Review đồng hồ GPS Coros Pace 2 - đồng hồ GPS nhẹ nhất thế giới

Ngày: 29-01-2021
Review đồng hồ GPS Coros Pace 2 - đồng hồ GPS nhẹ nhất thế giới

1. Chiếc đồng hồ chạy bộ GPS nhẹ nhất thế giới:

  Sẽ là không quá khi nói Coros Pace 2 là chiếc đồng hồ GPS nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 29g khi sử dụng dây band nylon và sẽ nặng hơn khoảng 6g nếu bạn sử dụng dây band silicon (35g). Tuy vài gram có thể không đáng kể nhưng trong một cuộc chạy dài hoặc cường độ tập luyện cao thì một vài gram thôi cũng có thể tạo nên sự khác biệt. So với dòng đồng hồ Garmin 245 Music, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ nhẹ hơn từ 10-15g. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích một chiếc đồng hồ nhẹ nhàng.

Đồng hồ Coros pace 2

2. Thiết kế đơn giản:

  Thiết kế của Coros Pace 2 vô cùng đơn giản nhưng cũng vô cùng hợp lí. Bạn sẽ có thể thấy một số chi tiết nhỏ ở mặt bên của đồng hồ nhưng nhìn chung thiết kế của chiếc đồng hồ chạy bộ này khá tối giản. Ở phía trên mặt đồng hồ, Coros Pace 2 có một số chi tiết đường in trên kính dành cho các nút chỉ báo. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng có 2 phiên bản màu sắc là trắng, đen navy và cả 2 đều đi kèm với dây band nylon và silicon.

3. Dây band:

  Phần dây band của chiếc đồng hồ chạy bộ này dài 20mm và nó là loại dây band tháo nhanh. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm mua trên trang web của Coros các loại dây band với nhiều màu sắc hơn và Coros Pace 2 còn có thể được trang bị bất cứ loại dây band 20mm nào thậm chí từ các loại đồng hồ khác nhưng sẽ có một chút cứng hoặc khó đeo hơn dây của chính nó.

Đồng hồ chạy bộ Coros pace 2

4. Thân đồng hồ:

  Phần thân của Coros Pace 2 được làm từ polyme gia cố bằng sợi. Điều này không quá ngạc nhiên bởi đây là tiêu chuẩn cho những chiếc đồng hồ cùng mức giá. Kích thước vật lí của chiếc đồng hồ chạy bộ này là 42 x 42 x 11,7 mm và mặc dù chiếc đồng hồ này sở hữu trọng lượng vô cùng nhẹ nhưng thiết kế của nó đem lại cảm giác vô cùng chắc chắn. Một điều mà bạn cần lưu ý đó chính là màu sắc ở phần thân, màu trắng sẽ vô cùng dễ bẩn theo thời gian nên nếu bạn muốn nó luôn trông đẹp đẽ thì sự lựa chọn thích hợp sẽ là màu đen navy.

5. Khả năng chống thấm nước:

 Khả năng chống thấm nước của chiếc đồng hồ chạy bộ này là 5ATM và nó còn được tặng kèm một đầu nắm cao su nhỏ để bảo vệ cổng sạc khỏi bụi bặm và bị nước vào.

6. Màn hình digital và các nút bấm:

  Bây giờ hãy nói về điều khiển, Coros Pace 2 có 2 nút trong đó có một nút quay và 1 nút bấm sẽ phát ra một tiếng clicky mỗi khi bấm đễ bạn dễ dàng cảm nhận đồng thời nó cũng là nút để mở menu công cụ nhanh. Loại menu này có thể được tùy chỉnh trong ứng dụng và bạn có thể thêm vào những thứ mà bạn hay sử dụng như đồng hồ bấm giờ, la bàn và nó cũng có thể được đổi giữa các tùy chọn trong menu bằng nút quay. Ngoài ra, bạn có thể ấn vào nút bấm để chuyển đổi các thông tin cần xem như bạn đã đi bao nhiêu bước, số bậc thang đã leo,… Nút quay của chiếc đồng hồ chạy bộ này thực sự rất hữu ích bởi vì thay vì phải gạt tay giữa một menu gồm quá nhiều tùy chọn hoặc ấn nút mỏi tay, giờ đây bạn chỉ cần quay nút với một ngón tay là được. Ngoài ra, bạn có thể ấn vào nút bấm để chuyển đổi các thông tin cần xem như bạn đã đi bao nhiêu bước, số bậc thang đã leo,…

7. Thời lượng pin:

  Khi nói về thời lượng pin của Coros Pace 2, chỉ có hai từ “tuyệt vời”. Chiếc đồng hồ này sở hữu thời lượng pin dài nhất so với bất cứ chiếc đồng hồ chạy bộ thông mình nào sau khi sạc đầy. Qua thực nghiệm, chiếc đồng hồ này có thể hoạt động 11 ngày liên tục bao gồm 10 tiếng sử dụng GPS cũng như theo dõi nhịp tim và theo dõi giấc ngủ. Ngay cả khi còn 7% pin, bạn vẫn có thể sử dụng nó thêm 3 ngày và tối đa 2 giờ với GPS.

