PHẠM THỊ THÚY HẠNH - Nữ runner với loạt thành tích cực khủng

Ngày: 29-11-2023
PHẠM THỊ THÚY HẠNH - Nữ runner với loạt thành tích cực khủng

Với mong muốn ngày càng mang đến cho cộng đồng chạy bộ, các quý khách hàng thân yêu những sự tư vấn nhiệt tình, tận tụy nhất, IMsports hân hạnh chào đón sự gia nhập của Phạm Hạnh - nữ runner với loạt thành tích cực khủng người đang nắm giữ kỷ lục trẻ quốc gia 1.500m. Hạnh sẽ làm việc tại IMsports CMT8 HCM, tin rằng với kinh nghiệm và chuyên môn của mình Hạnh sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong hành trình phục vụ khách hàng yêu chạy bộ của IMSports khắp mọi miền đất nước.

20231129_du6rVzmi.png

Tiểu sử

Phạm Thị Thúy Hạnh (1999) sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Từ nhỏ, Hạnh đã được mọi người nhận xét là có năng khiếu thể thao khi thường xuyên tham gia các giải thi đấu của trường và các phong trào của địa phương, của tỉnh. 

Năm 2013 là bước ngoặt trong cuộc đời của Hạnh khi được Huấn luyện viên môn Điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh phát hiện có các tố chất đặc biệt của một vận động viên điền kinh đó là sức bật, sức bền và tốc độ nên đã tuyển chọn Hạnh vào đội tuyển. 

Đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp là một chặng đường không hề trải đầy hoa hồng đặc biệt là đối với phái nữ thế nên Hạnh không nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình để theo đuổi đam mê, thậm chí còn kiên quyết phản đối. Thế nhưng nhờ sự thuyết phục, động viên của các thầy cô trong ban huấn luyện, gia đình đã đồng ý để Hạnh đi theo thể thao đường đài.

Thành tích thi đấu 

Thời gian đầu vào đội tuyển, cũng như nhiều bạn khác, Hạnh gặp rất nhiều khó khăn và không khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới, những người bạn mới nhưng với niềm đam mê, thái độ nghiêm túc đối với môn thể thao "nữ hoàng" cùng với sự dìu dắt của HLV, Hạnh đã có sự tiến bộ tốt về các chỉ số thể lực, chuyên môn kỹ thuật. Nhờ sự chỉ dạy của HLV, Hạnh đã dành được những thành tích như một minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

20231129_OYe2GUTH.png

Thành tích tại cấp độ trẻ của Phạm Hạnh

- Sau 2 năm miệt mài tập luyện, năm 2015 Hạnh tham gia Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia tổ chức tại Đồng Nai đoạt 2 Huy chương Vàng ở nội dung 800m và 1.500m. 

- Cũng trong năm 2015, Hạnh đã cố gắng giành được thêm tấm Huy chương Bạc tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia ở nội dung 1.500m. Cũng nhờ thành tích này, Hạnh đã được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia.

- Năm 2016, tại Giải Việt dã và Marathon toàn quốc - Giải Báo Tiền Phong lần thứ 57 tại Cần Thơ, Hạnh giành 1 Huy chương Vàng ở nội dung 3.500m nữ trẻ nên được lựa chọn tham gia Giải vô địch điền kinh trẻ Đông Nam Á lần thứ 11 tại Thái Lan và giành được 2 tấm Huy chương Vàng ở nội dung 800m và 1.500m. 

- Tại Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia tổ chức tại Sân vận động Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh, Hạnh đã giành được 2 tấm Huy chương Vàng ở nội dung sở trường 800m và 1.500m.

Với những thành tích đã đạt được, Hạnh rất vinh dự khi được công nhận là Kiện tướng quốc gia và được đánh giá là VĐV triển vọng của điền kinh Việt Nam.

- Năm 2017, 2018 Hạnh tiếp tục tham gia thi đấu ở các giải tại Giải Việt dã và Marathon toàn quốc - Giải Báo Tiền Phong lần thứ 58 ở Ninh Bình và lần thứ 59 ở Đắc Lăk và giành Huy chương Vàng ở cùng nội dung 3.000m nữ trẻ. 
- Tham gia thi đấu Giải vô địch điền kinh trẻ toàn quốc, Hạnh cũng đã giành được 1 Huy chương Vàng ở nội dung 800m và 1 Huy chương Bạc nội dung 1.500m; 2 Huy chương Vàng nội dung 800m và 1.500m Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia. 

