Top giày Saucony tốt nhất cho runner hiện nay

Ngày: 19-08-2022
Top giày Saucony tốt nhất cho runner hiện nay

Saucony là một trong những thương hiệu giày chạy bộ nổi bật nhất trên thị trường hiện nay với tôn chỉ luôn hướng tới việc đưa những công nghệ tiên tiến nhất vào những sản phẩm giày dép chạy bộ của mình nhằm mang đến cho bạn những đôi giày phù hợp nhất theo nhu cầu. Dù cho bạn đang cần một đôi giày chạy bộ, chạy trail, Saucony đều sẽ có những đôi giày dành riêng cho bạn. Cũng chính vì tôn chỉ này mà Saucony thậm chí còn rất nổi tiếng trong giới runner ở Việt Nam. Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những đôi giày Saucony tốt nhất mà bạn nên mua.

Giày chạy bộ Saucony Triumph 20

Các thông số cơ bản: 

Trọng lượng: 275 gam (Nam), 249 gam (Nữ)

Drop: 10mm

Điểm mạnh:

Đế giữa sử dụng chất liệu đệm êm ái với khả năng phản hồi lực tốt

Form đế cong giúp cho quá trình chuyển đổi giữa các bước chạy mượt mà hơn

Phần gót chân được thiết kế nhô ra để tăng khả năng hấp thụ ngoại lực

Điểm yếu:

Phần hộp ngón chân hẹp

Chất liệu bọt ở hai bên chân dễ bị mòn

Saucony Triumph 20

Triumph là dòng giày chạy bộ nổi tiếng siêu mềm mại của Saucony. Ở phiên bản mới nhất (Triumph 20), phần đế giữa của đôi giày chạy bộ này đã được tái thiết kế lại - vẫn sử dụng công nghệ đệm PWRRUN+ nhưng Saucony đã điều chỉnh lại một chút để chất liệu này có khả năng phản hồi lực tốt và sở hữu trọng lượng nhẹ hơn. Kết quả là, đôi giày này đã mang đến một cảm giác cực kỳ êm ái xuyên suốt quá trình chạy mà không bị mất đi khả năng hoàn trả năng lượng (một điểm cộng đối với những runner yêu thích chạy xa). Thêm vào đó, thiết kế form đế cong của Triumph 20 còn giúp cho quá trình chuyển đổi giữa các bước chạy của bạn trở nên mượt mà, từ đó giúp bạn có thể tăng tốc tốt hơn.

Giày chạy bộ Saucony Endorphin Elite

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 204 gam (Nam), 184 gam (Nữ)

Drop: 8mm

Điểm mạnh:

Sở hữu trọng lượng nhẹ

Phần đệm đế giữa dày và có khả năng phản hồi lực tốt

Điểm yếu:

Chiều cao đế lớn kết hợp với form đế được thiết kế cong sẽ phải mất thời gian để làm quen

Saucony Endorphin Elite

Để mô tả về Endorphin Elite, Saucony đã nói như sau: "Đôi giày giày chạy bộ này sở hữu trọng lượng nhẹ nhất, tốc độ nhanh nhất và mang tới hiệu quả về năng lượng tốt nhất mà thương hiệu chúng tôi từng sản xuất". Thật vậy, phần đế giữa của đôi giày này được thiết kế với hình dáng độc đáo và sử dụng chất liệu PWRRUN HG mới để tối ưu hóa tốt nhất khả năng hoàn trả năng lượng trong từng bước chạy. Kết hợp với đó là một tấm sợi carbon được tích hợp giúp gia tăng thêm độ đàn hồi ở phần mũi chân. Ở phía trên, phần Upper của Elite được thiết kế với trọng lượng nhẹ và được bổ sung thêm một “chiếc đai” ở phần giữa nhằm tạo cảm giác vừa vặn tuyệt vời. Phần đế ngoài được làm từ cao su carbon trên đôi giày chạy bộ này cũng đem tới độ bám đáng tin cậy trên nhiều bề mặt.

Giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 3

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 230 gam (Nam), 204 gam (Nữ)

Drop: 8mm

Điểm mạnh:

Sở hữu trọng lượng nhẹ

Đệm đế giữa có độ đàn hồi cao, khả năng phản hồi lực tốt

Tấm sợi nylon được tích hợp giúp tăng sự ổn định

Điểm yếu:

Phần đệm gót có một số hạn chế

Khả năng chống thấm nước kém

Saucony Endorphin Speed 3

Endorphin Speed 3 là một đôi giày tập luyện hàng ngày, có thể thích ứng với tốc độ cao và các buổi chạy xa. Ở phiên bản này, Saucony vẫn giữ lại những ưu điểm nổi bật về công nghệ trên phiên bản trước như: lớp đệm PWRRUN PB với khả năng phản hồi lực tốt ở đế giữa, tấm sợi nylon được tích hợp để tối ưu hóa khả năng hoàn trả năng lượng, đế ngoài được thiết kế theo form cong giúp cho quá trình chuyển đổi giữa các bước chạy trở nên mượt mà hơn. Nhiều người thử nghiệm của chúng tôi nói  rằng, họ cảm thấy lớp đệm trên Speed 3 có cảm giác mềm mại hơn một chút và tấm sợi nylon có vẻ như cũng đã được thiết kế lại để tăng thêm độ ổn định cho đôi giày chạy bộ này.

Giày chạy bộ Saucony Kinvara 14

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 198 gam (Nam), 175 gam (Nữ)

Drop: 4mm

Điểm mạnh:

Trọng lượng nhẹ hơn một chút so với Kinvara 13

Khả năng phản hồi lực tốt

Điểm yếu:

Đế giữa cứng

Saucony Kinvara 14

Kinvara 14 là một đôi giày chạy bộ tuyệt vời dành cho những người runner đam mê tốc độ. Với sự kết hợp của lớp bọt đế giữa PWRRUN và lớp lót PWRRUN+, đôi giày chạy bộ này sẽ đem tới cho bạn một “nền tảng” vững chắc với độ phản hồi lực cao dưới chân nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc tăng tốc. Thêm vào đó, Kinvara 14 cũng được trang bị đủ lượng đệm để bảo vệ chân của bạn trong những buổi chạy dài. Có lẽ chính vì lý do này mà trọng lượng trên đôi giày này đã có chút tăng so với phiên bản trước.

Giày chạy bộ Saucony Guide 16

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 269 gam (Nam), 238 gam (Nữ)

Drop: 8mm

Điểm mạnh:

Sở hữu trọng lượng nhẹ

Có khả năng phản hồi lực tốt

Điểm yếu:

Đế giữa cứng

Saucony Guide 16

Guide là một dòng giày chạy bộ có phần tương tự như dòng Ride của Saucony nhưng đã được điều chỉnh lại để có độ ổn định tốt hơn. Sự kết hợp giữa chất liệu PWRRUN ở đế giữa và lớp lót PWRRUN+ sẽ tạo ra một độ đệm vừa phải cho bàn chân của bạn. Thêm vào đó là phần “khung hướng dẫn” được bổ sung nhằm tăng thêm tính hỗ trợ cho những runner gặp phải tình trạng chân lệch ngoài hoặc lệch trong khi chạy. Nhìn chung, nếu bạn cần một chút hỗ trợ bổ sung trong đôi giày tập hàng ngày của mình, Guide 16 sẽ là một đôi giày tuyệt vời đáng để xem xét.

Bài viết thuộc bản quyền của Imsports

Giày chạy bộ Saucony Freedom 5

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 238 gam (Nam), 207 gam (Nữ)

Drop: 4mm

Điểm mạnh:

Sở hữu trọng lượng nhẹ, khả năng phản hồi lực tốt

Có thể sử dụng cả trong phòng gym

Điểm yếu:

Không thích hợp cho các buổi chạy kéo dài

Saucony Freedom 5

Bạn đang cần một đôi giày chạy bộ đa năng để phục vụ cho nhiều hoạt động thể thao khác nhau từ tập thể dục buổi sáng ở phòng tập, đi dạo trong công viên cho tới chạy nhẹ sau giờ làm? Freedom 5 sẽ là một sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Với độ dày đế giữa thấp và chất liệu PWRRUN PB đàn hồi, đôi giày này sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm thú vị với khả năng phản hồi lực tốt trong từng bước đi. Đế ngoài của đôi giày chạy bộ này cũng mang lại độ bám rất tốt trên nhiều loại bề mặt. Và ở phần Upper, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái xuyên suốt quá trình luyện tập nhờ vào một tấm lưới thoáng khí được tích hợp.

