Preview giày chạy bộ Nike Zoom Fly 6

Ngày: 14-10-2024
Preview giày chạy bộ Nike Zoom Fly 6

Năm 2024 chưa thực sự là một năm bùng nổ của Nike, ngoại trừ đôi AlphaFly 3 được yêu thích. Mọi thứ có vẻ hơi nhàm chán từ Pegasus 41 đến Pegasus Plus tuy nhiên, sự trở lại của dòng Pegasus Turbo đã phần nào làm ấm lòng người hâm mộ. Dù vậy, chúng tôi vẫn luôn mong chờ những đột phá mới từ thương hiệu này.

Đã hơn hai năm kể từ khi Zoom Fly 5 ra mắt trên thị trường, một đôi giày từng được kỳ vọng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa luyện tập và thi đấu. Tuy nhiên, phiên bản này lại gây thất vọng vì chất liệu ZoomX tái chế kém hấp dẫn, một ví dụ kinh điển về việc cắt giảm chi phí. Tin tốt là có vẻ như Nike đã rút ra được một số bài học và mang đến phiên bản với một số cải tiến đáng kể.

20241014_ctfUuZHK.jpg

Zoom Fly 6 hứa hẹn sẽ khắc phục những thiếu sót của người tiền nhiệm. Zoom Fly 6 mới có một đế giữa hai lớp với một tấm ZoomX hoàn chỉnh ở trên và một lớp bọt hỗ trợ ổn định hơn ở bên dưới. Giữa hai lớp này là sợi carbon chạy dọc toàn bộ chiều dài của giày. Phần trên được thiết kế lại từ một lớp dệt hai lớp nhắm "cung cấp sự thoải mái cao cấp trong một cảm giác mềm mại, vừa phải như tất cả mà không làm giảm khả năng thoáng khí, độ bền hoặc trọng lượng." Ở phần đế bên ngoài, một lớp nền hơn của cao su giúp giảm khối lượng trong khi vẫn cung cấp độ bám và độ bền tốt
Nói về trọng lượng, Zoom Fly 6 nhẹ hơn 10% so với phiên bản trước, một cải tiến đáng mừng vì Zoom Fly 5 cho cảm giác khá nặng nề và cồng kềnh dưới chân. Đối với một đôi giày nam size US 10, nặng 9,3 oz. (265 g), và đối với kích thước US W8 nó nặng 7,6 oz. (218 g).

20241014_4R1ZAiCP.jpg

Nike đã nhấn mạnh rằng Eliud Kipchoge đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển đôi giày này, thử nghiệm nó trên đất đỏ và đường nhựa của Kenya. Tất nhiên, Kipchoge có thể giành chiến thắng trong một cuộc đua marathon với đôi Allbirds, nhưng với vai trò là gương mặt đại diện của Nike cho môn chạy, thật tốt khi biết rằng họ đã lắng nghe ý kiến ​​kiến của anh trong quá trình phát triển.

20241014_ARH5U3A9.jpg
20241014_JDXlCowa.jpg

Ngoài một số phối màu có sẵn khi ra mắt, đội ngũ thiết kế của Nike đã tạo ra một bản đặc biệt của Zoom Fly lấy cảm hứng từ những con đường đất đỏ đặc trưng nơi Eliud tập đã luyện trong nhiều thập kỷ. 

20241014_JJT2SFpx.jpg

Với một lớp chỉnh sửa ZoomX đầy hứa hẹn, cùng với chiều cao đế cao hơn và độ dốc thấp hơn. Drop 8 mm trong phiên bản này đồng nghĩa với việc Nike Zoom Fly 6 có nhiều đệm hơn ở phần mũi chân, điều chỉnh so với phiên bản trước còn thiếu.

Mặc dù không phải là đôi giày nhẹ nhất trên thị trường, nhưng Zoom Fly 6 vẫn rất cạnh tranh so với các đối thủ như Puma Deviate Nitro 3, Saucony Endorphin Speed 4 và Hoka Cielo X1.
Nike Zoom Fly 6 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2024 với mức giá 170 USD. Liệu đôi giày này có đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giày chạy bộ tốc độ? Chúng ta hãy cùng chờ xem."

 

Ngày: 14-10-2024