Review giày Hoka Rincon 2 – Một đôi giày đa dụng, nhẹ và giá cả hợp lí

Ngày: 26-07-2020
Review giày Hoka Rincon 2 – Một đôi giày đa dụng, nhẹ và giá cả hợp lí

I-Thông số cơ bản:

Trọng lượng: Nam 218g, nữ 185g

5mm drop cho cả nam và nữ

Về cơ bản. so sánh với phiên bản trước, Hoka Rincon 2 được cải tiến nhiều ở phần upper, đem lại trả nghiệm tốt hơn cho runner đã được thử qua đôi Rincon.

Ưu điểm: Đa số các đánh giá đều khen ngợi về tính đa dụng, nhẹ thoải mái và đặc biệt là giá.

Nhược điểm: Độ bền ở đế không được đánh giá cao.

 

II-Cảm nhận ban đầu

 Rincon 2 là phiên bản cập nhật lần đầu tiên của đôi nguyên bản Hoka Rincon. Đối với những người đã được sử dụng, hay cầm trên tay đôi Rincon, thì có thể dễ dàng thấy được rằng Hoka không thay đổi quá nhiều vẻ ngoài ở đôi Rincon 2 so với đôi nguyên bản. Đặc biệt dễ nhận thấy phần đế gần như được giữ nguyên. Mặt đế giữa chất liệu EVA tiếp xúc khá nhiều với mặt đường, lớp cao su đế ngoài được đặt ở phía mũi và gót.

 Hoàn toàn có thể đoán được nhưng vẫn phải nói là đôi Rincon 2 nhẹ đáng kinh ngạc. Độ tiết chế tối đa ở upper và đế ngoài, nhưng không làm mất đi độ support của giày , giúp giảm trọng lượng đáng kể. Đây cũng là lí do đôi giày được đánh giá là đôi giày đa dụng vì hoàn toàn có thể dùng để chạy training hoặc racing.

 Phần upper giày được hoàn thiện tốt, dây buộc đàn hồi và phần mắt cá rộng rãi là cảm nhận khi trực tiếp xỏ chân buộc dây giày lần đầu. Người đi có thể nhận thấy giày không có quá nhiều độ Cushion như những dòng đệm dày khác. Điều này có thể phù hợp  với một số runner muốn có độ chắc chắn, ổn định và có thể cảm nhận mặt đường chạy rõ ràng hơn. Size giày khá chuẩn, không cần phải đi lên size, dễ dàng khi mua online.

 Điểm đáng chú ý đã được nhắc trên đây chính là sự thay đổi upper tác động đến hộp ngón chân. Phần lưới của upper mềm hơn rất nhiều và ôm sát hơn, tuy nhiên không gây cảm giác gò bó. Midsole đủ mềm để chạy training hàng ngày, đủ nhẹ để có thể mang đi chạy race. Tuy nhiên chỉ thiếu một chút độ vững chắc mọi người tìm kiếm ở 1 đôi giày running dùng để chạy đường dài.

 

III-Upper

 Điểm đáng chú ý đã được nhắc trên đây chính là sự thay đổi upper tác động đến hộp ngón chân. Phần lưới của upper mềm hơn rất nhiều và ôm sát hơn, tuy nhiên không gây cảm giác gò bó. So với đôi Rincon, phiên bản 2 có upper dày hơn, là lưới không đan. Được đánh giá là upper đẹp hơn so với đôi bản trước nhờ việc thay đổi do việc thay đổi thiết kế vùng toebox, ở bản trước phần này có chút hơi nhăn nhúm, Rincon 2 ngay lập tức giải quyết vấn đề này, đem lại vẻ ngoài bắt mắt hơn.

 Sẽ là một tin mừng cho các runner yêu thích dòng Rincon nhưng lại không thể đi vừa do chân bè. Rincon 2 có hộp ngón chân lớn hơn, vừa với các tín đồ Hoka có phần ngón chân lớn.

 Thoải mái, mềm mại, thoáng khí là những gì có thể đánh giá ở upper đôi giày.

 

IV-Midsole

“Nếu thứ gì không hỏng thì đừng sửa nó”

Đó là những gì chúng ta nhận thấy ở phần đế giữa của Rincon 2. Nó hoàn toàn( gần như) không thay đổi so với đôi Rincon. Và thật sự đó là thông tin của Hoka cũng cấp, không việc gì phải dấu diếm.

  Đế giữa nhẹ hơn dòng Clifton, mềm hơn Mach và sang trọng hơn Cavu. Trọng lượng nhẹ giúp giày phản ứng tốt. Đó là những gì midsole của “Rincon” mang lại. Tốt như vậy thì chỉ việc bê nguyên si sang phiên bản 2 thôi.

V-Outsole

 Cũng như Rincon, Rincon 2 để lộ khá nhiều phần đế giữa EVA, chỉ thiết kế đế ngoài cao su ở các vị trí trọng yếu. Việc này làm giảm trọng lượng, tăng cảm nhận thoải mái nhưng đồng thời giảm độ bền của đế giày.

 Như vậy đôi Rincon 2 phù hợp với mặt đường nhựa bằng phẳng, sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho cuộc chạy cũng như tuổi thọ của giày. Nếu có thể tránh thì  không nên chạy trên các cung đường gồ ghề, và đặc biệt không khuyến khích dùng chạy trail.

 Rất nhiều đánh giá hi vọng các phiên bản sau sẽ cung cấp them nhiều đề ngoài hơn 1 chút nhưng vẫn giữ được độ nhẹ của giày.

VI-Cảm nhận khi chạy

 Đây sẽ là lúc Rincon 2 gây ấn tượng.

 Dễ dàng nhận thấy đôi giày cung cấp cho người chạy độ êm ái, thoải mái và cảm giác nhẹ. Không dễ dàng mà 1 đôi giày cùng cung cấp được các điều trên.

 Như đã nói ở trên, Rincon 2 là 1 đôi giày đa dụng, không chỉ trong các cuộc chạy khác nhau, mà thậm chí trong 1 cuộc chạy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quãng đường 20 dặm với tốc độ vừa phải và sau đó nước rút nhanh chóng mà quá trình chuyển tiếp rất mượt mà, trải nghiệm cực kì tốt.

 

Tổng kết:

 Rincon 2 vừa ra mắt với thiết kế upper cải tiến đáng kể giúp trải nghiệm cảm giác cũng như vẻ ngoài tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Không đáp ứng racing được như Carbon X, không so sánh với Clifton trong việc luyện tập hằng ngày, với giá tiền mà bạn phải bỏ ra cho Rincon 2 thì thực sự, những điều nó mang lại có thể hơn những gì bạn mong chờ. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 đôi giày đa năng, bạn sẽ yêu đôi Rincon 2 này.

Tham khảo thêm tại đây

 

 

Ngày: 26-07-2020