Review mũ chạy bộ Ciele Athletics

Ngày: 27-06-2023
Review mũ chạy bộ Ciele Athletics

Ciele, giống với Goodr, Tracksmith, Rabbit và một số thương hiệu khác trong ngành thời trang thể thao đã trở thành một trong những cái tên đầu tiên mà các runner sẽ nghĩ tới khi muốn mua một chiếc mũ chạy bộ nhằm cải thiện hiệu suất chạy của bản thân. 

Với mũ chạy bộ Ciele, bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm với thiết kế sặc sỡ, đa dạng và đầy phong cách. Không chỉ dừng lại ở đó, những chiếc mũ chạy bộ mà thương hiệu này tạo ra đều được sử dụng chất liệu mềm mại, thoáng khí nhằm đem lại cảm giác thoải mái tối đa xuyên suốt buổi chạy. Và để bạn có thể tìm ra được một sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một danh sách về những chiếc mũ chạy bộ nổi bật nhất tới từ Ciele. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Mũ chạy bộ Ciele FSTCap 2

  • Giá: 60$
  • Chất liệu: Sợi tái chế COOLwick
  • Các tính năng độc đáo: Vành mũ ngắn thích hợp với đạp xe, chỉ số chống nắng UPF 40+, sở hữu các chi tiết phản quang ở phía trước/sau
  • Điểm mạnh: Chất liệu nhẹ, có thể điều chỉnh độ vừa vặn dễ dàng với phần khóa trên dây đeo, vành mũ ngắn nhưng vẫn có độ che phủ đủ tốt cho mặt
  • Điểm yếu: Một số người có thể sẽ bị kích ứng tai do mũ hơi to so với đầu
Mũ chạy bộ Ciele FSTCap 2

Tôi đánh giá cao phong cách thiết kế của chiếc mũ chạy bộ vành ngắn này. Phần vành tuy được thiết kế ngắn nhưng vẫn cung cấp đủ độ che phủ cho khuôn mặt để ngăn ngừa ánh sáng mặt trời hoặc nước mưa rơi vào mắt. Thêm vào đó, thiết kế vành ngắn còn không gây cản trở tầm nhìn như một số loại mũ vành to khác trên thị trường. Về chất liệu, FSTCap 2 sử dụng sợi tái chế COOLwick nhẹ, thoáng khí và đem lại cảm giác gần như “biến mất” ở trên đầu. Tôi cũng thích phần khóa nhựa ở phía sau giúp dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh độ vừa vặn, đeo và tháo mũ với những runner nữ có bím tóc dài. Độ chặt của dải đai có thể được điều chỉnh, nhưng vì dải đai không co giãn nên bạn sẽ cần một vài lần thử để xác định được nấc phù hợp với bản thân. 

20230627_fljJbpyv.jpg

Và mặc dù Ciele đã tuyên bố rằng FSTCap 2 là một chiếc mũ loại nhỏ hơn, tôi vẫn thấy chiếc mũ này hơi sâu so với đầu của mình và gây ra tình trạng chafing ở phần tai. Các chi tiết phản quang được đặt ở phần trước và phía sau của mũ để cải thiện khả năng hiển thị khi phải chạy trong điều kiện ánh sáng yếu cũng khiến tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi đã sử dụng chiếc mũ chạy bộ này trong vài lần chạy dưới điều kiện trời mưa ở nhiệt độ 40°F (4°C) và thấy rằng FSTCap 2 hoàn toàn cung cấp đủ sự ấm áp và bảo vệ cho đôi mắt khỏi những giọt mưa. Không chỉ thế, nhờ vào chất liệu siêu nhẹ, chiếc mũ này cũng sẽ hoạt động cực kỳ tốt dưới điều kiện thời tiết nóng.

Mũ chạy bộ Ciele GOCap SC Athletics

  • Giá: 45$
  • Chất liệu: Sợi tái chế COOLwick
  • Các tính năng độc đáo: Chỉ số chống nắng UPF 40+, vành mũ mềm có thể tháo rời
  • Điểm mạnh: Sử dụng chất liệu nhẹ, thoáng khí và nhanh khô. Vành mũ mềm, vừa vặn giúp tạo cảm giác thoải mái. Có thể được giặt bằng máy
  • Điểm yếu: Thao tác điều chỉnh mũ hơi tốn thời gian
Mũ chạy bộ Ciele GOCap SC Athletics

Ciele GoCap SC Athletics là một chiếc mũ chạy bộ sở hữu trọng lượng nhẹ, có khả năng thấm mồ hôi và thoáng khí tốt và được thiết kế dành riêng cho các runner. Thật vậy, chất liệu COOLwick có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt và rất nhanh khô, cho phép nhiệt độ từ vùng đầu của bạn được thoát ra nhanh chóng. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn phải chạy vào những ngày thời tiết nắng gắt và góp phần tạo nên sự đặc biệt của chiếc mũ này. 

