Review tai nghe truyền âm qua xương Suunto Wing

Ngày: 07-08-2024
Review tai nghe truyền âm qua xương Suunto Wing

Wing là cặp tai nghe đầu tiên của Suunto, được thiết kế cho những người thích dành thời gian ngoài trời. Đây là một nỗ lực đầu tiên đáng khen từ Suunto với Suunto Wing sử dụng thiết kế tai nghe mở, truyền âm qua xương và giống như đồng hồ thể thao của hãng, nhắm đến việc thu hút những người yêu thích thể thao với các tính năng như đèn LED cho việc tập luyện trong điều kiện tối và điều khiển bằng cử chỉ đầu khi bạn không rảnh tay và không muốn dừng giữa buổi tập để điều chỉnh bằng nút bấm.

Các tính năng chính của Suunto Wing: 

  • Trọng lượng: 33 gram
  • Chất liệu: titan và silicone
  • Công nghệ: công nghệ dẫn truyền âm qua xương
  • Sạc đầy trong 1 giờ cho thời gian chơi lên đến 10 giờ
  • Sạc trong 10 phút và thiết bị của bạn có thể sử dụng được trong 1-3 giờ
  • Micrô kép và chức năng khử tiếng ồn cVc (clear Voice capture)
  • Kiểm soát chuyển động đầu
  • Đèn LED sáng ở bên cạnh mô-đun
  • Chứng nhận chống nước IP67

Thiết kế của Suunto Wing

Suunto vẫn giữ thiết kế tai nghe truyền âm qua xương khá điển hình, với khung vòng cổ được làm từ hỗn hợp titan và silicon. Với trọng lượng 33g, nó không nhẹ bằng Shokz OpenRun Pro (27g) nhưng không tạo cảm giác nặng khi đeo. Tôi đã sử dụng chúng trong hơn một giờ nghe liên tục và không cảm thấy khó chịu khi đeo.

20240812_p8LZmPD2.jpg

Mặc dù bạn có thể nhận thấy trên thông số Suunto Wing nặng hơn 6g so với OpenRun Pro, nhưng khi đeo trên tai rất chắc chắn và không bị xê dịch. Wing hướng đến các hoạt động khi bạn đứng thẳng, như chạy bộ và đạp xe, và bạn sẽ thấy tai nghe kiểu móc tai vừa vặn và đáng tin cậy hơn cho các bài tập HIIT.
Wing có 2 màu đen và đỏ, và cả hai phiên bản đều có thiết kế đạt chuẩn IP67, giúp chúng có khả năng chống bụi và nước, và về mặt kỹ thuật có nghĩa là bạn có thể rửa chúng dưới vòi nước. Điều này nhằm đảm bảo chúng có thể chịu được các buổi tập luyện đổ mồ hôi và sẽ sống sót sau một cơn mưa. Tôi đã có thể thử nghiệm Wing trong điều kiện mưa và hoàn toàn bình thường khi tập luyện trong một trận mưa lớn.

20240812_Kdp2RxGe.jpg

Tổng cộng có ba nút bấm vật lý. Hai nút nằm ở mặt dưới của khung và cho phép bạn điều chỉnh âm lượng và bật/tắt tai nghe. Nút nằm xa hơn một chút cũng cho phép bạn bật đèn LED tích hợp trên cả hai cánh tay. Nút đa chức năng trên cánh tay phải cho phép bạn trả lời và cúp cuộc gọi, phát và tạm dừng âm thanh, cũng như chuyển bài hát. Các nút điều khiển dễ dàng tiếp cận và tuân theo bố cục của hầu hết các tai nghe truyền âm qua xương thể thao khác.
Khi bạn cần sạc Wing, Suunto đã chọn không sử dụng cách cắm tai nghe vào cáp sạc độc quyền. Thay vào đó, nó sử dụng một đế sạc nhỏ kiêm pin dự phòng, được cấp nguồn bằng cáp USB-C tiêu chuẩn. Kích thước của nó không quá lớn nên bạn có thể bỏ vào túi.

Tính năng nổi bật 

Để giúp Wing nổi bật giữa đám đông, Suunto trang bị một vài tính năng bổ sung có thể làm cho Wing hấp dẫn hơn so với các đối thủ. Một trong những tính năng này tôi đã thấy xuất hiện trước đây và đó là đèn LED tích hợp có thể được tùy chỉnh để nhấp nháy hoặc giữ nguyên từ cùng một ứng dụng mà Suunto sử dụng cho đồng hồ của mình. 

