Review giày chạy trail HOKA ONE ONE Zinal

Ngày: 08-08-2021
Review giày chạy trail HOKA ONE ONE Zinal

Với những ai mê giày chạy bộ của Hoka như tôi thì chắc hẳn đều sẽ rất tò mò liệu rằng có nên đầu tư một đôi Hoka One One Zinal - đôi giày trail mới nhất của Hoka về nhà hay không. Vậy trước hết cùng tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt và có đáng một vị trí trong tủ giày của bạn hay không nhé!

Thông số kỹ thuật

HOKA ONE ONE Zinal

Trọng lượng

 

Drop

 

Mục đích

 

Bề mặt sử dụng

198g (nữ) 226g (nam)

 

4mm

 

Tập luyện hàng ngày, chạy đua đường trail

 

Đường road, đường trail

Giày chạy trail Hoka Zinal

Được chế tạo với lớp foam ProFly ở giữa, Zinal có độ nhạy và độ nảy cao, đồng thời có đủ đệm bảo vệ để xử lý các địa hình không bằng phẳng. Chúng tôi còn bị mê đắm với nó bởi sự nhẹ, êm mà nó mang lại do kết hợp với đế ngoài siêu nhẹ của Vibram MegaGrip. Đây cũng là đôi giày đi đường trail nhẹ nhất, nhanh nhất của HOKA.

Băng băng trên đường trail với lớp đệm đàn hồi 

Zinal sở hữu 1 lớp foam HOKA ProFly ở giữa làm cho nó còn nhẹ hơn cả HOKA Speedgoat và Torrent. Như đã thấy ở HOKA Mach và Carbon X2, lớp foam ProFly mang lại cảm giác chạm đất rất êm và hỗ trợ bằng lực đẩy để bạn có thể đạt được tốc độ tối đa một cách dễ dàng.

Không phải mỗi mình tôi nhận xét như vậy đâu nhé, một reviewer khác cho biết: “Bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được độ đẩy để tăng tốc nhờ lớp foam bên trong giày. Đây là một đôi giày chạy thú vị, nó sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn khi chạy trên các loại đường trail!”

Chạy trail với giày Hoka Zinal

Zinal sử dụng phần đế giày thấp giúp bạn có thể linh hoạt các bước chạy trên đường trail và phần đế giày thấp cộng với viền mắt cá chân khiến tôi rất hài lòng khi chạy. Trích từ một reviewer khác: “Khi bạn kết hợp sức đẩy với stack height thấp hơn và đường viền xung quanh mắt cá chân thấp hơn, thì đôi giày sẽ giúp người chạy chạy nhanh hơn.”

Đế của Hoka Zinal

Ngoài ra giày chạy trail HOKA Zinal còn có đế ngoài Vibram MegaGrip giúp bạn có thể dễ dàng đi trên những con đường trail. Thêm vào đó phần vấu đa hướng được đặt tại gót chân và phần upper để tạo sức mạnh cho bạn khi leo dốc, xuống dốc trên bùn, rễ cây và đá.

Cho dù bạn đang băng qua đường trail đơn hay vượt qua những con dốc lầy lội, Zinal có mọi thứ bạn cần để tự tin vượt qua các chướng ngại vật.

Giày chạy trail Hoka Zinal

Phần Upper nhẹ, bền

Các nhà thiết kế giày chạy bộ của HOKA đã đan các sợi tái chế để tạo ra một lớp lưới nhẹ, thoáng khí ngay phần uppper. Đây chính là ưu điểm nổi bật của giày chạy HOKA, Zinal tạo cảm giác thoải mái ngay khi bạn xỏ chân vào và có phần mũi rộng rãi có thể chuyển động ngón chân tự nhiên khi đang chạy, và nó thực sự rất ôm phần gót và phần giữa bàn chân.

Giày trail nữ Hoka Zinal

Một điều nổi bật khác là phần cổ chân thấp hơn so với các loại giày chạy trail và chạy road khác của HOKA, điều đó giúp bạn có thể nhanh nhẹn vượt qua các tảng đá, rễ cây. Mặc dù phần mắt cá chân thấp hơn, nhưng cổ chân được đệm tốt và cung cấp một sự vừa vặn chắc chắn, đủ cứng cho các đường trail, nhưng đủ mịn để ngăn nứt nẻ.

Lớp vải gia cố lưỡi gà của Hoka Zinal

Zinal có lưỡi gà và bộ cản ngón chân được gia cố để bảo vệ bàn chân của bạn khi chạy và tránh các mảnh vụn ở ngoài, chiếc lưỡi gà tối giản được làm bằng lớp da lộn giúp bảo vệ người dùng khỏi sự cọ xát ở đầu bàn chân. Cùng với lưới đan chặt chẽ, Zinal đủ bền và đủ an toàn để thực hiện các cuộc chạy khó khăn trong khi vẫn nhẹ và linh hoạt để bạn có thể xử lý chướng ngại vật một cách dễ dàng.

Kết luận

Giày Hoka Zinal

Có thể nói các nhà thiết kế của HOKA đã tận dụng những gì tốt nhất của giày đường trail và đường road và kết hợp chúng để tạo ra giày chạy bộ Zinal với sự pha trộn hoàn hảo giữa lực đẩy và độ bền. Trong đó: Thứ nhất, lớp foam ProFly ở giữa cung cấp độ đệm vừa phải và độ nảy đáp ứng cho từng bước. Vấu của Vibram MegaGrip đa hướng trên đế ngoài giúp bạn tự tin và nhanh nhẹn trên những con đường trail. Thứ hai, lớp lưới mỏng ở upper thoáng khí và có khả năng bảo vệ, mang lại sự vừa vặn an toàn cho phép bạn có được sự linh hoạt cần thiết để đạt được tốc độ cao nhất.

Như vậy tôi nghĩ rằng Zinal là đôi giày chạy trail tốt, rất đáng tiền và đáng nhận một vị trí trong tủ giày của bạn rồi đó.

Theo TH nguồn Fleetfeet

 
Ngày: 08-08-2021