So sánh giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6

Ngày: 14-07-2024
So sánh giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6

Hoka đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực giày chạy Trail với hai phiên bản liên tiếp của dòng Speedgoat: Speedgoat 5Speedgoat 6. Nổi tiếng với sự thoải mái và hiệu suất vượt trội ngay cả trên những địa hình khắc nghiệt nhất, dòng Speedgoat đã chinh phục trái tim của các vận động viên chạy Trail trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đâu là điểm khác biệt chính giữa Speedgoat 5 và Speedgoat 6? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một bản so sánh chi tiết để giúp bạn lựa chọn đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6 - Thiết kế

Speedgoat 5:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5

Mua ngay: Giày chạy địa hình Hoka Speedgoat 5

Phần Upper dệt kiểu jacquard giúp đôi chân của bạn luôn thông thoáng. Vải mềm mại hơn từ chất liệu polyester tái chế tạo cảm giác thoải mái tức thì và ôm chân tuyệt vời. 

Kiểu dáng vừa vặn, rộng rãi hơn so với các phiên bản trước, giúp cải thiện sự thoải mái tổng thể. 

Đế giữa được làm bằng chất liệu bọt CMEVA nhằm đem tới một lớp đệm mềm mại và linh hoạt, thích hợp cho những cự ly dài.

Speedgoat 6:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6

Review giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6

Lớp lưới kỹ thuật được cải tiến để tăng độ bền. Phần trên giày vẫn sử dụng lưới jacquard thoáng khí, giúp mồ hôi thoát ra dễ dàng, giữ cho chân luôn khô ráo, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt. 

Ở phiên bản mới này, mũi giày của Speedgoat 6 đã được cải thiện và trở nên rộng hơn một chút, qua đó khiến cho ngón chân có thêm chút không gian thoải mái. Phần đế gót được gia cố, giữ cho gót chân linh hoạt, mềm mại và thoải mái, không gây áp lực lên xương gót. Lưỡi giày được gắn chặt vào phần trên ở cả hai bên, ngăn bụi bẩn và giữ cho lưỡi giày luôn ở đúng vị trí. 

Hệ thống dây giày được cải tiến và đệm cổ chân dày dặn, mang đến sự vừa vặn và thoải mái hơn. Vẫn sử dụng chất liệu đế giữa CMEVA, giúp duy trì khả năng hấp thụ lực va chạm hiệu quả, đảm bảo sự thoải mái về lâu dài và độ linh hoạt tối ưu.

Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6 - Độ bám

Speedgoat 5:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5
  • Phần đế ngoài Vibram Megagrip với vấu 5mm mang đến độ bám vượt trội trên nhiều loại địa hình.
  • Thiết kế vấu đa hướng giúp đảm bảo độ bám chắc chắn trên cả đường đá, bùn lầy hay khô ráo.

Speedgoat 6:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6

Phần đế ngoài Vibram Megagrip được cải tiến với thiết kế vấu được tinh chỉnh với cảm hứng từ những chiếc móng dê để tăng cường độ bám hơn nữa.

Vấu đa hướng tối ưu hơn nhằm tăng độ bám tốt hơn khi leo và xuống dốc, giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trên các loại địa hình khó đi. Nếu ai đã từng trải nghiệm cả 2 dòng giày chạy trail Speedgoat 5 và 6 sẽ có chung cảm nhận rằng độ bám, độ ổn định khi đáp đất của Speedgoat 6 là vượt trội hơn, cực kỳ chắc chân. 

Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6 - Độ bền

Speedgoat 5:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5
  • Phần Upper bằng lưới kỹ thuật được gia cố tại các vị trí quan trọng, mang đến khả năng bảo vệ tốt khỏi bụi bẩn và các mảnh vụn trên đường chạy.
  • Mũi giày được bảo vệ tốt, phù hợp cho các địa hình nhiều đá. Tuy nhiên một số người dùng đã gặp phải tình trạng bị mài mòn sớm.

