So sánh giày chạy bộ Nike Pegasus 41 vs Pegasus 40

Ngày: 30-06-2024
So sánh giày chạy bộ Nike Pegasus 41 vs Pegasus 40

Pegasus của Nike có lẽ là một trong những dòng giày bán chạy nhất mọi thời đại. Các mẫu thuộc dòng giày chạy bộ này đều luôn mang lại cảm giác thoải mái, cân bằng cho hầu hết mọi runner từ người mới bắt đầu cho đến những vận động viên ưu tú. 

Giày chạy bộ Nike Pegasus 41

Ở phiên bản 40, chúng ta thấy các cập nhật chủ yếu nằm ở phần Upper. Nhưng bước sang phiên bản 41, mẫu giày này đã được nâng cấp một cách toàn diện từ đế giữa, đế ngoài cho tới cả phần Upper. Vậy phiên bản Pegasus nào sẽ phù hợp nhất với bạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Những điểm giống và khác biệt chính

 

Nike Pegasus 41

Nike Pegasus 40

Thương hiệu

Nike

Nike

Loại giày

Đệm êm ái

Đệm êm ái

Trọng lượng

10oz

9.4oz

Tỷ lệ Drop

10mm

10mm

Dành cho

Luyện tập hàng ngày

Luyện tập hàng ngày

Loại đệm đế giữa

Cân bằng

Cân bằng

Lượng đệm

Trung bình

Trung bình

Tính linh hoạt

Cao

Cao

Độ ổn định

Trung bình

Cao

Độ vừa vặn

Tốt

Tốt

Giá

139.95$

130$

Phần đế giữa và đế ngoài

Phần đế giữa của Pegasus 41 và 40 sử dụng hai  loại bọt khác nhau. Ở phiên bản 41, bạn sẽ được trang bị công nghệ bọt ReactX mới, trong khi trên phiên bản trước đó sử dụng loại bọt ReactX cũ hơn. Vì vậy khá dễ hiểu khi phần đế giữa của phiên bản 41 có chút êm ái hơn, đặc biệt là ở phần gót chân.

Phần đế giữa của giày chạy bộ Nike Pegasus 41

Một lý do khác nữa là Pegasus 41 sở hữu độ dày đế lớn hơn 4mm ở cả gót và mũi giày nên cảm giác chạy chắc chắn sẽ êm hơn. Chính vì vậy, phiên bản này sẽ phù hợp hơn cho các bài chạy ở cự ly dài nhờ vào sự thoải mái theo thời gian. Ngược Lại, Pegasus 40 có phần đế thấp hơn nên sẽ mang lại cảm giác ổn định và tiếp đất vượt trội.

Phần đế giữa của giày chạy bộ Nike Pegasus 40

Cả hai phiên bản Pegasus này đều được tích hợp túi khí  Air Zoom ở phần gót và mũi giày nhằm tăng khả năng phản hồi lực, qua đó giúp bạn tăng tốc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cảm giác chuyển tiếp giữa các bước chạy của cả Pegasus 41 và 40 đều không được mượt mà như các mẫu giày tập hàng ngày khác do có phần túi khí ở đế giữa. Trong quá trình chạy, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận rõ phần này ở dưới bàn chân trước.

Túi khí Air Zoom trên Nike Pegasus 41

So với một đôi giày tập hàng ngày, phần đế giữa của cả Pegasus 40 và 41 đều hơi cứng hơn, nhưng vẫn đủ êm ái cho các cự ly lên đến Half-Marathon. Độ ổn định của cả hai phiên bản cũng rất tốt nhờ vào kiểu thiết kế đế giữa không quá mềm, giúp hạn tình trạng chân lệch trong hoặc lệch ngoài.

Phần đế ngoài trên giày chạy bộ Nike Pegasus 40

Ở đế ngoài, cả hai phiên bản đều được Nike trang bị chất liệu cao su cứng, dày nên rất bền. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thoải mái chạy nhiều kilomet với cả Pegasus 40 và 41 mà không lo bị mòn đế nhanh.

Phần Upper

Phần Upper của 2 phiên bản cũng có sự khác biệt rõ rệt. Pegasus 41 thì cho cảm giác ôm chân và thoải mái vượt trội hơn so với Pegasus 40. Ngoài ra, lớp lưới trên bản 41 cũng mềm và thoáng khí hơn, cực kỳ phù hợp với những nơi có thời tiết nóng bức.

Phần Upper của giày chạy bộ Nike Pegasus 41

Về size, cả hai mẫu Pegasus 41 và 40 đều có phiên bản tiêu chuẩn, song vẫn có các lựa chọn dành cho những runner sở hữu bằn chân hẹp, rộng và cực rộng.

Bạn nên mua Nike Pegasus 41 hay Pegasus 40?

Nhìn chung, Pegasus 41 sẽ thiên về kiểu đế mềm hơn với lớp đệm dày dặn, phù hợp cho cả những buổi chạy nhẹ lẫn chạy đường dài nhờ khả năng giảm chấn tốt. Tuy nhiên, điểm trừ là Pegasus 41 bị nặng hơn phiên bản trước đó khá đáng kể và sở hữu mức giá đắt hơn tới 10$.

Giày chạy bộ Nike Pegasus 40

Mặt khác, Pegasus 40 với phần đế cứng hơn lại cho cảm giác tiếp đất chân thực và ổn định. Điều này giúp bạn chạy nhanh hơn trên những quãng đường ngắn. Hơn nữa, trọng lượng nhẹ cũng là một điểm cộng mỗi khi cần tăng tốc.

Ngày: 30-06-2024