 Nếu như bạn muốn có một thời lượng pin lâu hơn nữa, bạn có thể sử dụng liên tiếp 60 giờ ở chế độ Ultra Max. Chế độ này sử dụng cảm biến chuyển động gps và thuật toán độc quyền giúp tăng tuổi thọ pin khi chạy bộ ngoài trời. Cứ 120s GPS sẽ được bật lên và trong 30s, thuật toán sải chân thông minh cùng cảm biến chuyển động sẽ tính toán cho 90s còn lại. Về thời gian sạc pin, Coros nói rằng bạn sẽ cần chưa tới 2 giờ và trên thực tế, việc sạc từ 0-80% chỉ mất 1 giờ đồng hồ mà thôi.

Bơi lội với đồng hồ GPS pace 2

8. Dây cáp sạc:

  Chiếc đồng hồ này được trang bị cáp sạc độc quyền của Coros và cổng sạc của nó giống với các loại cổng sạc được tìm thấy trên đồng hồ Garmin là USB type A. Tuy nhiên, dây sạc của chiếc đồng hồ này chỉ ngắn bằng một nửa so với cáp sạc điện thoại thông thường nên có thể sẽ khiến bạn hơi khó chịu nhưng bù lại bạn chỉ phải sạc nó vài tuần một lần.

9. Màn hình:

  Coros Pace 2 sử dụng màn hình LCD với bộ nhớ luôn bật. Điều này có nghĩa là chiếc đồng hồ này sẽ chỉ tốn pin khi nó thay đổi một điểm ảnh và nó sẽ siêu tiết kiện điện. Coros đã đã trang bị cho Pace 2 một chiếc màn hình 1,2 inch với độ phân giải 240 x 240 pixel và có thể hiển thị 64 màu, được bao phủ với lớp kính số 10 và nó luôn bạn có thể dễ dàng đọc được ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp.

10. Đèn nền:

  Ở chiếc đồng hồ chạy bộ này, đèn nền sẽ chiếu sáng bất cứ khi nào chiếc đồng hồ nghĩ rằng bạn đang di chuyển. Chỉ với một cái lắc tay, bạn cũng có thể bật đèn để xem thông số khi đứng im và điều này thực sự tiện lợi. Không chỉ thế, bạn còn có thể lựa chọn khi nào mình cần bật đèn nền.

11. Các cảm biến:

  Coros Pace 2 được trang bị vô số các cảm biến như đo nhịp tim, máy đo khí áp, gia tốc kế, la bàn, con quay hồi chuyển và nhiệt kế. Các cảm biến này đều sẽ đọc và cung cấp cho bạn các thông số vô cùng chính xác.

12. Kết nối phụ kiện:

  Để kết nối với các phụ kiện, chiếc đồng hồ này sử dụng ANT + và Bluetooth

13. Giao diện:

  Khi cuộn xuống từ mặt đồng hồ, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ cho bạn biết số liệu thống kê hằng ngày của mình bao gồm lượng calo bị đốt cháy, thời gian hoàn thành hoạt động và số bước cầu thang bạn đã leo. Khi xoay núm, bạn sẽ thấy một tab hằng ngày hiển thị các loại chỉ số trong vòn 6 giờ qua bao gồm nhịp tim, nhiệt độ, áp suất khí quyển và một số thông tin về mặt trời như thời gian mặt trời lặn và mọc. Trong mỗi biểu đồ, bạn sẽ đều thấy giá trị tối đa, tối thiểu và trung bình và có thể cuộn bằng núm xoay từ trái sang phải để xem giá trị mỗi 10 phút trôi qua.

đồng hồ gps coros pace 2

14. Cảm giác khi chạy:

  Coros Pace 2 là một chiếc đồng hồ chạy bộ có khả năng tập trung theo dõi quá trình chạy bộ của bạn một cách vô cùng sát sao. Chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng sẽ cung cấp cho bạn 3 tính năng theo dõi như chạy trong nhà với khả năng cài đặt tốc độ của máy chạy bộ, chế độ theo dõi quá trình chạy với gps vô cùng chuẩn xác và chế độ chạy tiêu chuẩn. Ở chế độ thứ ba này, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ theo dõi lộ trình, nhịp tim, nhịp độ chạy, sải bước cũng như sức mạnh và thời gian chạy của bạn. Để đánh dấu 1 chặng đua, bạn có thể ấn nút và nếu muốn dừng chạy hoặc tiếp tục, bạn chỉ cần dùng núm xoay để điều chỉnh. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt cảnh báo cho nhịp tim, khoảng cách, dinh dưỡng,… khi bạn đang chạy và chiếc đồng hồ sẽ cảnh báo khi bạn vượt qua mức đã đề ra.

15. Bắt GPS nhanh chóng

  Việc bắt GPS nhanh chóng trên Coros Pace 2 vô cùng tuyệt vời! Trong quá trình chạy, bạn sẽ chỉ mất từ 8-10s để nhận tín hiệu GPS và thậm chí kể cả khi bạn ở trong nhà cũng vậy. Chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ hỗ trợ GPS, GLONASS và Beidou.

