Review Hoka Clifton 8 - đôi giày chạy bộ phù hợp với mọi runner

Ngày: 05-09-2021
Review Hoka Clifton 8 - đôi giày chạy bộ phù hợp với mọi runner

HOKA ONE ONE Clifton 8 được coi là đôi giày chạy bộ signature của HOKA bởi nó là một phiên bản nâng cấp với trọng lượng nhẹ. HOKA Clifton là sự kết hợp lý tưởng giữa lớp đệm nảy, khả năng đàn hồi nhẹ tênh, vì vậy nó rất phù hợp để tập luyện trong thời gian dài với cường độ cao. Phiên bản nâng cấp mới nhất này sử dụng một loại đế giữa mới giúp tạo ra một trải nghiệm còn mượt mà hơn trước đồng thời vẫn sử dụng một số công nghệ phổ biến nhất của HOKA.

Thông số kỹ thuật 

HOKA ONE ONE Clifton 8

Trọng lượng

Drop

Địa hình

Mục đích sử dụng

215,46g (nữ) 249,48g (nam)

5mm

Đường road

Luyện tập hằng ngày, đường dài

 

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Lớp foam đế giữa được cải tiến thành đệm Eva

Mặc dù không có nhiều thay đổi so với thiết kế Clifton cổ điển, nhưng Clifton 8 được nâng cấp với đế giữa là lớp foam Eva mềm và đàn hồi. Foam đế giữa đúc nén được thiết kế để hấp thụ các tác động, đồng thời nhẹ nhàng nâng đỡ bàn chân để đem đến một trải nghiệm êm ái nhất từ trước tới nay.

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Một reviewer cho rằng: “Clifton 8 mềm mại nhưng đủ chắc chắn ở phần giữa chân và mũi chân để tạo độ đẩy cho runner thay vì cảm giác giống như chạy trên cát.” Các runner đã mang Clifton 8 để chạy các mặt địa hình road, track và các cung non-technical trail; họ đánh giá nó có thể hoạt động trên mọi bề mặt, ngay cả khi chạy lâu với tốc độ cao thì vẫn có cảm giác êm ái và tràn đầy năng lượng.

Phần đệm gót ở Clifton 8 không quá to như Mach 4 nhưng có đủ foam cùng thiết kế Meta-rocker giúp quá trình chuyển đổi mượt mà hơn. Đế ngoài của nó bằng phẳng và phần stack thấp giúp bảo vệ chân khỏi các va chạm.

Mặt cắt Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Tìm hiểu thêm: So sánh giày chạy bộ Hoka One One Clifton và Bondi

Phần upper đẹp và chắc chắn

Ngoài cải tiến lớp foam ở đế giữa, Clifton 8 còn được chú ý đến với lớp lưới đã được nâng cấp ở phần upper.

Một reviewer cho hay: “Đây là một trong những cải tiến nổi bật của Clifton 8: Phần upper có cảm giác mềm mại, cao cấp hơn, giảm nguy cơ bị kích ứng da đồng thời cũng rất nhẹ và thoáng khí.” Ngoài ra, lưới đục lỗ không làm mất đi độ êm tổng thể. Điều này kết hợp với đệm lưỡi gà tạo ra độ vừa vặn mà vẫn linh hoạt cho bàn chân để di chuyển tự nhiên.

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Phần mũi chân cũng rộng rãi hơn so với các phiên bản Clifton trước, nhưng bạn vẫn nên thử trước để đảm bảo rằng đôi giày vừa với bàn chân của mình

Các reviewer cũng rất hài lòng với phần cổ giày, đệm gót cùng độ ôm chân ở phiên bản mới. Phần gót mở rộng của Clifton 8 giúp dễ dàng xỏ tháo giày đồng thời được làm theo hình dạng tự nhiên của gót chân để tạo cảm giác thoải mái nhất có thể. Lớp đệm bổ sung dọc theo từ cổ đến gót chân giúp cố định bàn chân trên đế giữa và ngăn nứt nẻ khi chạy.

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Điểm trừ của Clifton 8 là dây buộc quá dài - một đặc điểm chung của giày HOKA. Mặc dù dây giày dài sẽ tạo sự linh động khi cần thắt giày cho vừa chân, nhưng cũng dễ bị rối. Hơn nữa, Clifton có một lỗ xỏ dây bổ sung kết hợp với lưỡi gà để đảm bảo giày vừa chân từng người. Hoặc bạn có thể sử dụng lỗ xỏ dây này để giữ cho dây buộc gọn gàng.

So sánh Hoka Clifton 7 vs Clifton 8

Cho dù bạn đã chạy bằng Clifton từ những ngày đầu HOKA ra mắt, hay mới chỉ nghe về chúng thì Clifton 8 vẫn giữ được tất cả những tính năng tốt nhất của Clifton 7.

Một reviewer đã chạy giày Hoka Clifton trong nhiều năm cho rằng: “Tôi tin là những fan của HOKA và Clifton sẽ thực sự hài lòng với phiên bản đã cập nhật này, những điều chỉnh nhỏ đã thực sự mang lại sự thoải mái và vừa vặn.”

Về kiểu dáng, không có nhiều thay đổi giữa Clifton 7 và Clifton 8. Thay đổi nhẹ ở phần lưới upper và tăng cường đệm giúp làm tăng hiệu suất mà không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng.

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8 vs Clifton 7

Clifton có thể chạy trên mọi bề mặt và mọi kiểu tập luyện. Điều này đã được chứng minh trên Clifton 7 với đế ngoài tương đối phẳng và rộng. Clifton 8 vẫn có độ linh hoạt và độ chắc chắn tương tự nhưng hình dạng đế giữa cong hơn và phần mũi được mở rộng giúp chuyển đổi mượt mà khi chạy.

Một reviewer khi đi Clifton 7 đã phải bôi thuốc chống nhiễm trùng cho các ngón chân cái khi chạy đường dài do chân anh khá to đã chia sẻ rằng nhìn chung thì Clifton 8 vẫn vừa vặn, thoải mái và có cấu trúc tốt hơn Clifton 7, phù hợp với những ai có ngón chân to như anh.

Giày chạy bộ Hoka Clifton 8

Kết luận

Có thể nói Clifton 8 là đôi giày chạy phù hợp với hầu hết runner và khó mà tìm được một đôi giày nào đáp ứng nhiều chức năng hơn Clifton 8. Đây là một đôi giày chạy trung tính có thể đáp ứng nhiều loại hình dạng bàn chân. Clifton 8 và Clifton 7 tuy không có sự khác biệt lớn, nhưng Clifton 8 vẫn sẽ rất phù hợp với những người yêu thích giày chạy Clifton.

Nếu bạn cũng là một fan của Clifton thì đây chính là một đôi giày chạy không thể thiếu trong tủ giày của bạn.

Theo TH nguồn Fleetfeet

 

Ngày: 05-09-2021