Top 9 mũ chạy bộ tốt nhất hiện nay cho runner

Ngày: 21-07-2021
Top 9 mũ chạy bộ tốt nhất hiện nay cho runner

Khi bạn chuẩn bị phơi mình dưới ánh nắng chói chang hay chống chọi lại với những cơn gió mạnh của một buổi chạy Marathon ngoài trời, một chiếc mũ chạy bộ sẽ đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho phần đầu của bạn trước các tác động xấu tới từ môi trường. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mũ chống nắng như mũ bèo, mũ nửa đầu... nhưng mũ lưỡi trai vẫn phổ biến và được nhiều runner lựa chọn nhất.

Một chiếc mũ lưỡi trai không chỉ đóng vai trò chống nắng giống như kem chống nắng mà nó còn góp phần tạo nên thời trang, cá tính của riêng bạn giống hệt như quần, áo khoác hay giày chạy bộ vậy! Cũng bởi lí do này, các thương hiệu thể thao cao cấp đã cho ra mắt rất nhiều mẫu nón lưỡi trai chạy bộ khác nhau. Vậy đâu sẽ là chiếc mũ tốt nhất hay nói một cách đơn giản hơn là làm sao bạn có thể chọn được chiếc mũ phù hợp với mình? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức mà bạn cần cũng như liệt kê một số loại mũ chạy bộ tốt mà bạn có thể tham khảo!

Mũ chạy bộ nón chạy bộ

Mũ lưỡi trai chạy bộ

1. Làm sao để có thể lựa chọn một chiếc mũ chạy bộ vừa vặn?

  Chìa khóa cho vấn đề này nằm ở cảm giác thoải mái mà chiếc mũ đem lại cho bạn. Tất nhiên, cảm giác này sẽ được cấu thành từ nhiều yếu tố như độ dày dặn, form hay chất liệu của mũ có, thoải mái chống nước không. Phần lớn các hãng thể thao sẽ lựa chọn những chất liệu vải co giãn giúp cho chiếc mũ có thể ôm kín vừa khít với đầu của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải lựa chọn loại mũ mà chất liệu không gây kích ứng cho da của mình bởi bạn sẽ phải đội chiếc mũ đó trong một khoảng thời gian rất là dài. Không ai thích đầu của mình bị ngứa ngáy trong lúc tập luyện đúng không nào?

Nón chạy bộ nam

Nón thể thao

  Tiếp tới, bạn nên tính tới việc mình sẽ sử dụng chiếc mũ cho trường hợp nào. Vào những ngày hè nóng bức, chắc chắn bạn sẽ muốn một chiếc mũ nhẹ nhàng, thoải mái và ngược lại vào mùa đông, bạn sẽ cần một chiếc mũ chạy bộ với chất liệu ấm hơn một chút. Ngoài ra, nếu bạn có một mái tóc dày (nhất là với chị em phụ nữ) thì một chiếc mũ có thể điều chỉnh kích cỡ sẽ rất quan trọng.

2. Một chiếc mũ chống nắng như thế nào là tốt?

  Thời tiết sẽ là yếu tố quyết định xem liệu chiếc mũ chạy bộ nào sẽ là hữu ích nhất đối với bạn. Nếu như bạn đang chạy bộ vào mùa hè, bạn sẽ cần một chiếc mũ có kết cấu lưới thoáng khí và thông gió tốt. Và tất nhiên, sẽ có những chiếc mũ chạy bộ được trang bị lưới với độ thoáng khí ít và nhiều. Hơn thế nữa, các hãng cũng thiết kế những chiếc mũ của mình với những chất liệu có chỉ số chống nắng khác nhau.

Mũ chạy bộ Fractel

Mũ chạy bộ cho runner

  Thậm chí, một số loại mũ còn được bổ sung thêm một lớp thấm mồ hôi nhằm hỗ trợ bạn tối ưu nhất khi luyện tập nặng. Để lựa chọn được chiếc mũ phù hợp nhất với mình, bạn sẽ cần phải thử rất nhiều cũng như tham khảo đánh giá, nhận xét của những người từng sử dụng nhằm đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt nhất.

3. Nếu bạn ở nơi có khí hậu lạnh, loại mũ nào sẽ phù hợp?

  Nếu như bạn phải chạy dưới thời tiết lạnh giá, một chiếc mũ chạy bộ có khả năng chống gió tốt chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn đầu của mình bị những cơn gió lạnh lùa qua liên tục đúng không nào? Kết hợp với mồ hôi ra liên tục trong lúc tập luyện, bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh, đau đầu.