Mũ chạy bộ Ciele GOCap SC Athletics

Ở phía trước và sau của mũ, Ciele cũng đã thiết kế một số chi tiết phản quang nhằm tăng khả năng hiển thị khi bạn phải chạy vào ban đêm hoặc sáng sớm. Chiếc mũ chạy bộ này cũng có chỉ số chống nắng cao UPF 40+, giúp bảo vệ da và mắt của bạn tối đa trước tác hại tới từ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, chiếc mũ này cũng hoàn toàn có thể được làm sạch với máy giặt, do đó bạn sẽ không phải tốn sức giặt tay chiếc mũ của mình sau mỗi buổi chạy. Về kiểu dáng, chiếc mũ chạy bộ này có form cong mềm và có thể được điều chỉnh để sao cho phù hợp với hình dáng đầu của bạn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng việc điều chỉnh kích thước có phần hơi phức tạp bởi, bạn cần phải mất thời gian điều chỉnh phần dư và gấp chặt chúng lại. 

Mũ chạy bộ Ciele GOCap Badge

  • Giá: 50$
  • Chất liệu: Sợi tái chế COOLwick
  • Các tính năng độc đáo: Chỉ số chống nắng UPF 40+, vành mũ mềm có thể tháo rời, sở hữu các chi tiết phản quang ở phía trước/sau
  • Điểm mạnh: Chất liệu lưới làm từ sợi tái chế thoáng khí tạo cảm giác thoải mái. Sở hữu trọng lượng nhẹ và có thể dễ dàng gấp gọn lại để mang theo. Có khả năng bám rất chắc trên đầu
  • Điểm yếu: Hơi giữ ẩm một chút
GOCap SC - Badge

GOCap là một mẫu mũ chạy bộ siêu nhẹ, có khả năng hút ẩm tốt tới từ Ciele. Đặc biệt hơn, chiếc mũ này có thể được gấp gọn lại để mang đi bất cứ đâu. Về chất liệu, chiếc mũ này sử dụng loại sợi tái chế COOLwick giúp đem lại cảm giác thoải mái và mềm mại trên da đầu. Ngoài ra, chiếc mũ chạy bộ GOCap Badge cũng có chỉ số chống nắng cao UPF 40+, có khả năng bảo vệ bạn khỏi tia UV tới từ mặt trời.

GOCap SC - Badge

Về mặt thẩm mỹ, chiếc mũ này được phối màu rất đẹp, tạo nên một sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất và vẻ ngoài. Thêm vào đó, trọng lượng của GOCap cũng rất nhẹ (chỉ vỏn vẹn 62 gam). Dây đeo của chiếc mũ này có thể được khóa chặt dễ dàng, đồng thời được thiết kế với các vân nổi nhằm giúp mũ không bị trượt khỏi đầu của bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng, bạn không nên khóa chặt phần dây đeo quá bởi phần này trên Badge không có khả năng co giãn như hầu hết các loại mũ chạy bộ khác. Về tổng thể, đây là một trong số những chiếc mũ yêu thích của tôi. Tuy nhiên, điều khiến tôi thực sự quan tâm chính là phần vành của chiếc mũ này có xu hướng giữ nước nhiều hơn phần còn lại. Mặc dù việc giữ nước này không gây ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chạy bộ, song nếu được cải thiện ở phiên tới, tôi dám cá chiếc mũ này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các runner.

Mũ chạy bộ Ciele RDCap Frame S

  • Giá: 50$
  • Chất liệu: Sợi tái chế COOLwick kết hợp với REPREVE
  • Các tính năng độc đáo: Chỉ số chống nắng UPF 40+, phần vành mũ được thiết kế theo kiểu cổ điển, có các chi tiết phản quang ở phía trước/sau
  • Điểm mạnh: Thiết kế trông rất phong cách và đem lại cảm giác thoải mái
  • Điểm yếu: Độ bền không cao
RDCap SC - Frame S

Frame S là chiếc mũ chạy bộ thoải mái và thời trang nhất mà tôi từng sở hữu nhờ vào sự kết hợp của hai loại vật liệu khác nhau, một lớp lưới phía trên và một lớp chất liệu co giãn được đặt ở hai bên, giúp cho chiếc mũ này ôm vừa khít cái đầu nhỏ của tôi. Có thể nói, chiếc mũ chạy bộ này đem tới cho tôi cảm giác vừa vặn hoàn hảo, vượt trội hơn bất kỳ sản phẩm nào khác. Nguyên do chủ yếu là vì Frame S được thiết kế với độ sâu vừa phải, giúp ôm vừa vặn trên hai tai của tôi.