16. Độ chính xác của GPS:

  So với Garmin 245 thì GPS trên Pace 2 sẽ chính xác hơn với chỉ một vài dòng bị lạc hiếm gặp trong khi chạy bộ và khoảng cách đo được cũng rất chuẩn.

17. Các môn thể thao được hỗ trợ:

  Coros Pace 2 sở hữu cho mình 11 môn thể thao cho bạn tha hồ lựa chọn như chạy bộ, chạy trong nhà, chạy theo track, đạp xe trong nhà, đạp xe ngoài trời, bơi trong bể bơi, bơi ngoài trời, ba môn phối hợp, luyện tập sức mạnh, gym cardio, GPS cardio và tập luyện.

18. Các chương trình tập luyện:

  Các trương trình tập luyện trên chiếc đồng hồ chạy bộ này có thể được tải từ trên trang web của coros hoặc bạn có thể tự thiết kế riêng cho mình một chương trình tập luyện. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn thời gian khoảng nghỉ, cường độ và tốc độ bạn mong muốn cho bài tập của mình. Với chương trình tập luyện sức mạnh, bạn có thể lựa chọn từng bài tập nhắm vào từng loại cơ khác nhau hoặc toàn bộ cơ thể với 15 loại cơ và 11 thiết bị tập có sẵn trên ứng dụng. Mỗi một bài tập mà bạn chọn đều có hướng dẫn tập luyện, mô tả, mẹo và cách thực hiện. Khi bạn đã thiết lập xong bài tập của mình, bạn có thể đồng bộ hóa với đồng hồ của mình và bắt đầu tập luyện.

19. Kế hoạch tập luyện:

Các kế hoạch tập luyện cũng có thể được tải xuống từ trang web của coros hoặc bạn có thể tự tạo ra kế hoạch của riêng mình và nó cũng giống với việc thiết kế các trương trình tập luyện.    

20. Theo dõi giấc ngủ:

  Chức năng này của coros sẽ theo dõi chính xác thời gian thức, thời gian ngủ cũng như trạng thái ngủ của bạn và cung cấp số liệu cho bạn vào buổi sáng ngày hôm sau một cách vô cùng chính xác.

21. Thông báo:

  Tất nhiên, Coros Pace 2 được thiết kế như một chiếc đồng hồ chạy bộ chuyên dụng nên sẽ không thể có đầy đủ tính năng như một chiếc Apple Watch. Với chiếc đồng hồ chạy bộ này, bạn sẽ chỉ nhận được các thông báo đẩy, thông báo từ điện thoại nhưng bạn sẽ không thể trả lời điện thoại ngay trên đồng hồ mà chỉ có thể chọn tắt hoặc tắt tiếng thông báo cuộc gọi mà thôi. Ngoài ra, có một tính năng vô cùng đặc biệt trên Coros Pace 2 chính là bạn có thể lựa chọn các loại thông báo mà mình muốn nhận thông qua app trên điện thoại.

Đồng hồ Coros Pace 2

22. Cài đặt:

  Cài đặt trên chiếc đồng hồ này sẽ hơi hạn chế bởi đa phần bạn sẽ phải chỉnh cài đặt qua ứng dụng trên điện thoại. Trái ngược với quyền năng điều chỉnh vô hạn trên ứng dụng Coros, bạn sẽ không thể điều chỉnh quá nhiều thứ trực tiếp từ đồng hồ của mình.

23. Không có tính năng đo nồng độ oxy:

  Nếu bạn muốn có một chiếc cảm biến đo nồng độ oxy, bạn sẽ cần mua phiên bản đắt hơn như Apex Pro.

24. Không có nhiều môn thể thao tùy chỉnh:

  Với Coros Pace 2, bạn sẽ chỉ có 11 môn thể thao để thoải mái lựa chọn và đó vẫn là một con số ít so với những loại đồng hồ khác. Tuy nhiên, tin tôi đi, những môn thể thao mà bạn có trên chiếc đồng hồ này đều là các môn mà được lựa chọn nhiều nhất và bạn sẽ không cần thêm bất cứ một môn thể thao nào khác trừ khi bạn thuộc số ít người còn lại.

25. Không có âm nhạc:

  Thật không may, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ không thể đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của bạn trong khi chạy bộ như lưu trữ và phát lại nhạc nhưng đây là một tính năng không quá cần thiết trừ khi bạn là một người yêu âm nhạc.

Eliud Kipchoge sử dụng đồng hồ Coros pace 2

Kết luận:

  Coros Pace 2 là chiếc đồng hồ chạy bộ tuyệt vời dành cho những runner ưa thích sự nhẹ nhàng, đơn giản cùng thời lượng pin ấn tượng, đa dạng chức năng và giá cả vô cùng phải chăng.

Tìm hiểu thêm: CÓ GÌ MỚI Ở COROS PACE 2?

Ngày: 29-01-2021