Speedgoat 6:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6

Lớp gia cố TPU chắc chắn hơn cùng kết cấu được cải tiến giúp Speedgoat 6 trở nên bền bỉ hơn. Ngoài ra với lơp TPU được gia cố còn có tác dụng bảo vệ chân khỏi các mảnh vụn trên đường chạy

Độ bền cũng được cải thiện một cách vượt trội với các chất liệu chống mài mòn tốt hơn, giúp bạn thích nghi được với những địa hình khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên có một điểm yếu cố hữu mà cả 2 phiên bản vẫn chưa thể khắc phục đó là việc lưỡi gà ngắn. Với những runner nào có xu hướng khóa cổ chân thì đây sẽ là chi tiết chưa thực sự tối ưu. Việc lưỡi gà ngắn có thể sẽ làm cho lớp lót bên trong bị cọ xát với dây buộc và ảnh hưởng đến bộ bền của giày.

Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6 - Tính hỗ trợ 

Speedgoat 5:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5
  • Hệ thống dây buộc mang đến sự vừa vặn thoải mái, tuy nhiên một số runner nhận thấy độ ôm chưa thực sự chắc chắn ở phần giữa bàn chân.
  • Mũi giày rộng rãi, cho phép bạn cử động ngón chân tự nhiên, hỗ trợ tăng cường cảm giác thoải mái cho các buổi chạy cự ly dài.

Speedgoat 6:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6
  • Hệ thống dây buộc cải tiến cung cấp khả năng điều chỉnh vừa vặn và an toàn hơn.
  • Cổ giày được bổ sung đệm và hỗ trợ mắt cá chân tốt hơn, qua đó giảm thiểu nguy cơ bị cọ xát và phồng rộp.

Hoka Speedgoat 5 vs Speedgoat 6 - Trọng lượng và khả năng phản hồi lực

Speedgoat 5 sở hữu trọng lượng nhẹ, khoảng 306g cho size 42, mang lại sự linh hoạt và khả năng chuyển hướng nhanh nhẹn.

Speedgoat 6 nhẹ hơn một chút, khoảng 310g nhưng vẫn đảm bảo được độ linh hoạt nhờ vào thiết kế tối ưu cho hiệu suất trên các loại địa hình khó đi. Một điểm lưu ý cho tất cả mọi người đó là Speedgoat 6 phân phối chính hãng tại Việt Nam chỉ có duy nhất bản Wide nên trọng lượng sẽ nhỉnh hơn 1 chút so với bản thường của Speedgoat 5. Nếu đặt cùng 1 phiên bản Wide, Speedgoat 6 sẽ nhẹ hơn 11g trọng lượng khi so sánh cùng size. 

Nói về khả năng phản hồi lực thì như đã phân tích ở trên, Speedgoat 6 với tấm TPU được gia cố cùng bọt CMEVA ở phần đế giữa đã được cải tiến cứng hơn một chút phiên bản trước sẽ làm cho Speedgoat 6 có độ nảy và êm hơn tương đối so với Speedgoat 5.

Kết luận

Speedgoat 5:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 5
  • Là lựa chọn lý tưởng cho những runner ưa thích giày nhẹ, mang lại sự thoải mái tối ưu và độ bám chắc chắn.
  • Điểm nổi bật: Mũi giày rộng rãi, tạo cảm giác tự do cho các ngón chân; lớp đệm mềm mại, êm ái, lý tưởng cho những buổi chạy cự ly dài.

Speedgoat 6:

Giày chạy Trail Hoka Speedgoat 6
  • Phù hợp hơn cho những runner đang tìm kiếm sự bảo vệ vượt trội, toe-box thoải mái và cảm giác ôm sát vừa vặn.
  • Ưu điểm: Lực kéo và độ bền được cải tiến nhẹ, nảy và êm hơn; khả năng thoát nước khi chèo đèo lội suối tốt hơn; cảm giác đáp chân chắc chắn biến Speedgoat 6 thành lựa chọn hoàn hảo cho các loại địa hình khó đi và đa dạng.

Việc lựa chọn Speedgoat 5 hay Speedgoat 6 sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn về sự thoải mái, mức độ bảo vệ và hiệu suất trên địa hình bản thân muốn chinh phục. Có thể nói, cả hai phiên bản này của Speedgoat đều là những lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ chạy Trail, mang đến trải nghiệm chinh phục đỉnh cao một cách dễ dàng và an toàn.

Ngày: 14-07-2024