RDCap SC - Frame S

Thêm vào đó, chiếc mũ này cũng “bám” rất chắc chắn trên đầu tôi trong mọi điều kiện khi đã điều chỉnh được kích cỡ phù hợp. Và nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị vào ban đêm, hãy gập phần vành của mũ lên và bạn sẽ thấy rất nhiều chi tiết phản quang được đặt ở đây.

Mũ chạy bộ mùa đông Ciele VTBeanie Q-Air

  • Giá: 45$
  • Chất liệu: Sợi Polartec Power Air
  • Các tính năng độc đáo: Được làm từ sợi len ấm áp, có các chi tiết phản quang
  • Điểm mạnh: Vừa vặn, thoải mái. Đem lại cảm giác ấm áp khi chạy dưới tiết trời lạnh
  • Điểm yếu: Không đủ ấm khi thời tiết quá lạnh
Mũ chạy bộ Ciele VTBeanie Q-Air

Beanie là chiếc mũ chạy bộ mùa đông ưa thích của tôi. Tôi đã từng sử dụng chiếc mũ này vào mùa đông tại Wisconsin (Vào buổi sáng, nhiệt độ ở đây giảm xuống dưới 20 độ F vào lúc tôi chạy). Từ lúc tôi sử dụng cho đến nay, chiếc mũ Beanie luôn có khả năng giữ ấm rất tốt, nhưng nếu thời tiết giảm xuống dưới 20 độ F, tôi có cảm giác rằng chiếc mũ này sẽ không đủ ấm. 

Mũ chạy bộ Ciele VTBeanie Q-Air

Vì vậy, đối với nhiệt độ lạnh vừa phải, chiếc mũ chạy bộ này sẽ là một sự lựa chọn tốt để giữ ấm đầu mà không làm bạn đổ mồ hôi quá nhiều. Cảm giác đeo Beanie rất thoải mái, tuy nhiên đường may ở phần dưới của mũ có thể sẽ khiến bạn thấy hơi gai gai. Về độ vừa vặn, chiếc mũ chạy bộ này có khả năng co giãn tuyệt vời, đủ cho cả những runner có kích cỡ đầu to. Tôi cũng đánh giá cao độ nhẹ và diện mạo mang tính thời trang của chiếc mũ này. Ngoài chạy bộ, bạn hoàn toàn có thể đeo Beanie trong các hoạt động hàng ngày.

Mũ chạy bộ Ciele BKTHat

  • Giá: 75$
  • Chất liệu: Sợi tái chế COOLwick
  • Các tính năng độc đáo: Chỉ số chống nắng UPF 50+, vành mũ mềm có thể tháo rời
  • Điểm mạnh: Khả năng chống nắng cực tốt, độ che phủ cao
  • Điểm yếu: Trọng lượng có phần hơi nặng (90g), phần vành dễ đón gió và bị bay đi
Mũ chạy bộ Ciele BKTHat

Ciele BKTHat được thiết kế đặc biệt để giúp bảo vệ bạn một cách tối đa khỏi tác động tiêu cực tới từ ánh nắng mặt trời. Chiếc mũ chạy bộ rộng vành này được làm từ chất liệu thoáng khí và có độ hoàn thiện cực kỳ cao. Thật vậy, Ciele luôn nổi tiếng với các sản phẩm mũ chạy bộ chất lượng cao và BKTHat cũng không phải là ngoại lệ. Chiếc mũ này thậm chí còn có thể làm sạch bằng máy giặt, giúp tôi tiết kiệm sức lực và thời gian sau mỗi buổi chạy. Tôi chỉ cần quẳng chiếc mũ vào máy giặt và sau đó phơi khô cho lần giặt tiếp theo mà không cần động tay một chút nào.

Mũ chạy bộ Ciele BKTHat

Và tương tự như các loại mũ chạy bộ khác mà tôi đã từng sử dụng, BKTHat hoạt động tốt nhất trong những buổi chạy nhẹ nhàng với cự ly dài ở tốc độ chậm. Tại sao lại là tốc độ chậm? Lý do là bởi khi bạn chạy nhanh, chiếc mũ này rất dễ bị bắt gió và bay ra khỏi đầu của bạn. Và với trọng lượng lên đến 90 gram, BKTHat có thể được coi là một chiếc mũ khá nặng. Điều này không phải là vấn đề trong những buổi chạy nhẹ nhàng, nhưng sẽ là một trở ngại lớn khi bạn tăng tốc.

Mua ngay: Mũ chạy bộ chính hãng chất lượng cao

Theo Hoa Nguyen - nguồn doctorsofrunning.com

Ngày: 27-06-2023