20240812_0dz5pzrF.jpg

Suunto cũng bao gồm một bộ điều khiển dựa trên cử chỉ đơn giản cho phép bạn gật hoặc lắc đầu để chuyển bài hát hoặc chấp nhận và từ chối cuộc gọi. Vấn đề tôi gặp phải là mặc dù điều khiển bằng cử chỉ hoạt động tốt, nhưng chúng có cảm giác hơi quá nhạy. Tôi có xu hướng di chuyển đầu một chút khi chạy nhanh hơn chẳng hạn và điều đó khiến các điều khiển liên tục bị kích hoạt. Thêm cài đặt độ nhạy ở đây sẽ hữu ích.
Một tính năng bổ sung hữu ích khác là kết nối Bluetooth kép, có nghĩa là bạn có thể ghép nối với hai thiết bị cùng lúc, giúp dễ dàng chuyển đổi giữa hai thiết bị. Tôi đã có thể ghép nối nó với điện thoại của mình, Apple Watch Ultra 2 và Garmin Forerunner 965 khi tôi muốn chuyển từ phát nhạc từ điện thoại sang đồng hồ và ngược lại.

20240812_dNWE3N2h.jpg

Theo Suunto, thời lượng pin có thể tối đa là 10 giờ cho một lần sạc và tổng cộng 30 giờ với pin dự phòng được sạc đầy. Con số này dựa trên việc nghe ở 60% âm lượng tối đa. Thời lượng pin giảm xuống còn 8 giờ khi sử dụng cử chỉ di chuyển đầu và bốn giờ khi bật đèn LED.
Sau gần hai giờ sử dụng với tai nghe ở chế độ ngoài trời, không sử dụng điều khiển bằng cử chỉ đầu và đèn LED, pin giảm 60%. Trong gần một giờ chạy với đèn LED và điều khiển bằng đầu được sử dụng, pin giảm 25%. Có cảm giác rằng thực tế, bạn sẽ nhận được trung bình một nửa trong số 10 giờ đó nếu bạn đang nghe ở âm lượng lớn hơn và sử dụng thường xuyên các tính năng bổ sung đó.

Chất lượng âm thanh của Suunto Wing

Tai nghe truyền âm qua xương đã được cải thiện trong những năm gần đây về chất lượng âm thanh, nhưng nhìn chung vẫn còn thiếu một chút về công suất và âm trầm, đồng thời cũng làm rò rỉ âm thanh cho những người xung quanh.

20240812_HFr4KPPj.jpg

Suunto giới thiệu Wing là tai nghe dành cho những người tập thể dục ngoài trời, vì vậy đó là nơi tôi dành phần lớn thời gian thử nghiệm với chúng. Tôi cũng đã sử dụng chúng ở nhà trong khi làm việc và tại phòng tập thể dục để xem chúng hoạt động như thế nào khi sử dụng trong nhà. Tôi đã nghe nhạc qua Spotify, Apple Music và kết hợp các podcast và sách nói. Tôi cũng sử dụng danh sách phát Songs to Test Headphones With trên Spotify như một chỉ báo hữu ích về cách Wing có thể xử lý hỗn hợp các thể loại.
Suunto cung cấp hai cấu hình âm thanh, có sẵn để chọn từ ứng dụng đồng hành Suunto. Đó là nơi bạn cũng có thể bật các tính năng thông minh bổ sung. Chế độ bình thường được mô tả là mang lại hiệu suất cân bằng hơn. Chế độ Ngoài trời tăng âm lượng tổng thể mặc dù cảnh báo rằng tiếng ồn có thể xảy ra ở âm lượng cao hơn.
Cấu hình tổng thể của cả hai chế độ gần như giống hệt nhau. Sự khác biệt thực sự dường như nằm ở âm lượng và đã thử sử dụng chế độ Bình thường ở bên ngoài, tôi nhanh chóng chuyển sang chế độ Ngoài trời vì nó khó cạnh tranh với tiếng xe cộ và các âm thanh lớn khác.

Wing nghe hay nhất trong nhà khi có ít âm thanh xung quanh hơn, còn bên ngoài thì khó khăn hơn. Sự cân bằng giữa âm thanh và âm thanh bên ngoài nhìn chung là tốt, nhưng trừ khi bạn nghe ở mức âm lượng lớn hơn và ở chế độ Ngoài trời, bạn sẽ không thể tận hưởng được những gì tốt nhất mà những chiếc tai nghe này mang lại. Chúng cũng bị rò rỉ, vì vậy nếu ai đó ở gần, họ sẽ không mất nhiều thời gian để có thể điều chỉnh những gì bạn đang nghe.

Có một micrô đi kèm, mặc dù Suunto không thực sự đề cao khả năng xử lý cuộc gọi của Wing. Nếu bạn định sử dụng chúng để họp khi đang di chuyển, thì đó sẽ là một thách thức trong môi trường ồn ào hơn.

Kết luận

Việc ra mắt dòng tai nghe truyền âm qua xương là một động thái thú vị của Suunto khi đi sâu vào thế giới tai nghe khi hãng đang cố gắng quay lại đúng hướng với đồng hồ thể thao của mình. Wing kết hợp nhiều các tính năng từ nhiều mẫu tai nghe dẫn truyền qua xương khác nhau. Điều này giúp giúp Wing nổi bật giữa thị trường tuy không khiến bạn phải kinh ngạc đến mức phải "WOW" lên nhưng tôi cảm thấy rằng đây vẫn là một chiếc tai nghe đáng để sở hữu.

Ngày: 07-08-2024