- Năm 2019, Hạnh lại tiếp tục chinh chiến để đạt được 1 Huy chương Bạc nội dung 5.000m nữ trẻ tại Giải Việt dã và Marathon toàn quốc - Giải Báo Tiền Phong lần thứ 60 và 1 Huy chương Đồng nội dung 1.500m tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia.

- Năm 2020,tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lần đầu mình tham gia chạy dài và rất bất ngờ về bản thân khi giành được 1 Huy chương Vàng nội dung 21km nữ tuyển. Tham gia Giải Điền kinh Cúp tốc độ 2020 tại Sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, mình giành 2 Huy chương Bạc nội dung 800m và 1.500m. 

Quyết định liều lĩnh

Với những thành tích đáng ngưỡng mộ và tiềm năng của 1 vận động viên hàng đầu tưởng chừng Hạnh sẽ tiếp tục chinh chiến trên con đường điền kinh nhưng rất bất ngờ cùng trong năm 2020, Hạnh đã quyết định chia tay điền kinh để gia nhập giới “cầm cân nảy mực” của bóng đá

20231129_OokChpBI.png

Hình ảnh trên sân cỏ với vai trò trợ lý trọng tài của Hạnh

Khởi nghiệp làm trợ lý trọng tài ở Giải U19 nữ quốc gia 2020, cho đến 2022 Hạnh đã tạo ra những dấu ấn nhất định và tích lũy được hơn 3 năm kinh nghiệm làm các sân chơi thuộc hệ bóng đá nữ quốc gia. 

Là một người thích chinh phục thử thách nên khó có điều gì kìm chân được bản thân. Năm 2022, Hạnh quyết định từ bỏ sự nghiệp trọng tài để chuyển qua công tác huấn luyện chạy bộ phong trào đến nay. Trong quãng thời gian này, Hạnh cũng đã vạch ra nhiều mục tiêu cụ thể và cố gắng để hoàn thiện bản thân, nâng cao thành tích chạy bộ phong trào mỗi ngày.

20231129_EtU9W90t.png

Thành tích của Phạm Hạnh tại các giải chạy phong trào

Năm 2022, Hạnh tham gia giải chạy Long An Marathon và đạt được giải nhì chung cuộc. Cũng trong năm này, Phạm Hạnh đã cố gắng cho giải đấu Đất Sen Hồng để đem về bảng thành tích giải nhì với 1h34 phút. Nhận thấy bản thân có sự tiến bộ rõ rệt về chạy đường dài và Hạnh thực sự thấy đây là bộ môn vô cùng thú vị khi không chỉ dựa vào sức lực mà còn cần phải có một chiến thuật rõ ràng.

Nhờ vào kinh nghiệm tích lũy, 2022 thi đấu giải Cần Thơ, Hạnh một lần nữa đã có PR (Personal Record) cho cự ly HM với 1h29 phút và về nhì chung cuộc. Gần đây Hạnh tham gia VnExpress Nha Trang 2023, Đồng Tháp Marathon và đều có được thành tích giải nhất lứa tuổi và giải nhì chung cuộc. 

Không dừng lại ở đó, ở các cự ly trung bình - ngắn sở trường như 5km, 10km Hạnh cũng đứng bục tại hầu hết các giải đấu cô tham gia. Chính lẽ đó Phạm Hạnh đang là một trong những cái tên cực kỳ đáng gờm trong cộng đồng chạy bộ hiện nay.

 

Đối với Hạnh, bộ môn "sức bền và tốc độ” này có một sức hấp dẫn rất mạnh mẽ, một ma lực khó để từ bỏ. Vì thế, chắc chắn trong những tháng ngày sắp tới đây, Hạnh sẽ vẫn tiếp tục duy trì tập luyện bên cạnh việc tư vấn, coaching. Hạnh hy vọng với những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được sẽ truyền đạt đến công đồng yêu chạy bộ không chỉ là tinh thần kiên cường mà còn đóng góp một phần nhỏ trong việc nâng cao thành tích của mọi người!

 

------Theo Phong Le IMSports------

Ngày: 29-11-2023