So Sánh Suunto 9 Peak Pro - Sunnto Race với Suunto Race S

Ngày: 11-07-2024
So Sánh Suunto 9 Peak Pro - Sunnto Race với Suunto Race S

Đánh giá sơ bộ Mẫu đồng hồ Suunto Race S

Là một trong những chiếc đồng hồ thể thao hàng đầu, Suunto Race S đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Tôi chỉ có những lời chỉ trích tương đối thích hợp và ảnh hưởng đến một số lượng người hạn chế – Tôi thích mặt đồng hồ của bên thứ 3 và tôi muốn có thể đặt tên và ghép nối các cảm biến ANT+. Đó là một chiếc đồng hồ có độ chính xác gần như được trang bị đầy đủ các cảm biến tích hợp và kèm theo một ứng dụng điện thoại thông minh tuyệt vời để lập kế hoạch tập luyện và lộ trình của bạn, chỉ có HR quang học làm tôi thất vọng.

Suunto Race S với HR Optical mới
Tính năng: Trong khi Garmin có nhiều tính năng hơn thì Suunto ngày càng tiến gần hơn đến việc phù hợp với nó. Tôi thích sự đơn giản tương đối của cách sắp xếp đồng hồ và có thể dễ dàng tìm thấy thứ tôi muốn và nếu không có ở đó, rất có thể ứng dụng Suunto PLUS sẽ lấp đầy khoảng trống. Một loạt các tính năng thể thao và khám phá của Suunto dễ dàng vượt trội so với các tính năng trên Apple Watch Ultra 2, nhưng với tư cách là một nhà thám hiểm không thường xuyên, Apple có thể cám dỗ bạn bằng cách tiếp cận mới lạ và khả năng hoạt động như một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời cùng với iPhone của bạn trong những lúc bạn không tích cực.

Pin: Thời lượng pin là tuyệt vời đối với đồng hồ AMOLED và tuyệt vời so với đồng hồ GPS từ 5 năm trước. Thời lượng pin tốt đến mức lần đầu tiên chúng ta có thể có được vẻ đẹp của màn hình AMOLED mà không ảnh hưởng đến các tính năng thể thao thực sự – điều tương tự không thể nói về Apple Watch Ultra 2 như một chiếc đồng hồ thể thao hoặc đi bộ đường dài, đó là tuổi thọ pin bị hạn chế hơn.

Màn hình: Màn hình có viền/vòng màu đen tương đối nhỏ, tương phản với các ‘viền’ lớn đến mức không thể chấp nhận được ngay từ đầu những năm 2020. Giống như hầu hết các đồng hồ AMOLED hiện đại, màn hình có thể dễ dàng đọc được dưới ánh sáng mặt trời bình thường và không bị 'cháy' sau nhiều năm.

20240711_y70746W5.png

Ứng dụng: Sau đó, chúng ta đến với ứng dụng dành cho điện thoại thông minh có vẻ đẹp và hoạt động tốt. Các khía cạnh chính của việc lập kế hoạch chạy đua và huấn luyện đều đã có từ lâu và Suunto hiện đã tiến bộ hơn đáng kể trong việc tăng cường hoạt động phiêu lưu, đi bộ đường dài và các tính năng khác. Có những thông tin chi tiết về tải trọng phục hồi và đào tạo hữu ích cùng với các công cụ đào tạo để giúp bạn thực hiện "điều đó" tốt hơn...bất kể "điều đó" có thể dành cho bạn và các hoạt động của bạn. Việc lập kế hoạch lộ trình của Suunto trên ứng dụng rất đặc biệt và được hưởng lợi từ màn hình điện thoại thông minh lớn của bạn, hình ảnh trực quan 3D hữu ích và bản đồ nhiệt sử dụng.

Lập kế hoạch đào tạo toàn diện với mọi thứ, từ các khoảng thời gian đơn giản nhanh chóng đến các kế hoạch kỹ thuật số của bên thứ 3, tất cả đều được bao phủ và thực thi trên đồng hồ.

Kết cấu bằng thép và kính Gorilla 100% mang lại một 'vỏ' đồng hồ tốt, chỉ có vỏ bằng titan và ống kính Sapphire như Race lớn hơn sẽ tốt hơn. Bất kỳ chiếc đồng hồ nào cũng có thể bị trầy xước nhưng 'lớp vỏ' của Suunto có khả năng không tì vết trong nhiều năm hơn một số lựa chọn thay thế. Vậy là bạn đã có nó, bền và đẹp…tất cả trên một cổ tay!