Nón chạy bộ mùa đông

Nón chạy bộ

  Ngoài ra, một chiếc mũ chạy bộ mùa đông cũng cần phải có đủ khả năng để bảo vệ đầu của bạn trước mưa gió hay thậm chí là tuyết. Một chiếc mũ được làm từ chất liệu chống thấm nước sẽ giúp bạn ngăn những giọt nước lạnh giá chạm vào đầu của mình. Nếu như bạn sống ở những vùng khí hậu có tuyết, sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng một chiếc mũ với chất liệu ấm và dày.

4. Top 9 mũ chạy bộ tốt nhất cho runner:

Mũ chạy bộ Fractel:

  Fractel là một chiếc mũ chạy bộ kết hợp giữa các công nghệ hiện đại với kiểu dáng cổ điển quen thuộc. Chiếc mũ này đặc biệt nhẹ, thoáng khí và có tất cả những điều mà một runner cần. Về độ vừa vặn, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chiếc mũ sao cho phù hợp với kích thước đầu của mình thông qua sợi dây ở phía sau. Phía trước mũ còn được thêu chữ siêu đẹp, phù hợp với cả nam nữ.

Nón chạy bộ Fractel

Mũ chạy bộ Fractel

  Với chỉ số chống nắng UPF 50+, chiếc mũ chạy bộ này sẽ là một phụ kiện vô cùng thích hợp cho bạn vào những ngày hè nắng nóng kéo dài. Công nghệ SWIFTdry được tích hợp với băng thấm mồ hôi ở trán cũng sẽ góp phần giữ cho đầu của bạn luôn khô thoáng xuyên suốt quá trình chạy. Thêm vào đó là các chi tiết được thiết kế phản quang nằm ở hai bên mũ nhằm tăng cường khả năng nhận diện của chiếc mũ này trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt hơn nữa, Fractel ủng hộ 1% doanh thu của họ cho quỹ Trái đất. Do đó, việc sử dụng sản phẩm của Fractel cũng một phần cứu lấy trái đất của chúng ta.

Mua ngay: Mũ chạy bộ Fractel chính hãng

Mũ chạy bộ On Running:

  On Running là một chiếc mũ chạy bộ chính hãng của thương hiệu tới từ Thụy Sĩ. Với trọng lượng nhẹ cùng thiết kế thoáng mát, đây hứa hẹn sẽ là một chiếc mũ không thể thiếu trong tủ đồ chạy bộ mùa hè của các runner. Về chất liệu, On Running được thiết kế với loại vải chống rách giúp cho chiếc mũ trở nên vô cùng bền bỉ. Trên bề mặt của nó còn được bổ sung thêm nhiều lỗ được cắt bằng laze nhằm tối ưu hóa khả năng lưu thông khí giúp cho đầu của bạn luôn khô thoáng xuyên suốt quá trình chạy.

Nón chạy bộ On running

Mũ chạy bộ On Running

  Hiện nay, chiếc mũ chạy bộ này có thể phù hợp cho nam và cho nữ nhờ có tới 5 màu sắc lựa chọn.

Mũ chạy bộ Ciele:

  Là một thương hiệu tới từ Montreal, Ciele có một bộ sưu tập dành riêng cho những runner ưa thích phong cách mũ chạy bộ của những năm 1980. Chiếc mũ này sử dụng một tấm lưới để giữ cho đầu của bạn luôn luôn mát mẻ và thoáng khí cùng với chất liệu có chỉ số chống nắng UPF 40+.

 

Nón ciele

Nón thể thao Ciele

Chiếc mũ chạy bộ này cũng được bổ sung một số chi tiết phản quang nên rất tiện lợi khi chạy vào ban đêm. Ngoài ra, Ciele được thiết kế mềm và là mũ rộng vành nên bạn có thể dễ dàng gấp gọn và cất vào túi để mang theo. 

Tham khảo ngay: REVIEW MŨ CHẠY BỘ CIELE ATHLETICS

Mũ chạy bộ Salomon:

Salomon sẽ là một chiếc mũ chạy bộ mà bạn muốn có trong tủ đồ chạy vào mùa đông của mình bở nó sở hữu công nghệ AdvancedSkin Shield được thiết kế đặc biệt để chắn gió và tuyết.

  Nón chạy bộ salomon

Mũ chạy bộ Salomon

Đi kèm với công nghệ đó là một tấm vải lưới được trang bị nhằm mang tới cảm giác thông thoáng và thoải mái cho bạn trong bất kỳ hoạt động nào, từ tập gym, đạp xe, đi phượt hay đi du lịch. Tuy được thiết kế để chống lại cái lạnh của mùa đông nhưng chiếc mũ này lại rất nhẹ với trọng lượng chỉ rơi vào khoảng 40g. 

