List 100+ bài nhạc chạy bộ hay nhất cho cuộc chạy đầy năng lượng

Ngày: 31-01-2023
List 100+ bài nhạc chạy bộ hay nhất cho cuộc chạy đầy năng lượng

Bất kể là bạn muốn cải thiện sức bền hay đặt ra các tiêu chuẩn về tốc độ khác nhau để luyện tập cường độ cao, một bản nhạc mà bạn yêu thích có thể trở nên rất hữu ích. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một cái nhìn sâu hơn về cách nghe nhạc trong khi chạy bộ để có thể cải thiện hiệu suất thực tế.

Lợi ích của nghe nhạc khi chạy bộ

Lợi ích của nghe nhạc khi chạy bộ

Tạo ra động lực

Lăn mình ra khỏi giường để thắt dây giày và chạy bộ có thể là điều khó khăn đối với một số người trong chúng ta. Nhưng thực tế mà nói chẳng có gì phải xấu hổ về điều đó. Nhưng khi không có một người bạn luyện tập cùng để khích lệ và động viên thì giải pháp tốt nhất mà bạn có thể tiến hành thực hiện là tăng cường độ luyện tập.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, thần kinh của chúng ta sẽ cảm thấy phấn khích được nghe nhạc trong khi đang tập luyện. Một số báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cũng đưa ra dẫn chứng về các nghiên cứu cho thấy dopamine, chất dẫn truyền thần kinh mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, đóng vai trò chính trong cảm xúc tích cực được tạo ra bởi âm nhạc.

Đối với người chạy bộ và những người đam mê thể dục thể thao, nghe nhạc giống như một ngọn đèn kì diệu giúp khai sáng tâm trí bạn khi đang u ám. Lần tới nếu bạn không cảm thấy 100% sức lực khi đến giờ chạy, hãy bổ sung sức mạnh cho mình bằng một danh sách các bài nhạc chuyên sử dụng khi tập luyện.

Giữ vững nhịp độ

Ngạt thở giữa đường chạy là một thách thức chung đối với tất cả các vận động viên và để giải quyết được điều đó, bạn phải thử và sai để thành thạo kỹ năng điều chỉnh nhịp độ của mình. Tin vui là nghe nhạc có thể giúp bạn giữ được một nhịp chạy ổn định.

BPM hay số nhịp mỗi phút cũng được phân tích cụ thể qua nhiều nghiên cứu khác nhau. Sports Med Open đã công bố kết quả từ một nghiên cứu giải thích mối tương quan giữa nhịp chạy và nhịp độ âm nhạc. Nói chung, bạn nên vừa chạy vừa nghe những thể loại nhạc có mức năng lượng cao với tiết tấu vui tươi, chẳng hạn như những bản nhạc có nhịp điệu sôi động và mạnh mẽ.

Mặc dù một số thể loại nhất định hiệu quả hơn những thể loại khác, nhưng bạn cũng nên giữ một tâm trạng vui vẻ và lựa chọn thể loại nhạc mà bạn yêu thích nhất. Và nếu bạn muốn dành ít thời gian hơn để tìm kiếm nhạc thì có thẻ thử qua các app luyện tập. Các ứng dụng này rất đa dạng và có thể với thích ứng tốt với nhịp độ của bạn và có BPM tối ưu.

Nghe nhạc khi chạy bộ

Cải thiện sức bền

Xây dựng thể lực để chịu đựng một cuộc chạy nước rút không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng với âm nhạc phù hợp, bạn có thể có thêm động lực cần thiết để thúc đẩy bản thân vượt qua những thách thức đó.

Không có thời điểm nào tốt hơn để thưởng thức những bản hit indie-pop năm 1982 của A Flock of Seagulls, “I Ran,” hơn là khi bạn đang trên đỉnh cao của chạy bộ. Trên thực tế, nghe bất kỳ thể loại nhạc sôi động nào cũng có thể cải thiện sức chịu đựng của bạn. Các nhà nghiên cứu từ Trường Giáo dục Thể thao của Đại học Brunel đã tiến hành một nghiên cứu trong đó 30 người tham gia nghe nhạc khi đang chạy trên máy chạy bộ, bao gồm các bài hát của Queen, Red Hot Chili Peppers và Madonna. Kết quả cho thấy âm nhạc có thể tăng 15% sức bền và nâng cao cảm giác sảng khoái khi tập luyện.