Hướng dẫn leo núi Suunto Race S
Race S ngày càng thiếu ANT+, hỗ trợ đa cảm biến, ngày càng ít quan trọng hơn và sẽ không sánh được với khả năng của Garmin Epix Pro trong các môn thể thao đạp xe, nơi nền tảng và cảm biến đôi khi có thể cần nhiều tùy chọn kết nối bất thường như với Zwift trên Apple TV. Bạn có phải là người đi xe đạp như vậy không? Nếu vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận, nếu không và bạn là người thường xuyên đi xe đạp…tất cả sẽ ổn. Nếu bạn là người chạy bộ hoặc đi bộ đường dài dưới bất kỳ hình thức nào, Suunto sẽ bảo vệ bạn và sẽ hỗ trợ công nghệ của bên thứ 3 mà bạn sử dụng..ngay cả cảm biến Mồ hôi & Điện giải (AbsolutSweat) và kính râm Heads-up-Display (ActiveLook).

Suunto Race S là chiếc đồng hồ thể thao có khả năng hoạt động cao với quá trình luyện tập nâng cao. Giờ đây, các tính năng sinh lý và giấc ngủ cũng đã được cải thiện khi chúng sử dụng các giai đoạn HRV và giấc ngủ tương ứng.

Điểm đáng chú ý là hầu hết mọi người dường như thích tính thẩm mỹ của Suunto hơn và cần một chút yên tâm rằng các tính năng của Suunto Race sẽ đáp ứng nhu cầu thể thao của họ. Suunto có thể đã bảo vệ bạn và giống như Garmin/Apple, nếu thiếu một tính năng cơ bản thì sẽ có các ứng dụng của bên thứ 3 hỗ trợ.

So sánh Suunto 9 Peak Pro với Race S

Kích thước và trọng lượng tổng thể tương tự nhau. Những thay đổi đáng chú ý nhất là việc tăng gấp đôi độ phân giải màn hình bằng cách sử dụng công nghệ AMOLED và ít lãng phí không gian ở các cạnh. Chip GPS mới là thế hệ công nghệ mới nhất hiện có và chúng tôi thấy vương miện kỹ thuật số được giới thiệu thay vì nút bấm. Việc hạ cấp nhẹ đã làm giảm chi phí sản xuất và do đó chúng tôi thấy kính Gorilla kém bền hơn một chút và khả năng chống nước thấp hơn – cả hai vẫn rất tốt.

20240711_KuZNSs9c.png

 

So sánh mẫu Suunto Race S vs Race 

 Kích thước vỏ Race S nhỏ hơn, màn hình không tốt bằng nhưng có HRM quang học mới.

20240711_1ufyYtSo.png

màn hình 1,32 inch AMOLED so với 1,43 inch AMOLED
độ phân giải 466x466px so với 466x466px (giống nhau!)
trọng lượng 63g (thép) so với 80g (thép)
độ dày 11,4mm so với 13,3mm
đường kính 45mm so với 49mm
Mảng cảm biến quang học mới
Khả năng chống nước 50m so với 100m
Pin L1 GPS 40 giờ so với 50 giờ
Chiều rộng dây đeo – cả hai đều 22mm
Ống kính – Kính Gorilla và Kính Sapphire
Bao bì mới giống như Apple Watch.
Viền (thép) trơn mới dành cho Race S. Suunto Race có hiệu ứng gờ nổi mà tôi thích nên tôi hơi thất vọng về sự thay đổi này!

Sự khác biệt duy nhất mà tôi nhận thấy giữa Race và Race S là vương miện kỹ thuật số trên Race S nhỏ hơn và cứng hơn một chút khi xoay.

Các tính năng mới cho cả hai mẫu xe đua
Hiện tại có những tính năng về sức khỏe phụ nữ nhưng tôi chưa thấy những tính năng đó. Trong mọi trường hợp, chúng là những tính năng chỉ dành cho ứng dụng sử dụng dữ liệu nhân sự và nhiệt độ chung được đồng hồ thu thập.

Suunto Race S new watchfaces

Khả năng tương thích Shimano Di2 được bổ sung, cũng như hỗ trợ xe đạp điện với Shimano Steps.
Ngoài ra, tốc độ giao diện người dùng cũng được tăng thêm, đặc biệt là luồng giữa các màn hình. Mức tăng trước đó đi kèm với Race cũng cải thiện hiệu suất của các thiết bị cũ hơn. Tôi chỉ biết rằng lần giảm tốc độ mới nhất sẽ cải thiện Race và Race S (nhưng không phải ở cấp độ thu nhỏ mới)
Tăng phạm vi thu phóng bản đồ
Hướng dẫn leo núi Suunto – thông tin từng ngọn đồi khi đi theo lộ trình.
Một vài mặt đồng hồ mới được thêm vào Race S mà tôi cho là rất thú vị. Các mặt đồng hồ mới có các chức năng tùy chỉnh hiển thị nhiều yếu tố khác nhau của điều kiện sinh lý hoặc môi trường.

Theo: https://the5krunner.com/2024/06/25/suunto-race-s-review/

Ngày: 11-07-2024