Review giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Ngày: 13-06-2024
Review giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Các thông số cơ bản

Trọng lượng

9.7oz/277g (Nam)

8.5oz/240g (Nữ)

Tỷ lệ Drop

10mm

Tốt nhất cho

Chạy Road cần tính ổn định nhẹ

Các tính năng chính

- Lưới Upper thoáng khí

- Chất liệu đế giữa Helion Superfoam

- Kẹp gót giúp tăng tính ổn định

- Tích hợp công nghệ CloudTec

Giá

150$

Giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Điểm mạnh

  • Phù hợp với những runner không thích công nghệ Speedboard
  • Là mẫu giày tập luyện tốt nhất của năm

Điểm yếu

  • Cần mua bé hơn nửa size so với kích thước thật của bàn chân

Tổng quan về On Cloudrunner 2

Mùa hè đã đến, những đôi giày chạy bộ On thì cứ thế mà ra mắt liên tục. Đây là một tin tuyệt vời, bởi vì một đôi giày trắng như On Cloudrunner 2 luôn là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè, và ngay khi mở hộp, tôi đã biết đây sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ngày nghỉ. Điều này chỉ dựa trên vẻ bề ngoài mà thôi, nhưng ở đây chúng ta không bàn nhiều tới vấn đề thời trang. 

Tất nhiên rồi, phần đánh giá hiệu năng mới là quan trọng. Trong quá khứ On Running không được lòng một số runner song thương hiệu này đã có sự thay đổi ngoạn mục trong vài năm gần đây. Cloudsurfer và Cloudeclipse thực sự rất tuyệt, và đối với những bài chạy tốc độ cao, Cloudboom Echo 3 thậm chí còn là đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế; nhìn chung, mảng giày chạy của On dường như chưa hoàn toàn thống nhất, nhưng bạn có thể thấy họ đang nỗ lực và thử nghiệm, điều này đáng trân trọng hơn là thụt lùi như một số thương hiệu truyền thống khác.

Giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Trong nỗ lực tạo ra một dòng giày chạy đa dạng, On Cloudrunner 2 đóng vai trò là lựa chọn hỗ trợ nhẹ cho những runner cần một chút trợ lực. Thành thật mà nói, ngay cả lần đầu trải nghiệm, tôi thậm chí còn không biết đây là giày hỗ trợ vì tính năng này quá tinh tế. Nó chủ yếu chỉ thể hiện qua phần gót ôm chân, form đế giày rộng hơn và lớp đệm thoải mái quanh cổ chân. Bên dưới, lớp đế giữa làm từ bọt Helion (không có Speedboard) mang lại cảm giác chạy êm ái. Tổng thể, thiết kế của Cloudrunner 2 khá đơn giản, do đó chúng ta có thể đi thẳng vào phần đánh giá chuyên sâu.

Những điều chúng tôi thích trên On Cloudrunner 2

Giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Như tôi đã đề cập đến vẻ ngoài của đôi giày, ngay khi mở hộp, Cloudrunner 2 đã leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách những đôi giày chạy đẹp nhất năm 2024 của tôi. Tôi biết có nhiều người ghét thiết kế của On, nhưng họ đã sai, và hoàn toàn ổn thôi nếu bạn nói cho họ biết điều đó. Đây đơn giản là một đôi giày tuyệt đẹp.

Cloudrunner 2 sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế với những chi tiết đắt giá, phù hợp để phối với bất kỳ trang phục nào và linh hoạt cho cả chạy bộ lẫn đi lại thường ngày. Phần Upper của giày được làm từ vải lưới kỹ thuật ôm chân, đi kèm lớp đệm dày dặn quanh cổ giày và lưỡi gà. Hệ thống dây buộc cũng được cải tiến đáng kể so với các mẫu On trước đây. Đây là một đôi giày ôm vừa chân (sẽ đề cập chi tiết hơn sau), vì vậy nếu bạn có bàn chân bè hoặc nhiều mu bàn chân, Cloudrunner 2 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thêm vào đó, tôi cũng không cảm thấy đôi giày này gây bí chân.

Giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Về phần đế giữa, lớp Helion siêu đàn hồi mang lại cảm giác chạy êm ái trên mọi cự ly. Nó không quá mềm cũng không quá cứng, mà tạo cảm giác di chuyển mượt mà và dễ chịu. Đế giày được thiết kế rộng hơn so với các mẫu On khác, nhờ đó đem lại sự ổn định tuyệt vời trong suốt những buổi chạy của tôi. Phần rãnh cắt sâu ở đế giữa của phiên bản cũ sử dụng Speedboard giờ đây đã được lấp đầy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn phải khó chịu vì những viên sỏi mắc kẹt bên dưới nữa - một điểm yếu mà On cuối cùng cũng đã thừa nhận và khắc phục. Xét về cảm giác chạy, độ thoải mái và tính ổn định, Cloudrunner 2 hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc giày hỗ trợ nhẹ.

Với trọng lượng, Cloudrunner 2 chỉ nằm ở mức trung bình đối với một đôi giày chạy bộ hàng ngày, tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thậm chí, tôi còn cảm thấy nó khá nhẹ nhàng khi mang trên chân. Mức giá $150 (khoảng 3.5 triệu đồng) cũng khá hợp lý cho một đôi giày như thế này, và đối với một đôi On thì gần như là một món hời.

Những điểm trừ trên On Cloudrunner 2

Đúng như đã đề cập thoáng qua trong phần mở đầu, Cloudrunner 2 có vẻ như dài hơn nửa size so với kích thước chuẩn. Nhưng miễn là bạn đặt nhỏ hơn nửa size thì vấn đề vừa chân và ôm sát của Cloudrunner 2 sẽ được giải quyết. 

Có lẽ vấn đề lớn hơn của tôi với đôi giày đẹp chủ yếu là màu trắng này gần như không thể giữ sạch. Tôi đã nhận được đôi Cloudrunner 2 của mình và chạy được 1 khoảng thời gian và nó đã nhanh chóng chuyển sang một màu xám xỉn. Các mảng xanh và be vẫn trông ổn, nhưng tôi thực sự phải vệ sinh đôi giày này rất thường xuyên. 

Giày chạy bộ On Cloudrunner 2

Kết luận

Vị thế của On đã vượt xa ngành công nghiệp chạy bộ và Cloudrunner 2 dường như được định vị hoàn hảo để củng cố thêm điều đó. Đôi giày ôm chân thoải mái, cảm giác vững chắc khi di chuyển. Chạy bộ với Cloudrunner 2 rất dễ chịu với chất liệu đế giày ở mức vừa phải, không quá mềm cũng không quá cứng và khó chịu. Về mục đích sử dụng, tôi cá đôi giày chạy bộ này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày đi du lịch hoặc đi chơi hàng ngày. Tôi tin chắc, Cloudrunner 2 bản rộng là sản phẩm tuyệt vời nhất của On dành cho những runner chân bè cho đến thời điểm hiện tại. Đây là một đôi giày chạy bộ tốt, dùng để đi thường ngày, đi làm, tập gym đều phù hợp .

Ngày: 13-06-2024