Tăng tốc độ

Nhu cầu về tốc độ không bao giờ là đủ trong thế giới của một vận động viên chạy bộ. Mặc dù luyện tập cường độ cao (HIIT) là một phương pháp đã được chứng minh để tăng tốc độ chạy và hiệu suất tổng thể của bạn nhưng cũng có những bằng chứng cho thấy âm nhạc cũng có thể giúp bạn tăng tốc độ.

Một nhóm các chuyên gia vận động học từ Đại học Texas A&M ở Corpus Christi đã tiến hành một cuộc điều tra trên một nhóm 28 sinh viên đại học xem việc nghe nhạc trong khi chạy có ảnh hưởng như thế nào. Những học sinh vừa chạy vừa nghe nhạc trên quãng đường dài 1,5 dặm ít mệt mỏi hơn và chạy nhanh hơn so với những học sinh chạy mà không nghe nhạc.

Với danh sách phát tràn gồm những bài hát tràn đầy năng lượng, bạn sẽ có thể “nâng cấp” cơ chân của mình để chạy nhanh hơn mà không bị mất sức quá nhiều.

Lợi ích của nghe nhạc khi chạy bộ

Giữ tập trung

Để duy trì sự tập trung trong suốt quá trình luyện tập, tâm trí của bạn phải đi đúng hướng và tốt nhất là không nên có bất kỳ rào cản tinh thần nào. Một số nghiên cứu, bao gồm cả nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Stanford đã chỉ ra tác động tích cực của âm nhạc đến sự tập trung chung và bạn hoàn toàn có thể nhận được những lợi ích tương tự khi chạy bộ.

Âm nhạc giống như một loại kẹo nhai giúp giữ cho tâm trí luôn tập trong khi cả thế giới cố gắng can thiệp vào sự tập trung đó. Đối với những người chạy bộ, sự phân tâm thường xuất hiện dưới dạng những suy nghĩ lan man hoặc những thứ khiến bạn mất tập đến từ môi trường xung quanh, chẳng hạn như những người khác đang tán gẫu với nhau. Với âm nhạc và tai nghe chống ồn như UE FITS, bạn có thể loại bỏ tiếng ồn xung quanh và tập trung vào hiệu suất tập luyện của mình.

Giữ tâm trạng vui vẻ

Tập thể dục có thể là một công việc khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể vui vẻ khi đang đổ mồ hôi! Vào cuối ngày, chạy bộ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Thay vì chạy trong im lặng, hãy biến âm nhạc thành nhịp điệu cho hành trình của bạn.

Cảm giác tràn đầy năng lượng mà bạn có được trong một buổi hòa nhạc hoặc một quán bar có thể làm nên điều kỳ diệu cho tâm trạng của bạn. Khi chạy, nghe nhạc sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực và biến việc chạy bộ trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị thay vì là một việc lặt vặt. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một nền nhạc thú vị. Và thế là xong, bạn đã sẵn sàng để “tiệc tùng” trong bộ đồ thể thao của mình. Hãy thử tạo ra một danh sách các bài hát vui tươi để tạo cảm giác sảng khoái trong suốt quá trình khởi động của bạn.

Có nên nghe nhạc khi chạy bộ hay không?

Cách nghe nhạc khi chạy bộ - Dùng thiết bị nào?

Hiện nay có đa dạng các loại thiết bị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để phát nhạc. Cơ bản bao gồm các thiết bị sau:

Điện thoại thông minh: Điện thoại thông minh cung cấp âm thanh chất lượng cao và bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau để tải nhạc và tạo danh sách phát, chẳng hạn như Apple iTunes hoặc Spotify. Bạn có thể cất điện thoại trong ba lô chạy bộ hoặc gắn điện thoại vào băng tay trong khi chạy.

