Đánh Giá Đèn Đeo Đầu Nitecore UT27

Ngày: 15-08-2024
Đánh Giá Đèn Đeo Đầu Nitecore UT27

Đánh Giá Đèn Đeo Đầu Nitecore UT27

Nitecore UT27 là một chiếc đèn đeo đầu nhẹ với hai chùm sáng, rất phù hợp cho các hoạt động chạy trail và leo núi. Sau UT32, Nitecore đã sản xuất thêm một chiếc đèn đeo đầu nhẹ, hai chùm sáng nữa: UT27, có sẵn từ tháng 11 năm 2021.

Thiết Kế

UT27 có thiết kế đơn giản với pin được đặt ngay trong cùng một đơn vị với các ống kính. Việc đặt pin ở phía trước của đèn thay vì trong một hộp ở phía sau có thể khiến đèn đeo đầu cảm thấy "nặng phía trên" và mất cân bằng, nhưng chiếc đèn này thì không. UT27 có trọng lượng chỉ 75g bao gồm cả pin. Đây là một trong những chiếc đèn đeo đầu nhẹ nhất mà tôi đã gặp, ít nhất là có thể sử dụng thực tế cho việc chạy leo núi. Thân chính của đèn được làm bằng nhựa và mặc dù nhẹ, nó không cảm thấy yếu đuối. Đèn có hai ống kính riêng biệt được gắn cạnh nhau: đèn chiếu rộng và đèn chiếu điểm, và hoạt động bằng hai nút (W và T) ở trên đỉnh đèn, điều khiển từng chùm sáng tương ứng. Tôi không biết W và T đại diện cho điều gì, F và S có vẻ hợp lý hơn! UT27 có chỉ số chống nước IP66, vì vậy nó nên kín nước ngay cả trong thời tiết xấu! Ngăn pin phát sáng trong bóng tối sau khi được chiếu sáng – lý thuyết thì điều đó có thể làm việc thay pin dễ hơn nhưng vẫn sẽ là một thách thức khó khăn nếu không có nguồn sáng thứ hai và không phải là điều tôi muốn thử khi đang ở trên núi trong thời tiết xấu! Đèn đi kèm với pin, dây sạc và một túi đựng nhỏ có thể hoạt động như một bộ khuếch tán, rất hữu ích khi ở trong lều.

photo of Nitecore UT27 Dual Beam headtorch

Pin

UT27 có tính linh hoạt cao vì nó sử dụng cả pin Li-ion 1300mAh có thể sạc lại (được cung cấp) cũng như pin AAA tiêu chuẩn. Bộ pin được sạc qua cáp USB-C đi kèm và có thể được tháo ra khỏi đèn hoặc để nguyên chỗ với ngăn pin mở trong quá trình sạc. Một đèn LED trên bộ pin sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh khi đã được sạc đầy.

Thời gian sử dụng pin được công bố dao động từ 6 giờ (Spotlight HIGH) đến 13 giờ (Floodlight LOW), mặc dù tôi chưa kiểm tra hoàn toàn thông tin này.

Nitecore UT27battery pack

Chế Độ

Mỗi ống kính có hai chế độ: cao hoặc thấp. Chế độ Floodlight High cung cấp 200 lumen, còn Low là 55 lumen. Chế độ Spotlight High cung cấp 400 lumen, còn Low là 100 lumen. Cũng có chế độ Turbo, nơi cả hai ống kính đều sáng, cung cấp 520 lumen. Hai đèn LED đơn cũng có thể phát sáng liên tục hoặc nhấp nháy màu đỏ, hữu ích cho việc tín hiệu khẩn cấp hoặc khi bạn chỉ cần một chế độ rất thấp. Các đèn LED màu đỏ này cũng cho biết lượng pin còn lại. Mỗi nút điều khiển một chùm sáng, tức là một nút (đánh dấu W) cho đèn chiếu rộng, một nút (đánh dấu T) cho đèn chiếu điểm. Nhấn giữ lâu để bật chế độ của ống kính cụ thể, sau đó nhấn một lần nữa để chuyển đổi giữa độ sáng cao và thấp. Để chuyển sang ống kính khác, chỉ cần nhấn nút còn lại. Nhấn nhanh hai lần vào bất kỳ nút nào để bật chế độ turbo, chế độ này sẽ tự động tắt sau 30 giây để bảo vệ pin nếu bạn quên tắt bằng tay. Các đèn LED màu đỏ được bật bằng cách nhấp hai lần vào bất kỳ nút nào khi đèn đang tắt. Đèn cũng có thể được khóa để tránh bị bật nhầm.

photo of Nitecore UT27 on spotlight setting

Khi Sử Dụng

Tôi thấy Nitecore UT27 rất dễ sử dụng. Hai nút ở trên đỉnh đèn khá dễ thao tác ngay cả khi đeo găng tay, và thứ tự nhấn nút khá trực quan. Hai chùm sáng rõ ràng khác nhau, đèn chiếu rộng phát ra ánh sáng trắng trong khi đèn chiếu điểm có ánh sáng vàng ấm hơn nhiều. Chùm sáng màu vàng này khá khác biệt so với hầu hết các đèn đeo đầu khác mà tôi đã sử dụng và cần một chút thời gian để làm quen, mặc dù tôi thấy nó tốt hơn cho việc đọc bản đồ vì ít phản xạ chói sáng hơn so với chùm sáng trắng. Trong chế độ chiếu điểm với công suất cao, chùm sáng có khả năng chiếu xa ấn tượng; 128 mét theo thống kê của Nitecore.

photo of Nitecore UT27 head torch

Đèn có thể được điều chỉnh nghiêng xuống ở nhiều vị trí, tối đa là 90 độ (hữu ích khi buộc dây giày hoặc tìm đồ trong túi đeo bụng), và cơ chế răng cưa đủ chắc chắn để giữ cho vị trí đã chọn không bị thay đổi, ngay cả khi chạy trên địa hình gồ ghề. Đèn rất thoải mái khi đeo và trọng lượng nhẹ sẽ giúp nó vẫn thoải mái trong thời gian dài, bạn gần như không cảm nhận được trọng lượng.

Tổng Quan

Tôi rất ấn tượng với trọng lượng nhẹ và sự dễ dàng khi sử dụng của Nitecore UT27. Đây là một chiếc đèn nhỏ tuyệt vời cho việc chạy leo núi và chiếm rất ít không gian trong balo. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho chạy địa hình hay đi dã ngoại cắm trại.

Ưu Điểm

  • Rất nhẹ, dễ sử dụng, nhiều tùy chọn pin.

Nhược Điểm

  • Không phải là rẻ nhất, ánh sáng vàng cần một thời gian để làm quen.

Trọng Lượng

  • Được công bố là 74g bao gồm pin và dây đeo đầu (75g trên cân của tôi).

Mua đèn tại Đối tác bán lẻ ủy quyền IMSPORTS của Nitecore tại Việt Nam 

Theo:https://fellrunningguide.co.uk/

Ngày: 15-08-2024