chạy sẽ giúp Hân đột phá và thêm nhiều PR nhưng điều không may xảy ra khi Hân phải đối mặt với chấn thương gãy chân vào cuối năm 2022, mọi kế hoạch chạy bộ của Hân đều trở nên dang dở. Trong quá trình điều phục và hồi phục, Hân có cơ duyên gia nhập Imsports Team, tại đây Hân được trang bị nhiều kiến thức mới mẻ hơn về chạy bộ và nhanh chóng trở lại với đường chạy, hoàn thành nhiều giải cùng đội.

Năm 2023 Hân hoạt động rất tích cực, tham gia giải Hanoi Heritage Marathon, Longbien Marathon cự ly 42km đều đạt sub4. Kết quả rất tốt của Hân khi trở lại sau thời gian dài chấn thương. Cuối năm Hân đã tham gia giải Laan Ultra Trail 2023, hoàn thành cự li 55km trong thời gian 10h22p. 

Mục tiêu trong năm 2024 của Hân
Mục tiêu trong năm 2024 của Hân

Với những thành tốt đã đạt được, sang năm 2024, với niềm đam mê và sự cam kết với công việc, Hân đặt ra mục tiêu mới là tập luyện cho cự li full marathon sub 3:20 và finish một giải chạy trail 70km. Hân hy vọng có thể chia sẻ kiến thức chạy bộ của mình và kết nối với cộng đồng, giao lưu với anh chị em runner trên khắp cả nước.

 -----Theo Phong Le IMSports------
 

Ngày: 02-01-2024