20230131_2PKu7gYYL7zbSGkU.jpg

Máy nghe nhạc MP3: Máy nghe nhạc MP3 siêu nhẹ và thường chứa một móc kẹp để bạn có thể gắn máy nghe nhạc vào quần đùi hoặc áo sơ mi của mình. Nhiều sản phẩm còn đi kèm với Bluetooth, cho phép bạn kết nối tai nghe không dây tiện lợi. Vì trình phát được tích hợp vào tai nghe, bạn không cần phải mang theo một thiết bị riêng biệt để điều khiển. Máy nghe nhạc MP3 có thể đi kèm với một điều khiển từ xa mà bạn có thể đeo trên ngón tay và điều chỉnh trực tiếp nên bạn không cần phải loay hoay với tai nghe trong khi chạy.

20230131_BLlC9XS0Or6lfeUQ.jpg

Đồng hồ thông minh: Có lẽ giải pháp thuận tiện nhất là nghe nhạc từ đồng hồ thông minh, vì nó nhỏ hơn và nhẹ hơn và đã được cố định sẵn vào cơ thể bạn. Ví dụ: Apple Watch cung cấp quyền truy cập vào thư viện iTunes của bạn bằng cách đồng bộ hóa với các thiết bị Apple của bạn. Một số mẫu đồng hồ Garmin cũng có chức năng lưu trữ và phát nhạc trong khi chạy bộ.

20230131_dZ0ITmSoYUKcU7VX.jpg

Tai nghe chạy bộ: Tốt nhất là bạn nên sử dụng 1 chiếc tai nghe chuyên dùng cho chạy bộ. Một chiếc tai nghe chạy bộ có thể sẽ không có chất âm tốt nhất cho việc thưởng thức âm nhạc, tuy nhiên chúng lại có những tính năng giúp cuộc chạy của bạn an toàn và tập trung hơn. Những chiếc tai nghe chuyên chạy bộ sẽ được thiết kế luôn nằm im trên tai bạn và hạn chế bị rơi hay lỏng. Hơn nữa, những chiếc tai nghe này thường sẽ có chức năng lọc những tiếng ồn cần thiết nhưng vẫn để cho bạn nghe được những âm thanh từ môi trường xung quanh để bạn chạy toàn hơn.

20230131_t13LQgSyz2spo08k.jpg

Nghe nhạc trong khi chạy có đảm bảo an toàn không?

Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi có sự trợ giúp của âm nhạc trên tai trong khi chạy bộ. Tuy nhiên, có một số rủi ro khi chạy ngoài trời với tai nghe. Ví dụ: bạn nhìn thấy một đường hầm khi đang chạy bộ qua một khu vực yên tĩnh, sẽ rất khó để có thể nghe thấy bất kỳ âm thanh của phương tiện cơ giới nào đang chạy– điều này có thể gây ra những tai nạn rất thảm khốc. Nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn hơn bao gồm việc chạy một mình khi nghe nhạc ở những khu vực thiếu ánh sáng hoặc biệt lập.

Nghe nhạc trong khi chạy có đảm bảo an toàn không?

Cách nghe nhạc an toàn khi chạy

  • Cho phép nghe tiếng ồn xung quanh
  • Giữ âm lượng ở mức hợp lý
  • Tránh nghe nhạc khi chạy ở những khu vực bị giao thông tắc nghẽn
  • Nghe nhạc bằng một tai
  • Luôn cảnh giác
  • Sử dụng tai nghe dẫn truyền xương
  • Cân nhắc sử dụng đồng hồ chạy bộ có bluetooth

Chia sẻ list nhạc những bài hát hay nhất để nghe khi chạy bộ

(Ấn vào từng ảnh để lấy playlist nhạc Spotify)

20230511_41WEzlB2.jpg

RUNNING Music Hits 2023 

20230511_Ez8A6qMZ.jpg

Running Music 2023 Workout Motivation

20230511_pJRHrSFF.jpg

Pop Rock Run

Ngày: 31-01-2023