Preview giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Ngày: 04-10-2024
Preview giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Các thông số cơ bản

  • Trọng lượng: 7.9oz/224g (Nam), 6.6oz/188g (Nữ)
  • Giá: 150$
  • Ngày ra mắt: Tháng 3, 2025

Một số đặc điểm nổi bật

  • Mẫu giày tập luyện nhẹ nhất từ trước đến nay của Adidas
  • Đế giữa làm hoàn toàn từ chất liệu Lightstrike Pro 
  • Đế ngoài sử dụng cao su Continental

Tổng quan về Adidas Adizero Evo SL

Hãy gọi đây là phiên bản cao cấp dành cho mọi người hoặc là sự phát triển của Evo Pro. Dù gọi bằng tên gì, thì tên chính thức của mẫu giày mới nhất trong dòng Adidas Adizero chính là Evo SL, người bạn đồng hành lý tưởng trong các buổi tập luyện, được thiết kế kèm theo đôi giày đua hiệu suất cao Evo Pro 1.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Chúng tôi đã lần đầu cảm nhận được sự phấn khích mà Evo mang lại khi Adidas làm khuấy động thế giới giày chạy bộ vào mùa thu năm ngoái, với thông báo về mẫu giày đua marathon đầu tiên có giá 500 đô la. Điều bất ngờ không kém là trọng lượng của Evo Pro, chỉ nặng 4.8 ounce, gần như không tưởng. Được trang bị chất liệu đệm đế giữa Lightstrike Pro không nén và phần Upper thì siêu nhẹ, Evo Pro đã càn quét mùa giải đua marathon, đồng thời phá kỷ lục thế giới nữ với Tigist Assefa.

Phần Upper của giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Tất nhiên, Evo Pro chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu cho người chạy bộ thông thường, vì không phải ai trong chúng ta cũng có thể bỏ ra một khoản tiền lớn chỉ để mua một đôi giày marathon. Nhưng một đôi giày tập luyện giá 150 đô, lấy cảm hứng thiết kế và hiệu suất từ Evo Pro, cùng chất liệu từ Adios Pro 3 thì sao? Đó là điều hoàn toàn có thể.

Điều thú vị ở đây chính là trọng lượng của đôi giày, vì Evo SL hiện là đôi giày tập nhẹ nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm của Adidas, với trọng lượng rất ấn tượng: 224 gram (7.9 oz) cho size US M9 và 188 gram (6.6 oz) cho size US W7.5.

Phần đế ngoài của giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Cụ thể hơn, phần Upper của đôi giày chạy bộ này được làm từ lưới kỹ thuật đơn giản, mang đến sự vừa vặn chắc chắn và khả năng thoáng khí tuyệt vời, đúng như mong đợi. Còn phía dưới, phần đế ngoài thì lại làm từ cao su Continental, nổi tiếng với độ bám vượt trội, tương tự như những đôi giày như Takumi Sen 10, Boston 12, và Adios Pro 3.

Cảm nghĩ đầu tiên của chúng tôi về Adidas Adizero Evo SL

Về tổng thể, đôi giày này khá đơn giản, nhưng bên trong lại có rất nhiều điều đáng chú ý. Kể từ khi Evo Pro ra mắt, các runner đã mong đợi rằng một số công nghệ và chất liệu từ đôi giày cao cấp này sẽ được đưa xuống các mẫu giày tập có giá hợp lý hơn. Adidas đã lắng nghe và đáp ứng bằng một đôi giày tập luyện đơn giản, cắt bỏ những chi tiết không cần thiết, giữ lại hiệu suất của chất liệu Lightstrike Pro và các yếu tố thiết kế từ Evo Pro trong một cấu trúc cực kỳ nhẹ.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Đúng vậy, mặc dù có nhiều độ cứng khác nhau của Lightstrike Pro, và Adidas luôn kín tiếng về công thức và thành phần cụ thể cũng như cách sử dụng chúng, nhưng nhìn chung, chất lượng của Lightstrike Pro ngày càng được cải thiện qua từng năm. Tại thời điểm này, bất kỳ đôi giày nào sử dụng Lightstrike Pro đều mang lại hiệu suất tuyệt vời. Theo Adidas, phiên bản Lightstrike Pro trong Evo SL chính là công thức được sử dụng trong Adios Pro 3. Đây là một điều rất tốt, vì cho đến gần đây, Adios Pro 3 vẫn là đôi giày đua hàng đầu của hãng (trừ Evo Pro).

Tất nhiên, không có thanh carbon gia cố thì cảm giác đi sẽ mềm hơn so với Adios Pro 3, và bạn cũng sẽ không có được sự đẩy mạnh mẽ từ công nghệ EnergyRods. Tuy nhiên, bạn vẫn nhận được sự hỗ trợ từ thiết kế form đế cong của Evo SL, với điểm uốn nằm ở khoảng 60% về phía trước của gót giày.

Trên thực tế, chúng tôi đã có một buổi chạy thử đầu tiên sáng nay và mọi thứ trên lý thuyết đối với Adizero Evo SL đều thể hiện ra khá tốt. Dù chỉ là một buổi chạy nhẹ ba dặm, nhưng đây là những ấn tượng ban đầu, bài đánh giá chi tiết sẽ sớm có.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Cả Meg và Thomas đều đồng ý rằng Lightstrike Pro mang lại cảm giác tuyệt vời dưới chân – nhẹ nhàng, năng động với chuyển động mượt mà. Phần Upper vừa vặn và nhìn thực sự đẹp mắt, đúng như những gì bạn có thể thấy từ các bức ảnh. So sánh với một số đối thủ như New Balance Rebel v4 và Asics Novablast, Evo SL có phần năng động hơn. Có lẽ nó giống như phiên bản nâng cấp của Adidas SL 2 và có nhiều đệm hơn so với dòng Brooks Hyperion.

Nhược điểm thì sao? Có vẻ như phần lưỡi gà hơi bị lỏng lẻo, và do đế giữa được làm từ một tấm Lightstrike Pro liền, nên cảm giác ở gót chân có thể hơi thiếu ổn định, đặc biệt là khi chạy trên vỉa hè và đường đá cuội tại Berlin. Tất nhiên, chúng tôi sẽ còn chạy thêm nhiều dặm nữa trong đôi giày này và sẽ chia sẻ thêm những đánh giá chi tiết hơn trong vài tuần tới.

Giày chạy bộ Adidas Adizero Evo SL

Nói một cách dễ hiểu hơn, chúng tôi cảm thấy thật tuyệt khi thị trường đã xuất hiện một đôi giày tập luyện với thiết kế đơn giản, đặc biệt là khi ngày càng nhiều đôi giày được trang bị các tấm sợi carbon, form đế cong và chiều cao đế giữa cao chót vót. Với mức giá 150$, đôi Evo SL này thực sự rất khó bị đánh bại, giống như cách mà SL 2 với giá 130$ vẫn là đôi giày tốt nhất trong phân khúc giá của nó.

Adidas Adizero Evo SL sẽ có giá €150 / $150 và sẽ chính thức lên kệ vào tháng 3 năm 2025, với đợt phát hành giới hạn bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 năm 2024 trên ứng dụng flagship của Adidas.

Ngày: 04-10-2024