Mũ chạy bộ Lululemon:

  Tiếp tới là một chiếc mũ chạy bộ đơn giản nhưng sành điệu với tông màu đen trắng trơn. Lululemon sử dụng các tấm lưới nhằm giữ cho đầu của bạn luôn mát mẻ, khô thoáng trong những ngày nắng nóng. Về chất liệu, chiếc mũ này được làm từ chất liệu vải co giãn nhằm đem tới cảm giác vừa vặn, thoải mái tối đa.

Nón chạy bộ Lululemon

Mũ lưỡi trai chạy bộ Lululemon

 

  Ở phần band chặn mồ hôi, chiếc mũ chạy bộ này được trang bị công nghệ Silverescent có khả năng ngăn ngừa hiệu quả các loại vi khuẩn gây mùi xâm nhập. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc mũ này thường xuyên mà không phải lo rằng nó sẽ bị hôi. 

Mũ chạy bộ Soar:

  Soar là một chiếc mũ chạy bộ đa năng mà bạn có thể sử dụng trong cả mùa hè lẫn mùa đông với thiết kế đơn giản nhưng lại sở hữu hiệu suất lớn. Về chất liệu, chiếc mũ này sử dụng vải polyester nhanh khô nhằm xử lí mồ hôi của bạn một cách tốt nhất. Thêm vào đó là thiết kế “đục lỗ” nhằm tăng cường độ thoáng khí giúp cho đầu của bạn luôn khô ráo, thoải mái xuyên suốt quá trình chạy bộ.

Nón chạy bộ Soar

Nón lưỡi trai chạy bộ Soar

  Chiếc mũ chạy bộ Soar này còn được trang bị thêm một hệ thống dây rút ở phía sau giúp bạn có thể thoải mái điều chỉnh sao cho vừa vặn nhất. Trong khi phần sau có thể điều chỉnh được thì phần đỉnh và lưỡi của chiếc mũ này lại vô cùng cứng và có khả năng che mưa, che nắng cho bạn. 

Mũ chạy bộ Iffley Road Putney Cap:

  Iffley Road là một thương hiệu đồ thể thao tới từ Vương quốc Anh hướng tới phong cách chạy tối giản và chiếc mũ chạy bộ Putney Cap của họ cũng không phải là một ngoại lệ. Với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 59g đi kèm với một lớp băng đô đệm, chiếc mũ chạy bộ này sẽ đem tới cho bạn cảm giác thoải mái tuyệt đối xuyên suốt quãng đường dài.

Mũ Iffley Road Putney Cap

Nón chạy bộ Iffley Road Putney Cap

  Thêm vào đó, chiếc mũ này cũng được trang bị rất nhiều lớp chống nắng. Kết hợp với thiết kế nhanh khô, chiếc mũ này sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho runner vào mùa hè. 

Mũ chạy bộ Satisfy:

  Satisfy là một chiếc mũ tới từ một thương hiệu thể thao có trụ sở tại Paris được thiết kế hướng tới những người thích chạy hoặc đạp xe đạp trên đường trail. Cho dù bạn đi trên một con đường trail khắc nghiệt hay một chặng đường trường thông thường, chiếc mũ chạy bộ này hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn.

nón chạy bộ Satisfy

Mũ chạy bộ Satisfy

  Với mức trọng lượng cực kì nhẹ (30g) cùng với phần lưỡi chai được thiết kế có khả năng chống lại các tia UV có hại, Satisfy chắc chắn sẽ luôn đem tới cho bạn cảm giác thoải mái xuyên suốt quá trình tập luyện của mình. Ngoài ra, với công nghệ Ripstoptech-silk, chiếc mũ này sẽ vô cùng bền bỉ và rất khó bị rách kể cả khi bạn vướng vào cây hay những chướng ngại vật tương tự trên đường trail. Vì thế, chiếc nón chạy bộ này sẽ đóng vai trò như một chiếc mũ bảo hiểm có thể mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho bạn.

Mũ chạy bộ Nike Tailwind:

  Nike Tailwind là một chiếc mũ chạy bộ được thiết kế để đồng hành cùng bạn trên những cung đường trail vào mùa hè với thiết kế “đục lỗ” ở phía trước và hai bên nhằm tạo sự thông thoáng tối đa. Ở phía trước và xung quanh mặt sau, hãng cũng đã trang bị một số họa tiết phản quang mang tới cho runner thêm một chút tiện dụng khi chậy vào trời tối.

Nón chạy bộ Nike Tailwind

Mũ lưỡi trai chạy bộ NikeTailwind

  Về chất liệu, chiếc mũ chạy bộ này được làm từ polyester tái chế vô cùng thân thiện với môi trường nên nếu bạn là một người yêu môi trường, chắc chắn bạn sẽ rất thích nó. 

Theo TH

Có thể bạn quan tâm:

Ngày: 21-07-2021