Giày chạy bộ Saucony Peregrine 13

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 261 gam (Nam), 230 gam (Nữ)

Drop: 4mm

Điểm mạnh:

Trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản trước

Tính linh hoạt cao

Điểm yếu:

Chất liệu đế giữa PWRRUN không có độ đàn hồi cao

Saucony Peregrine 13

Đôi giày chạy bộ Peregrine 12 của Saucony đã nhận được nhiều đánh giá cao từ những người thử nghiệm của chúng tôi. May mắn thay, tới phiên bản thứ 13, đôi giày này vẫn giữ nguyên được phong độ của mình và thậm chí còn sở hữu trọng lượng nhẹ hơn so với trước. Lớp đệm đế giữa PWRRUN và lớp lót PWRRUN+ kết hợp với nhau đã mang đến cho đôi giày chạy bộ này cảm giác êm ái đáng kinh ngạc. Kết hợp với tấm bảo vệ, đôi giày này thậm chí còn có thể giữ cho chân bạn an toàn khi phải băng qua những cung đường đầy đá và rễ cây trong quá trình chạy trail. Thêm vào đó, phần đế ngoài PWRTRAC bền bỉ của Peregrine 13 còn được trang bị các vấu dài 5mm để cung cấp độ bám mạnh mẽ trên nhiều loại địa hình khác nhau. 

Đôi giày chạy bộ này cũng tương thích với gaiters và các bộ bảo vệ ngoài khác để tăng thêm sự an toàn cho đôi chân của bạn. Và nếu bạn muốn nhận được nhiều sự bảo vệ hơn nữa, Saucony cũng đã ra cho mắt hai phiên bản chuyên biệt khác của Peregrine là ST và GTX.

Giày chạy bộ Saucony Ride 15

Các thông số cơ bản:

Trọng lượng: 249 gam (Nam), 221 gam (Nữ)

Drop: 8mm

Điểm mạnh:

Đế giữa sử dụng chất liệu PWRRUN mềm hơn so với các phiên bản trước

Phần mũi giày được thiết kế linh hoạt

Điểm yếu:

Một số runner cảm thấy phần đệm đế giữa vẫn còn cứng

Saucony Ride 15

Saucony đã hứa rằng họ sẽ mang tới nhiều bọt hơn ở đế giữa, trong khi trọng lượng được cắt giảm trên phiên bản mới nhất của dòng giày chạy bộ Ride. Ở phiên bản này, Ride 15 vẫn sử dụng lớp đệm đế giữa Pwrrun (được thiết kế dựa trên chất liệu EVA), nhưng Saucony đã điều chỉnh một chút để khiến cho đế giữa trở nên nhẹ nhàng và đem lại cảm giác mềm mại hơn. Kết hợp với đó là lớp lót PWRRUN+ để tối ưu hóa sự êm ái cho đôi chân của bạn. Đồng thời, lớp đế giữa tiếp xúc với bàn chân được đặt sâu hơn trong giày, giúp tạo cảm giác hỗ trợ và tăng thêm độ vừa vặn cho Ride 15. Đế ngoài của đôi giày chạy bộ này cũng được thiết kế lại nhằm cung cấp thêm độ linh hoạt ở phần mũi chân chân. 

Giày chạy bộ Saucony Tempus

Các thông số cơ bản: 

Trọng lượng: 253 gam (Nam), 224 gam (Nữ)

Drop: 8mm

Điểm mạnh:

Sở hữu trọng lượng nhẹ

Phù hợp cho những runner gặp phải tình trạng chân lệch ngoài và lệch trong

Điểm yếu:

Một số runner cảm thấy phần đệm đế giữa hơi cứng

Saucony Tempus

Saucony Tempus là một đôi giày tập luyện hàng ngày có làm việc hiệu quả ở bất kỳ tốc độ nào, thậm chí là chạy nhanh ở khoảng cách xa. Đây là một mẫu giày hỗ trợ tuyệt vời cho những người bị lệch má trong và nó cũng hoàn toàn có thể là một mẫu giày tốc độ cho những người có thể trọng lớn hơn.

-Bang Imsports-

Ngày: 19-08-2022